ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : รีวิว Sword Art Online เล่ม 9-11 Alicization ให้อภัยอีกครั้งกับ SAO ด้วยเถอะ (เล่มต่อจากอนิเมะ)
สำนักพิมพ์ Zenshu ราคา 180บาท จำนวน 435 หน้า
ตีพิมพ์: ไม่ทราบ
สถานะ: ญี่ปุ่น 20 เล่ม ไทย 17 เล่ม
คำโปรยหลังเล่ม
"ที่นี่มันที่ไหน" พอลืมตาตื่นขึ้นมาคิริโตะก็พบว่าตัวเองอยู่ในป่าที่มีต้นไม้ขนาดยักษ์ เขาได้เข้ามาอยู่ในโลกเวอร์ชวลอันแสนจะแฟนตาซีเสียแล้ว หลังเดินไปรอบ ๆ อย่างเรื่อยเปื่อย เพื่อค้นหาเงื่อนงำ คิริโตะก็ได้พบเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เขาคือ ยูจิโอ เด็กหนุ่ม ที่เป็นผู้อาศัยอยู่ในโลกเวอร์ชวลแห่งนี้ ในหัวของคิริโตะที่กระชับความสัมพันกับยูจิโออย่างแน่นแฟ้น ได้มีความทรงจำอย่างหนึ่งในอดีตย้อนขึ้นมา นั่นก็คือความทรงจำที่ว่า คิริโตะตอนเด็ก ๆ ไปวิ่งเล่นตามป่า ภูเขากับยูจิโอ ความทรงจำนั่นคืออะไรกัน ?
คำนำผู้รีวิว
สวัสดีครับ กระผมคนเดิม วันนี้ผมมาขอแนะนำ Light Novel ที่ใครหลายๆคนเลิกสนใจไปแล้ว ได้โปรดให้โอกาสให้ผมได้มารีวิวแนะนำ SAO อีกครั้ง โดยจะเป็นตั้งแต่เล่ม 9 ขึ้นไปนะครับที่จะเริ่มหลังจากจบอนิเมะและปลายปีนี้จะมีอนิเมะภาค Alicization มาฉาย ผมอดใจรอไม่ไหวแล้ว ส่วนตัวผมไม่ใช่แฟน SAO ตัวยง ดูเพราะสนุกเพลินๆ เฉยๆ แต่เกิดว่างๆ เลยลองซื้อเล่ม 9 และ 10 ออกมาจากงานหนังสือเมื่อปลายปีที่แล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายด้วยความที่เล่ม 1-8 บทค่อนข้างอ่อนด้วยความที่มันเป็น Web Novel มาก่อน ต้องขอขอบคุณจริงๆ ที่อ่านคำนำจนจบ ใครที่สนใจอยากลอง ให้เริ่มจากเริ่ม 9 นะครับ
Non-Spoil Review เล่ม 9
ต้องบอกจริงๆว่า SAO ภาค Alicization ที่ผมอ่านมาตั้งแต่เล่ม 9-16 ล่าสุดนั้น แตกต่างจากเล่ม 1-8 จากตัวอนิเมะโดยสิ้นเชิง (ผมอ่านเล่ม 1-4 คร่าวแต่ไม่จบเพราะไม่สนุก) แต่ขอรีวิวเฉพาะเล่ม 9 ก่อนนะครับ พล๊อตเรื่องจะเริ่มปูหลังจาก คิริโตะ พ่อพระเอกของเราได้ออกมาจากโลกของ Sword Art Online ได้เป็นการเรียบร้อย ได้เรียนในโรงเรียนของรัฐที่สนับสนุนพร้อมกับผองเพื่อนที่รอดมาได้ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันทำให้อยู่ดีๆ คิริโตะนั้นได้ไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยเขาจะได้พบกับ ยูจิโอเด็กหนุ่มและเด็กสาวอลิส เรียกได้ว่าเนื้อเรื่อง set-zero เกือบทั้งหมดและเนื้อหาภาค sao ก่อนๆ จะเหลือแต่ในห้วงความคิดของคิริโตะเท่านั้น โดยคิริโตะจะต้องพยายามปกป้องโลกใบนี้ และออกมาจากโลกแห่งนี้ให้ได้ เขาติดในโลกแห่งนี้เป็นปีๆ ได้พบเจอการผจญภัยใหม่ๆ รู้จักคนใหม่ๆ มากมาย โดยภาคนี้ต้องบอกจริงๆว่าได้รู้สึกถึงความเป็นแฟนตาซี พร้อม plot ที่ไม่ตลาดเกินไปแต่ก็มีความแตกต่าง ไม่ดูโง่ๆ เหมือนก่อนๆ โดยเล่มนี้จะดึงดูดเราด้วยความสงสัยที่มีมากับโลกใบนี้ ที่เราจะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กันกับคิริโตะ ยอมรับว่าดึงดูดออกมาได้มีมาก ดียันเล่ม 13-14 นู่น พร้อมกับบทสนทนาที่เรื่อยๆ มีเหตุผลมากขึ้น ไม่ได้หญิงมางงๆ เหมือนในตอนแรกๆ หรืออยู่ดีๆ ก็มีดาบคู่มาเฉยๆ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันคาดคิดก็ทำให้อยากอ่านเล่ม 10 ต่อในทันใด
คะแนน 8/10 ถึงว่าเหนือความคาดหมายของ SAO ที่เล่มก่อนๆ ขยะแท้ๆ แต่พอได้ขัดเกลา plot ใหม่ทำให้ดีขึ้นเยอะ สำหรับคนที่อ่านภาค Alicization จะเน้นบทสนทนา ชีวิตในแต่ละวันเป็นหลัก ฉาก action ต่อสู้ service จะน้อยลงเยอะ สาย story อย่างผมจึงอิ่มเอมกันท้วนหน้าเ อย่างไรก็ตามเล่ม 9 ยังไม่ถึง climax เลยตัดคะแนนไป
เรตติ้งความDark(ปวดตับ):บอกได้เลยว่าตอนจบเล่มนี่ เอาไปเลย 5/10
Non-Spoil Review เล่ม 10-11
170 บาท 370 หน้า/160 บาท 320 หน้า
ตรงจุดนี้ Spoil ถ้ายังไม่อ่านเล่ม 9 อ่านรีวิวเฉพาะข้างล่างได้ตรงที่เขียนว่า (ต่อ)
หลังจากที่อลิสถูกพาตัวไป คิริโตะและยูจิโอจึงตัดสินใจเข้าเมืองหลวงเพื่อหาวิธีทางช่วยเหลืออลิสกลับคืนมาโดยการเข้าสอบเข้าโรงเรียนดาบทำให้คิริโตะและยูจิโอได้รับอาจารย์ และได้ผู้รับใช้(ศิษย์)ที่มารับใช้อย่างทีเซ่และโรนีโอ
(ต่อ)อ่านตรงนี้ได้ถ้าไม่อยากโดนสปอย
2 เล่มนี้จะโฟกัสชีวิตในรั้วโรงเรียนอย่างมากๆ พร้อมกับสังคมและปัญหาในโรงเรียน ได้ซึมซับกับประสบการณ์ของ SAO ที่ไม่มีมาก่อนและทำออกมาได้ดีด้วย ด้วยความสัมพันธ์ของคิริโตะกับยูจิโอพร้อมรุ่นน้องแสนน่ารัก ก็บอกเลยว่าอ่านได้เรื่อยๆ สนุกมากพร้อม climax ที่เล่ม 11 ที่สาย dark อย่างผมที่ชอบมากๆ ที่เล่ม 11 เล่นกับความดีความชั่วของคนในโลกแห่งนี้ที่เขียนออกมาไม่ได้แบนเหมือนกระดาษ A4 เหมือนกับตัวร้ายที่ฆ่าผู้เล่นอื่นใน SAO เรียกได้ว่าตัวร้ายที่สมกับเป็นตัวร้าย มีเหตุผล อ่านแล้วสนุกมากๆ
คะแนน 9/10 อ่านจบเล่ม 11 แล้วชีวิตของคิริโตะก็จากหน้าเป็นหลังเลยทีเดียวเรียกได้ว่าสาย Drama Story อย่างผมชอบๆ ยิ่งบทดีๆ plot ดีๆ มีเหตุผล ยิ่งกินใจ
เรตติ้งความDark: เอาไปเลย 8/10 ผมบอกเลย SAO เล่ม 1-8 ไม่เคยเกิน 3
เล่นกับความดีความชั่วของคนในโลกแห่งนี้ที่เขียนออกมาไม่ได้แบนเหมือนกระดาษ A4 เหมือนกับตัวร้ายที่ฆ่าผู้เล่นอื่นใน SAO เรียกได้ว่าตัวร้ายที่สมกับเป็นตัวร้าย มีเหตุผล อ่านแล้วสนุกมากๆ ครับ
Non-Spoil Review เล่ม 12-16 โดยสังเขป
ด้วยบทอลิส ยูจิโอ แอสมินิจเตเตอร์แล้ว ต้องพูดจริงๆว่าสนุกๆ มากๆ พร้อมกับอาสึนะที่อยากจะมาช่วยเหลือคิริโตะอย่างเต็มที่
คะแนน 7/10 ด้วย side story ของฝั่งมอนสเตอร์ที่โคตรน่าเบื่อและแต่งได้ fail มากๆ บอกเลย epic fail ถ้าเป็นช่วงบทนั้นก็ ผมอ่านไม่ไหวอะ ไม่รู้ใส่มาทำไมเยอะแยะ ขอหัก 3 คะแนน
เรตติ้งความDark: ผมให้ 6/10 ตื่นเต้นเร้าใจ แต่ไม่ถึงขั้นปวดตับ
สถานะ: เล่ม 17 ออกมาให้อ่านก็จะซื้อ
ปล.เล่ม 17 ทำผมผิดหวังมากครับ อยากให้รีวิวหรือไม่?
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น