ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :: U'll be my Boy :: นายนั้นแหละ คือ ที่รักของฉัน

    ลำดับตอนที่ #4 : ค่าย #1

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 53


     เป็นเวลาหนึ่งเทอมที่ปีสองต้องเตรียมค่ายรับน้องให้กับรุ่นน้องปีหนึ่งที่ต้องมีการจัดขึ้นในเทอมสอง ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว ที่จัดในเทอมสองก็เพื่อให้น้องๆ ได้รับรู้ว่าหนาวของภาคเหนือนั้นเป็นเช่นไร

    รุ่นน้องที่น่าตายังคงอยู่ในอาการสะลึมสะลือ ตาปรือ นำ้ไหลยืด เพราะต้องแหกขี้ตาตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อมาให้ทันลงทะเบียนตอนเจ็ดโมงเช้า แต่ก็แฝงไว้ด้วยความตื่นเต้นของการรับน้องสาขาครั้งแรก ส่วนรุ่นพี่ก็เอคทีฟอย่างเต็มที่ ด้วยหน้าตาแบบหมีแพนด้า แต่ถึงกระนั้นก็ยังยิ้มสู้ และพยายามกระตุ้นน้องๆ ที่ยังง่วงหงาว หาวนอนกันอยู่

    น้องค่ะ ลงทะเบียนเสร็จแล้วมานั่งรวมกันตรงนี้อยู่นะค่ะ" เสียงรุ่นพี่ตะโกนโหวกเหวก ในยามเช้า แม้จะเช้าแล้ว แต่ท้องฟ้าตอนนี้ก็ยังมืดสนิท

    เก้า แกขับรถยนต์เป็นใช่ป่ะ ช่วยขับรถขนน้ำให้หน่อยดิ ตอนนี้ไอ้ก้องไอ้เจ้าของรถมันเฝ้าอยู่ที่ค่ายแล้วอ่ะ" เกดเป็นหัวหน้าค่ายค่ะ ผู้ชายสมัยนี้มันไม่ได้เรื่อง ดังนั้นหน้านี้หัวหน้าค่ายจึงต้องตกเป็นของหญิงมากความรับผิดชอบอย่างเกด

    ได้ๆ" ฉันยิ้มรับพร้อมกับรับกุญแจรถมาจากเกด

    เดี๋ยวให้แพรนั่งรถไปเป็นเพื่อนไปด้วยเลยก็ได้ ทางนี้เดี๋ยวเค้าดูเอง รีบไปตอนนี้เลยนะเก้า เพราะต้องไปเตรียมน้ำ แล้วก็อุปกรณ์ที่ค่ายอีกหน่อยอ่ะ" เกดสั่งทิ้งท้ายแล้วจรลีจากไปทันที

    ฮ่าๆๆ โดนใช้อีกแล้วเหรอว่ะตั้งแต่หาสถานที่ ยันแม่ครัว แล้วนี้ยังเป็นคนขับรถอีก แกนี้โรโบคอบของแท้เลยว่ะ" แพรคงรู้เรื่องแล้วถึงได้โผล่มาแบบนี้

    เอาเว้ย ช่วยก็ช่วยให้มันเต็มที่ไปเลย" เฮ้ออ ขอเหอะมีอะไรที่ฉันทำไม่ได้บ้าง

    โหหห ได้แกคนเนี่ยะคุ้มเลยวุ้ย" ไอ้ตองโผล่มาในชุด วินเทอร์ ครบเซ็ต ยั่งกะนายแบบหลุดออกมาจากนิตยสารแฟชั่น เกาหลีมาเลยนะแก วันนี้ไอ้ตองสวมกางเกงยีนต์เข้ารูปฟอกซีด เจ็ตเกตหนานุ่มสีดำ และรองเท้า FILA สีม่วง รวมทั้งผ้าพันคอ ถุงมือ และมันยังหนีบหมวกไหมพรมมาด้วย โหหห นึกว่าท็อป บิ๊กแบงบินตรงมาซะอีก รุ่นน้องเฟรชชี่ต่างมองมาที่ไอ้ตองตาเป็นมัน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ชาย รังสีออร่าแห่งความเป็นไอดอลของมันเปร่งกระจาย เจิดจรัสซะจนแสบตา

    แกกลัวจะแข็งตายรึไงว่ะ" ปากมันไปก่อนความคิดเสมอค่ะ

    วันนี้ฉันพึ่งได้ข่าวว่ามีคนแข็งตาย" เอากับมันค่ะ

    ไอ้เกดใช้แกซะคุ้มเลยว่ะ ฉันยอมแพ้แกเลย" โป๊ที่พึ่งเดินเข้ามาสมทบกล่าวขึ้น

    อย่างแกทำไรเป็นบ้างว่ะไอ้โป๊ วันๆแมร่งงานการไม่เคยทำ" แล้วก็ไอ้แพรอีกเช่นเคย ที่ค่อยกัดไอ้โป๊

    แล้วไงว่ะ" ไอ้โป๊ไม่ยอมมันย้อนกลับทันที สีหน้ามีอารมณ์เคืองเล็กๆ

    แล้วใครไปกับแกมั้ง"

    เดี๋ยวแพรนั่งไปด้วย"

    สองคนเหรอ เดี๋ยวฉันไปขับให้เอง แกนั่งรถมอไปเหอะ" ไอ้ตองอาสาอย่างกระตือรือร้น

    ไม่ได้เว้ย แกเป็นพี่กลุ่ม ต้องไปดูแลน้องเว้ย" ฉันโว้ยมันกลับทันที ฉันได้รับหน้าที่เป็นพี่ประจำฐาน ซึ่งโดยความจริงต้องไปถึงที่ค่ายก่อนอยู่แล้ว ส่วนไอ้ตองมันเป็นพี่กลุ่ม ต้องดูแลน้องดังนั้นมันต้องนั่งรถไปกับน้องๆ ค่ะ

    ฉันก็ขับเป็น เดี๋ยวไปคุยกับเกดได้ ขาดพี่ไปซักคนไม่เป็นไรหรอก"

    ไม่ได้เว้ยไอ้ตอง แกต้องค่อยคุมน้องอยู่นี้ แกคิดจะหนีงานไปสบายอยู่ที่ค่ายรึไง มีแต่พี่หนีไปอยู่ที่ค่ายกันหมด เหลือให้อยู่ช่วยที่มอไม่กี่คน" เกดที่โผล่มาจากส่วนไหน ซึ่งมิอาจรู้ได้ มาถึงก็ร่ายใส่ไอ้ตองทันที

    ครับๆ" ไอ้ตองจึงได้สงบเสงี่ยม เจี๋ยมเจี้ยมทันที

    ไปละ" ฉันกล่าวลามัน แล้วหันหลังส่งยิ้มให้มันทีหนึ่งแล้วจึงเดินตรงไปที่รถ

    แสงแดดอ่อนๆ เริ่มปรากฎขึ้นที่ขอบฟ้า เสียงนกร้องก้องกังวาน หมอกที่ปกคลุมไปทั่วบริเวณทำให้มองเห็นอะไรๆ ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก ค่ายถูกจัดตั้งขึ้นที่โรงเรียนนอกเมือง ซึ่งพอจะให้น้องได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบบ้านๆ ได้บ้าง โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ห่างจากในเมืองมามากพอสมควร ปีสองทำงานกันอย่างขมักเขม้นเพื่อรอบต้อนรับน้องๆ ที่กำลังจะเดินทางกันมา

    พอฉันมาถึงที่ค่าย เพื่อนๆ ต่างก็มาช่วยขนของออกจากรถ และแยกย้ายกันมาเตรียมฐานแต่ละฐานที่จะให้น้องมาเล่น วันนี้น้องๆ จะต้องเข้าฐานของพี่ที่เตรียมไว้ทั้งหมด 5 ฐาน จุดประสงค์หลักก็เพื่อสร้างสัมพันธไมตรีกับน้องๆ และพี่ๆ ให้สมัครสมาน สามัคคีกันมากขึ้น ฉันล่วงหน้ามาถึงค่ายก่อนประมาณ 2 ชั่วโมง สักพักน้องปีหนึ่งก็มาถึง

    กิจกรรมวันแรก เราก็ให้น้องเข้าฐานเลย เพราะค่ายเราจัดแค่ 2 วัน 1 คืน ทางมหาฯลัย ไม่ค่อยสนับสนุนการรับน้องนอกสถานที่ซักเท่าไหร่ เราจึงต้องจัดกันแค่นี้

    ไอ้ตองที่เป็นพี่กลุ่มต้องคอยดูแลน้องตลอดเวลา ประคบประงม พัดวี ให้น้องอย่างดี และคอยพาน้องเข้าฐานแต่ละฐาน ส่วนฉันก็แค่ประจำอยู่ที่ฐาน ชวนน้องทำกิจกรรมในฐาน ฐานของฉันเป็นฐานที่ส่งเสริมภาษาอังกฤษสักนิกสักหน่อย อย่างน้อยเราก็เป็นเด็กอิ้งค์ เพราะฉะนั้นเราก็ควรสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านภาษากันบ้าง ฐานเราจะมีคำศัพท์ให้น้องทาย น้องจะต้องแบ่งออกเป็น 2 ทีม แล้วเลือกตัวแทนเพื่อนหรือพี่ในกลุ่มก็ได้ออกมาแสดงท่าทางตามคำศัพท์ที่ได้ ทีมใดตอบได้เยอะที่สุดก็ชนะ ดูเหมือนเกมส์จะไม่มีอะไรโดดเด่น แต่สิ่งที่ทำให้เกมส์นี้มีสีสันก็คือ คำศัพท์ที่จะเอามาทายกันนั้นแหละค่ะ แต่ละคำนี้เกินกว่าจะรับไหว

    น้องทีมเอ เลือกตัวแทนออกมาเลยค่ะ"

    พี่ตอง พี่ตอง พี่ตอง" เสียงน้องผสานกันอย่างพร้อมเพรียง ตอนนี้น้องๆ กลุ่มไอ้ตองได้วนมาจนถึงฐานของฉันแล้วค่ะ สีหน้ามันดูระโหยโรยแรงเกินเหลือ เพราะเวลานี้ สิบเอ็ดโมงกว่า แดดแรงมาก ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว แต่เวลานี้ร้อนอย่างแรงเลยค่ะ

    พี่ตองค่าาา ออกมาเลยค่าาา" เสียงแปดหลอดของไอ้แพรตะโกนพร้อมกับยิ้มอย่างมีเลศนัย หมดแน่ลุกค์หนุ่มเกาหลีของไอ้ตอง "เป็นถึงพี่กลุ่มเอาคำนี้ไปแล้วกันค่ะ" ไอ้แพรกล่าว พร้อมกับหยิบแผ่นคำศัพท์ที่ได้ตองดู ไอ้ตองทำตาโต มองหน้าไอ้แพรนิ่ง คิ้วขมวดเข้าหากัน

    ตอนนี้ไอ้ตองได้เริ่มปฏิบัติการใบ้คำให้น้องทาย ตองทำท่านั่งไขว้ห่าง โดยก้าวอี้อากาศ แล้วตามด้วยท่าตบแป้ง ทาลิปสติก น้องๆ หลายคนเริ่มทำหน้าเอ๋อ งงไปตามๆ กันว่า ไอ้พี่ตองมันกำลังใบ้คำว่าอะไรอยู่ จากนั้นตองก็หลุดไปยืนเกาะอยู่แถวหลักไม้ที่ใช้กั้นเขต แล้วทำไม้ทำมือประมาณสองนิ้ว มีโบกไม้โบกมือแล้วส่ายหัว ตอนนี้น้องบ้างคนเริ่มอมยิ้ม และกลั้นหัวเราะกันอย่างยากลำบาก บางก็ปล่อยออกมาซะเต็มที่อย่างไม่เกรงใจเพื่อนๆ พี่ๆ เลยซักนิด

    prostitute ครับ" แล้วน้องผู้ชายทรงสกินเฮดที่ไถผมด้านข้างเป็นรูปเปลวไฟ ก็ตอบอย่างหนักแน่น

    เป็นอันยืนยันได้ว่าไอ้ตองแอคติ้งได้ดีเลิศมาก เพราะน้องสามารถตอบได้แบบครั้งเดียวถูก แล้วหน้าตาคนที่ตอบก็บ่งบอกเหลือเกิน ว่าไอ้เรื่องพวกนี้ละเชี่ยวชาญนัก ซึ่งก็เป็นน้องรหัสของคนไม่ใกล้ไม่ไกลนี้เองละค่ะ น้องของไอ้โป๊นั้นเอง พี่กับน้องนิสัยเหมือนกันแป๊ะ แถมหน้าตายังคล้ายกันหยั่งกับพี่น้องคลานตามกันมาอีก

    เยี่ยมเลยไอ้บอส ตอบช้ากว่านี้คงได้ผันตัวเองไปเป็นดาราแล้วว่ะ"

    ฮ่าาาาาๆๆๆ เสียงหัวเราะจากน้องๆ ที่นั่งดูอยู่ต่างหัวเราะกันออกมาแบบไม่มีแอ๊บ

    ช่วงบ่ายของค่ายในวันแรกก็ไม่มีอะไรมาก หลังจากทานอาหารกันเรียบร้อย ก็เป็นเวลาของสันทนาการ ทั้งร้อง ทั้งเต้น จนน้องๆ หมดแรง จุดประสงค์ก็เพื่อให้น้องได้เผยสันดานที่แฝงอยู่ในตัวออกมาให้หมด จากนั้นก็ให้เวลาน้องๆ แต่ละกลุ่มคิดการแสดงรอบกองไฟตอนกลางคืน ช่วงเย็นก็มีการแข่งฟุตซอล์ระหว่างรุ่นพี่ปีสอง และน้องปีหนึ่ง สามารถลงแข่งขันได้ทั้งผู้หญิง ผู้ชายค่ะ คละกันในทีม ไอ้ตอง ไอ้โป๊ ไอ้ปาย ลงแข่ง ปีสองเป็นผู้ชายล้วนเลยค่ะ ส่วนทีมปีหนึ่งมีน้องผู้หญิงมาแจมด้วย ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมของน้องปีหนึ่งเป็นผู้ชนะด้วยคะแนน 4 – 2 ค่ะ เพราะพละกำลังที่เริ่มมีอายุของปีสองมันอ่อนลงไป เลยสู้ไฟแรงสูงแบบปีหนึ่งไม่ได้ จากนั้นก็พักให้น้องได้อาบน้ำอาบท่า ทานขนม หรือเม้าส์กันได้ตามอัธยาศัย

    เก้าาาาาา เหนื่อย" ไอ้ตองเดินตรงมาที่ฉันที่กำลังนั่งเมาส์กับแพรอย่างออกรสออกชาติ แล้วหัวโตๆ ของมันก็เอนมาซบที่ไหล่ของฉัน กลิ่นเหงื่อและกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆที่มันใช่ประจำ โชยมาให้ได้กลิ่นพอหวั่นไหว โฮกก ให้ตายเถอะ อย่าทำแบบนี้ได้ม๊ายยย ตอนนี้ก้อนเนื้อที่เรียกว่าหัวใจ มันเต้นรัวอย่างบ้าคลั่ง มือไม้ที่ไม่รู้จะวางที่ไหนก็รู้สึกว่ามันจะเกะกะไปหมด ฉันหันไปมองแพรที่กำลังหันไปคุยกับโป๊ที่กำลังเดินตรงมาทางนี้เช่นกัน

    เหม็น รีบไสตูดไปอาบน้ำเลยไป๊" ฉันพูดพลางพยายามผละไหล่ที่ไอ้ตองซบอยู่ออกมา แต่ก็ไม่เป็นผล

    ไม่เอาอ่ะ น้ำมันเย็น หนาว" ตองเบะปาก ทำท่าปัญญาอ่อนได้อีก

    โสโครกอ่ะ เอาหัวออกไปเดียวนี้เลยนะ หนัก"

    โหห ขอพักนิดพักหน่อยแค่นี้ไม่ได้เหรอ" มันพูดงอนๆ พร้อมกับยกหัวมันออกไป ถ้าไม่ติดว่าหัวใจฉันจะทะลุออกมานอกอกอยู่แล้วเนี่ยะ จะพักไปตลอดชีวิตเลยก็ยังได้ ฮิ้ววว


    .............................
    ตอนนี้เป็นเรื่องราวในค่าย ภาคที่ 1 ค่ะ ตองเก้า เริ่มสวีทกันแล้วค่ะ :=D 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×