ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    1D: Still the one (One direction fanfic)

    ลำดับตอนที่ #11 : Chapter 10

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.ค. 56


    Chapter 10
     

                1 อาทิตย์ต่อมา

                    Louis’s part

                ฉันคงไม่กลับไปแล้ว ขอให้นายมีความสุขกับอิสรภาพของนาย ดูแลแอลเลนเนอร์ดีๆหละ เธอเหมาะกับนายนะ

    ลาก่อน

    จาก แอมเบอร์ลีย์ แคลร์ กรีนส์

    ผมวางกระดาษแผ่นเล็กๆลงบนโต๊ะ หยิบแหวนที่มากับกระดาษแผ่นนี้ขึ้นมามอง พ่อของฟ้าเป็นคนเอามาให้ผมเองกับมิอ หลายคำถามที่ยิงเข้ามาในหัวของผมไม่หยุดและไม่มีวันสิ้นสุดด้วย ผมอยากถามพ่อของฟ้าว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ แต่ยังไม่ทันได้ถาม พ่อของฟ้าก็บอกแค่ว่า ฟ้าไม่อยากให้บอก ถ้าถึงเวลาแล้ว ฟ้าจะมาตอบเอง

    ตอนนี้มี 3 คำถามหลักๆที่ผมต้องการหาคำตอบ

    หนึ่ง ฟ้าอยู่ไหน

    สอง เกิดอะไรขึ้นกับฟ้า

    และสาม ผมจะตามหาเธอได้ที่ไหน

                    3 คำถามนี้เข้ามาวนเวียนในหัวของผมจนทำให้ผมแทบจะไม่เป็นอันทำอะไรเลย วันๆก็เอาแต่ขลุกอยู่แต่ในห้องตัวเอง จนเพื่อนๆก็เริ่มเป็นห่วง

                    ผมมาอยู่ที่บ้านพักของวงสักพักแล้ว เพราะถ้าอยู่ที่นั่นมันทำให้ผมคิดถึงแต่ฟ้า ความทรงจำที่เราทำร่วมกับที่นั่นมันมีเยอะเกินไป เยอะเกินกว่าที่ผมจะอยู่ที่นั่นได้ แต่เหมือนว่า การที่ผมย้ายมาที่นี่ ก็ทำให้ผมไม่สามารถหยุดคิดเรื่องเธอได้เลย

                    ในที่สุด ผมก็เปิดประตูแล้วก็เดินลงไปหาอะไรกิน

                    “หวัดดีเซน”

                    ผมทักเซนเป็นคนแรก เพราะหมอนั่นมันมองผมแบบอึ้งๆทันทีที่ผมเดินลงมา

                    “หวัดดีไนออล ไม่เจอกันนานเลยนะ นายผอมลงป่ะเนี่ย”

                    เจอผมแซวไปแบบนั้นไนออลก็เลิกคิ้วด้วยความสงสัย

                    “หวัดดีอีฟ ไม่ไปทำงานหรอ”

                    ผมนั่งลงบนโต๊ะอาหารหลังจากที่ทักอีฟที่กำลังจัดโต๊ะสำหรับมื้อเที่ยง

                    “วันนี้วันเสาร์นะลู และนายก็รู้ว่าฉันไม่มีเวรวันเสาร์ ยกเว้นตอนฤดูร้อน”

                    อืมมม...นั่นสินะ ว่าแต่ตอนนี้มันฤดูอะไรหรอ

                    “ตอนนี้ฤดูหนาวเว้ยลู”

                    แฮร์รี่เดินเข้ามานั่งข้างๆผมและก็ตบหลังผมเบาๆ

                    “นายเป็นอะไรมากหรือเปล่าลู”

                    แฮร์รี่ถามต่อ

                    “ไม่เป็นไรหรอก ฉันสบายดีเว้ยยย ถามอะไรแบบนั้นวะ”

                    “หน้านายเหมือนคนไม่ค่อยมีสติสตังยังไงก็ไม่รู้หวะลู”

                    ผมเงียบไปทันที นั่นสินะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมหมกหมุ่นมากขนาดนั้นเลยหรอ

                    จู่ๆแฮร์รี่กับอีฟก็มองหน้ากันเลิกลั่กเหมือนคนที่มีอะไรปิดบังอยู่

                    “มีอะไรหรือเปล่า”

                    ผมถามขึ้น

                    ทั้งคู่เงียบไปสักพัก และในที่สุดอีฟก็ยอมเปิดปากพูดออกมา

                    “เรามีเรื่องจะบอก เกี่ยวกับหมอแอมเบอร์ลีย์”

                    “....”

     

                    Amberley’s part

                ฉันได้ยินเสียงคนเปิดประตูมา จากความคุ้นเคยที่ฉันสัมผัสได้ ฉันว่า นี่คงจะเป็น...

                    “สวัสดีค่ะพ่อ”

                    ฉันเอ่ยทักพ่อและก็หันหน้าไปทิศทางที่คิดว่าพ่อคงจะยืนอยู่

                    “สวัสดีฟ้า วันนี้เป็นไงบ้างลูก”

                    พ่อเดินเข้ามาจุ๊บที่หน้าผากฉันเบาๆเหมือนเคย

                    “ก็เหมือนเดิมค่ะพ่อ ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งจะต้องมาเป็นคนไข้ซะเอง”

                    ฉันยิ้มแห้งๆออกไป

                    “ไม่เป็นไรนะลูก เดี๋ยวลูกก็หาย”

                    ฉันไม่ตอบแต่ยิ้มออกไป มันมืดไปหมดเลย

                    เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่วันนั้น วันที่ฉันไปนั่งเล่นบนต้นไม้ใหญ่ ฉันลงจากต้นไม้และจะเดินกลับบ้าน แต่จู่ๆก็มีรถคนหนึ่งวิ่งมาชนฉัน สงสัยคงเป็นพวกเมาแล้วขับ

                    และสิ่งที่หมอบอกพ่อฉันก็คือ

                    อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้กระจกรถบาดตาของคนไข้ และทำให้เธออาจจะตาบอดถาวรครับ

                    แล้วมันจะมีทางรักษามั๊ยครับหมอ

                    พ่อฉันถามหลังจากที่รวบรวมสติได้

                    มีครับ เราแค่ต้องรอคนมาบริจาคตาให้คนไข้ แต่ปัญหาติดอยู่ว่า คนไข้อาจจะต้องรอนานหน่อย เพราะตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีคนมาบริจาคเลยหละครับ

                    และนี่แหละคือปัญหา

                    พ่อเลยพาฉันย้ายจากโรงพยาบาลในดอนแคสเตอร์มาอยู่โรงพยาบาลเดียวกันกับทรอย เรื่องที่ฉันตาบอดก็มีคนรู้ไม่มาก ก็มีแค่พ่อ ทรอย โจแอนนาห์ อีฟ แฮร์รี่ และก็โจอี้เท่านั้นเอง

                    “พ่อค่ะ ฟ้าอยากไปเยี่ยมทรอยจังเลยค่ะ”

                    ฉันพูดขึ้นมาลอยๆ

                    “ตอนนี้ทรอยมีแขกน่ะลูก เอาเป็นพรุ่งนี้ได้หรือเปล่า”

                    “แขกหรอกค่ะ?”

                    “ลูอิสไงหละลูก ฟ้าอยากเจอลูอิสมั๊ย เดี๋ยวพ่อพาไป”

                    “ฟ้าบอกแล้วไงค่ะพ่อ ฟ้าไม่อยากเจอลูอิสอีกแล้ว ฟ้าพอแล้วที่ต้องเจ็บแบบนั้น”

                ฉันหันหน้าหนี รู้สึกได้ถึงน้ำตาที่เริ่มไหลออกมา ฉันรู้สึกได้ถึงมืออุ่นๆของพ่อที่เช็ดคราบน้ำตาให้ฉันเบาๆ

                    “พ่อไม่เคยสอนให้หนีปัญหานะฟ้า”

                    “ฟ้า...ฟ้า...ไม่ได้หนีปัญหา...”

                    “แค่ส่งจดหมายไป ไม่ได้หมายความว่าเรื่องมันจะจบนะฟ้า พ่อบอกได้เลยว่าตอนนี้ลูอิสต้องสงสัยว่าฟ้าอยู่ไหน และทำไมฟ้าถึงทำแบบนั้น บางที ถ้าฟ้ากับลูปรับความเข้าใจกัน ทุกอย่างอาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ได้นะลูก”

                    ฉันหันหน้าหนีและพูดขึ้น

                    “ฟ้าตัดสินใจแล้วค่ะพ่อ”

                    ฉันพูดด้วยน้ำเสียงที่เด็ดขาด ฉันได้ยินเสียงพ่อถอนหายใจออกมา

                    “ตามใจก็แล้วกันลูก”

                    พ่อฉันยีหัวฉันเบาๆ

                    “มากินแอปเปิ้ลกันเถอะฟ้า พ่ออุตส่าห์หัดปลอกเลยนะ”

                    พ่อฉันเปลี่ยนเรื่องทันที

                    ฉันยิ้มและตอบไป 

                    “เอาสิค่ะ”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×