ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [รีไรท์แล้ว]ฉันได้เป็นแวมไพร์อย่างนั้นเหรอ? ว่าแต่โลกนี้มันอะไรเนี่ย?

    ลำดับตอนที่ #6 : เวทย์มนต์และความในใจ

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 65



        "งืมม"


    ไทม์และไลน์ลุกขึ้นมาจากเตียงในคฤหาสน์ของลิส ก็ล้างหน้าแปรงฟันแล้วเดินลงมาจากบันได


        "เอิ่ม...ห้องทานอาหารอยู่ไหนเหรอคะ"


    ไลน์ที่ยังทึ่งกับความใหญ่ของคฤหาสน์ก็ตัดสินใจถามเมดแถวนั้น เพราะหาห้องทานอาหารไม่เจอ


       "ทางนั้นแล้วเลี้ยวขวาตรงนั้นจะมีประตูบานใหญ่อยู่ค่ะคุณหนู"


        "ไปกันเถอะไลน์"


    ไทม์ที่หิวมากรีบสุดๆจนหยุดเวลาไปที่ห้องอาหารเลย ถึงข้อแลกเปลี่ยนของพลังของเธอจะมีก็ไม่สน


        ""อรุณสวัสดิ์ค่ะ""


    ทั้งคู่ทักทายลิซด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม 


        "อรุณสวัสดิ์จ้ะเรามาทานข้าวกันดีกว่า เดี๋ยววันนี้แม่จะไปทำเรื่องที่โรงเรียน จะไม่อยู่ทั้งวันนะจ๊ะ" 


        "ทำไมรีบอย่างนั้นล่ะคะ บอกว่ายังไม่เปิดเทอมเลย ไม่ต้องรีบก็ได้" 


        "รู้มั้ยว่าแม่มีฉายาหนึ่งที่เพื่อนตั้งให้แม่เมื่อนานมาแล้ว คนสมัยนี้คงไม่เข้าใจ มันคือ ดอม ไงล่ะรู้จักมั้ย family first อะยูโนว" 

     

    ฮ่าฮ่าฮ่า คิกคิกคิก 


        ""รู้จักค่ะ""


    ไทม์ไลน์พูดออกมาทั้งน้ำตา 

    ไลน์


    'ทำไมจะไม่รู้ละแหมมาจากอตีดนะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องที่เหมือนกันขนาดนี้ในโลกนี้นะเนี่ย'


        "ฮืมแปลกจัง พวกเธอก็ไม่น่าจะอายุเยอะนะ"


        "แล้วเรื่องที่ว่าเป็นหัวหน้าองค์กรนี่คือยังไงหรอคะ"


    ไทม์ที่รู้สึกว่าการสนทนามันเริ่มไร้สาระก็ถามเรื่องอื่น 


        "ใช่แล้วล่ะแม่เป็นบุคลากรระดับหัวหน้าขององค์กรของพวกเรา องค์กรของพวกเรามีหัวหน้าหลายคน เมืองแห่งอนาคตสามแห่ง มีเมืองละ 5 คน ตอนนี้เราอยู่ในแอร์เน่แม่เป็นหนึ่งในนั้น พวกเรามีเป้าหมายเดียวแต่เป็นความลับแค่ระดับหัวเท่านั้น ดังนั้นลูกก็ฟังไม่ได้" 


    ไทม์ไลน์ที่ได้ยินก็พยักหน้าแล้วกินข้าวต่อ ถึงจะบอกว่าข้าวแต่มันมีเลือดทุกอย่าง เหมือนที่ร้าน แล้วไลน์ก็นึกคำถามนึงมาได้ ก็ยิงคำถามทันที 


        "คุณแม่อายุเท่าไหร่นะคะ"


        "ก็หลายพันปีแล้วจ้ะ แม่เป็นหนึ่งในแวมไพร์เลือดบริสุทธิ์ที่รอดการ กวาดล้างแวมไพร์ของพวกมนุษย์ยุคกลาง ต่อมามนุษย์ก็หมดความเกลียดชังต่อแวมไพร์ทำให้พวกเราแสดงตัวได้ ทั้งคู่ก็เป็นเลือดบริสุทธิ์ไม่ใช่หรอจ๊ะแข็งแรงดีด้วย" 


        "หลายพันปี... อ๊ะ"


    ไทม์อยู่ก็ตัวสั่น ความเบียวของมันหลุดออกมา ตาเธอประกายแล้วถาม ด้วยเสียงคาดหวังว่า 


        "แล้วโลกนี้มะ มีเวทย์มนต์ไหมคะ"


    ตอนนี้ไทม์คาดหวังสูงมาก เวทย์มนต์อย่างนั้นเหรอ? ไอ้สิ่งที่ควบคุมเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่หลุดไปจากสามัญสำนึกไปโดยสิ้งเชิงนั่นน่ะเหรอ? เธอต้องการที่จะใช้เวทย์มนต์มากกว่าใครเลยละ


        "จะว่ามีมันก็มีนะจ๊ะ แต่ก็ไม่มีแล้วเหมือนกันสมัยยุคกลางได้มีการเรียนรู้เวทย์มนต์ เพื่อต่อกรกับปีศาจ ต่างไปที่มีพวกเอลฟ์โบราณก็มีเวทย์เช่นกัน แต่ตอนนี้โลกสงบสุขมานานทำให้มันหายไปตามเวลาแต่ก็ยังมีอยู่ ในเอลฟ์บางตระกูล ปีศาจบางตระกูล และแวมไพร์บางตระกูล ที่พาพวกเรามาที่คฤหาสน์เมื่อวานก็เวทย์มนต์นี่แหละ"


    เมื่อลิซพูดเสร็จ เธอก็เห็นไทม์มีอาการแปลกๆไทม์ก้มหน้าลงแล้วสั่น 


        "ไทม์เป็นอะไรไหมจ้ะ"


        "อี~~~เยส~~~ เวทย์มนต์ล่ะ เวทย์ล่ะไลน์" 


    ตอนนี้ไทม์จับไลน์เขย่าอย่างแรง ด้วยความดีใจ เวทย์มนต์เวทย์มนต์ล่ะ นี่คือต่างโลกที่แท้จริง 

      

        "หนูนึกว่าแม่ใช้พลังพิเศษซะอีก"  


        "คนที่อยู่มานานจะไม่มีพลังพิเศษหรอกจ้ะ พึ่งมีไม่นานหรอกแม่ก็ไม่รู้เหมือนว่าตอนไหน" 


        "คุณแม่ค้า~ หนูอยากใช้เวทย์เป็นมั่งอะช่วยหนูได้ไหมคะ"


    ไทม์ที่ยิ้มยากตอนนี้เหมือนเด็กอยากได้ของเล่น กอดที่ขาของลิซอย่างออดอ้อน


        "ได้สิจ้ะไลน์ก็มาด้วยแต่วันหลังนะจ้ะ ถ้าเปิดเรียนจะสอนเลย"


    ลิซพูดพร้อมกับลูบหัวลูกๆสุดน่ารักของเธอ ไทม์หน้าเศร้าเล็กน้อยแต่ก็กลับมาเป็นปกติ

    เธอไม่คิดมากอยู่แล้ว ตราบใดที่ได้สอนเธอรอได้ ปะๆ ลิซตบมือเรียกเก็บจาน 


        "เอาละแม่ไปก่อนนะ อยากได้อะไรไหมเดี๋ยวแม่เอามาให้" 


        ""ไม่มีค่ะ"" 


    เมื่อลิซไปแล้วตอนนี้ไทม์และไลน์ ก็วางแผนไปทำภารกิจที่รับมา แม้ลิซจะมีเงินเยอะแต่ก็ไม่อยากรบกวนและเวลาพวกเธอใช้เงินลิซจะรู้หมด เลยอยากได้เงินส่วนตัวมาใช้บ้าง เมื่อพวกเธอแต่ชุดเต็มยศเสร็จ พร้อมอาวุธครบก็เตรียมออกจากบ้าน


        "บอกคุณแม่นะว่า พวกเรากลับดึกหน่อยนะ"


    เธอบอกกับพ่อบ้านคนหนึ่ง ในชุดนินจามิดชิด

     

        "ครับ" 








        "รอให้มืดก่อนดีกว่า ฉันไม่ชอบแดด"


    ไทม์พูดออกมาตอนนี้ เธอไม่ชอบแดดเป็นนิสัยติดตัวไปแล้วเพราะเธอที่เป็นแวมไพร์ต้องปรับตัว แต่ปรับมากไปหน่อย จนไม่ชอบแดดเหมือนเป็นศัตรูแต่ชาติปางก่อน 


        "จริงด้วย ใช่ว่าฉันไม่ชอบแดดนะแต่มันระคายผิวมากเลย อุตส่าห์มีผิวขาวซีดสวยแบบแวมไพร์นะไม่อยากให้มันไหม้"


    เลือดบริสุทธิ์ของพวกเธอแดดไม่สามารถเผาจนเป็นเถ้าได้ แต่มันระคายผิวแบบสุดๆ 


    ตอนนี้ไลน์มีอาวุธติดมือมาเยอะในมิติเก็บของเธอ พร้อมสนับสนุน

    ไทม์มีก็พกอาวุธระยะประชิด ไลน์จะสนับสนุนและไทม์บู้ นี่คือสิ่งที่ตกลงกันไว้ 


         "สาวน้อยทั้งสองเธอ wanna be a [big shot?] ไหม" 


    พวกเธอหันไปตามเสียงที่ทักพวกเธอเป็นชาย แปลกๆในชุดสูทที่ดูเหมือนคนบ้าพูดอังกฤษสลับไทย แต่หากดูดีๆเขาเป็นหุ่นยนต์


       "Don't you wanna be a [BIGSHOT]? ชั้นมี[special deal]สำหรับพวกเธอ หาก want ก็ตอบตกลงเราจะได้ทำการ [deal] กัน พวกเธอคงไม่อยากเป็นคน [2 baht life] do you? มากับ me และเราจะทำข้อตกลงร่วมกัน 

    พวกเธอ [all alone on a late night] ไม่มีใครช่วยไม่มี back up หากพวกเธอตกลง.. ชั้นจะ give you a [Biggest deal this month] เลย 

    ชั้นที่ถููกสร้างโดย [hyperlink block] อุตส่าห์มาเสนอเธอต้องรับ [deal] ของชั้นเลยตอนชั้นเห็นพวกเธอหัวใจชั้นมัน [burning] ดังไฟ 

    ต้องทำธุรกิจ"


    เขาพูดจบหน้าของไทม์ไลน์

    เหวอและงงมากแต่ก็จับใจความได้อยู่ว่าจะเป็นแบคให้หากรับข้อเสนอ แต่รี่มันน่าสงสัยมากเลยไม่ใช่หรือไง


        "แล้วพวกเราต้องจ่ายอะไร" 


        "He เห เฮ้ easy มากก็แค่ให้ชั้นเนี่ยได้ดู [journey] of you ก็พอแล้วละ"


        "งั้นหรอ..ตกลงก็ได้"


        "หากต้องการ anything come ที่นี่ชั้นมีทุกอย่าง มีแม้แต่ [hyperlink block] ด้วยนะ hahehee he hey พวกเธอจะกลายเป็น [Big shot] แน่นอนหากเชื่อใจชั้นชั้นจะทำให้ your [heart shape object] ร้อนรุ่มดั่ง fire ต้องการอะไรมาได้ที่มุมตึกนี้นะ good [buy]"


        "เธอตอบตกลงทำไมอะ หุ่นยนต์แปลกๆนั้นแปลกสุดๆเลยนะ" 


        "เชื่อฉันเขามีประโยชน์ในอนาคตแน่นอน" 


        "ถ้าเธอว่างั้น... ก็ได้" 


    ไลน์ไม่คิดว่าไอ้เจ้าหุ่นแปลกนั่นจะมีอะไรนอกจากความน่าสงสัยนั่น และมองตามหลังของหุ่นนั่นจบลับสายตา


        "เราไปจับตาดูที่พิพิธภัณฑ์ดีกว่า"


        "อืม"


    ทั้งคู่ได้วาปไปที่ที่จับตาดูได้จนกว่าจะค่ำ


        "ว่าแต่เราจะบอกเรื่องที่เราไม่ใช่พี่น้องจริงยังไงละเนี่ย คุณแม่ดูออกนะอายุของพวกเราคงดูออกในไม่นานหรอกว่าเราไม่ใช่พี่น้อง"


        "เราก็แค่บอกว่าเป็นอย่างอื่นไง" 


        "เป็นอะไรดีหล่ะ อืม~"


    คนรัก ทั้งคู่คิดพร้อมกันแล้วก็หน้าแดงแสดงความเขินอายออกมากันนิดหน่อย


        "มะ ไม่มั้ง" 


        "นั่นสิน้า~" 


    ิิ    ""แหะๆ""  


        "นี่ไทม์เรารู้จักกันมากี่ปีแล้วนะ"


        "6-7ปีนี่แหละ" 


    ตอนนี้พวกเธอนั่งชิดกันอยู่ที่ยอดตึกแห่งหนึ่ง ข้างพิพิธภัณฑ์ 


        "ทำไมเหรอ"  


    ไลน์เดินไปข้างหลังไทม์แล้วกอดเกยคางตรง ไหล่ หน้าแดงเล็กน้อยไทม์ที่โดนจู่โจมกระทันหันก็หน้าแดงฉ่า 


        "ทะ ทำอะไรเนี่ย" 


        "งืมม ขออยู่ต่ออีกหน่อยนะ" 


    บรรยากาศเงียบ ไลน์กอดไทม์อีก 1 นาทีเต็มๆ แต่สำหรับทั้งคู่แล้วแล้วมันช่างเป็น 1 นาที่ที่ยาวนานเหลือเกิน 


        "ไทม์ เธอจะว่าอะไรไหม" 

    .

    .

        "ถ้า..ฉัน..อยากให้เธอ..เป็นมากกว่าเพื่อนกับฉัน" 


    เงียบสงัดไร้เสียงใดๆ ตอนนี้ไลน์ที่รอคำตอบจากไทม์ก็หน้าแดงมากเธอได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่เก็บมานานตั้นแต่รู้จักกันมา 


        ฟิ้ว~ 


        "ค คำตอบล่-อือ"


    ไทม์ไม่รอให้ไลน์พูดต่อ เธอดึงไลน์เข้ามากอดโดยไม่ให้สัญญาณอะไรเลย


        "ฉันคิดมาตลอดเลยนะว่า เธอจะไม่คิดเหมือนกับฉัน ฉันน่ะรักเธอมากเลยนะรู้ไหมไลน์การที่เธอมาพูดก่อนที่ฉันจะสารภาพ แบบนี้มันตัดหน้ากันนะ"


        "งั้นเหรอ เธอก็ไม่ปฏิเสธสิน-"


    ไลน์ที่กำลังจะพูดก็โดนไทม์ที่เลิกกอดแล้ว ดึงหน้าเข้าไปนำริมฝีปากประกบเข้ากับของเธอ 


        "อือ!?"  


        "ฮ่า เดี๋ย-อือ" 


    ไทม์จับเธอจูบอีกครั้ง ร่างของไทม์ที่เล็กกว่ากำลังขึ้นคร่อมร่างไลน์อยู่ทำให้ดูแปลกตานิดหน่อย


        "แฮกๆ"


        นี่คือบทลงโทษที่เธอสารภาพกับฉันก่อนที่ฉันจะทำ เพราะฉะนั้นอยู่นิ่งๆไว้ซะนะคนสวย" 


    จากนั้นไทม์ก็กัดที่คอของไลน์ แล้วค่อยๆถอดชุดไลน์ทีละชิ้น 


        'ฉันคิดว่าฉันจะป็นคนกดเธอซะอีกไทม์แต่ฉันเนี่ยชั่งไม่รู้อะไรซะเลย'


    ไลน์ที่ตอนนี้ยอมให้ไทม์เต็มที่ก็คิดขึ้นมา 


        "อื้ม เบาๆหน่อยสิ"


        "ได้เลย" 


    แล้วบนดาดฟ้าตึกนั้น ก็ได้มีสองสาวออกกำลังกายกันอยู่บนนั้นอย่างร้อนแรง 









    เรื่องนี้เวทย์มนต์เป็นปัจจัยรองนะ ไม่ค่อยใช้หรอกมั้ง ถามว่าจะทำ nc มั้ย.. ไม่พอดีลงแค่เด็กดีคงไม่ได้และไม่มีแพลนจะทำด้วย อ้ะหรือไอ้ที่เราเขียนลงไปนี่ nc ป่าวหว่า 










    ยี~~





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×