ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Maid-At-Arms สาวใช้พันธุ์ดุ

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 1: Act IV

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 65


    “ข้าไม่มีวันบอกอะไรกับพวกสุนัขของราชวงศ์หรอก...”

    “ตอบผิดแล้วนะคะ”  แขกต่างถิ่นยิ้ม  “อีกอย่าง  พวกเราเป็นข้าราชรับใช้ผู้จงรักภักดีต่างหากค่ะ  พวกคุณนั่นแลที่เป็นพวกกบฏหนูหนูสกปรก”

    “กบฏที่ล้มเจ้าได้เขาเรียกว่าคณะปฏิวัติเฟ้ย” 

    ทว่า หญิงวัยกลางคนกลับไม่สนใจคำพูดคม ๆ ที่เจ้าของโรงเตี้ยมอุตส่าห์คิดขึ้นได้ในสถานการณ์นั้นเลย  หล่อนหยิบดาบปลายปืนขึ้นมาหมุนควงอย่างคล่องแคล่วต่อหน้าคุณลุงผู้เชื่อมั่นในการปฏิวัติ

    “รู้ไหมว่าการที่เราต้องลดตัวลงมาเกลือกกลั้วกับไพร่ที่ไม่เจียมกะลาหัวมันช่างเป็นเรื่องที่ไม่โรแมนติกเอาเสียเลย”  เธอเปรยด้วยน้ำเสียงและใบหน้าที่อ่อนโยน  พร้อมกับจ่อใบมีดคมกริบที่ต้นคอของชายตรงหน้า  “เอาล่ะ ทีนี้ก็ตั้งใจฟังคำถามของเราให้ดี  แล้วตอบคำถามตามที่ถามนะคะ”

    “ข...ข้าไม่รู้อะไรทั้งนั้น”

    คราวนี้หล่อนกดปลายมีดลงบนผิวหนังมากขึ้นจนโลหิตแดง ๆ เริ่มปูดออกมา

    “ข้อแรก  มาสเตอร์มีคอเล็คชั่นไวน์ที่ค่อนข้างไม่สมฐานะเลยนะคะ”  คุณผู้หญิงเหลือบมองขวดไวน์ที่เรียงเป็นตับบนชั้น  “ถึงเปโกกราซ กับ  ดอม ปราโกดี้ที่มาสเตอร์เสนอมาเป็นไวน์หรูที่หาได้ทั่วไปในเมือง  แต่เจ้าขวดอื่นบนชั้นนี่เรียกได้ว่าหายากแม้แต่บนชั้นไวน์ของพวกคหบดีผู้ร่ำรวยเลยด้วยซ้ำ  ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ชาโต้  มากราฟ ที่แม้แต่เจ้าเหนือหัวเองยังหาได้อย่างลำบากเลย  นับภาษาอะไรกับพวกรากหญ้าชั้นสถุลอย่างมาสเตอร์ล่ะคะ—”

    “ดังนั้นคำถามง่าย ๆ เลยก็คือ... มาสเตอร์ไปเอาไวน์ชั้นเลิศพวกนี้มาจากไหนคะ ?”

    มาสเตอร์ของโรงเตี้ยมเบิกตาโพลงด้วยความตื่นตระหนก

    “ม...ไม่รู้”

    “ไม่รู้อย่างนั้นหรือคะ” 

    สตรีผมน้ำตาลส่งยิ้มหวานให้กับชายหัวล้าน  เธอค่อย ๆ ลดมีดลง... ทุกอย่างเริ่มดูคลี่คลายตามลำดับ

    ทว่า...

    แอ๊ก !

    จู่ ๆ หล่อนก็เตะเข้าที่ข้อพับขาของเจ้าของโรงเตี้ยมจนทรุดตัวล้มไปนอนกับพื้น

    “ทำไม —”

    ก่อนที่จะได้พูดจนจบประโยค  ดาบปลายปืนเล่มยาวก็ปักเข้าที่พื้นห่างจากแก้มของเขาไปเพียงไม่กี่มิลลิเมตร  

    “โกหก !  มาสเตอร์อยู่แถบนี้มานานก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจนี่คะว่าแถบนี้มีแต่ปราสาทฮาลิแฟ็กซ์เท่านั้นที่พอจะเก็บไวน์คุณภาพชั้นนี้  มีแต่ครอบครัวตระกูลฮาลิแฟ็กซ์ที่ปกครองพื้นที่แถบนี้เท่านั้นล่ะที่มีเงินพอที่จะซื้อไวน์เหล่านี้มาได้  อืม  อืม”

     ใบหน้าที่ผ่านช่วงเวลาที่เจิดจรัสที่สุดแต่ก็ยังแฝงไปด้วยความงามขยับเข้ามาใกล้หน้าของชายหัวล้านจนหน้าผากเกือบจะชนกัน  เมื่อให้การถึงจุดนี้ร่างของเจ้าของโรงเตี้ยมต้องมีอันเป็นสั่นสะท้านด้วยความหวาดกลัว...

    “ตอบมาตรง ๆ ดีกว่าค่ะ  มาสเตอร์เอาไวน์พวกนี้มากจากปราสาทฮาลิแฟ็กซ์ใช่ไหมคะ ?”

    “คงขโมยตอนช่วงตอนก่อกบฏสินะ  ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากจากพวกหนูสกปรกที่พอแมวไม่อยู่ก็เที่ยวอาละวาดไปทั่วหรอก...”

    “บารอนเนสคลาริสคงตายไปแล้วสินะ  ช่างน่าสงสารเหลือเกิน  เธอยังสาวอยู่เลยตอนที่ต้องรับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลจากบารอนยอร์ฮันนะ”

    ทันใดนั้นเอง  มือของเจ้าหล่อนก็คว้าที่เป้ากางเกงของเจ้าของโรงเตี้ยมพลางบีบเค้นมันราวกับเป็นดินน้ำมัน

    “พวกแกคงย่ำยีคลาริสที่แสนอ่อนโยนคนนั้นอย่างหนำใจล่ะสิ  มาสเตอร์เองก็คงสนุกเลยล่ะสิที่ได้ลิ้มรสชาติของเธอ  ทำไปกี่รอบล่ะ ?  ลีลาของเธอเยี่ยมกว่าเมียของมาสเตอร์ไหมล่ะ  ดีไหม ? สนุกไหม ? ยอดเยี่ยมไหมล่ะ !”

    เจ้าของโรงเตี้ยมได้แต่ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด  เขาอยากจะเอ่ยปากแก้ความเข้าใจผิดนี่เหลือเกิน  แต่สตรีที่มือกำลังขยำเป้ากางเกงอย่างโหดเหี้ยมพลางถาโถมคำพูดที่สุดแสนจะน่าสะอิดสะเอียนทั้งที่ใบหน้ายังยิ้มแย้มมันลบความกล้าในหัวไปหมดเลย 

    กระนั้นมีบางอย่างที่น่ากลัวอย่างกว่ามือที่กำลังขยี้เจ้าโลกของเขาอยู่

    เขาไม่มีวันลืมนัยน์ตาสีอำพันคู่นั้นเลย...

    ทั้งที่หล่อนยังคงปั้นรอยยิ้มคุณป้าที่กำลังมองหลานวิ่งเล่นอยู่ในห้องนั่งเล่น  แต่สิ่งที่ฉายออกมาจากแววตากลับเป็นเพียงความมืดมิด...

    มันมืดมาก... เป็นความืดมิดที่ไร้ความหวัง  ไร้อนาคต  มีแต่ความว่างเปล่า

    ในที่สุดคุณลุงก็เค้นเสียงเฮือกสุดท้ายออกมาจนได้

    “บ...บารอนเนส เสียชีวิตเพราะโรคเรื้อรังก่อนการปฏิวัติ !”

    หญิงผู้โหดเหี้ยมหยุดมือก่อนที่จะบีบบางอย่างใต้กางเกงของเจ้าของโรงเตี้ยมเสียจนแตก  หล่อนจ้องมองเขาด้วยสีหน้าที่แปลกใจเป็นครั้งแรก

    “จริงหรือคะ ?”

    “จริงสิ ! ใครจะไปทำอะไรบารอนเนสที่มีเมดสงครามตามติดตัวอยู่ตลอดเวลาได้ล่ะ !”

    “จริงด้วยสินะ  มีเมดสงครามอยู่ด้วยนี่เอง”  หล่อนคลายมือออกจากเป้ากางเกง  นัยน์ตาเหลือบมองผู้ถูกทารุณด้วยความสนใจ  “มาสเตอร์คะ  ช่วยเล่าเรื่องเมดสงครามหน่อยสิว่าเกิดอะไรขึ้นกับหล่อนหลังจากบารอนเนสคลาริสตายไปนะ”

    “แล้วแกอยากรู้ไปทำไม ?”

    “พวกเราอยากจะเข้าไปหาบางสิ่งในปราสาทฮาลิแฟ็กซ์ค่ะ”  ทันทีที่กล่าวจบ  หญิงผู้มาเยือนก็รีบยกมือขึ้นมาป้องปากด้วยความแปลกใจ

    “สงสัยว่าฤทธิ์ของชาโต้  มากราฟจะดีตามคำร่ำลือจริง ๆ ด้วยสินะคะ” 

    “สรุปแล้วพวกแกอยากไปหาอะไรบางอย่างที่ปราสาทนั่นสินะ”  เจ้าของโรงเตี้ยมถามเพื่อยืนยันอีกรอบ

    “ใช่ค่ะ  มีบางอย่างสำคัญมากที่เราอยากได้อยู่  ไม่ทราบว่ามาสเตอร์จะพอให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ไหมคะ...”

    นี่เป็นครั้งแรกที่ดูเหมือนเจ้าของโรงเตี้ยมจะเป็นต่อในการสนทนากับสตรีต่างถิ่นคนนี้  เขาเหลือบไปมองภรรยาที่ยังถูกมีดดาบจ่อที่คอหอยอยู่

    “ปล่อยเมียข้าไปก่อน  แล้วจะบอกสิ่งที่พวกแกอยากรู้”

    “ช่างโรแมนติกเหลือเกิน... แต่มาสเตอร์ไม่อยู่ในฐานะที่จะต่อรองได้ในตอนนี้นะคะ”  หล่อนกล่าวสวน

    คราวนี้ชายหัวล้านกลับยิ้มแห้ง ๆ ออกมา

    “รู้ไหมว่าข้านะเคยเป็นคนสวนของตระกูลฮาริแฟ็กซ์  ดังนั้นข้ารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับปราสาทนั่นดีกว่าใครในที่นี้  ลองทำอะไรเมียข้าดูสิ  พวกแกจะไม่มีวันรู้สิ่งอยากรู้อย่างแน่นอน  เข้าใจไหม !”

    ทว่า เจ้าของร้านดีใจกับความเหนือกว่าในการต่อรองได้ไม่นานนัก

    แขกต่างถิ่นถอนหายใจ...

    ก่อนที่จะใช้มือบีบปากของเจ้าของโรงเตี้ยมให้เปิดออก

    อุก… เจ้าของร้านดิ้นพล่านอย่างตื่นตระหนก

    “บอกแล้วไงคะว่ามาสเตอร์ไม่อยู่ในฐานะที่จะต่อรองได้นะค่ะ” 

    ว่าแล้วเธอก็ใช้มืออีกข้างที่ถือขวดไวน์ไว้ตั้งแต่แรก  กรอกปากไวน์ราคาแพงลงในปากหนา ๆ ของชายหัวล้านจนหกเละเทะเต็มหน้าไปหมด

    “เราจะบอกเรื่องอะไรดี ๆ อีกอย่างเกี่ยวกับชาโต้  มากราฟที่น้อยคนนักจะรู้นะ” 

    “เจ้าไวน์นี้  แท้จริงแล้วที่มันหายากไม่ใช่เพราะรสชาติของมันหรอกนะ  แต่เป็นเพราะกองอัศวินกว้านซื้อมันไปหมดเลยนะสิคะ  ก็ฤทธิ์ที่จะเปิดเผยสิ่งที่อยู่ในใจของผู้ที่ดื่มออกมานะ  มันคือยาบังคับสารภาพดี ๆ นี่เองล่ะค่ะ” 

    ท้ายที่สุดแล้ว  ทุกหยดที่มีค่าเท่ากับเหรียญทองนับสิบเหรียญก็ไหลออกมาจากขวดจนหมดสิ้น

    “เอาล่ะค่ะ  ทีนี้ก็ตอบคำถามของเราอีกรอบนะคะ...”

    ภาพสุดท้ายที่เจ้าของโรงเตี้ยมจำได้คือรอยยิ้มที่แสนอบอุ่นของสตรีผู้ร่ำรวย  หลังจากนั้นเขาก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×