ลำดับตอนที่ #16
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : รีวิว LN นักสืบตายแล้ว เล่ม 1 โลลินั้นดีต่อใจ
สำนักพิมพ์ phoenix ราคา 295 บาท จำนวน 399 หน้า
ตีพิมพ์ เมษายน 2021
สถานะ ไทย 2 เล่ม ญี่ปุ่น 5 เล่ม
Genre: Comedy, Drama, Mystery, Romance, Supernatural, Semi-Harem(*)
สถานะ Semi-Harem คือ Genre ที่อาจมีนางเอกหลายคนได้หรือคนเดียว ขึ้นอยู่กับผู้เขียนในเล่มถัดๆไป หรือมีนางเอกหลักแต่ยังมีบทตัวละครอื่นเสริมด้วย
คำโปรยหลังเล่ม
ชื่อของผมคือคิมิสึกะ คิมิฮิโกะ นักเรียน ม.ปลายปี 3 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ช่วยนักสือจากคำพูดประโยคสั้นๆ ว่า 'นายมาเป็นผู้ชายของฉันก็แล้วกัน' จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน ณ ระดับความสูงหนึ่งเมตรเหนือพื้นดินผมถูกเลือกให้เป็นผู้ช่วยของนักสืบผู้งามประหนึ่งเทพธิดานามเซียสต้า บนเครื่องบินกำลังถูกจี้
"ฟังนะ ฉันจะหาจังหวะเด็ดหัวศัตรู ระหว่างที่พวกมันง่วนอยู่กับการยิงผู้ช่วยให้พรุนเป็นรังผึ้ง"
"เฮ้ ยอดนักสืบ อย่าวางแผนการประเภทให้ฉันเอาชีวิตไปทิ้งจะได้มั้ย"
พวกเราล่มหัวจมท้ายผจญภัยกันสารพันแบบนับจากวันนั้น
กระทั่งความตายมาพรากเราจากกัน
ผมซึ่งถูกทิ้งให้เหลืออยู่เพียงลำพัง
จึงกลับเข้าสู้ความเรื่อยเฉื่อยที่เรียกว่ากิจวัตรประจำวัน
ถามว่าแบบนั้นดีแล้วแน่หรือ ก็แล้วทำไมจะไม่ดีเล่า
ในเมื่อมันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ
นักสืบคนนั้นได้ตายไปแล้ว...
คำนำผู้รีวิว
หลังจากที่ผมห่างหายจาก phoenix next ไปนานตั้งแต่คดีที่ข้อมูลบัตรเครดิตรั่วไหล กับตอนที่สัญญาว่าเว็บล่มแล้วจะให้ 50 คะแนน(บาท) แล้วก็ปล่อยเงียบไม่ให้ ครั้งนี้ผมสั่งหนังสือไปตั้งแต่วันที่ 1 ตอนเย็น ซึ่งควรจะส่งวันที่ 2 แล้วไม่ส่ง ไม่รู้ทำไม แล้ววันที่ 3 วันหยุด เลยส่งให้วันที่ 4 ได้รับวันที่ 5 เรียกได้ว่าไม่ประทับใจสุดๆ ยอมใจซื้อเรื่องนี้เพราะรีวิวจาก ตปท มันดี แต่ก็นะ อยู่ในมือผมแล้ว โดนสับไม่เหลือ ไม่มีใจดีแน่นอน
Non Spoil Review
หนังสือที่ชื่อว่า นักสืบตายแล้ว จะถูกเล่าเรื่องราวผ่านพระเอกที่ชื่อว่า คิมิสึกะ คิมิฮิโกะ ที่ครั้งหนึ่งโดนหญิงสาวยอดนักสืบแปลกหน้านามว่า เชียสต้า ขอให้มาเป็นผู้ช่วยในการสืบคดีในเครื่องบินอย่างงงๆ โดยที่พระเอกเป็นตัวละครทั่วไปไม่ได้มีสามารถอะไรพิเศษ
โดยเรื่องราวจะเล่าหลังจากที่เชียสตากับพระเอกได้ออกไปผจญภัยกันถึงสามปีเต็มในการต่อสู้และสืบคดี แต่แล้วหลังยอดนักสืบที่มีนามว่าเชียสต้าก็ได้ตายจากไป ทำให้พระเอกกลับมาใช้ชีวิตเฉิ่มๆ อาลัยตายอยากในที่โรงเรียนตามปกติ แต่แล้ววันๆหนึ่งในห้องเรียน ได้ถูกหญิงสาวนาม นัตสึนางิ นางิเสะ เข้ามาด้วยท่าทีดึงดันเรียกหาเขาในนาม 'ยอดนักสืบ' ให้ช่วยหาคนให้หน่อย พระเอกจึงช่วยไม่ได้ตอบรับคำเชิญพร้อมช่วยเหลือแต่แล้วการช่วยเหลือนั้น กับกลายเป็นประตูที่เชื่อมโยงถึงคนๆ ที่พระเอกไม่อาจลืมเลือนได้มากที่สุด
หลังจากนั้น พระเอกและนัตสึนางิ นางิเสะ จะได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์และคดีต่างๆ
ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นจะค่อยๆ เดินไปทีละเหตุการณ์เหมือนหนังสือสืบสวนสอบสวนทั่วไป
พร้อมกับเฉลยคลายปมในตอนหลัง น่าเสียดายที่เล่มแรกเราจะได้ลองลิ้มรสกับการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบเพียงแค่เหตุการณ์เดียวแต่ทำออกมาได้สุดยอดมาก ทั้งจุด climax พลิกล๊อค ทำออกมาได้ดีเกินคาดอย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนที่เหลือจะเป็นตอนต้นเรื่องเป็นการแนะนำตัวละคร ส่วนท้ายเรื่องนั้นตัวเหตุการณ์ออกจะจบได้รีบรัดไปหน่อย ไม่มีให้ชวนคิดหรือได้ดื่มด่ำเลยแม้แต่น้อย ทำให้รู้สึกผิดหวังที่ตอนจบเป็นฉาก action ธรรมดาๆ ไปหน่อย
ในเล่มนี้จะมีตัวละครหลัก 5 คน (พระเอก + พระนาง 4 คน)
สำหรับตัวละครในเรื่องนี้อย่างพระเอกของเรานั้น เป็นพระเอกธรรมดาๆ ทั่วๆไป รวมถึงคนอื่นๆ ผมว่ามาตรฐานธรรมดาดาดๆมาก ยกเว้นโลลิที่พลังตัวละครของเธอนั้นเหลือล้น มี character ที่น่าสนใจมากๆ บทพูด รวมถึงเธอได้เป็นคนที่ถูกเสนอในการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบหนึ่งเดียวในเล่มนี้ ทำให้เล่มนี้ต้องชูเธอเป็นคนนำเลย แถมการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพระเอกของเรานั้นทำได้ค่อนข้างดีเลย ส่วนเชียสต้านั้นสามารถทำได้เกินมาตรฐานเล็กน้อย
(โลลิเรื่องนี้นี่ถ้าปูดีๆ ต่อๆไป สู้เมริด้าจาก assasin pride ได้เลย)
โลลิเรื่องนี้นอกจากน่ารัก น่าเอ็นดู บทยังดีอีกต่างหาก
คะแนน 8/10 ทำดีเกือบหมดยกเว้นตอนจบและตัวละครที่น่าสนใจน้อยไปหน่อย
คะแนนความ Dark(ปวดตับ) 1/10
สถานะ 7/10 คิดว่าน่าจะได้ไปเล่มต่อไป แต่ไม่รู้จะจัดเลยไหม อยากไปต่อเพราะประทับใจฉากสืบสวนของ arc โลลิ
คะแนน Side story 1/10 ให้ตายสิ ไม่น่าหลงการตลาด phoenix next เลย ถ้าไม่เสี้ยนจริงอย่าซื้อเลย side story เรื่องนี้เฉยชามาก
ปล.พระเอกเรื่องนี้สายซึนนะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น