ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทสรุป Harvesr Moon ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #7 : Harvestmoon Back to nature & For girl:วันสำคัญและเทศกาลต่างๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.72K
      3
      24 มี.ค. 52

    วันสำคัญและเทศกาลต่างๆ ในฤดูใบไม้ผลิ

    1.เทศกาลขึ้นปีใหม่
    2.วันเกิดหลุยส์
    3
    4.วันเกิดคนแคระโบลโด้ (สีม่วง)
    5
    6
    7
    8.เทศกาลเทพธิดาแห่งฤดูใบไม้ผลิ
    9
    10
    11.วันเกิดไซบาร่า
    12
    13
    14.เทศกาลขอบคุณแห่งฤดูใบไม้ผลิ
    15.วันเกิดคนแคระสเต๊ด(สีน้ำเงิน)
    16.วันเกิดเอรี่
    17.วันเกิดมูกิ
    18.เทศกาลแข่งม้า
    19.วันเกิดลิเลีย
    20.วันเกิดคนแคระอควอร์(สีฟ้า)
    21
    22.เทศกาลทำอาหาร
    23
    24
    25
    26
    27
    28
    29.วันเกิดเกร๊ก
    30.วันเกิดซาช่า

    เทศกาลขึ้นปีใหม่
    วันที่ 1
    เวลา 6.00 pm
    สถานที่ โรสสแควร์ และ โรงแรม
    กิจกรรม งานนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราเล่นครบหนึ่งปีแล้ว ในวันนี้จะมีงานฉลองอยู่สองที่คือ ที่โคสสแควร์ และที่ โรงแรม เราจะเลือกไปที่ไหนก็ได้ แต่ไปได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ( โรสสแควร์-เต้นรำ / โรงแรม-ดื่มเหล้า )

    วันเทพธิดาแห่งฤดูใบไม้ผลิ
    วันที่ 8
    เวลา 6.00 am
    สถานที่ ---
    กิจกรรม ให้เราทำคุกกี้ ไปมอบให้กับหญิงสาวที่ตนรัก จะทำให้ หญิงคนนั้น รักเรามากกว่าเดิม

    เทศกาลแข่งม้า
    วันที่ 18
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม ในปีที่ 2 เราสามารถนำม้าของเราเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยก่อนวันงาน 1 วัน โทมัสจะมาหาและถามเราว่าต้องการให้เอาม้าลงแข่งหรือไ ม่ ( ถ้าเป็นปีแรก เราจะได้เข้าร่วมงานเฉยๆ ) เมื่อมาถึงงานให้คุยกับโทมัสก่อน จะมีสามตัวเลือกคือ 1. วางเงินเดิมพัน 2. นำเหรียญที่ได้จากการวางเดิมพันมาแลก 3. ยกเลิก
    การเดินพัน – ให้เลือกที่รายชื่อม้าที่เราต้องการ โดยตัวที่มีเลขน้อยจะมีเปอร์เซ็นต์ชนะสูง เมื่อวางเงินเดิมพันแล้ว ให้คุยกับมูกิเพื่อเริ่มการแข่งม้า
    เทคนิคการแข่ง – ให้สังเกตรูปหัวใจ ถ้าสีเขียว แปลว่าแรงดี สีเหลืองคือเริ่มเหนื่อย สีแดงคือเหนื่อย ครั้งแรกให้เราวิ่งธรรมดาไปก่อน พอวิ่งไปได้ ประมาน 11 วินาที ให้กด x รัวๆ ( ภาคยี่ปุ่นจะกด O ) จนเข้าเส้นชัย
    รางวัลการแข่งขันมีแปดอย่างคือ 1. ผลไม้เพิ่มพลัง 2. กำไลข้อมือ 3. สร้อยคอ 4. ต่างหู 5. ยารักษาโรค 6. ยาเพิ่มพลัง 7. เห็ดมัซซึทาเกะ 8. แร่มิสทริล

    เทศกาลประกวดอาหาร
    วันที่ 22
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม ในวันที่ 15 โทมันจะมาขอผักจากเรา จำนวนสามต้น ให้เรานำไปให้โทมัสในวันที่ 21 ที่บ้านของเขา แล้วเลือกข้อแรก เมื่อถึงวันที่ 22 ให้เราทำอาหารไปประกวดด้วย 1 อย่าง ( ต้องมีครัว ) เมื่อคุยกับโทมัสจะมีคำถามว่าจะเข้าประกวดหรือไม่ ( ต้องถืออาหารนั้นด้วย ) ถ้าจะประกวดตอบข้อแรก แล้วจะมีคาถามว่าจะเริ่มงานเลยหรือไม่ ให้ตอบข้อแรกเพื่อเริ่มงาน ( หากไม่มีอาหารมาประกวดให้เลือกข้อสองในการตอบคำถามคร ั้งแรก) เทศกาลประกวดอาหารก็จะเริ่มขึ้น


    วันสำคัญและเทศกาลต่างๆ ในฤดูร้อน

    1.เทศกาลเปิดหาด
    2
    3.วันเกิดป๊อปปูริ
    4.วันเกิดฮารีส
    5
    6.วันเกิดคริฟ
    7.เทศกาลชนไก่
    8
    9
    10
    11.วันเกิดบาซิล
    12.เทศกาลมะเขือเทศ
    13
    14
    15
    16.วันเกิดคนแคระทีมิด(สีเขียว)
    17.วันเกิดแอน
    18
    19
    20.เทศกาลประกวดวัว
    21
    22.วันเกิดไก
    23
    24.เทศกาลดอกไม้ไฟ
    25.วันเกิดโทมัส
    26
    27
    28
    29.วันเกิดซ๊าก
    30

    เทศกาลเปิดหาด
    วันที่ 1
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ ชายหาด
    กิจกรรม ให้ไปที่หาด เวลา 10 โมงเช้า เข้าไปคุยกับโทมัส แล้วเลือกข้อแรก เพื่อเริ่มงาน ( แข่งขันว่ายน้ำน่ะเอง )
    เทคนิคการว่ายน้ำ - ให้กด x (ในภาคญี่ปุ่นจะกด O ) แบบเป็นจังหวะ อย่ากดรัวมาก เพราะจะทำให้เหนื่อยเร็ว ให้สังเกตสีหน้า ถ้าสีหน้าเราแย่ ให้รีบกด สามเหลี่ยม เพื่อหายใจ ( กดสามเหลี่ยมค้างไว้) ถ้าเราชนะก็จะได้ผลไม้เพิ่มพลังอีกผลด้วย


    เทศกาลชนไก่
    วันที่ 7
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม วันที่ 6 ริกจะมาหาเราที่บ้าน และขอให้เรานำไก่ไปด้วยหนึ่งตัว เมื่อถึงวันที่ 7 ให้เราอุ้มไก่ไปด้วย 1 ตัว ( เลือกตัวที่หัวใจเยอะที่สุด ) เมื่อไปถึง ให้เข้าไปคุยกับริก และเลือกข้อแรก
    เทคนิคการชนไก่ – เคล็ดลับคือ เราต้องนำไก่ตัวที่หัวใจมากที่สุดไปแข่ง กดปุ่ม x (ในภาคญี่ปุ่นให้กด O ) ในขณะที่ไก่ของเราหันหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ แล้วกด x รัวๆ เวลาไก่ของเรากระโดด เมื่อแข่งชนะ ไก่ของเราจะสามารถออกไข่เป็นไข่ทองได้


    เทศกาลมะเขือเทศ
    วันที่ 12
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม เมื่อไปถึง จะเจอผู้คนที่แบ่งทีมไว้เรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปคุยกับทีมใดก็ได้ แล้วเลือกขอร่วมทีม แต่ถ้าเราไม่ตกลงกับทีมใดเลย เราจะไม่ได้ร่วมแข่งขัน
    เทคนิคการแข่งขัน - คอยหลบมะเขือเทศที่อีกฝ่ายปามา ( กดสามเหลี่ยม ) แล้วหาจังหวะปามะเขือเทศกลับ โดยกดปุ่ม x (ในภาคญี่ปุ่นให้กด O ) ( ทีมที่เก่งที่สุดคือทีมของเอรี่ )

    เทศกาลประกวดวัว
    วันที่ 20
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ ฟาร์มโยเดล
    กิจกรรม ก่อนวันงาน 1 วัน มูกิ (หรือบาเล่ย์ ) จะมาหาที่ฟาร์ม ถามเกียวกับว่าเราจะประกวดด้วยหรือไม่ ถ้าร่วมให้กดตกลง แล้วเขาจะให้เราเลือกวัวหนึ่งตัว ( เลือกตัวที่หัวใจเยอะที่สุด ) จากนั้นวันรุ่งขึ้น ให้ไปที่ฟาร์มโยเดล และคุยกับมูกิ เพื่อเริ่มงาน เมื่อจบงานจะรุ้ผลว่าใครชนะการประกวด วัวที่ชนะการประกวดจะสามารถรีดนมขนาด G ได้ ( หากดูที่ สเตตัส จะมี มงกุฎขึ้นชื่อหน้าวัวตัวนั้น )

    เทศกาลดอกไม้ไฟ
    วันที่ 24
    เวลา 6.00 pm
    สถานที่ ชายหาด
    กิจกรรม เมื่อไปถึงที่งานให้เราคุยกับสาวๆ เพื่อเลือกว่าจะดูดอกไม้ไฟกับใคร ( แต่ถ้าแต่งแล้ว ต้องไปดูกับภรรยาของตัวเอง ) ผู้หญิงที่เราเลือกดูดอกไม้ไฟด้วย จะมีคะแนนหัวใจให้เรา 500 คะแนน


    วันสำคัญและเทศกาลต่างๆในฤดูใบไม้ร่วง


    1
    2.วันเกิดก๊อต
    3.เทศกาลดนตรี
    4
    5.วันเกิดยู
    6
    7

    8
    9.เทศกาลฉลองพืชมงคล
    10.วันเกิดคนแคระกรีดดี้(สีเหลือง)
    11.วันเกิดมาน่า
    12
    13.เทศกาลชมจันทร์
    14.วันเกิดคนแคระเชฟเน่น (สีแดง)
    15.วันเกิดคาเรน
    16
    17.วันเกิดด๊อกเตอร์
    18
    19
    20.วันเกิดคาร์เตอร์
    21.เทศกาลประกวดแกะ
    22
    23.วันเกิดแอนนา
    24
    25
    26
    27.วันเกิดริก
    28
    29
    30

    เทศกาลดนตรี
    วันที่ 3
    เวลา 6.00 pm
    สถานที่ โบสถ์
    กิจกรรม ก่อนวันงาน 1 วัน คาร์เตอร์จะมาหาเราตอนเช้า เพื่อให้เราไปเล่นดนตรีที่โบสถ์ ให้เราตอบตกลง เมื่อถึงวันงานให้เข้าไปคุยกับคาร์เตอร์ เพื่อเริ่มงาน


    เทศกาลฉลองพืชผล
    วันที่ 9
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม ก่อนวันงาน โทมัสจะมาหาเรา และบอกให้เรานำของกินไปหนึ่งอย่าง ให้เราตอบตกลง เมื่อถึงวันงาน ให้ไปคุยกับโทมัส จากนั้น นำของที่เตรียมมาโยนลงไปในหม้อ

    เทศกาลชมจันทร์
    วันที่ 13
    เวลา 6.00 pm
    สถานที่ ยอดเขา
    กิจกรรม เมื่อเราแต่งงานแล้ว ให้ไปที่ภูเขาตอนหกโมงเย็น จะเป็นการชมแสงจันทร์กับภรรยาของตน ( หากยังไม่แต่งงาน จะไปกับคนที่เราจีบด้วย )

    เทศกาลประกวดแกะ
    วันที่ 21
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ ฟาร์มโยเดล
    กิจกรรม ก่อนวันงาน ยูกิ ( บาเลย์ ) จะมาถามว่าเราจะเข้าประกวดแกะหรือไม่ ถ้าเข้าให้ตอบตกลง แล้วเลือกแกะที่หัวใจเยอะมากที่สุดไป ( แกะที่ถูกตัดขนจะไม่สามารถเข้าประกวดได้ ) วันรุ่งขึ้นให้ไปที่ฟาร์มโยเดล แล้วคุยกับมูกิเพื่อเรี่มงาน เมื่อจบงาน จะรู้ผลประกวด
    เทคนิคการประกวด – เหมือนงานประกวดวัว คือ เลือกตัวที่หัวใจเยอะที่สุด หากชนะ เราจะสามารถตัดขนแกะขนาด G ได้

    วันสำคัญและเทศกาลต่างๆในฤดูหนาว


    1
    2.วันเกิดคาโน่
    3
    4
    5
    6.วันเกิด เกรย์
    7
    8
    9
    10.เทศกาลแข่งสุนัข
    11.วันเกิดด๊อดจ์
    12
    13.วันเกิดอีเลน
    14.เทศกาลขอบคุณแห่งฤดูหนาว
    15.วันเกิดดุ๊ก
    16
    17
    18
    19.วันเกิดโฮแอน
    20.วันเกิดแมรี่
    21
    22.วันเกิดคนแคระนัปปี้(สีส้ม)
    23
    24.เทศกาลสตาร์ไนท์
    25
    26.วันเกิดเมย์
    27
    28
    29.วันเกิดเจ๊ฟ
    30.เทศกาลส่งท้ายปีเก่า

    เทศกาลแข่งสุนัข
    วันที่10
    เวลา 10.00 am
    สถานที่ โรสสแควร์
    กิจกรรม ก่อนวันงาน 1 วัน ซ๊ากจะมาหาเราและถามว่าเราต้องการร่วมแข่งสุนัขหรือไ ม่ ให้ตอบตกลง เมื่อถึงวันรุ่งขึ้น ให้ไปที่โรสสแควร์ ตอนสิบโมงเช้า และคุยกับซ๊าก แล้วงจะสามารถแข่งได้
    เทคนิคการแข่ง – พยายามวิ่งนำสุนัขอย่าให้ระยะทางระหว่างเรากับสุนัขห ่างเกินครึ่งช่วงตัว และตอนออกสตาร์ทไม่ควรวิ่งเพราะจะทำให้สุนัขของเราไม ่ยอมวิ่งตาม ก่อนมาแข่งควรทำให้สุนัขเรามีหัวใจ 10 ดวง


    เทศกาลขอบคุณแห่งฤดูหนาว
    วันที่ 14
    เวลา 6 .00 8.00 10.00 am, .1.00 3.00 pm
    สถานที่ บ้านของเรา
    กิจกรรม เหตการณ์จะเกิดขึ้น 2 แบบคือ ถ้ายังไม่ได้แต่งงานจะมีสาวๆมาที่บ้านเพื่อมอบช๊อคโก แล๊ตก้อนให้เรา
    ป๊อปปูริ 6 โมงเช้า รัน 8 โมงเช้า เอรี่ 10 โมงเช้า คาเรน บ่ายหนึ่ง และแมรี่ บ่ายสาม ( หากเราไม่อยุ่ที่ฟาร์มของเรา เหตการจะไม่เกิดขึ้น และหัวใจของหญิงสาวต้องมีสีม่วงขึ้นไป) ส่วนแบบที่ 2 คือ ถ้าเราแต่งงานแล้ว เราจะได้ช๊อคโกแลคเค้ก จากแฟนของเราแทน

    **เราจะได้ช๊อคโกแล๊ตก้อนจากเหตการณ์ในวันนี้วันเดีย วเท่านั้น**


    เทศกาลสตาร์ไนท์
    วันที่ 24
    เวลา 6.00 pm
    สถานที่ บ้านของเรา
    กิจกรรม หากเราแต่งงานแล้ว ในวันนี้จะมีงานปาร์ตี้ฉลองที่บ้านเราเอง ให้คุยกับแฟนของเรา เลือกข้อแรกและงานจะเริ่ม หากยังไม่แต่งงาน ให้เราไปสังสรรค์ที่บ้านอื่นได้

    เทศกาลส่งท้ายปีเก่า
    วันที่ 30
    เวลา 0.00 am
    สถานที่ บนภูเขา
    กิจกรรม วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ เมื่อเราไปถึงที่นั่นให้คุยกับทุกคน จากนั้นการชมแสงอาทิตย์แรกของปีจะเริ่มขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×