คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : อีเวนท์ที่03[ภาระกิจเร่งด่วน]
ในเช้าวันรุ่งขึ้น
มูนได้นำเนื้อของเจ้าหมาป่าเมื่อวานออกมาปิ้งกินตามวิธีการที่ฮิคาริบอกมาพร้อมกับบดพืชสมุนไพรที่เก็บมาได้ระหว่างหาฟืนเข้าไปด้วยถึงจะเหนียวไปหน่อยแต่โดยรวมให้7/10พอกินเสร็จมูนก็เก็บของทั้งหมดที่จำเป็นลงในเป้ก่อนจะเริ่มออกเดินทาง
“อากาศในทุ่งหญ้าที่สดชื่นดีแฮะไม่เหมือนในเมืองเลยสุดยอดไปเลยต่างโลก”มูนนั้นเดินมาตามถนนลูกรังที่มีรอยเท้าและรอยล้อเกวียนไปเรื่อยๆ
ในตอนนี้เวลาประมาณ10โมงเพราะแดดเริ่มแรงขึ้นเรื่อย
“แต็กๆๆๆ”เสียงของบางอย่างที่กำลังลากของหนักๆได้ดับขึ้นด้านหลังมูนจึงหันกลับไปดู
“สวัสดีแม่หนูนักเดินทาง กำลังจะไปไหนงั้นหรอ”เกวียนม้าขนของที่ปกปิดสินค้าด้วยความมิดชิดถูกบังคับโดยคุณลุงอายุประมาณ40ได้ถามมูนที่กำลังเดินทางอยู่
“สวัสดีคะ คุณลุงเป็นพ่อค้าหรอคะ”(ใครจะไปบอกจุดหมายตัวเองง่ายๆว่าจะไปหมู่บ้านใกล้เล่าถ้าเป็นโจรละก็โดนดักปล้นขึ้นมามีซวยแน่)
“แน่นอนลุงเป็นพ่อค้ากำลังเดินทางจะไปหมูบ้านพัฟฟินได้ยินมาว่าช่วงนี้หินเวทย์ราคาถูกก็เลยจะไปหาซื้อมาตุนไว้ซักหน่อยไหนๆจะมาแล้วเลยนำสินค้าเตรียมขายไปด้วยเลย”พ่อค้าคนนี้เก็บสีหน้าได้ดีแต่ก็ไม่พ้นสายตาเฉียบแหลมของมูนที่(ต้องสังเกตุสีหน้าของหัวหน้าแผนกทุกวันว่าวันไหนแกโดนหวยแดกถ้าหลบไม่ทันก็ทำOTยาวยันเที่ยงคืนแน่วันนั้น)รู้ทันทีว่าสื่งเขาพูดออกมานั้นยังพูดออกมาไม่หมด
“แต่ถึงอย่างนั้นเดินทางคนเดียวแบบนี่มันก็แปลกๆน่าจะมีคนคุ้มกันซักหน่อยไม่ใช่หรอคะ”มูนคิดว่ามันค่อนข้างแปลกที่พ่อค้าเดินทางคนเดียว
“เฮอ ว่าแล้วว่าต้องสงสัย พอดีระหว่างเดินทางมานี่เกิดเหตุสุดวิสัยลุงเจอกับมอสเตอร์ป่าโจมตีคนคุ้มกันที่จ้างมาก็หนีหายไปหมดลุงก็เลยควบม้าพาเกวียนหนีมาคนเดียวนี่แหละถ้าจะไปต่อคนเดียวก็อันตรายแม่หนูสนใจเป็นคนคุ้มกันให้ลุงใหมลุงให้ค่าจ้าง3,000gแค่คุ้มกันลุงข้ามภูเขาไป2-3ลูกก็ถึงหมู่บ้านพัฟฟันแล้ว”ลุงพ่อค้าพูดออกมายาวเหยียด
(ท่านฮิคาริคะ3,000gนี่เประมาณท่าไหรหรอคะ)
[ถ้าตามค่าเงินของโลกใบนี้ห้องพักระดับกลางๆพร้อมอาหารในเมืองหลวงราคาก็ตกคืนละประมาณ160gแต่ถ้ากินแต่ขนมปังกากๆราคาไม่ถึง10cทุกวันก็อยู่ได้เป็นปีๆเลยละ]
//ขอคั่นเวลาอธิบายซักครู่ค่าเงินในไอเซนเทียแบ่งออกเป็น2รูปแบบที่ใช้กันทั่วไปก็คือ
1โลหะที่ผสมที่สามารถนำไฟฟ้าได้จะมีชื่อเรียกว่าคอย(coin)
2โลหะที่มีทองผสมอยู่เกิน50%จะมีชื่อว่าโกลด์(gold)
ในไอเซนเทียไม่ว่าจะมีรูปใดๆก็ตามบนหน้าเหรียญขอแค่ถ้ามีคุณสมบัติตามข้างต้นก็สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการได้อย่างถูกกฎหมายในทุกอณาจักร
100c=1g//
(มากเกินไปสำหรับการจ้างคนคุ้มกันเพื่อข้ามภูเขา2-3ลูกชักได้กลิ่นตุๆละ)
[ระวังตัวด้วยละมูน]
(รับทราบแล้วคะ)
“เงินดีใช้ได้ฉันรับงานนี้นะคุณลุง”มูนกล่าวออกไปพร้อมสังเกตุได้ว่าลุงพ่อค้าแอบแสยะยิ้มเล็กๆ
มูนจึงก้มลงไปทำเหมือนผูกเชือกรองเท้าแล้วหยิบดินที่พื้นขึ้นมา1กำก่อนจะเดินเข้าหาเกวียน
“แต๋ก ๆ ๆ ๆ” “ย่าห์!!!!!!!!!!!!”เมื่อเสียงเท้าของมูนเข้าใกล้เกวียนผ้าคลุมสินค้าได้ถูกดึงออกก่อนที่ชาย4คนจะกระโจนออกมาพร้อมกับอาวธครบมือหมายจะโจมตีมูน
[ติ้ง!!!]
[ภาระกิจเริ่งด่วน-เอาชีวิตรอดจากกองโจร]
[เป้าหมาย-เอาชีวิตรอดและสังหารเหล่าโจรทั้งหมด]
[บัพภาระกิจ-ปิดกั้นความรู้สึกผิด10นาที]
[ของรางวัลทักษะการขับขี่ ระดับC-สังหาร0/5]
ด้วยความที่เตรียมพร้อมไว้แล้วมูนเลยสายผงดินในมือใส่ดวงตาของชายทั้ง4คนมี2คนหลับตาลงได้ทันแต่อีก2คนไม่โชคดีนักมูนจึงชักดาบออกมาจากฟักฟันหน้าอกของชายคนหนึ่งจนเลือดกระฉูดแล้วล้มลงไปนอนกับพื้น
“แม่งเอ้ยอีหนูนี่มันรู้ทัน”ลุงพ่อค้าที่เห็นได้ชักดาบกระโดดลงจากเกวียน
มูนที่เห็นศัตรูมาเพิ่มก็ทำการเตะเท้าใส่พื้นเศษฝุ่นฟุ้งกระจายขึ้นบนอากาศบดบังสายตาของพวกเขาแต่มูนที่จำที่อยู่ล่าสุดที่จึงขว้างดาบไปในควันพอฝุ่นควันจางลงทำให้เห็นศพที่2ที่นอนอยู่
“ไอเหี้ยเอ้ยไหนบอกว่างานนี้ง่ายๆไงหัวหน้า”โจรคนหนึ่งสบดออกมา
“ใครจะไปรู้วะว่าอีหนูนี่มันเก่งขนาดนี้”ลุงพ่อค้าที่เป็นหัวหน้าโจนตะโกนกลับไป
“เก็บปากไว้อมเหรียญเถอะไวพวกเวร“Magnet Return””ดาบเหล็กลอยกลับเข้ามือของมูนพร้อมกับศพอีกคนที่ร่วงลงไปกองกับพื้นพร้อมๆกับ
“แม่งเอ้ย!!! “อ้าก!!!!””โจรที่คุยกับหัวหน้าได้ฟันดาบออกไปหมายจะฟันตัวของมูนแต่ด้วยสกิวหลบหลีก ระดับBมูนจึงเร็วพอที่จะถอยออกมา1ก้าวเพื่อหลบการโจมตีก่อนที่จะฟันแขนทั้ง2ที่จับอาวุธจนขาดและปิดฉากด้วยการฟันคอจนกระเด็นลอยไปไกล
หัวหน้าโจรที่เห็นเหตุการทั้งหมดก็ทำอะไรม่ถูกเพราะปรกติมันต้องเป็นพวกเขาสีที่ฆ่านักเดินทางโง่ๆนั้นทำใมกัน
“ไปเที่ยวเล่นในนรกต่อนะคะคุณพ่อค้า “ชั้ว!!!!!””เสียงดาบได้ฟันผ่านลำคอของหัวหน้าโจรคนนั้นและจบชีวิตในที่สุด
“จบแล้วสินะ “อ๊วก!!!””หลังพูดจบมูนก็อวกออกมาเพราะการฆ่ามนุษย์ครั้งแรกนั้นมันจะจดจำไปตลอดชีวิต
[เป็นยังไงละการสังหารมนุษย์ครั้งแรก]
“มันค่อนข้างที่จะ “อ๊วก!!!” รู้สึกผะอืดพะอมเหมือนท้องไส้มันบิดไปมา”มูนหยิบกระเป๋าน้ำขึ้นมากินล้างปาก
[แต่ก็ใช้ได้นิไอท่าMagnet Returnการควบคุมไฟฟ้าให้แม่เหล็กขั้ว[-]สถิดอยู่ในดาบแล้วในตอนต่อสู้ค่อยใช้ไฟฟ้าประจุ[+]แรงสูงที่มือข้างใดข้างหนึ่งดาบก็จะลอยกลับเข้ามือตามความเข้าข้นของแรงแม่เหล็กที่ใส่เข้าไปคนปรกติคิดวิธีการแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆหรือนะ]
“ไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นซักนิดเลยคะ “อุบ!””มูนเอามือปิดปากเอาไว้ไม่ให้อาหารเข้าที่เหลืออกมา
[โลกนี้ไม่เหมือนโลกที่เธอจากมาหรอกนะ“ถ้าไม่ฆ่าก็ถูกฆ่า”นั้นคือกฎ แล้วตอนนี้ดีขึ้นหรือยัง]
“พอไหวคะ”มูนที่จัดการตัวเองเรียบร้อยก็เก็บดาบเข้าฝักก่อนที่จะไปสำรวจศพของพวกโจรและนำของที่มีค่าออกมาก่อนที่จะลากศพมากองรวมกัน
ของที่ได้มามีดาบระดับCมา5เล่มกับเงิน356gกรับเศษเงินcนิดๆหน่อยภายในเกวียนม้ามีของจำพวกอาหารกับเสื้อผ้าที่น่าจะเตรียมนำไปขายโดยเจ้าของที่แท้จริงเพราะภายในเกวียนนั้นมีร่องรอยการต่อสู้และรอยเลือดคาดว่าพวกโจรน่าจะดักปล้นพ่อค้ามาที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้อืกที
“ “ขอให้ไปสู่สุขติด้วยเถอะ สาธุ”ท่านฮิคาริคะขอรับรางวันภาระกิจด้วยคะ”มูนพนมมือขึ้นบอกกล่าว
[ติ้ง ภาระกิจเริ่งด่วน-เอาชีวิตรอดจากกองโจร สังหาร5/5 เสร็จสิ้นเริ่มการส่งมอบของราง]
[ท่านได้รับทักษะการขับขี่ ระดับC ]
“เอาละได้เวลาเดินทางต่อแล้วหละ”มูนปีนขึ้นไปนั่งบนเกวียนก่อนจะบังคับให้ม้าทั้ง2ตัวออกเดินทาง
ความคิดเห็น