ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Sassy Soulmate เนื้อคู่ของฉันคือนายใช่ไหม? {2MIN SN}

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter2 :: ความซวยมาเยือนคาริสม่า

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 53


    Mon 12, Apr 2010 09:52:18


    Chapter2 :: ความซวยมาเยือนคาริสม่า



    เช้าของวันเปิดเรียนในเทอมใหม่ของนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ดูคึกคักและสนุกสนานมาก แต่กับบางคนคงไม่ใช่เรื่องสนุกอะไรนักเมื่อโรงเรียนใหม่ของเค้าช่างไม่ได้ดั่งใจเจ้าตัวเลยจริงๆ

    "อะไรกันเนี่ย?? เครื่องแบบนักเรียนโรงเรียนนี้ทำไมเชยจัง"

    คีย์ หรือ คิมคิบอม ผู้ซึ่งอาจารย์มินซุกมอบหมายให้คอยดูแลคุณหนูเล็กของตระกูลลีมีหน้าที่ฟังคุณหนูผู้เอาแต่ใจบ่น และคอยทำทุกอย่างตามแต่คุณหนูแทมินจะสั่ง

    "ไม่ทราบครับ แต่คุณหนูจะทานข้าวเช้ารึยังครับ ผมจะได้ไปจัดเตรียมให้"

    คีย์เอ่ยถามคุณหนูแทมินอย่างนอบน้อม เพราะเคยได้ยินกิตติศัพท์ความเอาแต่ใจและความเฮี้ยวของคุณหนูคนนี้ดี

    "มีอะไรกินมั่งล่ะ" เจ้าตัวเอ่ยถามอย่างเอาแต่ใจ

    "เอ่อ .. อาหารเช้าคงจะเป็นชาจังมยอนน่ะครับ"

    "อะไรนะ!! ชาจังมยอน!! โอ้ยย!! จะกินเข้าไปได้ยังไง เช้าๆแบบนี้ฉันต้องการข้าวต้มเท่านั้น"

    แทมินโวยวายพลางทำสีหน้าหงุดหงิดเมื่อรู้ว่ามีอะไรเป็นอาหารเช้า ปกติอยู่ที่บ้านมีbreakfast หรูๆ มารอตั้งแต่ยังไม่ตื่น แล้วนี่อะไร?

    "เอ่อ ... แต่นักเรียนคนอื่นๆเค้าก็กินกันแบบนี้ทั้งนั้นนะครับ"

    คีย์พยายามเกลี้ยกล่อมให้คุณหนูแทมินยอมกินอาหารเช้าแบบธรรมดาๆ เพราะขี้เกียจที่จะไปต้มข้าวต้มมาให้

    "กล้าขัดคำสั่งฉันเหรอ!! ฉันจะไปบอกอาจารย์มินซุกว่านายขัดใจฉัน!!"

    เมื่อแทมินทำท่าจะเดินออกไปข้างนอกห้องพร้อมขู่ว่าจะฟ้องอาจารย์มินซุก คีย์ที่กำลังก้มหน้าเจี๋ยมเจี้ยมอยู่ก็ต้องรีบดึงขากางเกงของแทมินไว้ทันที

    "ได้ครับ!! ผมจะไปจัดข้าวต้มมาให้คุณหนูเดี๋ยวนี้"

    พอคีย์พูดแบบนี้ คุณหนูผู้เอาแต่ใจก็ต้องยิ้มออกมาอย่างพอใจที่สามารถเอาชนะคนอื่นได้ ... โอ้ .. ช่างมีความสุขอะไรเช่นนี้

    "เร็วๆล่ะ ฉันไม่ชอบรออะไรนานๆ"

    แทมินพูดพลางเดินออกไปข้างนอกเพื่อที่จะไปรอกินข้าวเช้าที่โต๊ะอาหารของหอพักข้างล่าง ส่วนคีย์ก็ได้แต่บ่นอุบอิบ

    "เอาแต่ใจตัวเองแล้วยังจะเรื่องมากอีกนะ ไอ้เด็กบ้า!!"

    "ว่าไงนะ!!"

    "ไม่มีอะไรครับคุณหนู ผมด่าไอ้คนทำอาหารว่าบ้าน่ะครับ ที่ทำแต่อาหารที่คุณหนูทานไม่เป็น"

    "งั้นแล้วไป"

    คีย์ถอนหายใจอย่างโล่งอก ที่คุณหนูแทมินไม่ได้สงสัยเรื่องที่เค้าแอบด่า แต่โล่งอกได้ไม่นานก็ต้องรีบไปต้มข้าวต้มให้คุณหนูแทมินซะแล้ว

    .
    .
    .
    .

    มินโฮนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ที่โต๊ะอาหารของหอพักอยู่อย่างสบายอารมณ์ มีชาร้อนๆวางอยู่ถ้วยหนึ่งพร้อมกับขนมปัง แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับคนง่ายๆเช่นเค้า

    "ตึง!ตึง!ตึง!"

    "ตึง!!"

    เสียงส้นเท้ากระแทกกับบันไดทำให้มินโฮต้องขมวดคิ้ว เนื่องจากกฎของหอพักข้อหนึ่งมีอยู่ว่า "ห้ามขึ้น-ลงบันไดเสียงดัง" แต่ไอ้คนที่กำลังกระแทกปึงปังอยู่นี่มันเป็นใครกัน??

    "นี่!!โทษทีนะครับ อ่านหนังสือไม่ออกเหรอ ป้ายบอกกฎของหอพักน่ะเขียนอยู่ตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม ช่วยอ่านด้วยนะครับแล้วก็ควรจะเกรงใจคนอื่นเค้าบ้าง"

    มินโฮส่งเสียงบอกกับผู้ที่กำลังเดินลงมาพลางเดินไปที่บันไดเพื่อที่จะดูหน้าของคนไม่มีมารยาทให้ชัดๆ

    "มองอะไรไม่ทราบ"

    เมื่อเห็นหน้าตาใสๆกวนๆของคนที่เดินลงมาแล้ว มินโฮถึงกับต้องส่ายหน้าอย่างเหนื่อยหน่าย

    "ไม่มีมารยาทเอาซะเลยนะนายน่ะ" มินโฮตำหนิเจ้าเด็กหัวเห็ดอย่างสุดจะทน

    "อยู่ที่บ้านฉันก็ทำแบบนี้ ไม่เห็นมีใครว่า"

    แทมินพูดพลางเชิดหน้าก่อนที่จะเดินฉับๆไปนั่งที่โต๊ะอาหารอย่างไม่สนใจใคร มือก็หยิบหนังสือพิมพ์ที่มินโฮอ่านค้างเอาไว้ขึ้นมาอ่านหน้าตาเฉย ไม่ถามสักนิดว่าเป็นของใคร

    "ก่อนจะหยิบของที่วางอยู่ตามโต๊ะน่ะ เคยถามบ้างมั้ยว่ามีใครอ่านอยู่รึเปล่า"

    แทมินเหลือบตามองคนพูดแว่บหนึ่ง ก่อนจะนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ต่ออย่างไม่สนใจ

    "ไอ้หัวเห็ดเอ๊ย"

    เสียงบ่นของคนตาสวยที่ดังแว่วมา แม้ว่ามินโฮจะพูดเบาๆ แต่คุณหนูแทมินก็หูฉมังมาตลอด16ปี

    "นายว่าใคร"

    "ว่าแกนั่นแหละไอ้เด็กบ้าไร้มารยาท อย่าคิดนะว่ากะอีแค่แกจะไปฟ้องอาจารย์มินซุกแล้วฉันจะกลัวน่ะ"

    แทมินกัดฟันแน่นด้วยอาการที่โมโหสุดขีด หน้าแดงก่ำ มือทั้งสองข้างกำแน่นและชกออกไปยังหน้าของคนตาสวยทันที!!

    "หมับ!!"

    คุณหนูแทมินโดนลบเหลี่ยมซะแล้ว เมื่อคนตาสวยสามารถคว้ามือของเค้าเอาไว้ได้ แถมยังจับแน่นซะจนดึงไม่ออกเสียด้วยสิ

    "หนอย!! กล้าดียังไงมาทำแบบนี้กับฉันน่ะ ห๊ะ!!"

    แทมินร้องโวยวายพลางชกมืออีกข้างออกไป แต่คนตาสวยก็สามารถจับมืออีกข้างของเค้าเอาไว้ได้อีก

    "คราวนี้จะทำไงต่อล่ะ ไอ้เด็กไร้มารยาท"

    มินโฮเยาะเย้ยพลางยิ้มเย็นชาให้ได้เด็กหัวเห็ด ที่ตอนนี้หน้าตาราวกับจะกินเลือดกินเนื้อเค้าให้ได้

    "ปล่อยฉันนะ!! ไอ้ผู้ชายโรคจิต ไม่อย่างงั้นฉันจะฟ้องอาจารย์มินซุกจริงๆด้วย"

    แทมินร้องโวยวายเมื่อถูกคนที่เค้าเรียกว่าผู้ชายโรคจิตจับมือทั้งสองข้างเอาไว้อย่างแน่นหนาจนสะบัดให้หลุดไม่ได้

    "แน่จริงก็ไปฟ้องสิ"

    มินโฮท้าทายอย่างไม่กลัวเกรง มันจะมีอะไรกันก็แค่คุณหนูเอาแต่ใจคนนึง ต้องสั่งสอนให้เข็ดหลาบซะบ้าง

    "เฮ้!! มินโฮ นายทำอะไรอยู่น่ะ??"

    เสียงของหนุ่มหน้าตาน่ารัก ในมือถือชามข้าวต้มที่ร้อนพอจะลวกปากคนกินได้ถามมินโฮที่กำลังถูลู่ถูกังกับเจ้าเด็กปากดีนี่

    "ก็กำลังจัดการกับเจ้าเด็กไร้มารยาทนี่น่ะสิ ลูกหลานใครกันนะอยากเห็นหน้าพ่อแม่จัง จะได้ถามว่าเลี้ยงลูกยังไงถึงได้ออกมาปากจัดแบบนี้"

    คีย์สีหน้าซีดลงทันทีที่ได้ยินเพื่อนสนิทตัวเองพูดแบบนั้น แล้วยิ่งมองเห็นสีหน้าถมึงทึงของแทมิน เค้าก็ยิ่งใจแป้วลงเท่านั้น

    "ยืนทำอะไรอยู่!! ไม่เห็นเหรอว่าไอ้โรคจิตนี่มันกำลังรังแกฉัน รีบมาช่วยเร็วๆเข้าสิ!!"

    แทมินโวยวายให้คีย์มาช่วย ในณะที่ย์เองก็กำลังยืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่

    "เอ่อ ..มินโฮ นายปล่อยคุณหนูแทมินเถอะ นะ"

    "แล้วทำไมฉันต้องปล่อยด้วย"

    มินโฮถามคีย์พลางเหล่มองคุณหนูเอาแต่ใจคนนี้อย่างหมั่นไส้ ก่อนจะกระชากมือที่จับเจ้าเด็กนั่นอยู่ออกอย่างแรงจนเจ้าตัวถึงกับเซไป

    "เจ็บนะ"

    แทมินร้องพลางทำหน้าตาเอาแต่ใจ แต่ยิ่งเค้าทำท่าทางแบบนี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้ตัวเองดูน่ารักขึ้นเท่านั้น

    "เดี๋ยวนายจะต้องโดนพี่ชายฉันจัดการแน่นอน คอยดู!!"

    แทมินพูดอย่างเจ็บใจพลางเดินกระฟัดกระเฟียดออกข้างนอกไปทันที

    "ไม่ทานข้าวเช้าแล้วเหรอครับคุณหนู ผมอุตส่าห์ต้มข้าวต้มให้นะคร้าบ"

    คีย์เรียกคุณหนูของเค้าพลางวางชามข้าวต้มลงบนโต๊ะอาหาร มินโฮมองคีย์ด้วยสายตาสงสัยปนสมเพช

    "ทำไมจะต้องไปเอาใจไอ้เด็กบ้านี่ด้วย แล้วทำไมต้องเรียกมันว่าคุณหนู"

    คนตาสวยเอ่ยถามพลางขมวดคิ้ว ให้ตายเถอะ สมมุติถ้าคีย์จะตอบว่า 'มันเป็นลูกคุณหนู' หรืออะไรก็ตามแต่ มินโฮไม่มีทางเชื่อว่าเด็กมารยาทเน่าๆคนนี้จะมีเชื้อผู้ดีอยู่

    "มินโฮ ... นี่นายไม่รู้จริงๆเหรอว่าเด็กคนนี้เป็นใคร"

    คีย์ถามมินโฮด้วยอาการเหนื่อยอ่อนจากการรับมือกับคุณหนูแทมิน ซึ่งมินโฮเองก็ส่ายหน้าให้คีย์อย่างเฉยเมย

    "คุณหนูลีแทมิน คุณหนูคนเล็กของตระกูลลีที่ยิ่งใหญ่"

    "ห๊า ว่าไงนะ!!"

     

    Bl ing

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×