ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : รีวิว มีศพฝั่งอยู่ใต้เท้าคุณซากุระโกะ เล่ม 1 นางเอกแมนจังค่าาา
สำนักพิมพ์ Phoenix ราคา 245 บาท จำนวน 240 หน้า
ตีพิมพ์ กุมภาพันธ์ 2560
Genre: Mystery, Going-on(*)
สถานะ: ญี่ปุ่น 11 เล่ม ไทย 3 เล่ม
Going-on แนวอ่านสบายชิวๆ ชีวิตไม่ต้องคิดอะไรมาก เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องไม่ค่อยเดิน แนวโดราเอม่อน เอาเป็นว่าแนวคล้ายๆ นัตสึเมะจะดูดีกว่า 5555
คำโปรยหลังเล่ม
ณ อาซาฮิคาวะ ฮอกไกโด หนุ่มมัธยมปลาย "ทะเตวากิ โชทาโร" ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมเพราะดันไปรู้จักกับ "คุโจ ซากุระโกะ" คุณหนูแห่งคฤหาสน์หรู ผู้พิสมัยการสะสมกระดูกเป็นชีวิตจิตใจ จากงานอดิเรกเป็นการเก็บกระดูกสัตว์ที่ตายแล้วมาประกอบขึ้นใหม่ ไปสู่การไขปริศนาฆาตกรรม เมื่อเธอตามโชทาโรไปยังอพาร์ตเมนต์ที่บ้านของโชทาโรเป็นเจ้าของ แล้วพบกับศพในห้องปิดตาย ดูเหมือนว่าคุณซากุระโกะจะพบกับงานอดิเรกใหม่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าสะสมกระดูกแล้ว นั่นคือการไขปริศนาคดีจาก (กระดูก) ศพ!
คุโจ ซากุระโกะ คุณหนูผู้รักและหลงใหลในกระดูกอันงดงามชอบการเก็บรวบรวมกระดูกมาประกอบขึ้นใหม่และเป็นมือใหม่ในการไขคดี
ทะเตวากิ โชทาโร นักเรียนมัธยมปลายธรรมดาทั่วไปแต่ถูกคุณซากุระโกะผู้หลงใหลกระดูกดึงเข้าไปพัวพันกับคดีได้ยังไงก็ไม่รู้
Review non-spoil
สำหรับเรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กหนุ่ม โชทาโรผู้ชอบกินมากๆ ที่เหลือ character ก็ธรรมดาสุดๆ คิดว่าเป็นไอนัตสึเมะ v.2 ละกัน กับซากุระโกะคุณหนูที่ชอบกระดูกเอาสะมากๆ เรียกได้ว่าเป็น character เอะ ไม่ใช่เรียกได้ว่าเป็นจิตวิญญาณของเธอเลยละกัน เพราะงานอดิเรกของเธอคือการเลาะกระดูก และชื่นชมความสวยงามของกระดูก มีความรู้เรื่องกระดูกมากๆ เพราะเป็นลูกของแพทย์ชื่อดัง คราวนี้หลายๆครั้งจะเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวัน เช่น อยู่ดีๆ ก็มีคดีเกิดขึ้น ทำให้ลงเอยต้องมาสืบสวนด้วยกัน แต่อย่าว่าด้วยกันเลย เรียกได้ว่าซากุระโกะรู้ทุกอย่างมากกว่าเด็กนี่สะดีกว่า นิยายนี้แนว mystery แต่ plot ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรน่าตื่นเต้นเลย romance ก็ไม่เชิงไม่มีแซม เป็นนิยายอ่านชิวๆ สบายๆ ไปเรื่อยๆ กับพระเอกที่ชอบกินและถึงแม้จะไม่ชอบเรื่องการเลาะกระดูกแต่ก็โดนซากุระโกะล่อด้วยของกินมาด้วยทุกทีแล้วก็จบด้วยการไปพัวพันอะไรสักอย่าง ประมาณนี้ แต่ด้วยบทสนทนาที่เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อและก็ไม่น่าตื่นเต้นไป เรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ ก็อ่านอย่างจบเล่มแบบงงๆ
คะแนน 5/10 ต้องว่างจริง หรือชอบแบบเบาๆ มากๆถึงอ่านได้
เรตติ้งความDark(ปวดตับ):0/10
สถานะ 2/10 ต้องว่างๆ จริงๆ แหละ ไม่รับประกันเลยว่าจะมารีวิวต่อ เนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรมาก อ่านเอา relationship ตัวละครก็อย่าหวัง mystery พล๊อตไม่ได้ว้าว อ่านไปเรื่อยๆ
Review spoil 100%
จะเอาสปอยที่ไหน เนื้อเรื่องมันไม่มี impact กันไง เป็นตอนๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น