ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +!!~ข่าวของเจ้าชายน้ำแข็ง...นามไอซ์ ศรัณยู~!!+

    ลำดับตอนที่ #250 : {n+p}"รุ่นใหญ่" ไม่ทิ้งลายเรียกเสียงกรี๊ด! "รุ่นใหม่"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      3 ต.ค. 50

    หลายคนอาจจะเคยได้สัมผัสความประทับใจกับ “The Retro Concert” มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่ได้ทำให้ความนิยมในบทเพลงรักซึ่งเคยเป็นที่รู้จักในอดีตจางหายลงไปได้เลย และยังอบอวลอยู่ในใจหลายคนตลอดมา กระทั่งใน Green Concert # 10 “The Lost Love Song : บทเพลงที่หายไป” เมื่อวันที่ 28-29 ก.ย. ที่ผ่านมา

    ทุกที่นั่งในบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ แน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่พร้อมใจกันไปตามหาบทเพลงที่เคยอยู่ในความทรงจำ

    คอนเสิร์ตเริ่มต้นด้วย 5 หนุ่มศิลปินรุ่นใหม่ ว่าน AF2, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ไอซ์ ศรัณยู, เอ็ม อรรถพล และ ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา ที่ออกมาเรียกความทรงจำด้วยบทเพลง “ลมหายใจของความคิดถึง” , “วันวานยังหวานอยู่” และ “งานวัด” เพื่อเปิดประตูไปสู่การตามหาบทเพลงที่หายไป ...ทันทีที่จบเมดเล่ย์ 5 เพลง “เอ๋ XYZ” ก็ออกมาทักทายแฟนๆ ด้วยบทเพลง “สบายดีหรือเปล่า” และ “ กว่าจะรัก” ที่ถึงแม้จะผ่านไปนาน แต่เสียงร้องของเธอก็ยังใสปิ๊งเหมือนเดิมต่อด้วย “ไก่-สุธี แสงเสรีชน” มือกีตาร์แห่งวงแกรนด์เอ็กซ์ และหนึ่งในคอมเมนเตเตอร์ Academy Fantasia 4 ที่ขอโชว์ฝีมือกีตาร์เสียงหวานในเพลง “ขอภาพไว้คั่นตำรา”

    เปลี่ยนจากอารมณ์ซึ้งมาเป็นเพลงสนุกๆ ของนักเรียนรักษาดินแดนอย่าง “จิ๊บ ร.ด.”ที่ขับร้องโดย “จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว” ก่อนจะถ่ายทอดเพลงฮิตวัยเรียนพร้อมกับศิลปินรุ่นใหม่ อย่าง ไอซ์-ศรัณยู และว่าน AF2 ต่ออีก 3 เพลง “อยู่หอ”, “สอบตก” และ “สูตรรักนักเรียน”

    หมดช่วงเพลงรักวัยเรียน ก็ต่อด้วยเพลงรักรุ่นใหญ่อย่าง “โอ้รัก”, “ทะเลไม่เคยหลับ” ที่ได้น้ำเสียงลุ่มลึกของ “อาต้อย" เศรษฐา ศิระฉายา แห่งวง ดิ อิมพอสซิเบิ้ล (The Impossible) ครวญให้ฟัง ต่อกันด้วยเสียงหวานๆ จากนักร้องฝ่ายหญิงอย่าง “น้อย" จันทนีย์ อูนากูล ในเพลง “สายชล”, “ลองรัก” และ”เธอ” จากนั้น “อุ้ย-ระวิวรรณ จินดา” ก็ขึ้นมาขับกล่อมด้วยเพลง “เพราะเราเข้าใจ” และโชว์คู่กับ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ในเพลง “สุดท้ายด้วยรัก” และคว้าไมค์โชว์แบบเดี่ยวๆ ในเพลง "น้ำเซาะทราย"

    โชว์น้ำเสียงพริ้วไหวให้ฟังแค่เพลงเดียวอ๊อฟ ปองศักดิ์ก็ยกเวทีให้กับนักร้องรุ่นพี่อย่าง “หนุ่ม" เสกสรร ชัยเจริญ” ที่มาโชว์เสียงนุ่มๆ ในเพลง “รู้สึกอย่างไรหรือเปล่า” และ “ใจบางบาง” และยังโชว์ต่อในเพลงที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อนอย่าง “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” แต่เพลงนี้มีนักร้องรุ่นน้องอย่าง ไอซ์ ศรัณญู มาร่วมประชันเสียงด้วย โดยหนุ่มเสก ใช้เวทีนี้เป็นการอำลาการเป็นนักร้องอย่างเป็นทางการ แต่เพลงที่ร้องคู่กับหนุ่มไอซ์ ทำเอาแฟนๆ ซึ้งจนไม่อยากให้เขาลงจากเวที

    แต่แล้วเมื่อ “อ๊อด คีรีบูน” ขึ้นเวที เสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนเพลงสาวๆ (เหลือน้อย) ก็ดังเกรียวกราวสนั่นฮอลล์ พวกแฟนเพลงที่ส่วนใหญ่มีแต่ (สูง ยาว ขาว ตึง) กรี๊ดรับเพลง “รอวันฉันรักเธอ” ของ "พี่อ๊อด" ทำเอานักร้องหนุ่มน้ำเสียงอมตะ คึกใหญ่ขนเมดเล่ย์มาโชว์อีกหลายเพลง แต่งานนี้ได้ "เอ็ม" อรรถพล ประกอบของมาร่วมแจมอีก 3 เพลง

    ไม่เฉพาะเพียงศิลปินเพลงป๊อบเท่านั้น แต่งานนี้ก็ยังมีนักร้องเพลงเพื่อชีวิตอย่าง “เล็ก-คาราบาว”, “เทียรี่ เมฆวัฒนา” และ “ปู-พงษ์สิทธิ์” มาร่วมครวญเพลงแห่งสันติภาพให้ฟังด้วย

    ผ่านจากบทเพลงเพื่อชีวิตจาก "ปู เล็ก รี่" พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา นายใหญ่เอไทม์ ผู้จัดคอนเสิร์ต กลัว ป๊อป แคลอรี่ บลา บลา จะน้อยใจเลยเลือกเพลงเพื่อชีวิตป๊อปอย่าง “ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่” มาให้มาให้ร้อง ซึ่งป๊อปก็เรียกคะแนนจากคนดูด้วยการยักย้ายขยับโยกย้ายรูปร่างตุ้ยนุ้ย

    อีกช่วงที่น่าประทับใจเป็นซีน ของว่าน AF2 ขึ้นมาร้องเพลง “หนักใจ” ของวงออโต้บาร์น ซึ่งคงอยู่ในความทรงจำของเขาด้วยเพราะได้ดวลกีตาร์กับ “ประวิทย์ Free Bird” หนึ่งในศิลปินที่เขาเคยชื่นชอบจนยกให้เป็นแรงบัลดาลใจในการมาเป็นศิลปิน

    คอนเสิร์ตครั้งนี้ยังมีสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้น นั่นคือการขึ้นเวทีของ “เอ๋" พัณนิดา เศวตาสัย เนื่องจากในยุคก่อนที่เธอออกอัลบั้ม พอเพลงเริ่มจะมีชื่อเสียงก็บินไปร่ำเรียนยังต่างประเทศ ทิ้งแค่บทเพลงให้ฟังกันต่างหน้าแต่ไม่เคยโชว์สดบนเวทีมาก่อน วันนี้เธอโชว์สองเพลง “เดียวดาย” และ “ฉากสุดท้าย” ก่อนที่ ”ภูสมิง หน่อสวรรค์” นักร้องเสียงทุ้มเจ้าประจำจะมาต่อในบทเพลง “บทเรียนสอนใจ” และ “ลองรักอีกครั้ง”

    ใครคิดถึง “เจี๊ยบ" ปวีณา ชารีฟสกุล ได้ชมเธอบนเวทีในครั้งนี้ เธอหยิบเพลงผู้หญิงอกหักแต่ใจแข็งแรงอย่าง “ไม่ขอเป็นรอง” และ “ขอเป็นฝ่ายไป” มาร้องให้ฟังปิดท้ายรุ่นใหญ่ด้วย “ตั้ม-สมประสงค์” กับบทเพลงเท่ๆ “พูดไม่ออก” และ “ทนได้ทุกที” ก่อนจะฝากเวทีไว้กับศิลปินรุ่นใหม่ด้วยเมดเล่ย์ 10 เพลงรวด

    กว่า 4 ชั่วโมง....เสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนเพลงโดยเฉพาะแฟนรุ่นใหญ่ สูง ยาว ขาว ตึง (สูงอายุ สายตายาว ผมขาว หูตึง) และรุ่นเล็กดั่งลั่นสนั่นฮอลล์ทุกขณะ ไม่มีหยุด เรียกได้ว่าประทับใจและเต็มอิ่มสุดๆ กับทุกบทเพลงที่ทั้งศิลปินรุ่นเก่า รุ่นใหม่นำมาถ่ายทอดให้ฟัง


    user posted image

    user posted image

    user posted image

    user posted image

    user posted image

    user posted image





    ขอบคุณพี่กี้ที่เอามาฝากค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×