ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยความDarkล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #4 : รีวิว วันสิ้นโลกนี้ทำอะไร ยุ่งหรือเปล่า มาช่วยเราได้ไหม เล่ม 1-3 Sukasuka

    • อัปเดตล่าสุด 7 มิ.ย. 64


    สำนักพิมพ์ phoenix ราคา 265 บาท จำนวน 220 หน้า
    ตีพิมพ์ สิงหาคม 2560
    Genre: Sci-Fi, Drama, Romance, Fantasy, Semi-Harem(*)
    สถานะ: ญี่ปุ่น 5+side1 เล่ม ไทย 5 เล่ม

    Semi-Harem คือ Genre ที่อาจมีนางเอกได้หลายคนหรือคนเดียว ขึ้นอยู่กับผู้เขียนในเล่มถัดๆไป หรือมีนางเอกหลักแต่ยังมีตัวละครอื่นบทเสริมด้วย



    คำโปรยหลังเล่ม

        ในยุคที่สัตว์อสูรลึกลับได้ยึดครองพื้นพิภพ ภายหลังจากที่เผ่าพันธุ์มนุาย์สิ้นสูญจากการถูกบดขยี้ จนพินาศย่อยยับไปนานหลายร้อยปี มีเพียงเหล่านักรบภูตเท่านั้นที่พอจะต่อกรกับสัตว์อสูรเหล่านั้นได้ ด้วยสถานะของการเป็นเฉกเช่นอาวุธทำลายล้างในร่างของภูตสาว ที่พร้อมยอมสละชีพเพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง "วิลเล็ม" มนุษย์เพียงหนึ่งเดียวที่เหลือรอดได้ตื่นขึ้น หลังจากการหลับใหลไปนานกว่าห้าร้อยปี เขาได้รับหน้าที่ให้ดูแลเหล่าสาวภูต ก่อนที่พวกเธอจะออกไปรบกับสัตว์อสูรลึกลับซึ่งไม่รู้ที่มาเหล่านั้น นี่คือเรื่องราวแห่งคืนวันอันแสนสุขที่มิอาจล่วงรู้ได้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ ของผู้ดูแลที่เป็นมนุษย์คนสุดท้ายกับเหล่าภูตสาว ซึ่งความตายของพวกเธอได้ถูกกำหนดไว้แล้ว!

    Non-Spoil Review Only 1
    สำหรับคนที่ไม่เคยดูอนิเมะมาก่อน แต่ถ้าดูอนิเมะมาก่อนจะบอกว่า ซื้อมาอ่านคุ้มเพราะมีหลายบทสนทนาเพิ่ม อ่านแล้วฟินและหลายๆฉากอธิบายได้อารมณ์กว่า อนิเมะสื่ออารมณ์ได้ไม่สุด มันเป็นเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่ชื่อว่า วิลเล็ม โดยเขาได้มารับงานเป็นคนที่ดูแลอาวุธจากเพื่อนที่ชื่อกรีก โลกจะ set อยู่ในโลก fantasy เบาๆ กับเรื่องราวในอดีต ปัจจุบันในการเล่าเรื่องเรื่อยๆ ช้าๆ แต่บทสนทนาสนุกเลยไม่น่าเบื่อ 
    โดยเผ่าพันธ์มนุษย์ได้สูญพันธ์ไปหมดแล้ว โดยพระเอกมนุษย์วิลเล็มหรือรู้จักกันดีในนาม ไวท์เอ็มเน็ทเป็นผู้เหลือรอดคนสุดท้าย แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นว่าอาวุธเหล่านั้นคือเหล่าสาวภูติอันแสนแข็งแกร่งที่มีภารกิจเสี่ยงอันตรายที่จะต้องออกไปปกป้องเกาะทั้ง 13 แห่งที่เหลือรอดจากบีสต์ เรื่องนี้จะเน้นความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับเหล่าภูติ โดยจะให้เราทำความสนิทสนมกับตัวละครต่างๆ จากการใช้ชีวิตประจำวันพร้อมกับการผจญภัยโดยที่ไม่รู้สึกยัดเยียด เป็นไปตามธรรมชาติ  ไม่ยัดเยียดข้อมูลของโลกเร็วหรือช้าเกินไป เรียกได้ว่าไม่มี flashback ยาวเว่อร์ หรืออธิบาย mechanic ของโลกนานจนน่าเบื่อ เรื่องราวของวิลเล็มในอดีตที่กล่าวมาใน prologue ของเรื่อง "บัตเตอร์เค้ก" อืมม ฟิน~ จะมาปรากฎให้อ่านได้ในเล่มหลังๆ 

    คะแนน 8.5/10 ตัดไปเนื่องจากเนื้อเรื่องยังไม่ถึงจุดสนุก ซีรีย์นี้เป็นแนวทิ้งปมแล้วค่อยๆ แนะนำแล้วค่อยเฉลยปมไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าพอเฉลยปมแล้วคุณจะรู้สึกว่าโลกนี้ lore มันช่างสมเหตุสมผลจากที่มันกล่างมาจาก เล่ม 1 ไป 2 ไป 3 ไป 4  สำหรับคนที่ลองอ่านขอให้ลองถึงเล่ม 2 สายชิวจะอ่านสนุกเลย แต่ถ้าอยากรอ climax ดราม่าๆ ก็ตู้มเล่ม 3 เจอแน่
    เรตติ้งความDark(ปวดตับ):5/10




    Non-Spoil Review Book 2 ราคา 265 บาท จำนวนหน้า 245 หน้า
    ตีพิมพ์ ธันวาคม 2560
    เล่ม 2 นี้จะกล่าวหนังจาก คุโทริ นางเอกของเราออกไปผจญภัยครั้งแรก เกริ่น lore (ตำนาน) ของเรื่องมากขึ้น
    คะแนน 9/10
    เรตติ้งความDark(ปวดตับ):7/10







    Non-Spoil Review Book 3 ราคา 265 บาท จำนวนหน้า 230 หน้า
    ตีพิมพ์ มีนาคท 2561
    เล่ม 3 นี้จะกล่าวถึงวิลเล็มที่ได้ออกไปเจอกับอีก 2 ตัวละครใหม่ นอฟต์กับรานทอล์ก ที่จะไปช่วยดูแลในการขุดเหมืองที่เมืองๆ หนึ่ง หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์สนุกๆ ขึ้น  อ่าาาาาา  เล่มนี้ปมยังไม่แก้เท่าไหร่ แต่แอคชั่นมันสุดๆ
    คะแนน 9.5/10 รานทอล์กนี่ character เด็ดดวงมาก แต่คุโทริน่ะ น่ารักมากมาย
    เรตติ้งความDark(ปวดตับ):8/10



    เล่ม 4 คะแนน 10/10 อ่านได้ที่นี่
    https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=1849003&chapter=5
















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×