ลำดับตอนที่ #11
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : รีวิว คู่ทนายสายแหกคอก เล่ม 1 พิจารณาคดีสนุกกว่าที่คุณคิด
สวัสดีครับ หลังจากห่างหายกันไปนาน นานหรือเปล่าไม่รู้ 2 สัปดาห์ ล่าสุดไปอ่าน NGNL 3-4 ยังไม่ว่างอ่านเรื่องใหม่ แถมยังติดสอบ ผมไปหยิบจากร้านหนังสือมา ด้วยความช่างใจ แต่กลับได้อะไรมากกว่าที่คิด ใครที่อ่านรีวิวผมแล้วชอบก็ช่วยกดติดตามด้วยจริงๆ เพราะผมไม่ทิ้งหรอกนะ
สำนักพิมพ์ Dexpress ราคา 259 บาท จำนวน 290 หน้า
ตีพิมพ์ มีนาคม 2018
Genre: Psychological, Slice of Life, Mystery, Police, Investigation
สถานะ: ญี่ปุ่น 3 เล่ม ไทย 2 เล่ม
หากคุณไปเดินผ่านร้านหนังสือที่ต่างๆ แล้วคุณเห็นหนังสือเล่มนี้ละก็ คุณก็คงจะช่างใจสักพักว่าจะซื้อดีหรือไม่ Genre แนวไหนกันละเนี่ย แต่ด้วยที่ผมเดินผ่านร้านหนังสือหลายๆ ร้านแล้วไม่เจอเล่มนี้ มาได้เจอที่ Think Space B2S เซนทรัลบางนา ด้วยความที่ผมชอบอ่านแนวแปลกๆ ที่ไม่เป็นที่ยอดนิยมจากคนส่วนใหญ่แล้ว มันจะทำให้ผมประทับใจได้หรือไม่?
คำโปรยหลังเล่ม
ฮนดะ โนบุชิเงะ ทนายมือใหม่ผู้มีใจรักความยุติธรรมแต่ด้วยเพราะฝีมือยังไม่เข้าขั้นจึงทำให้ลูกความคนแรกของเขากำลังจะถูกจำคุก ฮนดะจึงตักสินใจไปขอความช่วยเหลือจากหัวหน้าและได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ อาบุคุมะ มาโมรุ ทนายหนุ่มมือเก๋าเจ้าของฉายา ทนายจำเลยสายมาร ผู้พร้อมจะใช้ทุกวิธีทางเพื่อให้ลูกความตัวเองพ้นผิด! นี่คือนิยายสายทนายที่จะตัดเหลี่ยมเฉือนคมกับในศาล! คดีนี้จะยอมจำนนต่อหลักฐานหรือหาทางสู้เพื่อพลิกกลับ!?
Non-Spoil Review
หนังสือเล่มนี้จะเริ่มด้วย ฮนดะ ทนายมือใหม่อ่อนหัดแต่รักความยุติธรรมเอามากๆ เพราะได้ทนายมือดีมาช่วยครอบครัวตั้งแต่เยาว์วัย แต่เขาไม่มีความสามารถพอที่จะช่วยจำเลยเอาไว้เลย เลยได้ไปขอความช่วยเหลือแถมยังยอมควักกระเป๋าตังตัวเองจาก อาบุคะมะ มาโมรุ ให้มาช่วยดำเนินการพิจารณาคดี เนื้อเรื่องนวนิยายเล่มนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้องพิจารณาคดี ด้วยการผสมผสานระหว่างทนายในห้องลูกขุนกับเรื่องราวแหวกแนวในชั้นศาลที่ character ของตัวละครอาบุคุมะทำออกมาเรียกได้ว่า จับใจคนอ่านได้ไม่มีเบื่อ น่าสนใจตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง ที่หน้าด้านถามแต่ละคำถามต่อพยานได้สมชื่อทนายสายมาร กับพระเอกที่เรียกได้ว่า ตามน้ำแต่ก็ไม่ได้ไร้บทโดยสมบูรณ์ ในรูปแบบคดีตอนแรกที่อาจจะดูธรรมดาๆ แต่ผูกกันไปมาและมีการพลิกล๊อคได้สนุกพอสมควร สิ่งที่สนุกที่สุดก็จะเป็นวิธีการสืบพยานที่อาบุคะมะไล่ต้อนและรวมถึงเราไปด้วยที่จะลุ้นไปกับมัน สำหรับคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องทนายไม่ต้องห่วงเพราะเรื่องจะค่อยๆ อธิบายเข้าใจง่ายไม่ยัดเยียด ส่วนที่น่าเบื่อส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของการอภิปรายรายละเอียดของคดีต่างๆ แต่ก็ยังมีไม่มากนะ
อย่างไรก็ตามยังน่าเป็นห่วงในส่วนของ เล่ม 2-3 เพราะเล่ม 1 เปิดตัวมากค่อนข้างจบสมบูรณ์ในตัวของมันเอง เรื่องจะเดินต่อได้แต่ต้องมีพล๊อตใหม่เจ๋งๆ หวังว่าคงไม่ผิดหวังจนต้องให้ 10/10 แถมถ้าความสัมพันธ์ของตัวละครระหว่าง ฮนดะ กับอาบุคะมะ ดรอปลงไปไม่น่าสนใจ แถมยังไม่พัฒนาความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ อีกเลย มันจะอาจจะค้างเติ่งน่าเบื่อก็เป็นได้ และยิ่งถ้าส่วนที่สนุกที่สุดอย่างคดีและการสืบพยานที่ถ้ารักษามาตรฐานเดิมไว้ไม่ได้ ก็ยังน่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม ใครเสี้ยนอยากอ่าน ผมให้เลยว่าคุ้ม เล่ม1 ก็จบในตัวของมันเองส่วนหนึ่ง ไม่ลงแดง
คะแนน 8/10 ถ้าเล่ม 2-3 ยังคงรักษามาตรฐานดังเดิมไว้ได้จะดีมาก
เรตติ้งความ Dark 1/10
สถานะ 9.5/10 ถ้ามีขายก็จะไปซื้อ จะรีวิวเล่ม 2 ให้ทุกคนได้หายสงสัยกัน
Preview เล่มต่อไป (เล่มที่มีโอกาสรีวิวต่อสูง)
รหัสคดีไร้สาระ เล่ม 1 (Dexpress)
50% Spoil Review (เตือนแล้วนะ)
เรื่องหลายๆ เรื่องก็ตามเรื่องไปเรื่อย แต่การที่อาบุคะมะเล่นไปหยอดเลือดนี่ แบบ wtf กันเลยทีเดียวเชียว 555 เกรียนดี แถมอนาคตเราจะมีทนายแบบนี้สองคนหรือนี่
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น