ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    +!!~ข่าวของเจ้าชายน้ำแข็ง...นามไอซ์ ศรัณยู~!!+

    ลำดับตอนที่ #223 : {n}ศิลปินไทยลุยอินเตอร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      22 ก.ย. 50

    แม้หลายคนจะมองว่าช่วงนี้วงการเพลง อยู่ในช่วงขาลง เหตุเพราะมีเทปผี ซีดีเถื่อนระบาดหนัก แถมยัง มีเอ็มพี 3 ออกมาป่วน แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีค่ายเทปน้องใหม่เกิดขึ้นแทบทุกวัน สิ่งนี้ย่อมสะท้อนให้เห็นว่า วงการเพลงยังไงก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป แม้จะล้มลุกคลุกคลานไปบ้าง แต่นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของคนที่มีใจรักในเสียงเพลง

    ถึงตลาดเพลงบ้านเราไม่ดีนัก แต่ต้อง บอกว่าตลาดเทปเมืองนอกกำลังคึกคัก ทั้ง ญี่ปุ่น เกาหลี และอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ แกรมมี่ รุกหนักกับตลาดอินเตอร์ หลังแกรมมี่ฯ จัดเสวนาประเด็น CROSS CULTURE เพื่อถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันระหว่างเพลงไทยกับต่างประเทศกับตัวแทนค่ายเพลงทั้งในญี่ป
    ุ่นและเกาหลี

    โดยก้าวแรกแกรมมี่ส่งคู่ดูโอหนุ่มสองพี่น้อง “กอล์ฟ-ไมค์” ไป CROSS CULTURE กับทางญี่ปุ่นด้วยการโกอินเตอร์ไปทำเพลงร่วมกับศิลปินชื่อดังของที่นั่นคือ ยามะพี โดยออกในนามวง GYM เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อต้นปีได้ออกซิงเกิ้ลอัลบั้มแรกที่นั่นในชุด “นิปปอน ไอนิอิคุโย” จนฮอตทะลุปรอทกินใจสาวแดนปลาดิบ จนมีอัลบั้มเต็ม ๆ ชุด “RIN”

    และในเวลาเดียวกันนักร้องหนุ่ม “ไอซ์- ศรัณยู วินัยพานิช” ก็ถูกจับตาจากทางญี่ปุ่นหลังจากส่งเพลง “คนใจง่าย” เรียกกระแสได้ข้ามปี ก็ถูกนำไปทำเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเอ็กซ์พอร์ตไปกระชากใจวัยรุ่นทั่วประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ไอซ์ได้โกอินเตอร์ไปออกอัลบั้มชุด “โคอิ นันจา ไน่อิ” และไม่เท่านั้นแว่วว่าเร็ว ๆ นี้นักร้องหนุ่มเสียงดี “เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร” ก็กำลังมีโปรเจคท์ไปครองหัวใจสาว ๆ ที่นั่นต่อเช่นกัน

    เมื่อแกรมมี่ก้าวสู่ความสำเร็จในประ เทศญี่ปุ่นแล้ว ประตูต่อไปคือ เกาหลี และเดือนนี้สองพี่น้อง “กอล์ฟ-ไมค์” ก็เตรียมตัวบินไปทำเพลงและออกอัลบั้มที่นั่น พร้อมกับพี่ใหญ่ “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ที่มีโปร เจคท์ทำเพลงที่นั่นเช่นเดียวกัน และในวันที่ 22 ก.ย. นี้ทั้งคู่ก็จะไปเบิกร่องโชว์ความสามารถของศิลปินไทยในฐานะตัวแทนนักร้องไทยไปโชว์คว้าใจชาวเกา
    หลีให้สาวกิมจิเห็นเป็นครั้งแรกในงาน Asia Song Festival 2007 ที่กรุงโซล ซึ่งนับว่าเป็นบันไดก้าวแรกของทั้งคู่ต่อสายตาของคนเกาหลี แต่เป็นก้าวที่สองของแกรมมี่ฯ ที่เตรียมเอาของดีของไทยไปให้คนในอีกประเทศได้ชมศักยภาพของนักร้องไทยกันบ้าง

    นี่แหละคืออีกก้าวหนึ่งของแกรมมี่ฯ ในการ CROSS CULTURE กับสนามเพลงในต่างประเทศได้อย่างน่าภาคภูมิใจ หลังจากคนไทยกำลังลุ่มหลง เจป๊อป เคป๊อป กันทั้งเมือง ถึงเวลาที่ ไทย ป๊อป จะไปเพิ่มแสงสว่างในใจให้กับคนญี่ปุ่นและเกาหลีได้เสพวัฒนธรรมเพลงแบบไทยแลนด์บ้าง ด้านค่ายคู่ อาร์.เอส.ฯ แม้จะยังนิ่งที่เท่าที่ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ก็ถูกใจสาว ญี่ปุ่น เกาหลี ไม่น้อย แต่ไม่รู้ว่างานนี้เฮียจะสั่งลุยหรือเปล่า.





    ข่าวจากพี่กี้จ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×