ลำดับตอนที่ #14
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : รีวิว สุขสามวัน ใครชอบนางเอกแนว kuudere บ้าง? มาทางนี้
สำนักพิมพ์ phoenix ราคา 275 บาท จำนวน 230 หน้า
ตีพิมพ์ มีนาคม 2019
สถานะ 1 เล่มจบ
Genre: Drama, Psychological, Romance, Shounen
คำโปรยหลังเล่ม
ดูเหมือนว่าชีวิตของผมในอนาคตต่อจากนี้
คงจะไม่มีเรื่องอะไรดีๆเกิดขึ้นอีกแล้ว
และเหตุที่มูลค่าประเมินอายุขัยของผม
มีราคาแค่ปีละหนึ่งหมื่นเยนก็เป็นเพราะเหตุผลนั้น
ผมที่มองอนาคตในแง่ร้าย
และได้ขายอายุขัยไปจนเกือบหมด
พยายามจะมีความสุขกับชีวิตที่เหลืออยู่อีกเพียงน้อยนิด
แต่ไม่ว่าจะทำอะไรผลที่ได้ก็กลับเป็นตรงกันข้ามไปหมด
กว่าที่จะรู้ตัวว่าการมีชีวิตอยู่เพื่อใครบางคนคือความสุข
อายุขัยของผมก็เหลืออยู่อีกแค่ไม่ถึงสองเดือน
คำนำผู้รีวิว
สำหรับหนังสือเล่มนี้มาได้จากงานหนังสือล่าสุดครับ จากพี่พนักงานสุดสวยของฟีนิกซ์นั่นเอง ผมถามเขาว่าเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง เขาบอกฉากจบมันเศร้า คนก็เลยไม่ค่อยชอบ ผมก็จัดเลยอย่าให้เสียของ 555 ที่ผมมาทำรีวิวนิยายแบบนี้ก็เพื่อทำให้คนที่อ่านหนังสือแนว niche (ไม่ตลาด) ได้รู้ว่าท่านกำลังจับหนังสือที่ดีอยู่หรือไม่ ถามว่าผมหายไปไหนมา คือ ผมติดแปลนิยายแมวดุ้นน่ะครับ ติดตามได้ที่ nekopost krispytoonw ทั้งผมโดนหักอกกับทหารรับจ้างเลย ผมทำเป็นงานอดิเรกไปเช่นนี้แล ไม่มีคนติดตามเยอะเหมือน mr.boring หรอก
ว่ากันแล้ว หลายๆท่านที่อ่านคำโปรยก็คงงงใช่ไหมครับ ผมบอกเลย ทุกคนงงหมดแหละครับ นิยายแนวนี้ เหมือนหนังเรื่อง saoyasa ที่มันขายไม่ค่อยออกอะครับ โคตรชอบ ผมยกให้ดีกว่า your name แต่ถามว่ามันคือหนังเกี่ยวกับอะไร เอ่อ หนังที่แม่กะลูกมีความสัมพันธ์และก็มีสงครามแฟนซาตี? ถามว่า yourname คืออะไร romance สลับร่าง จบ ขอให้ทุกท่านช่วยอุดหนุนลองให้หนังสือนอกแนวตลาดกันบ้างนะครับ เพราะนอกจาก phoenix ที่ออกพวกนี้บ่อยที่สุดแล้ว รองลงมาก็คือ Dex กับ Animag ค่ายอื่นๆ ก็ ต่างโลกบ้าง ต้องมีอนิเมะมาก่อนบ้าง หรือก็ romcom หรือ comedy มาตรฐานทั่วไป
Non-spoil Review
หนังสือเล่มนี้จะเปิดตัวมากับพระเอกของเราครับที่ชื่อว่าคุสึโนกิ ที่เป็นคนเก่งมาก แต่พอโตมากลับคนที่ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย ชีวิตเขาช่างแสนไร้ค่าทั้งๆที่ชีวิตเขาน่าจะประเสริฐประสบความสำเร็จแท้ๆ ก่อนหน้านี้ตั้งใจขยันมาตลอดเพราะมีเพื่อนสาวสมัยเด็กแข่งด้วย แต่พอเธอจากไปเขาก็เหมือนหมดไฟ เขาสัญญากับเธอก่อนจากกันว่าถ้าพวกเรายังขายไม่ออกทั้งคู่ล่ะก็ แต่งงานกันนะ
เขากลายเป็นคนมองโลกในแง่ลบ วันๆหนึ่งเขาได้พบเจอกับร้านที่สามารถขายอายุขัยได้ เขาจึงขายมันไปด้วยเงินเพียงไม่กี่หยิบมือ จนเหลือเวลาในชีวิตเพียงสามเดือน ที่เราจะได้ติดตามชีวิตของพระเอกคนนี้ สิ่งที่น่าประทับใจเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เป็นออกแนวชีวิตแต่ไม่เกือบ slice of life แต่การติดตามตัวละครต่างๆ ทั้งสถานที่ ตัวละครและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับน่าสนใจอย่างแปลกประหลาด พระเอกมักจะแสดงออกถึงความเห็นและการกระทำในแง่ลบ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกได้ถึงอารมณ์ร่วมของตัวละครจริงๆ ทั้งเรื่องความคิด การตัดสินใจ ผมบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ใสครับ คนที่อ่านจะได้อารมณ์ของความหดหู่ตลอดเวลา ตัวเรื่องจะค่อยๆคลายปมเรื่องมาที่ละนิดๆ ให้ผู้อ่านสนใจและแบ่งจังหวะช่วงตอนดีทำให้ไม่น่าเบื่อ ผู้แต่งหยิบเรื่องของในชีวิตประจำวันธรรมดาๆ แต่งออกมาให้มีเรื่องราวที่น่าสนใจ อย่างเช่น การพับกระดาษ หรือเครื่องกดน้ำอัตโนมัติก็ทำให้มีเสน่ห์ได้ สำหรับสำนวนการใช้ภาษา ผู้เขียนจะใช้ในแนวการกระทำของบุคคลที่สามที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อตัวเอก ทำให้ได้ความรู้สึกแตกต่างจากนิยาย LN ตลาดที่มักใช้มุมมองการเล่าเรื่องบุคคลที่ 1 รวมถึงเรื่อง romance ที่ถ้าใครกำลังจับตาอยู่ละก็ นี่เป็นหนังสือยอดเยี่ยมอีกเล่มหนึ่งเลยทีเดียว แถมเป็นหนังสือที่จบแล้วอบอุ่นหัวใจให้ความรู้สึกถึงคุณค่าชีวิตในแต่ละวัน สำหรับตัวเราเองและกับคนที่เรารักด้วย เพราะชื่อเรื่องสุขสามวัน คือ สุขสามวันจริงๆ
คะแนน 10/10 ทำไมช่วงนี้ถึงได้เจอแต่หนังสือดีๆ แบบนี้นะ แต่นิยายแนวนี้มักแต่งออกมาดีอยู่แล้ว
เรตติ้งความDark (ปวดตับ) 4.5/10
ถามว่าทำไมรีวิวผมถึงออกมาแบบนี้ ผมลองไปเทียบกันคนอื่นๆมานะ แต่เวลาผมรีวิวผมไม่ค่อยชอบสปอยเรื่องอะไรเลย มันเลยจะออกแนวกั๊กๆมากกว่าคนอื่นหน่อย แค่ชื่อนางเอกผมก็หวงละครับ
สนใจอยากทดลองอ่านเพิ่มได้ที่เว็บของ phoenix เองเลยครับ
ตัวอย่างสำนวน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น