ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +!!~ข่าวของเจ้าชายน้ำแข็ง...นามไอซ์ ศรัณยู~!!+

    ลำดับตอนที่ #89 : {เรื่องย่อ}กงจักรลายดอกบัวในเย็นตาโฟว์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      13 พ.ค. 50

    กงจักรลายดอกบัว
    ฉาย : ช่อง 3 ทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20:30 - 22.00 บทประพันธ์ : ชโนวรรณ วิสุทธิ์
    นักแสดง : พรหม แสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช, ปริวาส แสดงโดย อธิชาติ ชุมนานนท์, ปรางค์งาม แสดงโดย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, องค์อร แสดงโดย พิตต้า ณ พัทลุง, ประสพชัย แสดงโดย ศรัณยู วินัยพาณิช ผู้กำกับ : ยิ่งยศ ปัญญา

    เรื่องย่อ :

                           หลังจากที่แม่ของปริวาสเสียชีวิตลง พรหมพ่อของปริวาส จึงพาปริวาสไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของสมภารเดชและให้ปริวาสอยู่รับใช้และเรียนหนังสือ ก่อนที่พรหมจะหายตัวไปโดยไร้จุดหมาย ปริวาสโตเป็นหนุ่มสมภารเดชจึงให้ปริวาสไปอยู่ในความดูแลของมหาสุนทรที่กรุงเทพ เพื่อให้เรียนต่อในระดับสูงขึ้น ช่วงที่ปริวาสมาเรียนที่กรุงเทพ ปริวาสได้คบกับองค์อรลูกสาวของนิ่มอนงค์ หลานสาวของสายใจ ทั้งหมดเอ็นดูปริวาส แต่ยิ่ง ๆ คบกันไปปริวาสกลับมีความรู้สึกกับองค์อรแค่เพื่อน ในขณะที่สาวไฮโซประจำมหาวิทยาลัยอย่างปรางงามที่ปริวาสมักจะทะเลาะกันบ่อย ๆนั้น กลับทำให้ปริวาสเกิดความรู้สึกดีดีโดยไม่รู้ตัว และกลายเป็นให้ความสำคัญกับปรางงามมากกว่าองค์อร

                           วันหนึ่งสมภารเดชได้ข่าวว่าพรหมยังมีชีวิตอยู่ จึงตัดสินใจบอกความจริงกับปริวาสว่าพรหม พ่อของปริวาสยังมีชีวิตอยู่ ปริวาสจึงเริ่มออกตามหาพรหม ในขณะนั้นพรหมได้มากราบหลุมศพภรรยาจึงได้พบปริวาสที่มากราบหลุมศพแม่อีกครั้งโดยบังเอิญ แต่พรหมก็ยังไม่กล้าเจอหน้าปริวาสเพราะอายในสภาพที่ตัวเองสิ้นไร้ไม้ตอก จึงคิดว่าจะต้องทำทุกอย่างในชีวิตให้ดีก่อนที่จะเปิดเผยตัวเองกับปริวาส แต่เหตุการณ์ก็เริ่มเลวร้าย เมื่อสอางค์สุดาแม่ของปรางงาม พยายามจะจับคู่ปรางงามกับวัณโณลูกชายเพื่อนเก่าและยังจับคู่ประสบชัยน้องของปรางงามกับวรรณวรางค์ น้องสาวของวัณโณ ทำความอึดอัดใจให้แก่ปรางงามและประสบชัยยิ่งนัก

                           พรหมลักลอบได้เสียกับ มาลินี เมียเถ้าแก่ชัยณรงค์ที่พรหมทำงานด้วย และเริ่มทำธุรกิจผิดกฎหมาย พรหมหักโหมทำงานอย่างหนักจนชีวิตของพรหมพลิกผันอีกครั้ง เมื่อชัยณรงค์ใช้ให้พรหมติดต่อซื้อที่ดินของสอางค์สุดา แต่สอางค์สุดากลับโก่งราคาอย่างหน้าเลือด ชัยณรงค์จึงวางแผนให้พรหมไปจับตัวปรางงามลูกของสอางค์สุดาเพื่อแลกเปลี่ยนกับที่ดิน พอปริวาสทราบข่าวจึงได้ไปช่วยปรางงามออกมาทำให้ปรางงามยิ่งประทับใจมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อองค์อรทราบว่าปริวาสไปช่วยปรางงามจึงเกิดความกลัวว่าจะเสียปริวาสไป จึงตัดสินใจพูดเรื่องแต่งงานกับปริวาสแต่ปริวาสยังไม่ทันได้ให้คำตอบ กษมหลานชายของปลัดทนง สามีเก่าของสายใจมาหาเพื่อถามเรื่องส่วนแบ่งมรดกทำให้เรื่องราวในอดีตถูกเปิดเผยความจริงว่าแท้จริงแล้วสายใจมีลูกสาว 2 คน คนหนึ่งคือแม่ขององค์อรอีกคนคือดวงใจแม่ของปริวาส จากเหตุการณ์นี้ทำให้ปริวาสมีฐานะใหม่เป็นพี่ชายขององค์อร ทําให้องค์อรเสียใจมากขึ้น

                           ส่วนทางด้านบ้านของปรางงามได้ประสบปัญหาในครอบครัว เมื่อพ่อของปรางงามพลาดการเลือกตั้งซ้ำสอางค์สุดายังถูกโกงจากคนที่ไว้ใจ ทำให้คุณหนูอย่างปรางงามต้องทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง โดยไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากปริวาส ส่วนพรหมที่ต้องการจะเอาสมบัติของชัยณรงค์จึงฆ่าชัยณรงค์ตาย จากนั้นวางแผนทำให้มาลินีติดคุกและกำชับว่าถ้ามาลินีเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร ลูกของมาลินีจะต้องตายทำให้พรหมได้สมบัติทั้งหมด ด้วยความที่รักลูกพรหมจึงเอาเงินสิบล้านที่ได้จากการโกงไปฝากมหาสุนทรโดยบอกว่าให้ฝากให้ปริวาสด้วย

                           แต่มหาสุนทรรู้ว่าเงินที่พรหมนำมาฝากเพื่อให้กับปริวาสนั้นเป็นเงินที่ได้มาด้วยความไม่สุจริตจึงได้บอกเป็นนัยกับปริวาสเรื่องเงินที่พรหมนำมาให้ทำให้ปริวาสรู้ว่าพรหมทำงานผิดกฎหมายและยังฆ่าคนเพื่อนำเงินมาให้จึงไม่อยากรับ และขอให้พรหมยอมมอบตัวทำให้พรหมเลือดขึ้นหน้าชักปืนหวังจะยิงมหาสุนทรเพราะคิดว่าไปเป่าหูปริวาส แต่ปริวาสออกรับแทนกระสุนจึงยิงเข้าด้านหลังปริวาส ทำให้พรหมถึงกับช็อคหัวใจแหลกสลายและกงล้อแห่งกรรมก็เริ่มหมุนเวียนมาบรรจบพรหมเมื่อพรหมผิดหวังกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นความฝันของพรหมดับวูบและในที่สุดพรหมก็ตัดสินใจลั่นไกปืนจบชีวิตตัวเองลง

                           ปริวาสเข้าโรงพยาบาลโดยที่ยังไม่รู้สึกตัวโดยมีปรางงามเป็นคนมาเยี่ยมและคอยดูแล ไม่นานนักปริวาสก็ได้สติและขอปรางงามแต่งงานต่อหน้าสอางค์สุดา โดยบอกว่าจะให้สินสอดที่มีทั้งหมดแต่สอางค์สุดาบอกว่าขอเพียงปริวาสรักและดูแลปรางงามให้มากก็พอแล้วเพราะเห็นในความดีและความจริงใจของปริวาส ปรางงามและปริวาสสัญญาว่านอกจากครองคู่กันแล้วจะครองความดีเพื่อเป็นทานบริสุทธิ์สืบไป

    เก็บไว้ใน favorite ส่งให้เพื่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×