ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกชีวิตม.ปลาย^^

    ลำดับตอนที่ #5 : 191 รถเมลล์สายกวนตีน

    • อัปเดตล่าสุด 11 เม.ย. 53



    ในตอนเช้าทุกๆวันตอนปิดเทอม ประมาณ7.00-7.30 เราต้องไปเรียนพิเศษ ที่วิสุทธานี บ้านอยู่แถวๆถนนนวมินทร์  เนื่องสภาพฐานะของบ้าน ค่อนข้างจะยากจน เหอๆ เลยต้องไปนั่งรถเมลล์ รถเมลล์สายที่ไปได้ก็มี 156 178 96  73ก.  501 และ 191 ซึ่งสายหลังสุดเนี่ย

    คือใจความของเรื่องที่จะเล่าต่ิอไปนี้


    อยู่มาวันนหึ่งเราก็ไปเรียน ตามปกติ รถเมลล์สาย 191 มาเราก็นั่งไป ตอนไปก็ไม่มีอะไรมากหรอก ก็ถึงธรรมดา เส้นทางปกติ

    เรียน8.00ถึง 18.10 ก็ถึงเวลากลับ บ้านละ

    พอกลับบ้าน ออกมารอหน้าวิสุทธานี สาย191 มาว้าว ฟรีซะด้วย เหอๆ รัฐบาลเขาใจดี 55

    ก็นั่งไปเพราะคิดว่ามันจะกลับได้  พอนั่งๆไป มันดัน เลี้ยวแฮปปี้แลนด์  แล้วเลี้ยวย้อนกลับไปเข้าการเคหะ! ไอ้แสรด! ตูต้องลงมาต่อ รถสายอื่น อีหอย! 

    สรุปวันนั้นตูต้องนั่งรถกลับบ้าน 2ต่อเหอๆ

    พอวันต่อมา เรากะจะนั่งไปหาเพื่อนที่การเคะหะ เหอๆ ช่างนัดสถานที่ได้ดีมากมาย เรานั่งจากวิสุทเพราะเพื่อนนัดตอนประมาณ บ่ายๆ เรา
    กะว่าเรียนเสร็จจะ นั่งรถไปการเคหะ

    พอเราเรียนเสร็จประมาณ เที่ยง
    เราก็รอรถเมลล์ รถเมลล์สาย 191 เจ้ากรรมก็มาอีก 
    คราวนี้มันไม่เลี้ยวแฮปปี้แลนด์! มันด่านผ่านเดอะมอล์บางกะปิ ผ่านแยกบางกะปิ
    ไม่เลี้ยว ถนนนวมินทร์ อีกต่างหาก
    ดันไปเลี้ยว แยกนิด้าื แล้ววิ่งมาตามถนน เลียบ คลองพังพวยแล้ว เลี้ยวขวาสี่แยก
    ไปซอยโพธิ์ แก้ว

    ไอห่า! กลายเป็นว่าตูต้องลง ข้ามถนน แล้วไปนั่งอีกสายนึง มาการเคหะ ไอเวร! สรุปวันนั้นตูต้องเสีย 14 บาท นั่ง2 ต่อเหอๆ

    รถเมลล์สายกวนตีน!

    สรุปแกจะเอาไงว่ะ จะเลี้ยวไม่เลี้ยว จะสุดสายที่ โพธิ์แก้วหรือการเคหะมึงว่ามา อีดอก! 



    เราถามคนขับรถ มันก็ตอบกวน ส้นตีนอีก แบบ มึงก็ดูป้ายดิ!   ออสรุปกุผิด

    อีเหี้ย มีรถเมลล์ สายไหนเป็นแบบแกมั่งว่ะอีดอก ที่ มันจะไป2 ที่แล้วแต่คันแบบมึงว่ะ

    อีหอย กุนั่ง 156 งี้อะ มันก็ไปของมัน ทางเดียวทุกคัน อีดอก!

    มึงตกลงซะทีเหอๆสรุปมึงจะไปสายโพธิ์แก้วหรือมึงจะไปเคหะ คนขึ้นสับสนโว้ย

    มีอยู่วันนึงอะ คนเขาโง่นั่งสายมึงทั้งคัน เพราะคิดว่ามันไปเดอะมอล์ บางกะปิ ขึ้นแถวๆลาดพร้าว แต่มึงกลับ เลี้ยวแฮปปี้แลนด์ไอ้หอย! ทีนี้มึงจะพูดอีกมะว่า ดูป้ายอะ

    คนเข้าก็ชิน กับรถเมลล์ สายเดียวทางเดียวตลอดแบบนี้กันทั้งนั้น อีดอกสายมึงอะเกรียนแสรด ไป2ที่แล้วแต่คัน

    ทำไมไม่แยกไปเลย 191ก 191ข หรืออะไร


    หรือไม่ก็ แยกเป้นสาย กวนตีน1 กวนตีน 2!






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×