MobyDick the whale - นิยาย MobyDick the whale : Dek-D.com - Writer
×

    MobyDick the whale

    ในนวนิยายคลาสสิกของเฮอร์แมน เมลวิลล์ โมบี้ ดิ๊ก กัปตันเอแฮบผู้มุ่งมั่นไม่หยุดยั้ง ออกเดินทางผจญภัยอันยิ่งใหญ่ข้ามมหาสมุทรทั้งเจ็ดเพื่อล่าปลาวาฬขาวที่ลึกลับและน่าเกรงขามนามว่า โมบี้ ดิ๊ก

    ผู้เข้าชมรวม

    90

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    90

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ก.ค. 67 / 18:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    "โมบี้ดิ๊ค" ของเฮอร์แมน เมลวิลล์ เป็นเรื่องราวของความหมกมุ่นและการต่อสู้ของมนุษย์กับธรรมชาติ เรื่องราวถูกเล่าผ่านมุมมองของอิชเมล กะลาสีเรือที่สมัครเข้าร่วมการเดินทางล่าปลาวาฬบนเรือเพคว็อด ซึ่งมีกัปตันอาหับผู้ลึกลับเป็นผู้นำ

    ขณะที่การเดินทางดำเนินไป อิชเมลได้เรียนรู้ถึงเจตนาที่แท้จริงของอาหับ: การล่าโมบี้ดิ๊ค วาฬขาวขนาดมหึมาที่กัดขาของอาหับในการเผชิญหน้าครั้งก่อน ความกระหายแค้นของอาหับครอบงำเขา นำพาลูกเรือเข้าสู่น่านน้ำที่อันตรายยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

    นวนิยายเรื่องนี้สำรวจแก่นเรื่องความดีและความชั่ว ธรรมชาติของความหมกมุ่น และตำแหน่งแห่งที่ของมนุษย์ในโลกธรรมชาติ ผ่านการเผชิญหน้ากับเรือลำอื่นๆ และการล่าวาฬหลายครั้ง ทักษะของลูกเรือถูกทดสอบ และความตึงเครียดเพิ่มขึ้น

    การไล่ล่าโมบี ดิคอันเข้มข้นเป็นเวลาสามวันจบลงด้วยโศกนาฏกรรม วาฬสีขาวทำลายเรือเพคว็อด ลากอาหับไปสู่ความตาย อิชเมล ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ลอยอยู่บนโลงศพ ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือเพื่อมาเล่าเรื่องราวนี้

    ผลงานของเมลวิลล์ ซึ่งแรกเริ่มไม่ได้รับการยกย่องนัก ปัจจุบันได้รับการยอมรับว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของวรรณกรรมอเมริกัน นำเสนอมุมมองอันลึกซึ้งเกี่ยวกับสภาวะของมนุษย์และพลังทำลายล้างของความทะเยอทะยานที่ไร้การควบคุม

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น