ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +!!~ข่าวของเจ้าชายน้ำแข็ง...นามไอซ์ ศรัณยู~!!+

    ลำดับตอนที่ #339 : {n}ศิลปินไทยแท็กทีมรุกตลาดโลก สร้างปีหน้าให้เป็นยุคทองของดนตรีไทย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      1 ม.ค. 51

    ศิลปินไทยแท็กทีมรุกตลาดโลก สร้างปีหน้าให้เป็นยุคทองของดนตรีไทย
    ก่อนจะนับถอยหลังเพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ หากเรามองย้อนดูถึงเรื่องราวตลอดปี’ 50 จะเห็นได้ว่า ปีนี้นับเป็นปีทองของวงการดนตรีไทย ในการโกอินเตอร์เพื่อเผยแพร่เพลงไทยไปสู่นานาอารยประเทศให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

    เริ่มต้นด้วยสองพี่น้องคู่มหัศจรรย์ “กอล์ฟ-ไมค์” ที่ไปสร้างชื่อในนามของวง “GYM” เมื่อปลายปี 2006 ซึ่งเพียงแค่อัลบั้มแรก “Fever to Future” ก็สร้างชื่อให้ทั้งคู่ฮิตถึงขั้น Fever ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2007 ส่งผลให้มีซิงเกิลใหม่ “นิปปอน ไอนิอิคุโย” ออกมาเขย่าใจแฟนเพลงแดนปลาดิบอีกครั้ง ก่อนจะปล่อยอัลบั้มเต็ม “RIN” ออกมาในที่สุด

    แต่ความแรงของทั้งคู่ยังไม่ได้หยุดแค่นั้น เมื่อพวกเขาได้มีโอกาสขึ้นโชว์บนเวที “Asia Song Festival 2007” ด้วยเพลงที่ทำขึ้นในเวอร์ชั่นพิเศษที่เป็นภาษาเกาหลี “Fight for you” และ “ขอบคุณยังน้อยไป (Thank to)” ซึ่งส่งให้อัลบั้ม “ONE BY ONE” ขึ้นสู่ Hot Album ในทุกเว็บไซต์เพลงของเกาหลี และกำลังได้รับความสนใจต่อไปยังฮ่องกงในเร็วๆ นี้อีกด้วย

    ความดังของกอล์ฟ – ไมค์ยังไม่ทันซา ชื่อของอีกหนึ่งหนุ่มก็ผุดขึ้นมาให้สาวๆ แดนปลาดิบได้กรี๊ดกร๊าดกันอีกระรอก กับปรากฏการณ์ “คนใจง่าย” Fever ของหนุ่ม “ไอซ์ – ศรัณยู” ที่ขึ้นสู่ชาร์ทเพลงอันดับ 1 ของเมือง Fukuoka จนต้องบรรจุเพลง “คนใจง่าย” หรือ “โคอิ นัน จา ไน่อิ” ไว้ในร้านคาราโอเกะทุกร้าน พร้อมกับส่งให้อัลบั้ม “ศรัณยู (SARUNYU)” ในเวอร์ชั่นภาษาไทย กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งญี่ปุ่นในที่สุด

    มาถึงพี่ใหญ่ของงานนี้ “เจมส์ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ที่โชคชะตาก็ส่งให้เขาได้กลายเป็นศิลปินอีกครั้ง เมื่อเพลงประกอบภาพยนตร์ “ยอดกระบี่ เงาปีศาจ” เป็นที่ถูกอกถูกใจของทีมงานประเทศเกาหลี จนทำให้เขาได้รับรางวัล New Artist Award จากงาน Asia Song Festival 2007 และในงานนี้เองที่เจมส์ได้มีโอกาสทำเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นร้องเพลง “Stay The Same” ทั้งในเวอร์ชั่นภาษาไทยและเกาหลี ทำเอาผู้ชมต่างพากันทึ่งในความสามารถของเขา และเพลงนี้ได้กลายเป็นใบเบิกทางให้เขาได้สร้างผลงานเพลงกับทางประเทศเกาหลีต่อไป

    อีกหนึ่งหนุ่มที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นตัวแทน Cross Culture อย่างเป็นทางการ แต่ด้วยผลงานที่โดดเด่นส่งผลให้ “เนส – ธนดล นิลนพรัตน์” กลายเป็นที่รู้จักในเกาหลี ในฐานะของ “เนสสึ” หนึ่งในตัวละครเกมส์ออนไลน์ Tales Runner ซึ่งนอกจากหน้าที่นี้แล้วทางต้นสังกัดของ Game Online Tales Runner ยังสนใจขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง “Go” และ “หัวใจฉันเป็นของเธอ” ของหนุ่มเนสไปใช้ประกอบใน Game Online ดังกล่าวนี้ด้วย

    ส่งท้ายศักราชนี้ด้วยเรื่องที่น่ายินดีอีกหนึ่งเรื่องของวงการดนตรีไทย เมื่อวงดนตรีแจ๊สชื่อดังอย่าง “Infinity (อินฟินิตี้)” ส่งอัลบั้ม “อันดามัน เดย์ส (Andaman Days)” อัลบั้มที่บอกเล่าเรื่องราวความสวยงามของทะเลอันดามันของไทยผ่านบทเพลงแจ๊ส ออกวางจำหน่ายไปยังประเทศต่างๆ มากกว่า 27 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ดนตรีในแนวฟิวชั่นแจ๊สของคนไทยได้รับการยอมรับจากต่างชาติ และถือเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย

    ส่วนปีหน้าจับตาดูให้ดีๆ เพราะเพลงไทยแนวโน้มที่จะรุกตลาดโลกเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นดนตรีไทยจะแข็งแกร่งขึ้นได้ก็ต้องเกิดจากการสนับสนุนกันเองก่อน....เอ้า!! มาช่วยกันหน่อย ประกาศให้ต่างชาติได้รู้ว่าบ้านเราเมืองเราก็เจ๋งไม่แพ้ใคร....




    ขอบคุณข่าวจากเอิร์นจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×