ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : รีวิว ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน เล่ม 1 Youkoso Jitsuryoku
สำนักพิมพ์ Phoenix ราคา 285 บาท จำนวน 330 หน้า
Genre: Drama, Psychological, School, Slice of Life
สถานะ: ญี่ปุ่น 15 เล่ม ไทย 11 เล่ม
ตีพิมพ์ ตุลาคม 2560
คำโปรยหลังเล่ม
โรงเรียนมัธยมปลายโคโดอิคุเซ โรงเรียนชั้นนำของประเทศ ที่ตอบสนองความปรารถนาในการศึกษาต่อและการทำงานเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่ามีเครื่องอำนวยความสะดวกไว้ให้ใช้ครบครัน แถมยังให้เบี้ยเลี้ยงเป็นแต้มที่มีมูลค่าเท่ากับ 100,000 เยนทุกเดือนอีกด้วย ทั้งทรงผมหรือข้าวของส่วนตัวก็เลือกได้อย่างอิสระ ช่างเป็นโรงเรียนที่เหมือนกับสรวงสวรรค์เสียนี่กระไร
แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีเพียงแค่นักเรียนที่มีความสามารถอย่างแท้จริงเท่านั้น ที่จะได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ ด้วยเหตุผลบางอย่าง "อายาโนะโคจิ คิโยทากะ" ถูกจัดให้มาอยู่ในห้อง D ที่รวมเอานักเรียนที่เหมือนของมีตำหนิ ถูกคนคอยล้อเลียนเอาไว้ด้วยกัน การพบเจอกับเพื่อนร่วมห้องอย่าง "โฮริคิตะ ซึซึเนะ" สาวสวยผลการเรียนดีแต่นิสัยมีปัญหา และ "คุชิดะ คิเคียว" สาวน้อยผู้โอบอ้อมอารี ใจดีอย่างกับนางฟ้า กำลังจะทำให้สถานการณ์ของคิโยทากะค่อย ๆ แปรเปลี่ยนไป!
แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีเพียงแค่นักเรียนที่มีความสามารถอย่างแท้จริงเท่านั้น ที่จะได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ ด้วยเหตุผลบางอย่าง "อายาโนะโคจิ คิโยทากะ" ถูกจัดให้มาอยู่ในห้อง D ที่รวมเอานักเรียนที่เหมือนของมีตำหนิ ถูกคนคอยล้อเลียนเอาไว้ด้วยกัน การพบเจอกับเพื่อนร่วมห้องอย่าง "โฮริคิตะ ซึซึเนะ" สาวสวยผลการเรียนดีแต่นิสัยมีปัญหา และ "คุชิดะ คิเคียว" สาวน้อยผู้โอบอ้อมอารี ใจดีอย่างกับนางฟ้า กำลังจะทำให้สถานการณ์ของคิโยทากะค่อย ๆ แปรเปลี่ยนไป!
Non-Spoil Review
เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเอก อายาโนะโคจิ ผู้ซึ่งอยากใช้ชีวิตสบายๆ ธรรมดาในห้อง D ที่รวมนักเรียนที่มีแต่ตำหนิในโรงเรียนชั้นนำของประเทศ โดยเรื่องราวจะเป็นชีวิตในโรงเรียนที่พยายามจะไต่ระดับห้องเป็น A เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นพร้อมกับสาวสวยอย่างโฮริคิตะและคุชิดะ
อายาโนะโคจิ
ตัวเอกของเรื่อง ทั้งคะแนนสอบและความสามารถอื่นๆ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยจึงถูกปฏิบัติแบบคนธรรมดา ตอนนี้กำลังรับสมัครเพื่อนอยู่
โฮริคะตะ
มองเผินๆ ก็เป็นสาวงามที่สงบเสงี่ยม แต่ทั้งคำพูดและการกระทำช่างไม่ดูหน้าดูหลังเอาเสียเลย สุดท้ายก็ไม่มีเพื่อน
คุชิดะสาวน้อยแสนสวยที่เป็นดั่งนางฟ้าเอาใจใส่ทุกคนไม่ว่าชายหรือหญิงแน่นอนว่าได้รับความนิยมเป็นอันดับของห้อง
เป็นเรื่องราวสไตล์ School Life แนว Simple da best ที่จะเด่นในเรื่องของตัวละคร อย่างพระเอกที่แอ๊บกากต่อมีแนวคิดที่แหวกแนวคล้ายๆ คิริกายะใน oregairu แต่แตกต่างกันตรงพระเอกมันอยากมีชีวิตสบายๆ เฉยๆ และการฟังมุมมองของมันในโลกนี้ก็สนุกไปอีกแบบ ออกแนวชอบตัดสินคนแบบตรงไปตรงมา ฉลาด แต่มันก็ไม่ได้หวือหวามากอะไรนะ เนื้อเรื่องเป็นการแข่งขันระหว่างห้องซึ่งไม่ซับซ้อนมากนัก เพราะพระเอกทำอะไรมาเฉลยตอนหลัง แล้วเราก็จะคิดว่ามันง่ายๆ อย่างงี้เลยเหรอวะ แต่เด่นตรง Character ของตัวละครจริงๆ อย่างที่บอกไว้ สิ่งที่ฉุกให้ผมมาซื้ออ่านและรอเนื้อเรื่องหลังจากเมะเพราะความสัมพันธ์ของตัวละคร และความคิดของพระเอกที่ค่อนข้างแหวกแนว เรื่องนี้ไม่ได้เน้น romance จ๋าใช้ชีวิตประจำวันไปเรื่อยๆ มีตัวละครหญิงให้ออกมาอวยเรื่อยๆ ตามประสา seinen ตามท้องเรื่อง แต่ไม่เอาใครสักที
คะแนน 6.5/10 ไม่แย่ แต่ไม่ดี อ่านสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก story ไม่ได้แข็งแต่ได้รู้เรื่องราวตัวละคร relationship ต่อก็ยังดี
เรตติ้งความDark(ปวดตับ):0/10
สถานะ 4/10 ว่างๆ ก็จะซื้อเล่ม 4 มาอ่าน ไม่ว่างก็ไม่อ่าน (รีวิวอีกทีเล่ม 4 เลย)
สำหรับคนที่เคยดูอนิเมะมาก่อน แนะนำไปอ่านอีกที เล่ม 4 เลย แต่ถ้าอ่านจะไม่ค่อยแตกต่างอะไรมาก มันจะแตกต่างตรงที่พระเอกมันพี่เล่นเหลือเกิน มีตอนนึงอะในร้านสะดวกซื้อถามโฮริคิตะด้วยว่าเอามีดโกนขนไหม โฮริคะตะถามว่าเอาไปทำอะไร มันตอบว่าเอาไปโกนขนตรงนั้นไง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น