คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ระดับของผู้ใช้พลังพิเศษ
เรย์ยิ้มแห้งกับสิ่งที่ไทม์ขนมา กลุ่มของ [ฟีนิกซ์] นั่นเอง
"อ๋อ เห็นว่ามีตราขององค์กรอยู่น่ะก็เลยพากลับมา จำเป็นไหมเนี่ย? หรือถ้าทำภารกิจพลาดต้องฆ่าทิ้งเลยไหม"
ในขณะที่พูดก็ง้างดาบในมือ เรย์เมื่อเห็นก็ต้องรีบหยุดถ้าเป็นปกติก็คงไม่แตกตื่นขนาดนี้แต่นี่คือตัวท็อปขององค์กร [ฟีนิกซ์] จะเสียบุคลากรคนสำคัญไปไม่ได้ แถมไทม์เอาจริงซะด้วยที่จะลงดาบ
"มะ ไม่ต้องก็ได้ช่วยมาได้ก็ดีพวกเราไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น เธอคนนั้นก็เป็นบุคลากรคนสำคัญด้วยดังนั้นเก็บดาบไปก่อนนะ"
"ได้ เราได้เงินแล้วอีกไม่กี่วันก็ไปโรงเรียนแล้ว กลับบ้านกัน"
ไทม์ตอบด้วยหน้าตาย
'ลองทดสอบศิลปะการต่อสู้กับร่างนี้และหาข้อมูลเพิ่มคงจะดีแล้วเลยไปหาไอเจ้าหุ่นประหลาดนั่นดีกว่า ไปขอคุณแม่ให้สร้างห้องฝึกด้วยจะได้ฝึกให้ไลน์ด้วย'
"แล้ว.. เราจะทำยังไงกับร่างของคนพวกนี้ดีเนี่ย"
เรย์พูดออกมาอย่างปลงๆ
หลังจากที่ไทม์และไลน์พึ่งจะออกไปทำภารกิจได้ไม่นาน
แกร็ก เอลฟ์ปริศนาเปิดประตูเข้ามาในห้องประชุมที่มีอยู่ 3 คน ทุกคนในนั้นที่ทำหน้าเคร่งเครียด แล้วมองมาที่เขาที่เปิดประตูเข้ามา คนคนหนึ่งก็กล่าวขึ้นมา
"มาแล้วสินะ ไหนลองบอกมาซิว่าไปเจอสองคนนี้ยังไง"
แล้วก็โยนข้อมูลของไทม์และไลน์ในแฟ้มสีเหลือง ไปตรงกลางโต๊ะไม้กลมตรงกลางห้อง
"ที่เรียกมาประชุมเนี่ย จะมาคุยถึงสองคนนี้งั้นเหรอ ฉันมีอะไรที่ดีกว่านี้ให้ทำอยู่นะแล้วสองคนนั้นน่าสนใจขนาดนั้นเลยเหรอ"
เขาพูดออกมาอย่างสงสัย ก่อนจะหยิบแฟ้มตรงกลางโต๊ะไปอ่าน
"ฮึ มันก็ไม่ได้มีอะไรมากหรอกหากแต่ตรง พลังพิเศษมันข้องใจน่ะสิ เรย์ยืนยันด้วยตัวเองว่าของจริงเธอไม่ใช่ที่จะโกหกไร้เหตุผลซะด้วย"
"อืม แวมไพร์ 14 13 ไทเบเนีย? หืม!"
เขาตาเหลือกออกมาเมื่อมองไปที่พลังพิเศษของทั้งสอง
"เห็นแล้วสินะ พลังพิเศษแบบนี้สามารถถ่วงสมดุลอำนาจโลกได้เลยนะ ดังนั้นคายทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาซะนิค"
ทุกคนในห้องส่งสายตากดดันนิค
แล้วเขาก็เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันที่เขาพบกับไทม์และไลน์ทุกอย่าง
"และฉันก็ไม่รู้สึกถึงตัวตนเลยสักนิดเดียว ไม่น่าเชื่อเล-"
ปัง!
ในขณะที่นิคกำลังเล่าประตูก็ถูกเปิดออกมา อย่างรุนแรงตามมาด้วงหญิงสาวคนหนึ่งที่ดูค่อนข้างเด็กในมาตรฐานของ เผ่าอายุปานกลาง ในชุดสูทสีดำกับเนคไทสีแดง
"ลิซเธอมาช้านะ"
"แหม~ ก็ฉันได้ลูกสาวนี่นาตั้ง 2 คนเลยนะ ก็ต้องอ้อนหน่อยพวกเธอรักกันด้วยนะ อ้าย!!น่ารักที่สุดเลย"
ในตอนนี้ลิซกู่ไม่กลับแล้ว เธอเพ้อถึงลูกสาวที่เธอพึ่งรับไทม์และไลน์มาเป็นลูกบุญธรรม
""ลูกสาว!?""
"นี่ฉันมีรูปด้วยนะ"
ทุกคนก็ตกใจรูปดังกล่าวที่ลิซแสดงให้ดูเพราะมันคือรูปของเด็กสองคนที่พูดเขากำลังตั้งเป็นหัวข้อการประชุมในครั้งนี้
"พวกเรากำลังจะพูดถึงเรื่องว่าจะเรียกตัวทั้งคู่มาคุยสักหน่อย แต่เธอกลับได้ทั้งสองมาเป็นลูกบุญธรรมแล้วเหรอ"
หนึ่งในนั้นถึงกับนวดขมับตังเอง เพราะนิสัยของเพื่อนร่วมองค์กรคนนี้ เป็นคนที่ทำอะไรหลุดโลกอยู่แล้ว
"ลูกๆของฉันมีพลังพิเศษที่แข็งแกร่งขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย แต่คงไม่อยากเปิดเผยเท่าไหร่ เพราะมันคงจะวุ่นวายกับทั้งศูนย์ผู้ใช้พลังและองค์กร Bright Future หรือสั้นๆว่า BF แต่เราก็ไม่เกี่ยวหนิเป้าหมายของพวกเราเลยนะ จะกังวลทำไม"
ลิซไม่สนใจเลยเพราะมันไม่ใช่เป้าหมายขององค์กรของพวกเธอเลย
"อืมก็จริง แต่เป้าหมายของพวกเราเนี่ยเรียกจริงจังได้หรอ ตอนแรกจะตั้งชื่อองค์กรว่า glue pen gay เลยนะ"
"ฮึๆๆ แล้วใครกันน้า~ที่ตั้งคำขวัญประจำองค์กรในตอนแรกว่า I'm sofa king stu pedh"
""ฮ่าๆๆๆ""
"ตะ แต่เป้าหมายก็คือเป้าหมาย อีกอย่างคำขวัญและชื่อขององค์กรไม่ใช่แบบนั้นแล้วนะ"
"จบเถอะการประชุมครั้งนี้ เราก็แค่ต้องดูการตีกันของ สอบขั้วอำนาจก็พอแล้ว"
"อ๋อใช่ นิคลูกๆของฉันเนี่ยต้องการเข้าโรงเรียนของนายนะ ทำเรื่องใช้ด้วยล่ะ ไม่งั้น.."
"ระ รู้แล้วๆ"
"เอาเป็นว่าทำเรื่องละกัน"
แล้วการประชุมที่ไม่ได้แก่นสารอะไรเลยของ แล้วการประชุมของสมาชิกระดับสูงขององค์กรระดับสูงก็จบลง
แกร็ก!
""กลับมาแล้วค่ะ""
ไทม์ไลน์กลับมาพร้อมกับของเต็มมือ และอาวุธที่นำไปทำภารกิจ
"ยินดีต้อนรับจ้าเอิ่ม...เอาของไปเก็บเลยแล้วมากินข้าวกัน"
ลิซติดใจกับของมากมายที่ทั้งสองนำมาด้วยเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้เอามาใส่ใจ
""ค่า~""
เมื่อทั้งสองมาถึงโต็ะอาหาร ไทม์ก็เริ่มประเด็นเลย
"คุณแม่คะ หนูอยากได้โรงฝึกค่ะจะได้ออกกำลังกายและจะฝึกอะไรนิดหน่อยน่ะค่ะ"
"นั่นสินะ จะได้ใช้ฝึกพลังพิเศษด้วยมีพลังพิเศษที่แข็งแกร่งขนาดนั้นทำไมไม่บอกกันหน่อยล่ะ"
"รู้แล้วเหรอคะ? แล้วโรงเรียนนี่เปิดตอนไหนเหรอคะอยากไปเร็วๆ"
ไลน์ก็เปิดประเด็นบ้างเพราะที่โรงเรียนมันน่าตื่นเต้นสุดๆ ที่จะปกปิดตัวตนและเธอรู้อยู่แล้วว่าไทม์ต้องทำแน่นอน เพราะมันเท่ดีอย่างชอบพูดบ่อยๆ
"อีกไม่นานหรอกจ้ะ ไปทำเรื่องมาแล้ว"
หลังทานอาหารเสร็จ ก็กลับห้องซึ่งห้องไทม์ไลน์ มีเตียงเดียวนอนด้วยกันเสียด้วย
"ไทม์"
"หืม มีอะไรหรอ"
"พลังของฉันมีข้อจำกัดว่า ต้องระบุตำแหน่งที่ชัดเจนถึงเทเลพอร์ตได้ และเมื่อใช้อย่างอื่นจะต้องมีสติครบถ้วนข้อแลกเปลี่ยนก็คือเหนื่อย แต่ของเธอเนี่ยพลังก็โกงแต่ทำไมไม่ใช่บ่อยๆ หรือจะเพราะข้อจำกัดหรือข้อแลกเปลี่ยนกัน"
"อ๋อ มันก็ไม่ได้เป็นปัญหามากหรอกข้อจำกัดน่ะ แต่ข้อแลกเปลี่ยนมันทำให้ฉันลำบากใจมากเลย"
"อะไรหล่ะ?"
"มันทำให้ฉันใช้เวลาในโลกจริงน้อยลงน่ะ ไม่ได้หมายถึงลดอายุนะ ก็แค่ตัวตนของฉันมันมีในเวลาปกติน้อยลง ทำให้ชั้นโตช้าลง ฉันไม่อยากเป็นเด็กตลอดน่ะ"
ในโลกก่อนไทม์มีปมกับการโดนเรียกว่าเด็ก ทำให้เธออยากสูงและอยากตัวเตี้ย
"งั้นฉันก็สามารถกอดเธอในสภาพโลลิได้ นานกว่าเดิมหน่ะสิ อร้ายย"
แล้วไลน์ก็นำไทม์เข้าไปน้วย
"หยุดก่อน หายจายม่ายออกเราจะไปหาเจ้าหุ่นนั่นกันวันพรุ่งนี้"
"หยึ๋ย! ไอ้หุ่นประหลาดนั่นน่ะเหรอ"
"เอาน่าเรา ต้องการข้อมูลนะอีกถ้าต้องการอะไรก็ไปที่นั่น โฆษณาไว้ก็ไปหน่อยฉันเชื่อสัญชาตญาณของร่างนี้"
"อืม ขอกอดหน่อยจะได้นอนหลับ"
"ได้สิ"
แล้วทั้งสองก็หลับไปโดยที่ไทม์ยังอยู่ในอ้อมกอดของไทม์
เมื่อตื่นมาทั้งคู่ก็ เจอกับบางสิ่งที่น่าตกใจเพราะโรงฝึกที่ต้องการได้ถึงต่อเติมจากคฤหาสน์ของลิซ ในเวลาคืนเดียว
"อนาคตอะไรก็เป็นไปได้สินะ"
ไทม์พูดเหมือนรู้ว่าจะเกิดขึ้น ดูจากนิสัยของลิซ
"ฮะ? อะไรเนี่ยบ้านเรามีอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ แล้วเสร็จในคืนเดียวเนี่ยนะ เฮ้อ~"
ไลน์ที่อยู่ข้างๆก็ปลงแล้วก็ไม่สนใจ
เมื่อกินข้าวเช้า ทั้งสองก็มุ่งหน้าไปที่ซอกตึกเดิมที่พบกับหุ่นประหลาด
"มันจะมาจริงๆเหรอ ฉันกลัวนะเนี่ย"
"3 2 1 มาแล้ว"
แล้วก็มาจริงๆ หุ่นตัวนั้นปรากฏตัวข้างหลังของทั้งสอง
"เฮเหเห้[หวัดlo]ชั้นเนี่ยรอพวกเธออยู่เลย ตามฉันจะเผยทาง[ลับ]ที่พาไปยังshop ของพวกเราคนปกติไม่มีทางที่จะได้รับ[โอกาสครั้งใหญ่] like this ดังนั้น[ตั้งตารอให้ดี]"
แล้วกำแพงก็เปิดออกด้วยกลไกบางอย่าง นำเขามาสู่ห้องเรียบที่มีเคาท์เตอร์ อยู่แล้วหุนตัวนั้นก็เข้าไปยืนตรงกลางเคาท์เตอร์
"เราอยากได้ข้อมูล เกี่ยวกับผู้ใช้พลังพิเศษขอเยอะๆเลย จะได้ไม่ต้องมาบ่อย"
"งั้น งั้นเหรอ! Wow เธอเลือกได้ดีขอ[sale]ให้เลยกับข้อมูลนี้ [รอสักครู่แล้วเราจะกลับมา] ขอไปเอาข้อมูลก่อน [please wait]"
แล้วหุ่นประหลาดก็กลับมาพร้องกับแท็บเล็ตขนาดใหญ่ แล้วมันก็ขึ้นมาเป็นโฮโลแกรมข้อมูลมากมาย
"ไม่มีอะไรต่างจากที่รู้เท่าไหร่ แต่อันดับของของผู้ใช้พลังพิเศษเนี่ยน่าสนใจ"
ทั้งคู่ลองพิมพ์ฉายาของตัวเองลงไป
นินจากมิติ
ปรากฏว่า ระดับ ภัยพิบัติ อันดับ ไม่สามรถระบุอันดับ
"ก็ควรจะเป็นอย่างนั้นแหละเพราะข้อมูลเกี่ยวกับเรา มันมีน้อยนิแต่อย่างน้อยก็ ระดับภัยพิบัติเลยนะ"
แล้วไลน์ก็ทำการค้นหาชื่อของฟีนิกซ์
ระดับ ภัยพิบัติ อันดับ 14493
"ฉันว่าระดับของพลังพิเศษคงมีมากกว่านี้ ที่เข้าหัวเราคงเป็นพื้นฐานที่คนปกติรู้ เพราะภัยพิบัติมันเกลื่อนเกิน"
"Correct! ที่จริงศูนย์ผู้ใช้พลังเรียกพลังระดับ[โดยละเอียด]เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ ที่รู้โดยทั่วไปแค่เรียกโดยรวม"
"งั้น ระดับของพลังพิเศษ"
เมื่อพิมพ์ไปก็ได้ มาตามตามนี้
E พลังพิเศษที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เช่น ทำความสะอาด เก็บผ้าห่ม ตากผ้า ทำให้เสื้อแห้ง
D เพิ่มขอบเขตของระดับ E ใช้ได้เป็นวงกว้างหรือความสามารถ ที่ไม่ได้สร้างปัญหามาก เช่น ทำความสะอาดเป็นพื้นที่ ปลูกข้าววงกว้าง เร่งการเติมโตของพืช ติดตามเป้าหมาย มองกลางคืน
C ระดับนี้สามารถสร้างปรากฏการณ์บางอย่างหรือความสามารถบางอย่างได้แต่ยังอยู่ในของเขตที่เล็ก สร้างความเดือดร้อนได้ เล็กน้อย เช่น สร้างแสง สร้างไฟ ควบคุมดิน ลม มองทะลุ พละกำลัง สอดแนม
B ระดับนี้สามารถนำไปสังหารคน หรือความเสียหายได้ในระดับกลาง สามารถควบคุมได้โดยเร็ว เช่น ความเร็วแสง/เสียง แปลงร่าง ระเบิด EMP สายฟ้า เคลื่อนเสียง พละกำลังยอดมนุษย์
A ระดับที่ต้องใช้คนจำนวนมาในการหยุด ตัวอันตรายหรือสร้างปรากฏการณ์บางอย่างในขอบเขตที่กว้าง เช่น ควมคุมอากาศ ผู้ใช้เวท ควมคุมธาตุ แนวโน้มถ่วง ควมคุมสิ่งของ พลังจิต หายตัว
S ตัวอันตรายมากสามารถทำลายเมืองได้ด้วยตัวคนเดียวหรือความสามารถที่ส่งผลเป็นวงกว้างหรือความสามารถเฉพาะบางประเภท เช่น เทเลพอร์ต หลุมดำขนาดเล็ก มิติเก็บของ ทำนายอนาคต หลับไหล ควบคุมจิตใจ ควมคุมอากาศ สร้างอาณาเขตเงื่อนไข บิดเบือนมิติ การให้พร
X ระดับที่อยู่เหนือสามัญสำนึก ระดับพลังห่างจากระดับ S อยู่มากอาจเป็นระดับ S ที่พัฒนา หรือพลังที่แทบจะไร้เทียมทาน เช่น เปิดประตูมิติ การควบคุมทุกธาตุ พลังประเภทวิญญาณ นิวเคลียร์ สร้างดาวเคราะห์ขนาดเล็ก ควบคุมอะตอม
EX ระดับนี้ผู้ใช้อาจถือว่าอมตะหรือไร้เทียมทานในทางใดทางหนึ่งหรือมีพลังระดับไร้ผู้ต่อกร ต้องมีเงื่อนไขที่ดี และข้อแลกเปลี่ยนที่น้อยหรืออาจไม่มีเลยแลกกับพลังที่มากมาย ระดับมีไว้แต่ยังไม่มีใครไปถึง
พลังบางชนิดที่ระบุในระดับที่ต่ำหากผู้ใช้ ประยุกต์และพลังมีเงื่อนไขและข้อแลกเปลี่ยนที่น้อยหรือพลังพัฒนาอาจจะอยู่ในระดับที่เหนือกว่าและพลังระดับสูงหากเงื่อนไขและข้อแลกเปลี่ยนมากเกิน อาจทำให้ระดับต่ำลงในบางกรณี
"โหฉันว่าของฉันน่าจะSเลยนะและของเธอก็Xเลย"
ไลน์พูดออกมาหลังจากที่เห็นระดับพลังต่างๆ ที่มีความหลากหลายมากกว่าที่พวกเธอเคยรู้
"ก็ไม่แน่หรอกบางทีเงื่อนไขและข้อแลกเปลี่ยนอาจจะดึงมันลงก็ได้"
ไทม์ตอบอย่างมีเหตุผลแต่ก็ฟังไม่ขึ้นซักเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าจะฟังด้วยหูรูดก็ยังรู้ว่าควบคุมเวลามันเป็นพลังที่โกง
"ไม่เอาน่าควมคุมเวลาเลยนะมันต้องสูงอยู่แล้ว"
"นั่นสินะ อ่อแล้วฉัรขอไอ้นี่กลับได้ไหทเท่าไหร่"
"[10000]แต่ฟรีหากเอาไปแค่ข้อมูล"
"เอานี่"แล้วไลน์ก็ยื่น10000ให้กับหุ่นประหลาด
"แล้วพบกันใหม่ อ่อแล้วก็ของฉันชื่อว่าSavia148 เรียกว่าซาเวียก็ได้"
"อื้ม ไปละ"
ความคิดเห็น