คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : งานพิเศษ
"เธอจะบ้ารึไง! โจทย์ข้อนี้เขาให้ใช้สูตรไม่ใช่ให้คูณเเบบบักถึกเเบบนั้น!"
"ไม่เห็นเป็นไรนี่ครูครับ ผมเองก็ได้คำตอบเหมือนเพื่อนนี่นา"
เสียงเอะอะโวยวายดังออกมาจากห้องเรียนมัธยมศึกษาปีที่4 ในอาคารเรียนที่ไม่มีคนคนอื่นอีกเเล้ว ก็นี่มันเวลาหกโมงครึ่งเเล้วนี่นา เเต่ยังมีครูกับนักเรียนคู่หนึ่งยืนเถียงกันอยู่
"ไอเรื่องคำตอบน่ะฉันไม่เถียง เเต่ไอเรื่องวิธีทำนี่สิ เธอทำเหมือนเธอไม่เคยเรียนคณิตมาก่อนเลยนะ"
"ผมก็เขียนให้ครูอย่างละเอียดเเล้วนี่ครับทศนิยมผมก็เขียนไปให้ตั้งหนึ่งร้อยตำเเหน่งเเล้วนา"
"ถ้ายังจะเถียงคำไม่ตกฟากเเบบนี้ เธอลาออกไปซื้อวัว ซื้อควายมาเลี้ยงดีกว่า!!!" ครูคนนั้นตวาดอย่างหมดอารมณ์ที่จะเถียงต่อ
"โอ้...ความคิดดีนี่ครับ ถ้างั้นผมลาออกเลยละกัน ส่วนนี่ค่าเทอมครับ ไปล่ะ สวัสดีครับ.."
เด็กคนนั้นไม่มีสีหน้าเครียดเเม้เเต่นิดเดียว เเต่กลับมีรอยยิ้มผุดขึ้นที่มุมปากเสียด้วยซ้ำเขาควักเเบงค์พันออกมาสิบใบเเล้วยื่นให้ครู
"พชร...เธอ..นี่มัน.." นี่คือคำสุดท้ายที่ครูคนนั้นได้พูดออกจากปาก ก่อนจะสลบล้มคว่ำลงไป...
เด็กคนนี้ชื่อ พชร หรือ ริว เขาเดินออกจากห้องโดยที่ไม่สนใจอะไรเลย ซ้ำยังผิวปากไปด้วย ครูคณิตศาสตร์ปวดหัวกับการกระทำของเขาเป็นประจำ ริว เป็น ขวางโลก ไม่สุงสิงกับใคร ไม่ค่อยพูดนอกจากว่าจะมีคนมาเถียงด้วย พูดจริงทำจริง มีเเต่บุคลิกด้านลบทั้งนั้น เเต่เขามีพรสวรรค์อยู่อย่างหนึ่งที่ทำให้ครูคณิตศาสตร์ต้องการตัวเขาเพื่อใช้เเข่งขัน นั่นคือการคำนวณที่ไวดุจสายฟ้าฟาดนั่นเอง ยกตัวอย่างว่านำเลขหลักพันคูณกัน คนปกติจะต้องใช้เวลาคิด หรือ ทดในกระดาษ เเต่ริวนั้นสามารถตอบได้อย่างรวดเร็วเเละเเม่นยำ เสมือนเป็นจิตใต้สำนึกเเละสัญชาตญาณของเขาเลย ดังนั้นเเม้จะไม่ใช้สูตร เเละ เทคนิกในการคิดคำนวณ เขาก็สามารถคิดออกมาได้อย่างรวดเร็วกว่าคนที่ใช้เทคนิคซะอีก อย่างที่บอกว่าเขาเป็นคนพูดจริงทำจริงขนานเเท้ นั่นก็หมายความว่าริวตัดสินใจลาออกเเล้วจริงๆไม่ได้พูดเล่นๆ
ริวเดินกลับบ้านไปบนทางเดินที่มีคนพลุกพล่าน มีตึกสูงมากมาย ภาพโฮโลกราฟิค ที่เป็นป้ายโฆษณามีมากมายนับไม่ถ้วน
บ้านของเขาอยู่ไม่ใกลจากโรงเรียนมากนัก ประมาณหนึ่งกิโลเมตรเท่านั้น เขาเดินอย่างสบายใจเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เเสงทองจากดวงอาทิตย์ยามเย็นเริ่มส่องกระทบผู้คนเเละสิ่งก่อสร้าง คนเริ่มเลิกงานกันเเล้วการจราจรก็เริ่มติดขัด ไม่ถึงยี่สิบนาทีริวก็เดินกลับมาถึงบ้าน บ้านของเขาไม่ใหญ่มากนัก หลังคาหน้าจั่ว สีบ้านดูโทรมๆเหมือนไม่ค่อยได้ดูเเล เเค่นั้นยังไม่พอสวนข้างบ้านก็เต็มไปด้วยวัชพืช ไม้เถาเลื้อยต่างๆ ถ้าริวไม่เดินเข้ามาก็คงจะนึกว่าเป็นบ้านร้างเเน่ๆ ริวไขกุญเเจเข้าบ้าน เเล้วตรงเข้าไปเปิดตู้เย็น เขาหยิบกล่องบางอย่างขึ้นมา จากนั้นจึงเดินไปยังห้องครัว ห้องครัวของบ้านนี้มีขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับตัวบ้าน เขาใช้มีดเจาะรูสองสามรูที่กล่องนั้น ก่อนจะจับมันยัดเข้าเครื่องอบไมโครเวฟ หมุนเวลาไปประมาณห้านาที เขานั่งลงทีเก้าอี้ใกล้ๆที่มีโต๊ะขนาดเล็กตั้งอยู่ด้วย เเละหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจากกระเป๋า รูปร่างของมันเเทบจะไม่เหมือนโทรศัพท์ มีเพียงเท่งทรงสี่เหลี่ยมบางๆขนาด1x8x0.5เซนติเมตรเท่านั้น บนเเท่งนั้นมีปุ่มอยู่สามปุ่มคือ ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง ปุ่มถ่ายรูป เเละปุ่มย้อนกลับ มีกล้องเล็กๆสองกล้องอยู่ด้านหน้าและด้านหลัง ริวเเตะลงไปบนปุ่มเปิด เเล้วจ้องไปที่กล้อง "ยืนยันตัวตนเรียบร้อย สวัสดีค่ะคุณพชร"จากนั้นก็มีภาพโฮโลกราฟฟิคออกมาจานด้านข้างขวาของโทรศัพท์ ริวกล่าวขึ้นว่า
"ฉันต้องการหางานทำ ที่อายุอย่างฉันพอจะทำได้"
"รับทราบค่ะ กรุณารอซักครู่ ระบบกำลังประมวลผลค่ะ"
เสียงของเตาไมโครเวฟเตือนขึ้นมาเเทรก ริววางโทรศัพท์เเละเดินไปนำอาหารออกมาจากตู้เย็น ปรากฎว่าเป็นทาโกยากิจำนวนสามสิบลูก ริวฉีกซองปลาคัทสึโอะ กับ สาหร่าย โรยลงบนทาโกะยากิร้อนๆ พร้อมด้วยซอส เเละ มายองเนส เขาหยิบมันขึ้น เเล้วคว้าตะเกียบ จากนั้นจึงกลับไปที่โต๊ะ ข้อมูลที่ดาวน์โหลดอยู่เสร็จพอดี ริวอ่านมันะลางกินไปพลาง
รับสมัครพนักงานอายุไม่ตำ่กว่าสิบเเปดปี มีไหวพริบที่ดี
ทำงานในตำเเหน่งพนักงานธนาคารเมืองเริ่มต้น ของ Ultimate Galaxia Online
ทำงานวันละไม่เกินเเปดชั่วโมง[ในโลกจริง]สนใจติดต่อได้ที่[ธนาคารเเซนเดรีย(ธนาคารเมืองเริ่มต้น)]
รายได้12000บาทต่อเดือน *ผู้สมัครจะต้องมีเครื่องเกมUGOก่อน.
สายตาของริวสะดุดกับงานนี้มากที่สุด "Ultimate Galaxia onlineงั้นรึ น่าสนใจดีนี่นา เงินก็เหลือไม่มากเเล้วด้วยไปทำงานสักหน่อยดีกว่า"ริวกล่าวกับตัวเองเบาๆก่อนจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมๆนี้
Ultimate Galaxia Online
เกมออนไลน์สุดสมจริง สร้างจากซูเปอร์คอมพิวเตอร์ โดยทีมงานผู้สร้างอัจฉริยะ พร้อมให้คุณสนุกเเละเมามันส์ไปกับพวกเราเเล้ววันนี้
ริวรู้สึกสนใจอย่างมาก เขาไม่เคยเล่นเกมที่ใช้เครื่องอ่านคลื่นสมองมาก่อน ริวไม่รอช้า กดสั่งซื้อเครื่องเกมทันที ในราคาหนึ่งหมื่นบาท ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงของก็มาส่งถึงบ้าน ริวรีบไปรับเเละเเกะกล่องทันที
ภายในมีเครื่องอ่านคลื่นสมอง มีลักษณะคล้ายหูฟังเเบบครอบหัว มีสายเชื่อมต่อกับเครื่องประมวลผลทรงสี่เหลี่ยม ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ริวอ่านวิธีใช้ เเล้วรีบเปิดเครื่องทันที เขานำส่วนที่เป็นเครื่องอ่านคลื่นสมองขึ้นมาครอบหัว เเล้วนอนลงบนโซฟา เมื่อริวอยู่ในท่านอนหงาย เครื่องอ่านคลื่นสมองจึงเริ่มทำงาน "โปรดหลับตาลงเพื่อเข้าสู่เกม"เสียงดังออกมาจากเครื่องอ่านคลื่นสมอง ริวหลับตาลงโดยที่ไม่รู้เลยว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่ในอนาคต
....................
ความคิดเห็น