ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวนิยายสไตล์ชัยยา

    ลำดับตอนที่ #2 : K's Zero Hour เส้นทางฝันของฉันกับเธอ / ลูกชุบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 516
      0
      24 ส.ค. 58

    รีวิวนิยายสไตล์ชัยยา ตอนที่ 2

    K's Zero Hour เส้นทางฝันของฉันกับเธอ เขียนโดย ลูกชุบ

     

                ขอออกตัวก่อน (อีกแล้ว) ว่าไม่ค่อยสันทัดนิยายแนวรัก และนี่เป็นการอ่านแนวแจ่มในเลิฟซีรีย์เล่มแรกเลยครับ! รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้อ่าน (แต่ไม่รู้จะเป็นเคราะห์ของผู้เขียนหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ ที่ผมอ่านปุ๊บ ก็สะเออะมารีวิวปั๊บเลย...เง้อ คงไม่หรอกเนอะ แฮ่ ^^ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ)

                ความจริงอยากอ่าน jls มานานละครับ แต่เห็นวางในร้านลานตาไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากเล่มไหนดี เลียบๆ เคียงๆ เข้าไปหยิบมาเปิดอ่านชิมลางก็รู้สึกเกรงใจน้องๆ ที่เลือกซื้อหนังสืออยู่แถวนั้นทุกที เพราะหน้าปกหนังสือดูไม่เข้ากับหนังหน้าของผมอย่างแรง 555

    เดชะบุญ! น้องสาวผู้คร่ำหวอดในวงการแนะนำให้อ่านเล่มนี้ ก็เลยได้ฤกษ์เปิดหูเปิดตาสักที

    เอาละ เข้าเรื่องกัน

     

     

    คำโปรย

                ฉันฝันอยากทำงานเป็นดีไซเนอร์มาตลอด แต่กลับเลือกที่จะเรียนสายบริหารธุรกิจเพราะแม่บอกว่าฉันไม่เหมาะกับมัน และเพราะ ‘เขา’ ที่ทิ้งฉันไปตามความฝันไกลถึงนิวยอร์ก ทำให้ฉันหันหลังให้กับความฝันเส้นทางนี้ของตัวเองอย่างสิ้นเชิง แล้วเลือกมาทำงานพิเศษที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่ที่ทำให้ฉันได้พบกับ ‘เค’ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน ‘ZERO HOUR PROJECT’ ที่น้องชายฉัน ‘บิลลี่’ ก็เข้าแข่งขันด้วย

    บอกตรงๆ เลยว่าฉันรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากับเคสักเท่าไหร่ แต่อะไรบางอย่างในตัวเขาทำให้ฉันรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่น่าสงสาร แม้แต่ตอนที่ตัวเองมีเรื่องกลุ้มใจยังไงก็ไม่เคยปริปากบ่น แถมยังคอยเป็นกำลังใจให้ฉันได้เดินตามความฝันของตัวเองอีกต่างหาก สงสัยว่างานนี้ฉันคงต้องใจร้ายกับเขาให้น้อยลงสักหน่อยแล้วล่ะมั้ง!

     

    เนื้อเรื่อง

                ยอมรับเลยว่า อ่านบทแรกไป...เฮ้ย! ติดหมัดเลยแฮะ เป็นการบรรยายที่ show เป็นหลัก เข้าถึงตัวละครได้เลยจากกระทำพื้นๆ แค่พระเอกไปนั่งในร้านกาแฟเพื่อมองนางเอก แล้วสั่งกาแฟดำเพื่อจะได้ดูเท่ ทั้งที่ตัวเองไม่ชอบ แถมยังบ่นว่า “ขมจะตายชัก” ผมนี่หัวเราะพรืดเลยครัช (ขออนุญาตวิบัติเล็กน้อยเพื่อฟีลลิ่ง)

                หลังจากนั้นก็อ่านรวดเดียวจบทั้งเรื่อง จึงบรรลุว่า ของเขาดีจริง เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายรักแบบว่ากุ๊กกิ๊กงุกงิกง้องอนกันไปมา แต่เป็นเรื่องราวที่ความรักค่อยๆ ผลิบานขณะที่ตัวละครวิ่งตามความฝัน ทั้งพระเอกและนางเอกต่างก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทำให้คนอ่านลุ้นเอาใจช่วยไปด้วยตลอดทั้งเล่ม

                ไคลแมกซ์เข้มข้นดีครับ ฉากหม่นๆ ดึงอารมณ์ให้พีค

                แล้วที่สำคัญ ตอนจบ...อ่า สำหรับนิยายแนวนี้ ผมถือว่าเป็นความกล้าหาญของผู้เขียนเลยครับ คาราวะด้วยชาเขียวหนึ่งจอก

     

    ภาษาและชั้นเชิงการเล่าเรื่อง

                ไหลลื่น อ่านเพลิน จนต้องไปเสิร์ชว่า ลูกชุบ เป็นใครน้า...อ้อ มือระดับนี้ ไม่น่าแปลกใจ อย่างที่บอกตอนต้นว่า เขียนแบบ show มากกว่า tell และทำได้ดีมากๆ

     

    ตัวละคร

                คาเรกเตอร์คงเส้นคงวาครับ มีเสน่ห์ทั้งพระเอกและนางเอก น้องๆ ผู้หญิงก็คงกรี๊ด เค ผู้อ่อนโยน ส่วนข้าพเจ้าซึ่งเป็นชายแท้หน้าตาดิบเถื่อน ขออนุญาตชูป้ายไฟ ไคลี่ เด็กสาวที่เอาจริงเอาจังมุ่งมั่นวิ่งตามฝันก็แล้วกัน

     

    จุดที่ประทับใจ

                ชอบฉากไคลแมกซ์ที่ดึงอารมณ์ตัวละครได้พีคดี

                ชอบฉากที่ไคลี่คุยกับแม่เค ตรงนี้แสดงให้เห็นถึงไหวพริบของผู้เขียนเลยละ ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ

                แล้วก็ชอบตอนจบที่...ไม่บอกหรอก! ไปอ่านเองดิ 555

     

    จุดด้อย?

                รู้สึกว่ามุกตลกน้อยไปสักนิด ประกอบกับเนื้อเรื่องลงลึกเกี่ยวกับงานของนางเอก เลยทำให้รู้สึกตึงขมับไปหน่อย ไม่เชิงว่าเป็นข้อด้อยหรือข้อเสียหรอกครับ แต่เป็นรสนิยมส่วนตัวของผมเองมากกว่าที่ชอบแนวฮาๆ (รู้มาแว่วๆ ว่ามีของลูกชุบที่ฮากว่านี้ พระเอกชื่อ แอรอน เดี๋ยวจะไปหามาอ่านครับ)

     

    สรุป เรื่องนี้เอาไป 9/10 ครับ

     

    ชัยยา

    9 พ.ค. 2558

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×