คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Take วีดีโอ
Take วีดีโอ4 จงเก็บคำชม และคำดูถูกใว้เป็นแรงผลักดัน
เพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ
พอผลงานเราเสร็จ เผยแพร่สู่สารธารณะ ก็จะมี "ผล" ตอบรับ ไม่ว่าดีหรือไม่ แต่มันช่างมีอิทธิพลกับเราเหลือเกิน
มีคนมากมายหลงใหลกับคำชื่นชมมากเกินไป หรือ ท้อกับคำดูถูกจนล้มเลิกความฝันไป ถูกไม๊ครับ ผมมีคำคมนึงมาแบ่งปัน
โค้ชทีมแมนยูคนนึงบอกกับลูกทีมเสมอว่า
"จงฉลองกับชัยชนะ และร้องไห้กับความพ่ายแพ้ แค่วันเดียวเท่านั้น"
ก็เพราะอยากให้มีเวลากับความผิดพลาด และสำเร็จแค่แป๊บเดียวพอ...ไงล่ะครับ เราจะได้เอาเวลาที่มีในวันต่อๆ ไป มาพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่เลี้ยงสังสรรค์ หรือ ร้องไห้โฮเป็นอาทิตย์ไม่เป็นอันทำอะไร
มันก็เหมือนกับเราทำหนังออกมาสักเรื่อง พอผลตอบรับดีทุกคนแฮปปี้
ไอ่เรามันก็ดีใจ แต่แอบนานเกินไป จนหลายครั้งลืมที่จะหันมาดูข้อผิดพลาด หรือ ข้อด้อยในงานตัวเอง จึงทำให้เวลาอันมีค่าล่วงเลยไปอย่างน่าเสียดาย
ได้รับคำดูถูก วิจารณ์อย่างหนัก แม้กระทั่งแพ้การประกวด แล้วมานั่งซมกับความผิดพลาดนั้น เป็นอาทิตย์ เดือน ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไร แต่ถ้าเอาเวลาที่นั่งเศร้านี้ รีบไปพัฒนาจุดด้อย ให้โดดเด่น เป็นแรงผลักดันก็ยังได้
ถ้าเพื่อนๆ ตั้งใจ มีเป้าหมายในชีวิตว่าจะทำงานด้านนี้จริงๆ เพื่อนๆ ต้องรับสองสิ่งสำคัญนี้ให้ได้ คือ คำติ และคำชม
คำวิจารณ์ ให้คิดถึงมันซะ เวลาเราขี้เกียจ คิดถึงคำวิจารณ์ที่รุนแรงที่สุดที่เคยเจอมา แล้วถามตัวเอง ตอนนี้เราพัฒนาถึงไหนแล้วจากจุดนั้น จงตอกย้ำตัวเองว่าเรายังกาก เรายังอ่อนในทุกๆ ด้าน และถ้าเรารักงานด้านนี้ แน่นอนเพื่อนๆ จะถีบความขี้เกียจไปไกลๆ แน่นอน ผมรับรอง
และ อย่าอยู่กับคำชมนานเกินไป เมื่องานเราดี คำชมก็เข้ามา เราก็หลง จนไม่รู้ว่ามีหลายอย่างต้องพัฒนาอีกกเยอะ
ให้ดีใจกับมันสักวันสองวัน นั่งดูผลงานของตัวเอง แล้วยิ้ม "นี่กูทำนะ" สักพอหอมปากหอมคอ ทีนี้ถึงเวลาต้องพัฒนาตัวเอง แก้ไขจุดด้อย และพัฒนาจุดเด่น อย่าปล่อยให้เวลาไหลไป เพราะทุกคนก็รู้ เวลายิ่งกว่าวารี วารีมีมาตลอด แต่เวลาอาจจะมีแค่วันนี้วันสุดท้าย ใครจะไปรู้ ฉะนั้น จงคิด วางแผน และสร้างสรรค์...จากนั้นลงมือทำทันที ลุยยยยย!!!
ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีความฝันด้านนี้ ให้ก้าวต่อไปในเส้นทางวีดีโอที่รัก ไม่ว่าจะทำข่าว รายการทีวี ทำหนังสั้น เอ็มวี เพราะเส้นทางนี้จะมีอุปศักดิ์มากมาย
ปัญหามันผ่านยาก ขออย่าได้ถอย ลุยด้วยสมอง กับหลายๆ แรงช่วยกัน แน่นอนชีวิตเพื่อนๆ จะมันส์ และก็สนุกอย่างแน่นอน
สามารถติดตามอ่านบทความอีกช่องทางที่แฟนเพจ facebook “ฟ้าธาร โปรดักชั่น”
ความคิดเห็น