ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรมความรู้สึก

    ลำดับตอนที่ #23 : หนุ่มสาววาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      27 ก.พ. 59

    ก่อนอื่น นี่ตอนที่ ๒๓ แล้วนะ เหลืออีกไม่กี่ตอนแล้วสินะ
    มีพบก็ต้องมีจาก มันเป็นเรื่องธรรมดา
    โทษทีที่ดราม่า ช่วงนี้มีแต่ข่าวการเสียชีวิต
    ไม่ว่าจะเป็นดารา ครูบา หรือแม้แต่ในหมู่บ้านที่เราทำงานอยู่ก็มีคนเสียชีวิต (แค่เดือนธันวาคม ๒๕๕๘ ก็มี ๕ คนแล้วนะ)
    ยังไงบุคคลเหล่านั้นก็ไปดีแล้วล่ะค่ะ คนที่ยังอยู่นี่ก็ต้องดิ้นรนกันต่อไปเนอะ

    ถามว่าอยู่ดีๆทำไมเราถึงจะกล่าวเรื่องหนุ่มสาววายล่ะ
    อืม...ก็แค่รู้สึกหลายๆอย่างเกี่ยวกับคำนี้

    วาย (Y) ในที่นี้คือทั้ง Yaoi และ Yuri นะคะ
    ส่วนใหญ่คนทั่วไปจะรู้จักคำว่า 'สาววาย' มากกว่า 'หนุ่มวาย' สินะ
    สาววายส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบ Yaoi คือชอบเห็นผู้ชายกุ๊กกิ๊กกัน ส่วนหนุ่มวายส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบ Yuri คือชอบเห็นผู้หญิงกุ๊กกิ๊กกัน แต่ก็ยังมีผู้หญิงที่ชอบ Yuri และก็มีผู้ชายที่ชอบ Yaoi อยู่นะ

    แปลกเนอะ สมัยก่อนไม่นิยมชมชอบการรักเพศเดียวกันเท่าไหร่
    แต่เดี๋ยวนี้ วัยรุ่นเริ่มชอบกันมากขึ้น เป็นกระแสมากขึ้น
    อาจเป็นเพราะนิยามที่ว่า ความรักไม่จำกัดเพศ กระมัง

    ในทางจิตวิทยา ผู้หญิงมักจะมีมุมริษยา อย่างเช่น ไม่อยากให้ดาราชายที่ตนชอบเป็นแฟนกับผู้หญิงคนอื่น เลยรู้สึกดีที่เขากุ๊กกิ๊กกับผู้ชายมากกว่าที่จะให้เขาเป็นของหญิงอื่น ส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบนั้น

    เราเองก็เป็นสาววายนะ (^_^)
    ในกรณีของเรามันมาจากอาการ Androphobia (กลัวผู้ชาย)
    อาการเราไม่ได้เป็นมากถึงขั้นเป็นลมหรืออาเจียนหรอกนะ 
    เวลาอยู่ใกล้ผู้ชายเราจะอึดอัด แต่ถ้ามีผู้หญิงอยู่บริเวณนั้นจะอุ่นใจขึ้น ที่เป็นหนักสุดก็พะอืดพะอมหรือขยะแขยง
    ดังนั้น เราจึงแก้อาการโดยคิดซะว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายบ้างล่ะ เขาไม่ชอบผู้หญิงแบบชู้สาวบ้างล่ะ
    เวลาเห็นผู้ชายกุ๊กกิ๊กกันหรือเป็นแฟนกันเราก็เลยรู้สึกดี แต่เราจะหยุดอยู่แค่คิดนะ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น

    บางคนใช้คำว่าสาววายในการละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนอื่น คนบางครั้งก็ทำความเดือนร้อนให้ใครต่อใคร
    อย่างในกรณีนักแคสเกมส์คนหนึ่ง ที่มีหนึ่งในสาเหตุที่เขาเลิกคบเพื่อนคนหนึ่งคือการจิ้น(ชิป)ที่มากเกินไป
    ที่จริงมันก็มีหลายเหตุผลนะ แต่หนึ่งในนั้นก็มาจากสาววายด้วย (รู้สึกว่าพี่เขาจะเรียกว่าติ่งวาย เพราะแฟนพี่เขาก็เป็นสาววายนะ)
    ไหนจะกรณีของดาราหลายๆคนอีก

    แค่อยากบอกว่าจะจิ้นจะชิปใคร เจ้าตัวเขาคงไม่ว่าหรอก ตราบใดที่ยังไม่ไปรบกวนชีวิตจริงของเขา
    ถ้าเขาเป็นอย่างที่เราจิ้นก็คงฟินไป แต่ถ้าเขาเป็นชายแท้ละก็ ให้หยุดอยู่แค่จินตนาการส่วนตัวพอนะคะ

    แปลกเนอะ ปัญหาพวกนี้มักเกิดจากสาววาย ไม่เห็นเกิดจากหนุ่มวายเลย เป็นเพราะผู้ชายมักจะเก็บอารมณ์พวกนี้ได้ดีกว่ารึเปล่านะ

    อ้อ! สุดท้ายนี้อยากบอกว่า... ที่บอกไปเนี่ย ไม่ได้อยากให้ใครเลิกเป็นสาววายหนุ่มวายหรอกนะ แค่อยากให้มันอยู่ในความพอดีเท่านั้นเอง

    ---------------------------
    วันนี้คุณยิ้มหรือยังคะ

    ปล. เราเองก็เป็นอีกคนที่อยากให้พี่ๆเขากลับมาเป็นเพื่อนกันนะ ไม่ต้องแคสเกมส์ด้วยกันก็ได้ ไม่ต้องสนิทใจแบบเดิมก็ได้ แค่ขอให้ยังเป็นเพื่อนกัน...แค่นั้นก็พอ
    ปล.๒. เอ๊ะ! จะแต่งนิยายให้เพียร์เป็นสาววายด้วยเลยดีไหมนะ?


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×