จ้าวไผทโจรสลัด ภาค1 สายเลือดอินทรีย์เพลิง - นิยาย จ้าวไผทโจรสลัด ภาค1 สายเลือดอินทรีย์เพลิง : Dek-D.com - Writer
×

    จ้าวไผทโจรสลัด ภาค1 สายเลือดอินทรีย์เพลิง

    โดย touch_chaco

    ปริศนาการฆาตกรรมในพระราชวังแห่งนคราที่มีนามว่า ตรัยสถาน ทำให้เธอ พระนางปิรินนาดาหลา ต้องสืบหาความจริงที่เกิดขึ้นเพราะคนที่ตายนั้นไม่ใช่ใครอื่นใดแต่เป็นยายของเธอเองและนางสัญญาว่าจะตามหาฆาตกรให้พบให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    82

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    82

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 พ.ค. 63 / 23:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              ไรท์เตอร์หวังว่านิยายเรื่องนี้จะสนุก เข้มข้น ถูกใจผู้อ่านทุกท่าน นิยายเรื่องนี้ไรท์ได้เก็บรวบรวมข้อมูล วางพล็อตเรื่องรวมแล้วราวๆ 4 ปี ตั้งแต่ไรท์อยู่ในช่วงมัธยมปลาย ไรท์ได้ถอดใจไปหลายครั้งมาก เพราะเรื่องนี้เป็นนิยายพีเรียดเมืองสมมติ สืบสวนสอบสวน แถมยังมีความแฟนตาซีอีก ซึ่งไรท์เตอร์ในตอนนั้นยังไม่มีประสบการณ์มากพอในการเขียน ไรท์จึงพยายามลองเขียนพล็อตนี้อีกครั้งสักตั้ง(แม้จะออกทะเลไปเขียนพล็อตอื่นบ้างแล้วก็ตาม 5555)ซึ่งถึงตอนนี้ไรท์ก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่นิยายเรื่องนี้จะต้องได้รับการเผยแพร่ซักที ถึงอย่างไร ไรท์ก็คงต้องรวบรวมข้อมูลหลายๆสิ่งหลายๆอย่างกันต่อไปในส่วนที่ขาด นี่เป็นนิยายเรื่องแรกของไรท์ เป็นครั้งแรกที่ไรท์ลงสนามจริงในด้านการเขียนนิยาย ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร ไรท์ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไรท์ยังต้องฝึกฝนกันต่อไปเรื่อยๆ เพื่องานเขียนคุณภาพ เพื่อในรีดเดอร์ทุกคนสนุกและลุ้นระทึกไปกับนิยาย   "จ้าวไผทโจรสลัด"  เรื่องนี้ด้วย ฝากเป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยนะครับ



    ขอบคุณภาพจาก : conceptartworld.com    
    (ภาพนี้เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเนื้อหานิยายแต่อย่างใด)                                                                              
                                                                                                                                                    
    จ้าวไผทโจรสลัด
                   ปริศนาการตายของ พระนางการัตน์แสง ผู้เป็นยายของ พระนางปิรินนาดาหลา ทำให้พระนางต้องสืบหาความจริง แต่อาญาสิทธิ์แห่ง พระนางมะรีหงามหาเทวีและพระเจ้ากากันตรมหาราช ได้ประกาศกร้าวว่าการตายของพระนางการัตน์แสงนั้นเกิดจากอุบัติเหตุจมน้ำ พระนางสลากัณฑ์ ผู้เป็นบุตรสาวของพระนางการัตน์แสงไม่อาจเชื่อได้ว่านี่เป็นเพียงอุบัติเหตุ นางเชื่อว่าต้องมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการตายครั้งนี้ แต่ตามกฎมลเฑียรบาลนางต้องจัดงานศพให้เรียบร้อยภายในยี่สิบวัน เพราะพระนางการัตน์แสงก็ถือว่าเป็นพระมารดาของพระสนมเอกสลากัณฑ์และมีเชื้อพระวงศ์อยู่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีอำนาจเท่าพระพันปีก็ตามทีจึงจำเป็นต้องจัดงานให้สมกับฐานะ แต่แล้วพระนางมะรีหงาผู้เป็นราชินีกลับเร่งรัดให้มีการจัดงานพระศพให้เสร็จภายในเจ็ดวัน สร้างความแคลงใจให้กับสลากัณฑ์เป็นอย่างมากและสร้างความสงสัยให้กับทางราชสำนักฝ่ายใน แต่พระเจ้ากากันตรกลับเห็นดีเห็นงามด้วยเพราะเมืองกำลังจะมีงานใหญ่ซึ่งนั่นก็คืองานแต่งตั้งองค์รัชทายาทและงานหมั้นหมายระหว่างเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้น ดาหลาจึงแอบเก็บพระศพของพระนางการัตน์แสงเอาไว้ นางได้พบกับรอยปริศนาบางอย่างที่ถูกอำพรางไว้อย่างแยบยล มันไม่ใช่อุบัติเหตุแต่มันคือการฆาตกรรม นางสัญญาต่อหน้าพระศพของการัตน์แสงว่านางจะหาฆาตกรมากราบต่อหน้าแทบเท้าศพของท่านยายให้ได้ แต่นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีเรื่องอื่นที่ทำให้นางต้องหนักใจเช่นกัน  เพราะพระเจ้ากากันตรกลับบังคับให้พระนางปิรินนาดาหลานั้นอภิเษกกับองค์รัชทายาทอย่างเจ้าฟ้าเขตรกรรณ เพื่อรอรับการกำเนิดของนารายณ์อวตารที่จะลงมาสถิตในครรภ์ของดาหลาตามคำทำนาย แม้จะได้รับการทัดทานจากพระนางหลวง พระพันปีผู้เป็นแม่ หรือแม้แต่เจ้าฟ้าเขตรกรรณเองก็ตาม เพราะเขาไม่ได้มีใจชอบพอกับดาหลา แต่เขากลับมีใจชอบพอกับพระนางฆีสลาผู้เป็นน้องสาวแท้ๆของดาหลา ถึงแม้เขาจะมีคู่หมายจากเมืองอื่นแล้วก็ตาม เรื่องความรักเป็นเรื่องใหญ่สำหรับพระนางฆีสลา นางยอมตัดสายเลือดพี่น้องเพราะเรื่องผู้ชายนางก็ทำได้ แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคำทำนายอย่างเดียว เมื่อพระสนมเอกอย่างพระนางสลากัณฑ์ผู้เป็นที่รักยิ่งของพระเจ้ากากันตรได้ต่อรองอะไรบางอย่างที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงอันใหญ่หลวงให้กับอาณาจักร......


         นวนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รังสรรค์ขึ้นมาจากจินตนาการของผู้เขียน อาจมีเนื้อหาและตัวละครที่ตรงตามประวัติศาสตร์ โดยทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาที่จะล่วงเกินแต่อย่างใด ถ้าหากมีเนื้อหาที่ตรงกับบุคคลท่านใด ทางผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

                                                                                                                                                                
                                                                                                                                                                                     ทัชชาโค
                                                                                                         

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น