คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : รีวิว ห้องเรียนจารชน เล่ม 1-3 นางเอกแต่ละคนมากสเน่ห์เหลือเกิน
เล่ม 1
สำนักพิมพ์ phoenix ราคา 295 บาท จำนวน 271 หน้า
ตีพิมพ์ ตุลาคม 2020 / ครั้งที่ 2 มกราคม 2021
สถานะ ไทย 3 เล่ม ญี่ปุ่น 4 เล่ม
Genre: Comedy, Drama, Action, Romance, Supernatural, Sci-fi
คำนำผู้รีวิว
นี่เป็นอีกซีรีย์หนึ่งที่ผมหยิบมาจาก phoenix เนื่องจาก ณ ตอนนี้ค่ายต่างๆ ออกแต่หนังสือตลาดๆ ค่ายที่ออกหนังสือเน้นเนื้อเรื่องก็คงเหลือแต่ phoenix เท่านั้นแล
(แง มันแพงง่าา ล่าสุดฟีนิกส์ก็จะออก ขอให้รักเรานี้มีความสุข ผมไปดูรีวิวทั้งตปทและไทยมาแล้ว เขาก็บอกดีทั้งนั้น)
Animag ตั้งแต่ออกเกิดใหม่ทั้งทีต้องมีเธอเป็นคู่ปรับก็หานิยายแนวเน้นเนื้อเรื่องได้ยากยิ่งนัก < เรื่องนี้ดีมากๆแนะนำ10/10
Zenshu ช่วงนี้พองานหนังสือเลื่อนก็หายเงียบเลยจ้า
Dex ตอนนี้ออกแต่ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ รัวๆ (เนื้อเรื่องตั้งแต่ช่วงมหาลัย นี่เพลียจัดเลยจ้า เนื้อเรื่องเชยฉามาก)
Non Spoil Review เล่ม 1
หนังสือที่ชื่อห้องเรียนจารชน จะถูกปูเรื่องราวหลังจากที่โลกได้จบสงครามลง และแทบจะไม่มีการก่อสงครามแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็เป็นเพียงแค่ฉากหน้า และนั่นก็ทำให้อยู่ในยุครุ่งเรืองที่ประเทศไหนๆ ต่างฝึกสายลับกันออกมาเพื่อชิงดีชิงเด่นกันอยู่นั่นเอง
โดยเรื่องราวจะเล่าถึง ตัวเอกเคลาส์ สุดยอดมือสายลับ กับสาวๆสายลับปลายแถวที่คะแนนสอบร่อแร่แทบจะไม่ผ่านทั้ง 7 คน (ต้องขอเน้นย้ำนะครับว่า 7 คน) ที่จะต้องออกมาทำภารกิจเสี่ยงตายที่โอกาสสำเร็จแทบจะไม่มีในอีกหนึ่งเดือน
ฉะนั้น เคลาส์ สุดยอดสายลับที่เป็นเลิศที่มีสกิลการสอนเป็นที่น่ากังวล จะต้องสอนเหล่าสาวๆสายลับให้ออกมาปฏิบัติภารกิจในอีก 1 เดือน เขาเลยปิ๊งไอเดียออกมา ให้ทุกคนเข้ามาโจมตีเขา ที่ไหน เวลาไหนก็ได้ เพื่อเป็นการฝึกฝนให้ทุกคนเก่งขึ้นได้เตรียมตัวให้พร้อมกับภารกิจ ซึ่งถือว่าในส่วนนี้สนุกเกินคาด เพราะเราจะได้เห็นความเปิ่นๆ ของเหล่าสาวๆ ทั้งหลาย ทั้งไอเดียและการที่เหล่าเธอๆ พลาดเองนี่แหละ โดยส่วนนี้ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ทีดี่เลยทีเดียว
สำหรับทางด้านตัวละครนั้น เคลาส์จะเป็นพวกขึมๆจริงจังในทำงาน สไตล์อายาโนะโคจิ หรือทัตสึยะ แต่เพิ่มเติมด้วยความอบอุ่นที่อยากจะดูแลเหล่าเด็กๆสายลับทุกคนในสไตล์ของเขา ที่ทำออกมาได้ดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อย โดยเล่ม 1 จะเน้นในการนำเสนอสายลับสาว ลิลี่กับเอลน่า ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยจะมีการปูภูมิหลังให้กับทั้งตัวเอกและเหล่าสาวๆ สองคนนี้ ทำให้คนอ่านอยากเอาใจช่วย โดยตัวละครบางตัวจะมีพลังพิเศษอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้เว่อร์วังอะไรมากมาย อยู่ในระดับพอดีๆ ออกจะทำให้น่าจะสนใจมากขึ้นด้วยซ้ำ
ในตอนจบถือว่าทำได้ดีดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ทั้ง บท ฉากแอคชั่น ตัวร้าย
โดยสิ่งที่ผมชอบในหนังสือซีรีย์นี้คือ ชอบมีบทหลอกคนอ่าน plot twist พลิคล๊อค ทั้งเล่ม 1-2 เลยที่ทำออกมาได้ดีพอตัวเลยทีเดียว ถึงแม้อาจจะไม่ได้ถึงขั้นสุดยอดแต่เรียกได้ว่า มีความคงเส้นคงวา ให้เราได้แปลกใจอยู่เป็นเนืองๆ โดยเฉพาะเล่ม 2 นี่ผมโดนหลอกเข้าเต็มๆ
Non Spoil Review เล่ม 2
เป็นที่น่าแปลกใจที่เล่ม 2 คุณภาพไม่ได้ดรอปลงเลยแม้แต่เลย นำเสนออีกสองสมาชิกสายลับสาวมาเพิ่ม แบ่งบทได้ลงตัวอย่างสุดๆ ทั้งเกรเต่และซาร่า แถมตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นตัวหลักในเรื่องนี้ก็ยังมีบทมาแบ่งให้เราได้ติดตามกันเรื่อยๆ
คะแนนความDark (ปวดตับ): 3/10
เล่ม 1
คะแนน 8/10
ไร้ข้อบกพร่อง ถึงแม้จะไม่สุดสักทาง แต่ทำได้ดีทุกจุด
เล่ม 2
คะแนน 8/10
เล่ม 3
คะแนน 8.5/10 (เพิ่มคะแนนเล่ม 3 ภายหลังนะครับ อ่านจบหลังเขียนรีวิวเสร็จแต่ผมไม่ได้รีวิว)
ถือเป็นความสุดยอดของนักเขียนคนนี้เลย ปกติหลายๆ เรื่องเล่ม 2 จะไม่ดีเท่าเล่มแรก เพราะเล่ม 1 คนแต่งจะตั้งใจเขียนมากๆ เพราะต้องนำไปส่งให้สนพหรือประกวด ถือเป็นซีรีย์นึงที่ผมบอกเลยว่า แบ่งบทพระนางแต่ละคนดีจัดๆ
สถานะ 8/10 ตอนแรกคิดว่าเฉยๆ แต่เห็นความคงเส้นคงวาแล้ว แถมเล่ม 2 ตอนท้ายทิ้งปมไว้อีก น่าสนใจสุดๆ
เอาไปเลย 888
ความคิดเห็น