ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรมความรู้สึก

    ลำดับตอนที่ #26 : รีวิวและสปอยล์ : ซีรีย์ Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.67K
      11
      5 ต.ค. 61

         ซีรีย์ Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด เป็นของแกรมมี่นะคะ เราไม่แน่ใจว่าเป็นนิยายมาก่อนรึเปล่า เรื่องนี้เป็นแนวสดใสวัยรุ่นน่ะเนอะ

         เรื่องนี้มันก็เริ่มที่พัดลม (นางเอก) เป็น Philophobia (กลัวความรัก) จากประสบการณ์หวั่นไหวและคิดไปเองกับผู้ชายหลายคน (เข้าขั้นพญานกเลยล่ะ) ทำให้หลีกหนีทุกโอกาสที่จะตกหลุมรักใครสักคน เธอแทบไม่มีเพื่อนเลย คบอยู่กับแค่ สปอยล์ ลิฟท์ออย และ เกรซ เลยมีปัญหาการเข้าชมรม สุดท้ายเลยคิดตั้งชมรมใหม่ เป็นชมรมนิยมฟังเพลงยุค 90 (ซึ่งหาสมาชิกเพิ่มได้อีก ๑ คน เป็นผู้หญิงชื่ออะไรไม่รู้เพราะทุกคนเรียกเขาว่า 'ผี'
    ทั้งเรื่อง) แต่ก็ต้องแชร์ห้องกับชมรมไม่ถ่ายภาพคน ซึ่งมีหนุ่มหล่ออีกถึง ๖ คน คือ ปก เจนท์ เพลย์ อลัน อิฐ และ นีโอ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่เกรซไม่เข้าชมรม (ไม่มีบท) แทบทั้งเรื่องเพราะเป็น Androphobia (กลัวผู้ชาย) นั่นเอง

         และแล้วก็เกิดประเด็นที่ซีรีย์จะสื่อ (หลอกล่อผู้ชม) คือ มีคนเอาตุ๊กตาและของต่างๆให้พัดลมในล็อกเกอร์ และมีคนใช้ชื่อ 'หมีน้อยคอยรัก' แชทกับพัดลม (ซึ่งฝ่ายนั้น
    แทบจะเป็นคนส่งข้อความฝ่ายเดียวมากกว่า) ทำให้พัดลมและสปอยล์ตามสืบว่าคนที่คอยเอาของมาให้และคอยแชทกับพัดลมคือใคร นั่นคือจุดเริ่มต้นความฟินและลุ้นว่าสุดท้ายแล้วใครคือพระเอกกันแน่

    --------------------------------


    รีวิวนะคะ

         หลังจากดูซีรีย์จนจบแล้ว อยากบอกว่า "ฉันเลือกถูกคนเว้ยเฮ้ย! ฮ่าๆๆๆ (หัวเราะแบบผู้ชนะ)" คือดูไปก็คิดไงว่าถ้าเราเป็นพัดลม เราจะเลือกใคร ไม่นึกว่าพัดลม (หรือทีมงานก็ไม่รู้) จะเลือกคนคนนั้นจริงๆ
         เอาเข้าจริงทั้ง ๗ คน มีสิทธิ์ลงเอยกับพัดลมทั้งนั้นแหละ มันขึ้นอยู่กับว่าผู้แต่งและคนเขียนบทเขาจะเอายังไง

    เริ่มจาก
    ๑. ปก               หนุ่มหล่อนักกีฬา จริงใจ ชอบถอดเสื้อเดินไปเดินมา (ก็ร้อนน่ะเนอะ) เพิ่งเลิกกับแฟนมาหมาดๆ
    ๒. เจนท์          หนุ่มหล่อรวย ใส่ใจรายละเอียดทุกคนที่เจอ เป็นคนซื้อล็อกเกอร์(ต้นเรื่อง) ให้ชมรม
    ๓. เพลย์           หนุ่มหล่อนักดนตรี ขี้เล่น ขี้อ่อย แต่สู้ชีวิตนะเออ
    ๔. ลิฟท์ออย    หนุ่มหล่อผู้อ่อนโยน Flower boy (แบบตะมุตะมิล่ะมั้ง) ญาติห่างๆแบบฮ้าง...ห่างของพัดลม
    ๕. อลัน           หนุ่มหล่อเนี้ยบ สารานุกรมเดินได้ รู้เรื่องยากๆแต่ทำเรื่องง่ายๆไม่ค่อยได้ (แกะถุงขนม ปอกไข่ต้ม)
    ๖. อิฐ               หนุ่มหล่อมาดกวน เพื่อนสนิทสมัยมัธยมของพัดลม กลับมาเจอกันอีกครั้งก็ยังกัดกันเหมือนเดิม
    ๗. นีโอ           หนุ่มหล่อขี้เล่น เน็ตไอดอล สดใส ขี้อ้อน ผู้อยู่ทั้งสองชมรม

    ที่จริงทั้ง ๗ บุคลิก เป็นบุคลิกของพระเอกนิยาย ๗ เรื่อง ได้เลยนะเนี่ย
    ถ้าเกิดว่าทั้ง ๗ คน นี้มารุมชอบเรา เราก็คงเลือกไม่ถูกเหมือนกันนะ

    และสิ่งที่เราชอบอีกอย่างของซีรีย์นี้ คือ เพลงยุค 90 นั่นเอง คือเราเกิดในยุคนั้นไง อาจจะรู้จักไม่ครบทุกเพลง แต่ซีรีย์เรื่องนี้ก็ทำให้เรากลับไปฟังเพลงในยุคนั้นอีกครั้ง ได้ทราบซึ้งและสัมผัสเสน่ห์ของเพลงในยุคนั้น และยังลามไปถึงเพลงยุคเก่าๆ ยุคอื่นๆด้วย (นี่จะเป็นแฟนเพลงวงเฉลียงไปอีกคนแล้วนะ ๕๕๕+)
    ขอบคุณทีมงานที่สร้างซีรีย์ขึ้นมาด้วยนะคะ (^_^)


    --------------------------------


    สปอยล์นะคะ

    จะสปอยล์เลยนะ
    ใครที่ยังไม่ดูก็ไปดูก่อนเนอะ
    เพื่ออรรถรสในการรับชมซีรีย์นะคะ (ถ้ารู้ตอนจบแล้วมันจะไม่สนุกนะเออ)

    จะเริ่มละนะ

    เรื่องนี้มันหักมุมไปมามากๆ มากถึงมากที่สุด
    แต่มันก็ยังตรงกับที่เราสงสัยนะ
    คือเราสงสัยไงว่า
    ถ้าหมีน้อยคอยรักไม่ได้เป็นคนให้ของล่ะ? ถ้าทั้ง ๗ คน ชอบพัดลมล่ะ? ถ้าพัดลมไม่ได้ชอบตัวจริงของหมีน้อยคอยรักล่ะ?
    ไอ้คำถามพวกนี้ ซีรีย์เรื่องนี้ตอบให้หมดเลยจ้า

    เรามันเป็นพวกชื่นชอบตัวละครที่ดูไม่เด่น (เช่น ผี เกรซ เป็นต้น) พอจะเดาออกไหมคะว่าเราเชียร์ใคร?

    งั้นเราสรุปความสัมพันธ์ของพระเอกทั้ง ๗ คน กับพัดลม (นางเอกสวยเลือกได้ของเรา) เลยละกันนะ เรียงลำดับการเฉลยในซีรีย์เลยละกัน

    ๑. ลิฟท์ออย     ญาติห่างๆของพัดลม ที่คนดูจะมารู้ทีหลังว่าที่จริงไม่ใช่ญาติทางสายเลือด (เอาจริงๆซีรีย์มันก็ใบ้มานานแล้วน่ะ) เป็นญาติจากการแต่งงาน ประมาณว่า น้าของฉันแต่งงานกับอาของเธอ พวกเราเลยเป็นญาติกัน
    เอาเข้าจริง เราตัดลิฟท์ออยคนแรกเลยนะ เพราะพัดลมคิดว่าเป็นญาติมาตลอดและไม่เคยคิดแบบคนรักเลย
    บทสรุปก็คือ     ลิฟท์ออยก็ยังคงคิดกับพัดลมแค่ญาตินะเออ แถมที่พีคกว่านั้นคือ... ลิฟท์ออยชอบสปอยล์จ้า เข้ากันดีนะ ผู้ชายบอบบางน่าทะนุถนอมส่วนผู้หญิงก็ลุยๆถึงไหนถึงกัน เราชอบนะ ตัวเล็กกับตัวใหญ่
    ความชอบส่วนตัว   ที่จริงเราก็ชอบผู้ชาย Flower boy นะ ผู้ชายประเภทนี้จะน่ารัก ขี้อ้อนแฟน ดูเป็นเด็กน้อยให้ผู้หญิงคอยดูแล เรียกสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวผู้หญิงออกมาได้เยอะทีเดียว (ในชีวิตจริงเราก็เคยเจอผู้ชายแบบนี้อยู่นะ เป็นอาจารย์แพทย์ รู้สึกว่าอาจารย์ไป The voice ด้วยนี่เนอะ ตอนเรียนนี่เราก็โอ้ย! อาจารย์จะทำตัวน่ารักเกินไปแล้วนะคะ) แต่เราคงไม่เลือกผู้ชาย Flower boy มาเป็นคู่ชีวิตหรอก ไม่ใช่ว่าแบบนี้มันไม่ดีนะ แต่นิสัยเราไม่ค่อยชอบดูแลใครเท่าไหร่ เราเติมเต็มให้ผู้ชายประเภทนี้ไม่ได้จริงๆ

    ๒. อิฐ      เพื่อนสมัยมัธยมของพัดลม ตามฉบับนิยายรักแอบรักเพื่อน คนที่เคยแอบรักเพื่อนรวมถึงคนที่ชื่นชอบความรักที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็จะรอ อาจจะเชียร์อิฐ ด้วยบุคลิกกวนๆ ต่อปากต่อคำกับพัดลม มันก็จะออกแนวคู่รักคู่กัด ถึงจะกัดกันแค่ไหน อิฐก็ยังเป็นห่วงพัดลมอยู่เสมอ เรื่องมันจะมาเฉลยตอนท้ายๆว่าการนกของพัดลมครั้งล่าสุดนี่เธอไม่ได้นกนะจ๊ะ แต่ฝ่ายโน้นเห็นว่าอิฐชอบพัดลมเลยหลีกทางให้ แต่อิฐก็ยังไม่จีบพัดลมสักทีจนมาเจอกันที่ชมรมนี่แหละ
    บทสรุปก็คือ     อิฐชอบพัดลมจริงๆ แต่ตั้งแต่อิฐพูดทีเล่นทีจริงว่าจะจีบพัดลมแทนคนที่หักอกพัดลม แล้วพัดลมบอกว่าเป็นเพื่อนดีแล้วเพราะนึกภาพเป็นแฟนกันไม่ออก แล้วก็พูดเป็นเชิงว่าไม่มีวันคิดกับอิฐมากกว่าเพื่อน ตั้งแต่วันนั้นอิฐก็เลิกชอบพัดลมแล้ว (ทีมงานดับฝันกันดื้อๆเลย) และสุดท้ายอิฐก็ลงเอยกับเกรซค่ะ
    ความชอบส่วนตัว   เราชอบผู้ชายแบบอิฐนะ ถ้ามีผู้ชายแบบอิฐมาจีบเรา เราโอเคเลยล่ะ อยากให้ผู้ชายปกป้องดูแลเรา แบบที่อิฐปกป้องดูแลเกรซ เราว่าคนแบบอิฐคู่ควรกับคนแบบเกรซ แต่พูดถึงว่าถ้าเราเป็นพัดลม เราก็คงไม่เลือกอิฐ เพราะเราคิดเสมอว่าจะไม่เอาเพื่อนมาเป็นแฟนเด็ดขาด (ยกเว้นแต่ว่าเราไม่คิดว่าเขาเป็นเพื่อนตั้งแต่แรกแล้วน่ะนะ) นั่นแหละประเด็น เพราะเป็นเพื่อนกันมาแต่ไหนแต่ไร มันสนิทกันจนไม่สามารถเป็นคนรักได้แล้วน่ะ

    ๓. ปก      หนุ่มนักกีฬา ชอบเล่นกีฬาทุกอย่างที่มีลูกกลมๆ สาวๆคนไหนชอบหนุ่มนักกีฬาก็คงเทใจเชียร์ปกแน่ๆ ถ้าไม่นับลิฟท์ออย พัดลมดูเป็นมิตรกับปกมากกว่าคนอื่นในตอนแรกนะ และเรื่องมันก็มาเฉลยว่าปกคือคนที่คอยให้ของในล็อกเกอร์ของพัดลม (เป็นหมีน้อยคอยรักเวอร์ชันให้ของจ้า) แต่ไม่ได้เป็นหมีน้อยที่แชทกับพัดลมนี่สิ
    บทสรุปคือ      พัดลมไม่ได้ชอบปก เนื่องจากพอรู้ว่าเป็นปก พัดลมไม่ได้รู้สึกดีใจเลย และพัดลมก็บอกไปตรงๆว่าไม่ได้ชอบปก (ดับฝันกองเชียร์ไปอีกราย) เพราะไม่อยากให้ความหวังใครทั้งๆที่ไม่ได้รัก (เหมือนที่ตัวเองเคยโดนมา)
    ความชอบส่วนตัว      ถึงเราจะชอบดูกีฬาที่มีลูกกลมๆ แต่เราไม่ค่อยอินกับหนุ่มนักกีฬาเท่าไหร่ (ขอโทษแฟนคลับหนุ่มนักกีฬาด้วยนะคะ) ที่จริงเราชอบที่ปกเอาใจใส่พัดลม คอยให้ของต่างๆ โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบนั่น แต่ก็อย่างที่พัดลมบอกตอนท้ายๆว่าพัดลมมัวแต่ลุ้นว่าจะได้อะไรในล็อกเกอร์ แต่ไม่เคยคิดว่าอยากได้อะไรในล็อกเกอร์กันแน่ นั่นแหละประเด็น ของฟรีใครๆก็ชอบ แต่จะตรงกับที่ต้องการไหมก็เป็นอีกเรื่องนึง

    ๔. นีโอ      หนุ่มน้อย เน็ตไอดอล ขี้เล่น ขี้อ้อน ผู้หญิงสายพี่สาว (นูน่า) ทั้งหลายน่าจะชอบ ไม่ได้น่าทะนุถนอมแบบลิฟท์ออย แต่เป็นแบบเด็กผู้ชายสดใส ปลุกความเป็นพี่สาวในตัวผู้หญิงได้ดี เพราะยังไม่รู้ว่าจะเข้าชมรมไหน ก็เลยอยู่มันทั้ง ๒ ชมรมไปก่อน และเรื่องก็มาเฉลยว่านีโอคือหมีน้อยคอยรักที่แชทกับพัดลมนั่นเอง
    บทสรุปคือ      พัดลมก็ไม่ได้ชอบนีโอ และก็บอกนีโอไปตรงๆเหมือนที่บอกปก (ดับฝันตามมาติดๆ) นีโอก็เลยทำใจพร้อมกับเดินหน้าต่อไปกับสิ่งใหม่ๆ
    ความชอบส่วนตัว      เราไม่ใช่สายนูน่า เราเลยไม่อินเท่าไหร่ (ขอโทษนูน่าทั้งหลายด้วยค่ะ) แล้วเราก็คิดว่าการแชท มันยังแสดงความจริงใจไม่มากพอน่ะ (ไม่รู้พัดลมคิดแบบนี้เหมือนกันรึเปล่านะ) ส่วนตัวเราก็เฉยๆกับผู้ชายแบบนีโอด้วยเพราะเราชอบผู้ชายที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่า (มันคงเป็นผลมาจากที่เราเป็นพี่สาวคนโตละมั้ง) และนีโอก็เหมือนยังไม่ได้ทุ่มเทให้พัดลมเท่าไหร่ด้วย (ความคิดส่วนตัวนะ)

    ๕. เพลย์      หนุ่มช่างพูด ช่างอ่อย เป็นนักดนตรีด้วยนะ สาวๆคงหลงกันน่าดูเลยล่ะ เพลย์ได้เห็นพัดลมตอนเมาด้วย (เป็นซีนในนิยายหลายเรื่องเลย) และก็ได้พัดลมนี่แหละที่เตือนสติว่าการอ่อยไปทั่วมันไม่ดีเลยนะ เป็นตัวละครที่ทีเล่นทีจริงกับพัดลมมาตลอด เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆ
    บทสรุปคือ      เพลย์จีบพัดลมนะ แต่พัดลมไม่เล่นด้วย เพราะดูจีบเล่นๆเฉยๆ สุดท้ายเพลย์ก็มีแฟนเป็นของตัวเอง แล้วก็เลิกอ่อยไปทั่ว อ่อยแต่กับแฟนตัวเองเท่านั้น
    ความชอบส่วนตัว      ความสัมพันธ์ของเพลย์กับพัดลมนี่คลุมเครือ บางเบา ตลอดทั้งเรื่องเลย มันเลยยากที่จะรักกันน่ะ แต่เราชอบนะ คนที่มีลักษณะแบบนี้ เวลาที่เขาจะหยุดที่ใคร เขาจะหยุดแค่กับคนนั้น ไม่มองคนอื่นเลยล่ะ (แต่ต้องเป็นตัวเขาที่เต็มใจหยุดเองนะ) แต่ถ้าเป็นเรา นิสัยแบบเราก็ไม่เหมาะกับคนแบบเพลย์อยู่ดี เป็นเพื่อนกันดีกว่า

    ๖. อลัน      หนุ่มนักศึกษาตัวอย่าง เด็กอนามัย รู้เรื่องต่างๆละเอียดยิบ พูดได้หลายภาษา สุขุม คอยเป็นที่ปรึกษาให้ทุกคน แต่ก็ยังมีเรื่องน่ารักๆ คือ การที่ทำอะไรง่ายๆ อย่างแกะถุงมัดยาง แกะถุงขนม ปอกเปลือกไข่ ไม่เป็น เรียกได้ว่าทำให้สาวๆกรี๊ดและเอ็นดูได้ไม่ยาก
    บทสรุปคือ      เป็นรุ่นพี่ยังไงก็เป็นรุ่นพี่อย่างนั้น พัดลมอาจจะกระตุ้นให้อลันพัฒนาตนเองในทางที่ดีขึ้น กล้าออกจากกรอบที่ตัวเองขีดเส้นไว้มากขึ้น และถึงอลันจะชอบพัดลมแต่มันก็ยังไม่ถึงขั้นคนรัก และพัดลมเองก็อาจจะหวั่นไหวบ้างแต่ก็ไม่ได้คิดเกินเลยมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
    ความชอบส่วนตัว      โอ้ย! สำหรับเรานะ ถ้าคนแบบนี้มาจีบเรานี่ เราโอเค เทใจให้เลย ๕๕๕+ คือเคยมีประสบการณ์แอบชอบรุ่นพี่แบบอลันไง (ส่วนตัวเราเป็นคนประเภทเจ้าหนูจำไม เลยชอบคนที่เป็นสารานุกรมเดินได้แบบนี้น่ะ) แต่เอาเข้าจริง ผู้ชายแบบนี้เหมาะกับผู้หญิงที่สดใสๆ เข้าหาเขามากหน่อย และก็สามารถทำให้เขายิ้มได้เรื่อยๆ ซึ่งเราไม่ใช่แบบนั้น (เป็นบ้าง แต่ไม่ได้เป็นนิสัยไง)

    ๗. เจนท์      หนุ่มหล่อนิสัยรวย ล้อเล่นๆ เป็นคนที่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของทุกคน เอาใจใส่คนรอบข้าง สังเกตได้จากการซื้อล็อกเกอร์และซื้อของให้ทุกคนไว้ในล็อกเกอร์ด้วย เทคแคร์ทุกคนแบบนี้สาวๆต้องชอบแน่ๆ เป็นคนที่ดูเหมือนจะเด่นแต่ก็เหมือนเป็นตัวประกอบในกลุ่มอยู่นะ
    บทสรุปคือ      เฉลยคนสุดท้ายขนาดนี้ ก็ต้องได้คู่กับพัดลมสิคะ แหม ที่จริงคนที่สังเกต (แบบโคตรๆ หรือดูซ้ำๆ) จะพบว่าเจนท์ทำทุกอย่างให้พัดลม ตั้งแต่ซื้อตู้ล็อกเกอร์เพราะพัดลมบ่นว่าไม่มีที่เก็บของ ซื้อพัดลมเป็นของขวัญในล็อกเกอร์เพราะพัดลมบ่นว่าร้อน ตอนที่พาพัดลมไปกินข้าว (อาหารฝรั่งเศส) ก็มีประโยคที่เสียงดนตรีรบกวนแต่ถ้าฟังดีๆจะได้ความว่า "พัดลมชอบพี่ไหม?" สร้างป่าจำลองให้พัดลม คิดจัดงานวันเกิดให้พัดลม (เป็นคนถือเค้กด้วย) และที่สำคัญคือสมุดที่เขียนข้อเท็จจริงของพัดลม (ถึงจะเขียนให้ทุกคนด้วยก็เถอะ) คือถ้าพัดลมอ่านมันตั้งแต่แรกก็จะรู้ว่าปกคือคนที่เอาของมาให้ ไม่ต้องเสียเวลาสืบเลย ในตอนจบพัดลมรู้ว่าอลันจะไปเมืองนอกก็ยังไม่รู้สึกอะไร แต่พอรู้ว่าเจนท์จะไปเมืองนอกพัดลมก็มีอาการเสียใจทันที มันก็ชัดเจนแล้วล่ะว่าพัดลมเลือกเจนท์
    ความชอบส่วนตัว      เอาเข้าจริง นิสัยของคนแบบเจนท์กับคนแบบอลันนี่สเปคเราเลยนะ แต่ในชีวิตจริง ถึงเราจะกรี๊ดคนแบบอลันมาก แต่เราเลือกคนแบบเจนท์เป็นคู่ชีวิต เราไม่ได้หมายถึงความรวยนะ (เพราะเราคิดว่าอลันก็น่าจะรวยเหมือนกัน แค่อลันเป็นเด็กเรียนและเด็กอนามัยมากๆ) เราแพ้ทางผู้ชายที่ใส่ใจรายละเอียดเพราะเราเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดหรือดูแลใครเท่าไหร่ พอมีใครสักคนใส่ใจรายละเอียดของเรา เข้าใจเรา ทำทุกอย่างเพื่อเราขนาดนี้ และที่สำคัญคือ เขาทำให้เรายิ้มได้ในทุกๆครั้งที่คุยกัน เราก็คงเลือกเขานั่นแหละ

    ถ้าดูซีรีย์ตั้งแต่ต้นก็คงรู้ว่าพัดลมนกเพราะคิดไปเองว่าผู้ชายมาทำดีด้วย (ให้ความหวัง) คือเขาชอบเรา พอแยบๆถามก็กลายเป็นว่าอกหัก (นก) ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม พอเป็นบ่อยๆเข้าเลยเป็นต้นเหตุของอาการ Philophobia ดังนั้น พอมีคนแบบเจนท์มาทำดีด้วยแถมยังทำดีกับทุกคนขนาดนี้ เป็นใครก็ไม่กล้าคิดว่าเจนท์จะชอบตัวเองหรอก มันจะมีคำถามผุดขึ้นมาว่า ที่เขาทำดีกับเราเป็นเพราะเขาชอบเราหรือเป็นเพราะเขาเป็นคนดีกันแน่? (เราเองก็มีคนรู้จักเป็นแบบเจนท์นี่แหละ เป็นพี่ที่ชมรม พี่เขาทำดีกับทุกคนจนมีแฟนคลับมากมาย และผู้หญิงที่อยู่ใกล้ก็เคลิ้มกันไป ขนาดเราบังเอิญเจอพี่เขาที่หมอชิต พี่เขายังซื้อขนมมาให้เรากินระหว่างทางเลย ซึ่งเราก็ได้แต่คิดว่า พี่ก็เป็นซะอย่างนี้ คนที่พี่ชอบเขาถึงไม่รู้สักทีว่าพี่ชอบไง)
    คนแบบเจนท์จะทำดีกับคนใกล้ตัวทุกคน แต่สำหรับคนพิเศษเขาจะทำดีเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าไม่สังเกตก็คงไม่รู้
    อย่างการเลี้ยงอาหารฝรั่งเศส เจนท์เลี้ยงทุกคนพร้อมกันแต่แยกมาเลี้ยงพัดลมแค่คนเดียว
    สมุดที่เขียนข้อเท็จจริงก็เอามาให้พัดลมเป็นคนสุดท้าย
    ตอนที่สร้างป่าจำลองให้พัดลมก็ถามพัดลมว่า "ชอบป่าที่พี่สร้างให้ไหม?"
    ตอนจัดงานวันเกิดให้พัดลม ถึงจะบอกว่าจะจัดงานวันเกิดให้ลิฟท์ออยด้วยก็เถอะ แต่เจนท์ก็เป็นคนถือเค้กเองทั้งที่ตอนแรกนีโอบอกว่าจะถือเค้กด้วยซ้ำ
    นั่นแหละความพิเศษในความไม่พิเศษล่ะ

    อยากตะโกนออกไปอีกครั้งว่า "ฉันเลือกถูกคนเว้ยเฮ้ย!" ๕๕๕+ (^v^)

    เราชอบที่อาจารย์ของพัดลมพูดนะ คนเราเจออะไรบ่อยๆก็อาจจะรู้สึกดีและรักได้ และเพราะเจอบ่อยๆเลยไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีก็ชอบหรือรักไปแล้ว

    --------------------------------

    สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า เราต้องกล้ารักและให้อภัยตัวเองก่อน ก้าวข้ามความรู้สึกติดค้างในใจนั่นให้ได้ แล้วเราจะพบว่าความรักมันอยู่รอบๆตัวเรานี่แหละ ไม่แน่นะคะ คนที่คุณเฝ้ารออาจจะอยู่ใกล้ๆคุณก็ได้ หรือไม่งั้นคุณก็อาจจะเจอกับคนคนนั้นในตอนที่คุณก้าวข้ามอะไรบางอย่างออกมาพอดีก็ได้นะ

    ---------------------------------------

    วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยังคะ (^_^)
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×