ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : รีวิว รหัสคดีไร้สาระ วัฏสังหารแห่งการบั่นคอ เล่ม 1
สำนักพิมพ์ Dexpress ราคา 279 บาท จำนวน 414 หน้า
ตีพิมพ์ พฤษภาคม 2018
Genre: Action, Mystery, Supernatural, Drama, Investigation
สถานะ: ญี่ปุ่น 9 เล่ม (จบ) ไทย 1 เล่ม
คำโปรยหลังเล่ม
นักวิชาการ จิตรกร เชฟ นักพยากรณ์และวิศวกรหญิงสาวห้าคนผู้เป็น 'อัจฉริยะ' ในแต่ละแขนงจะได้รับคำเชื้อเชิญจากคุณหนูทายาทกลุ่มธุรกิจใหญ่ให้มารวมตัวกัน ณ เกาะร้างนามว่า 'เกาะปีกอีกาเปียก' แนะนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของคดีฆาตรกรรมตัดคอในห้องปิดตายบนเกาะกลางทะเล!
'คุนากิสะ โทโมะ' สาวน้อยวิศวกรอัจฉริยะกับ 'อีจัง' เพื่อนู้ติดตามที่แสนธรรมดาจะสามารถคลี่คลายคดีฉุกฉกรรจ์ที่ลงมือโดย 'อัจฉริยะ' นี้ได้หรือไม่!?
นี่คือเล่มแรกของซีรีส์ "รหัสคดีไร้สาระ" ผลงานรางวัลประกวดนิยายเมฟิสโต ครั้งที่ 23
คำนำผู้รีวิว
สวัสดีอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเป็นเดือนนะครับ ช่วงที่ผ่านติดสอบ ติด banana fish ติดอย่างอื่นอีกมากมาย และด้วยหนังสือเล่มนี้ใช้เวลาเกริ่นนานมาก เลยทำให้ผมเบื่อไปในช่วงแรกๆ สักพัก แต่ด้วยความขยันของผมที่จะต้องรีวิวเล่มนี้ให้ได้ก่อนงานหนังสือ เพื่อทุกคนจะได้ตัดสินใจไปลองซื้อกัน
Non-Spoil Review
เรื่องราวของพระเอกของเรา อีจัง โดยที่เป็นผู้ติดตามของสาวน้อยวิศวกร คุนากิสะ โทโมะที่ถูกรับเชิญมาเกาะปีกอีกาเปียกแห่งนี้นั่นเอง โดยเริ่มเรื่องจะเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันในเกาะ ดำเนินเรื่อง บทสนทนาต่างๆ กว่าจะเกิดคดีได้ก็ปาไปหน้า 130 นู่นแล้ว ตามสไตล์ อ.นิชิโนะ จากซีรีย์ปกรณัมที่หลายๆครั้งคุณจะได้เห็นบทพูดของตัวละครที่นานมาก เน้นขายตัวละครจนบางทีคุณจะเห็นได้เลยว่า เนื้อเรื่องเดินช้ามากเพราะทุกๆ เหตุการณ์จะมีบทสนทนาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครเล็กน้อยใหญ่ ในส่วนนี้ผมชอบนะ เพราะว่าให้ความเป็นมิติแก่โลกของซีรย์นี้ (บางเรื่องเน้นไม่กี่ตัวละคร)
ซีรีย์นี้เป็นงานสืบสวนแนวปกติที่พระเอกของเราไปติดเกาะและพยายามไขคดีนั่นเอง โดยตัวคดีเล่ม 1 นี้เรียกได้ว่าทำออกมาได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้แย่หรือหวือหวาอะไรเป็นพิเศษ แต่จะได้ชูเด่นที่บทสนทนา relationship และความ romance กับนางเอกหัวฟ้าของเรานี่แหละ ที่นางดูมี character และความน่าสนใจ มีเสน่ห์จริงๆแหละผมยอมรับ จนอยากจะไปอ่านเล่ม 2 ต่อ เรียกได้ว่าจุดขายเลยดีกว่า ส่วนพระเอกของเราบทของเราถึงแม้จะเหมือนพระเอกธรรมดาๆ ทั่วไปแต่การตัดสินใจ แนวคิดต่างๆ ถือว่าค่อนข้างมี character อยู่พอสมควร คงต้องรอดูเล่ม 2 ต่อว่าจะไปได้ดีขนาดไหน โดยซีรีย์นี้เป็นเรื่องแรกที่ อ.นิชิโนะแต่ง เลยทำให้ยังไม่ค่อยอาร์ตเท่าซีรีย์อื่นๆ และยังคงความสนุกในความสัมพันธ์เอาไว้ได้
สำหรับคนที่ชอบสืบสวนอยู่แล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ดีมากแต่ถ้าชอบความ romance ที่ผสมมาในแนวสืบสวนไม่ได้ romance จ๋านั่นเองก็คงจะชอบมาก ถึงแม้การสืบสวนจะไม่ได้มีอะไรซับซ้อนอะไรมากแต่ก็ไม่ได้แย่ ถ้าคุณชอบในการอ่านบทสนทนาเยอะๆ character ตัวละคร คุณมาถูกทางแล้วล่ะ
คะแนน 8.5/10
คะแนนความ Dark(ปวดตับ) 2/10
สถานะ 9/10 หัวฟ้านี้สเน่ห์แรงจริงๆ
ผมต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยที่ประสบการณ์แนวสืบสวนผมยังไม่พอ ใครต้องการอ่านรีวิวพี่หมีเพิ่มผมมีให้ที่นี่ครับ เพราะพี่หมี Dr.Boring มีประสบการณ์กับผลงานของ อ.นิชิโนะมากกว่าผมมากอีกด้วย
ผมยังจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มอีกมาก และเมื่อมีผมประสบการณ์ผมจะกลับมาแก้ไขรีวิวอีกครั้ง ในรีวิวครั้งนี้ผมขอใช้เป็นบทเรียนเพื่อไปใช้ในแนวคดีสืบสวนเพิ่มเติมในภายภาคหน้า
https://writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=1223949&chapter=498
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น