ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Den Nationalen Jugendlichen Helden.

    ลำดับตอนที่ #6 : ปลดปล่อย กับ รับตำแหนง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      0
      24 เม.ย. 58

    บทที่ 5 ปลดปล่อย กับ รับตำแหนง

    ตอนนี้พวกผมมาอยู่ที่ทางออกรับของฐานนะครับ เรากับกองทัพขาวกองพันที่ 14 กำลังเตียมเครื่อนพล ไปช่วยเหลาะสหายที่ถูกจับอยู่ในคุกของมหานครแห่งนี้ เท่าที่รู้มาบัดนี้เราพร้อมที่จะประกาศเอกราษฏร์แล้ว การปฏิวัติไท กำลังจะเริมขึ้น หลังจากนี้หากเรายึดมหานครเพรชบุรีได้สมบูล จะมีการจุดสัญญานการปฏิวัติไท เชียงใหม่ เวียงจันทร์ โคราช เชียงตุง สะกาย มะลิด มิดจีต้า เมาะตะมะ หงสาวดี  เจรายดอย สิบสองปันนา    เหวินซาน เต๋อหง ต๋าหลี ตี๋ชิง ลาซา หนานหนิง เฉียนหนาน เฉียนตง เฉียนซีหนาน ฮองกง เฉาโจว ไหหนาน จำปาศักดิ์ หลวงพระบาง หัวพันธุ์ทั้งห้าทั้งหก สุวรรณเขต สิบสองจุไท รัตณโกสินทร์ จันทร์ทบุรี อยุธยา สองแคว นครสีธรรมราช ราชสีมา ปตานี ปริด ไทรบุรี อุดรธานี น่าน นครสวรรค์ ประจวบ กาญ จะก่อการปฏิวัติขึ้นพร้อม ๆ กันทุกเมือง  และ เขาทำรายขับไรพวกผู้รุกรานและพวกขายชาติจนสินไปจากแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเรา “เราจะรอบเข้าไปในคุกยังไงดีระ” เสียงเจ้าฮายะมันพูด “หึ ก็ต้องรอบโจมตีไง หน้าทางเข้าสถานคุมขังมีทหารมาเปลี่ยนเวนกันทุกชั่วโมงก่อนแรกเราก็ต้องดักเชื่อดไอทหารที่มาเปลี่ยนเวนก่อน แล้วสวมรอยเป็นทหารเหล่านั้นเข้าประชิดพวกที่เฝ่าประตูอยู่แล้วเชือดให้เงียบที่สุด แล้วค้อยเริมการปีนกำแพงกัน ต้องทำให้เบาที่สุดเมื่อขึ้นไปถึงต้องสังหารพวกที่อยู่บนกำแพงให้ไวที่สุดเราจะขึ้นกำแพงจากสามด้านของสถานคุมขังเพื่อที่จะได้ไวต่อการสังหารพวกยาม ก่อนที่จะมีใครรู้ตัวแล้วจากนั้นก็เราจะทำรายโซ่ที่ให้รากประตูขึ้นลงเพื่อให้ประตูเปิดลงมาแล้วกองทัพที่ 14 จะบุกเขาไป ที่นี้หน้าที่ต่อไปของเรา คือ เข้าไปปลดปล่อยนักโทษทั้งหมดและพวกชาวบ้านที่ถูกจับมาเป็นแรงงานทาสด้วย  แล้วฆ่าพวกกองทัพแดงให้หมดโดยไวนีคือแผนของเรานะ โอเค” ผมพูด “โอเค” เจ้าฮายะตอบ สวนเจ้าเมธร์ก็พยักหน้าว่าเขาใจ     

     

    ยามดึก คืน นั้น

    “นีพวกแก่รู้ปะผู้หญิงที่เราจับมาได้ใหม่แมงโครตเดดเลยวะ” ทหารผูกผ้าพันคอสีแดง 2 คนคุยกัน “จริง เหลาะวะกูยังไม่ได้ทำเลยอะ ต้องลีบระ เดียวแมงจะตายซะก่อน” พวกมันคุยเรื่องชั่ว ๆ กันโดยไม่ทันได้ระวังตัว

    กอป!!!

    เสียงพวกผมหักคอพวกมัน แล้วรากศพไปฝั่งอย่างรวดเร็วพร้อมกับเปลียนชุด แล้วเดินเขาไปในสถานกักกัน สิ่งที่พวกเราเห็น คือ พวกชาวบ้านที่ถูกตรึงด้วยตรวน นอนอย่างหมูหมาอยู่ในร้าว และ สภาพผู้หญิงสาวไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ คือ โทรมเสื้อผาฉีกขาดราวกำโดนยำยี กันมาหมดแล้ว พวกผมทนต่อไปไม่ใหวอีกแล้ว พวกผมวิงอย่างเร็วที่สุดสังหารพวกทหารแดง ทำให้พวหบนกำแพงหันมาสนใจพวกเรา “หึ!!!” หลงกนแล้วระ

     

    ฉึก!!! ฉึก!!! ฉึก!!! ฉึก!!! ฉึก!!! ฉึก!!!

    เสียงสไนร์ของเจ้าเมธร์ สอยพวกมันเรียงตัวอย่างรวดเร็ว ปั่ง ปั่ง ปั่ง ปั่ง เสียงพวกผมยิงปลดโซตรวนชาวบ้านอย่างรวดเร็ว สผสมกับสอยหัวพวก เดรฉานกองทัพแดง             พวกชาวบ้านเริมรวมตัวกันวิงไปแถวประตู พวกทหารทำท่าจะยิง ตูม!!! เสียงระเบิดที่ชาวบ้าหยิบมาจากศพทหารเฟียงใส่พวกมัน ต้อนนี้ชาวบ้านเอาทุกสิงที่หาได้มาเป็นอาวุธ ตอบโตพวกมัน เรียกว่าเอาปืนของพวกมันร้างผานพวกมันเองนะระ เช๊ง คมดาบของผมตัดโซเชือมสพาน พวกกองทัพขาวที่ซุ่มอยู่ก่อนแล้วเริมบุกกันเขามา ไม่ถึงชั่วโมง สถานกักกันก็รุกเป็นไฟ  และ หลังจากนั้นแค่ 1 ชั่วโมง ค้ายอืน ก็ถูกปลดปล่อยเช่นกันตอนนี้กองทัพต่างเริมเครื่อนพลแล้ว

     

    ณ ฐานทัพรับกรุงเพรชบุรี

                “สมแล้วที่ทางกองทัพหวังจะให้ฝึกพวกเธอเพื่อให้รับตำแหนง ผู้การ พวกเธอได้โชให้พวกเราเห็นว่าพวกเธอสามารถวางแผนให้พวกเราทุกคนรอดได้ ยินดีด้วยผู้การ หนุ่มน้อยทั้ง 3”  ลุ่งเฒ่าที่ภาเรามาพูดขึ้นดูเหมือนลุ่งจะเป็นนายพลนะครับ พวกผมได้ประดับยศผู้การ “พวกเราได้ยินความเป็นอชรยะ ของพวกท่านมานานแล้ว ยินดีด้วยผู้การของเรา” ทหารคนหนึ่งในกองทัพพูดขึ้น “ยินดีด้วยผู้การของเรา” ทุกคนตระโกนดังลั้นบาเลย

    “ขอบคุณทุกท่านที่ไวใจผม แมนเราไม่เคยรวมงานกันมาก่อน แต่นับแต่นี้ไปผมจะขอร่วมเป็นรวมตายไปพร้อมกับทุกท่าน เหมือนดังพลรถถังเยอรมัน พวกเราทุกคนจะรบเครียงบ่าจะตายเครียงกัน ฉันได้ พวกเราจะเป็นเช่นนั้น ชัยโย” ผมพูด “ชัยโย ชัยโย ชัยโย” เสียงชัยโยกึกก้องไปทั่ว  แล้วเสียงเพลง จงรุกขึ้นมาจากกองซาก ก็ถูกขับขานขึ้น


    “จงรุกขึ้นมาจากกองซากเถิด  และวิงไปสู่วันข้างหน้า

    เราเชื่อว่าจะพบสิงดีกว่าใน      บ้านเกิดเมืองนอนของเรา

    อดีดได้ผ่านพ้นไปแล้ว              อนาคตกำลังมาหา

    เราต้องทำให้สำเร็จให้จงได้     เพื่ออนาคที่รุ่งเรือง

    สองสว่างเหนือแผ่นดินไท        สองสว่างเหนือแผ่นดินไท”


    เสียงเพลงดั่งกระหึม บอกถึงความยิงใหญ่และทรงพลังของชิพันธุ์ไท ที่พร้อมจะเผชินทุกอุปสรรค มุ่งไปสู่อนาคต

                                                                                                    *************

                                                                           ปล.เพลง จงรุกขึ้นมาจากกองซากเถิด      ผมแต่งขึ้นบนทำนองเพลงชาติเยอรมันตะวันออก แต่บางสวนก็ดัดแปลงหรือเอามาดื้อ ๆ ทั้งท่อนเลยครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×