ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลอย่างย่อๆของตัวการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #1 : คุโรซากิ อิจิโกะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 280
      0
      28 เม.ย. 50

      คุโรซากิ อิจิโกะ(「黒崎一護」 Kurosaki Ichigo?)
      ตัวละครเอกของเรื่อง  นักเรียนมัธยมปลายที่มีความสามารถมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณได้และ
    เป็นคนที่มีพลังวิญญาณมหาศาล(แต่ควบคุมไม่เป็น) ได้รับถ่ายทอดพลังของยมทูต(ชินิกามิ)จากคุจิกิ ลูเคีย จึงต้องทำหน้าที่เป็นยมทูต(ชินิกามิ)แทนจนกว่าลูเคียจะได้พลังของตนกลับคืนมาและ
    ได้สู้กับคุจิกิ เบียคุยะจนสูญเสียพลังยมทูตและได้ไปฝึกกับอุรุฮารา 10 วัน จนได้พลังยมทูตกลับคืนมาและได้ดาบฟันวิญญาณใหม่ชื่อซันเงสึ (ผ่้าจันทรา) แล้ว ไปช่วยลูเคียและได้ฝึกกับโยรุอิจิจนปลดปล่อยสวัสดิกะได้และได้ช่วยลูเคียได้สำเร็จ เขาสับสนกับพลังฮอลโลว์ที่อยู่ภายในตัวเอง ทำไมไม่สามารถใช้พลังต่อสู้ได้อย่างเต็มที่และเสียใจที่ไม่สามารถปกป้องคนอื่นๆได้ ภายหลังการต่อสู้กับอารันคาร์แล้วได้ไปฝึกกับเหล่า ไวเซิร์ด ทำให้สามารถควบคุมฮอลโลห์ในตัวเองให้สงบลงได้และยังได้ความสามารถของ
    ฮอลโลห์มาอีกด้วย


     ข้อมูลทั่วไป

    • ชื่อ : คุโรซากิ อิจิโกะ
    • อายุ : 15
    • สีผม : สีส้ม
    • สีตา : น้ำตาล
    • อาชีพ : นักเรียนมัธยม, ยมทูตตัวแทน, ไวเซิร์ด
    • วันเกิด : 15 กรกฎาคม
    • ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 61 กิโลกรัม
    • ดาบฟันวิญญาณ : ซันเงสึ

      ลักษณะภายนอก

       คุโรซากิ อิจิโกะภายนอกจะดูเหมือนพวกอันธพาลทั่วๆไป หากแต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาเป็นคนที่ใจดีและอ่อนโยนลึกๆ แม้จะดูแข็งกร้าวในหลายๆครั้ง แต่ในความเป็นจริงเขาก็เป็นคนดีมากคนหนึ่ง และสาเหตุก็อาจจะมาจากแผลใจในอดีต ทำให้เป็นคนที่ชอบอมทุกข์ไว้คนเดียวบ่อยๆ และก็ยังมีทักษะในการวิวาทที่ยอดเยี่ยมซะด้วย(ด้วยการฝึกกับพ่อทุกวัน) ลักษณะภายนอกที่เด่นๆก็คือ ผมสีส้มซึ่งเป็นสีเดิมแท้ๆ ไม่มีย้อม (มีการคาดเดาว่าได้มาจากทางฝ่ายแม่)

      ดาบฟันวิญญาณ

       ขั้นต้น (ชิไค)

    • ชื่อ : ซันเงสึ (斬月:ฟันจันทรา)
    • ลักษณะ : ตัวดาบจะเป็นรูปแบบของมีดขนาดใหญ่ที่หล่อเป็นโลหะทั้งเล่ม(คล้ายอีโต้) และมีผ้าพันอยู่ที่ด้ามดาบและตัวดาบยามไม่ใช้
    • ความสามารถ : เมื่อฟันออกไป ตัวดาบจะสามารถดูดซับพลังวิญญาณของผู้ใ้้้ช้และเปลี่ยนเป็นคลื่นพลังทำลายสีน้ำเงินที่มีพลังมหาศาลได้ เรียกว่า "เกทซึกะ เทนโช" (月牙天衝:เขี้ยวจันทรา ทะลวงสวรรค์)

      ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)

    • ชื่อ : เทนซะ ซันเงสึ (天鎖斬月:โซ่สวรรค์ ฟันจันทรา)
    • ลักษณะ : ตัวดาบจะเปลี่ยนเป็นทรงคาตานะ มีตัวดาบสีดำทั้งเล่ม กระบังดาบเป็นรูปสวัสดิกะ และที่ด้ามดาบมีโซ่ห้อยออกมา รวมทั้งเสื้อของอิจิโกะจะเปลี่ยนไปกิโมโนสีดำชายยาว คล้ายชุดของ ซันเงสึ
    • ความสามารถ : เป็นดาบที่จะเพิ่มความเร็วและพลังของอิจิโกะให้เพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าจนถึงขนาดแยกเป็นเงาไ้ด้หลายร่าง และยังใช้พลังของ "เกทซึกะ เทนโช" ได้เช่นขั้นต้น แต่คลื่นพลังจะเป็นสีดำ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการโจมตีของฮอลโลว์ภายในร่างของอิจิโกะ

      ความสามารถอื่นๆ

       อิจิโกะสามารถใช้พลังจากฮอลโลว์ภายในตัวได้ โดยปรากฏครั้งแรกตอนที่สู้กับเบียคุยะ ซึ่งการปรากฏตัวเองของฮอลโลว์ในตอนนั้นอิจิโกะเองก็ยังควบคุมไม่ได้ เมื่อกลับมาที่โลกมนุษย์ ฮอลโลว์ในตัวอิจิโกะก็ปรากฏตัวขึ้นอีกทุกครั้งที่เขาต่อสู้ และเริ่มครอบงำอิจิโกะ หลังจากได้รับการชักชวนจากเหล่าไวเซิร์ด อิจิโกะจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเหล่าไวเซิร์ดถึงวิธีการควบคุมฮอลโลว์ภายในตัว หลังจากการฝึกฝนครั้งแรกอิจิโกะก็สามารถเอาชนะฮอลโลว์ของตนได้ เขาจึงสามารถใช้พลังของฮอลโลว์ได้เช่นเดียวกับเหล่าไวเซิร์ด โดยการเรียกหน้ากากฮอลโลว์ออกมาสวมและในตอนนั้นพลังของเขาก็จะพุ่งสูงชนิดก้าวกระโดด และเพื่อคงสภาพฮอลโลว์ไว้ เขาจึงได้ฝึกฝนกับเหล่าไวเซิร์ดอีก 1 เดือน แต่ด้วยยังด้อยความสามารถในการคงสภาพ อิจิโกะสามารถคงหน้ากากฮอลโลว์ของตนไว้ได้เพียงแค่ 11 วินาทีเท่านั้น และถ้าเกิดว่าเกินเวลามากกว่านั้น หน้ากากก็จะแตกอันเป็นการแสดงถึงการสิ้นสุดการใช้พลัง และร่างกายของอิจิโกะจะอยู่ในสภาพที่ไม่อาจจะขยับตัวได้อันเป็นผลสะท้อนกลับนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×