ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยความDarkล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #10 : รีวิว พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 8 ไอทัตสึยะมันเทพตั้งแต่เด็กแล้ว (เล่มต่อจากอนิเมะ)

    • อัปเดตล่าสุด 21 ส.ค. 61


    สำนักพิมพ์ Zenshu ราคา 170 บาท 326 หน้า 
    ตีพิมพ์ ประมาณ 2016
    สถานะ ญี่ปุ่น 26 เล่ม ไทย 10 เล่ม
    Genre: Action, Sci-Fi, Supernatural, Magic, Romance, School




    คำโปรยหลังเล่ม
               สามปีก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ ชิบะ มิยูกิ ไม่มีวันลืม หลังจากครั้งนั้นมิยูกิจึงเปลี่ยนไป ทั้งความสัมพันธ์กับพี่ชาย และใจที่มีแต่พี่ชาย เพราะไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ทั้งที่เป็นครอบครัวเดียวกัน แต่ได้รับการปฎิบัติเหมือนคนใช้... ไม่ชอบใจเอาเสียเลย ทุกครั้งที่สบตากับพี่ชาย มิยูกิจะต้องรู้สึกขัดใจจนต้องส่งเสียงออกมา กับน้องสาวที่พฤติกรรมเช่นนี้ พี่ชายยังคอยปรนนิบัติอย่างเต็มที่ในฐาน "การ์เดียน" ไร้ซึ่งความเลินเล่อ ไร้ความผิดพลาด รวมถึงไร้ซึ่ง "อารมณ์" ใด แม้จะรู้สึกว่าไร้เหตผล แต่มิยูกิก็ไม่อาจอดกลั้นที่จะระบายอารมณ์หงุดหงิดใส่พี่ชาย รู้ทั้งรู้ว่าเป็นเพียงความเอาแต่ใจตน ความสัมพันธ์ที่แตกต่างกับปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ระหว่าง "ทัตสึยะ" กับมิยูกิ แล้วความรู้สึกในใจ... "เหตุการณ์" ซึ่งเกิดขึ้นที่โอกินาวะเมื่อสามปีก่อนได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกและชะตากรรมของทั้งสองไปอย่างใหญ่หลวง เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!


    Non-Spoil Review
    ในส่วนของเล่ม 8 จะเป็นการท้าวย้อนความเมื่อ 3 ปีก่อนที่ทัตสึยะและมิยูกิจะได้เข้าโรงเรียน โดยเป็นเรื่องราวของตระกูลยัตสึบะที่พี่ชายของมิยูกิมีหน้าที่เป็นการ์เดี้ยนเสมือนบอดี้การ์ดที่ต้องปกป้องมิยูกิตลอดเวลาและถูกปฎิบัติเยี่ยงคนรับใช้ มิยูกิไม่ชอบใจที่มีพี่ชายติดตามตลอดเวลาและไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ชายถึงถูกปฏิบัติแตกต่างจากตน จากเรื่องราวที่ผ่านไป มิยูกิก็เริ่มคิดได้ว่าจะต้องเริ่มใจดีกับพี่ชายเสียหน่อยแล้ว!?

    เล่มนี้จะเดินเรื่องผ่านมุมมองของมิยูกิ ที่เริ่มสงสัยในตัวของพี่ชาย ทั้งที่ๆ ได้รับการประเมินว่ามีความสามารถทางเวทย์ต่ำ แต่กลับมีพลังกายภาพ ความรู้ เทคนิคที่เหนือชั้น จึงได้พยายามเสาะหาเรื่องราว โดยเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบจะชัดเจนเล่าเหตุการณ์ไล่เลียงลำดับ โดยเล่มนี้จะทำให้ใครหลายๆ คนเข้าใจเรื่องต่างๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะจากเล่ม 8 ที่เปิดตัวมาทิ้งท้ายจากอนิเมะ ทำให้เราเข้าใจถึงตระกูลยัตสึบะโดยรวม ทำให้เรื่องราวที่เราอ่าน/ดูมาก่อนมีการเชื่อมถึงกัน อย่างไรก็ตามด้วยความแป้กในการนำเสนอตัวร้าย (antagonist) ที่ปูมาเล่มนึงจบ บทน้อยเกินอย่างสหพันธ์ชาติเอเชียที่บทอ่อนแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ทำให้เรารู้สึกไม่อินกับเนื้อเรื่องในส่วนนี้ จะได้เฉพาะส่วนที่ทัตสึยะโชว์เทพและความสัมพันธ์ระหว่างมิยูกิกับทัตสึยะเท่านั้น ต้องพูดจริงๆว่าเล่มนี้เหมือนเกิดเพื่อกองอวยมิยูกิสุดๆ เพราะบทได้รับเต็มๆ แต่ในส่วนอื่นไม่มีอะไรมากนักเพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้มีความแปลกใหม่

    คะแนน 7/10 ไม่ได้ดีเว่อร์วัง แต่ถ้าชอบแนวพระเอกเทพ อ่านสบายตา เน้นบทอวยคู่ romance  no ปวดตับเชิญจ้า แต่สาย story อย่างผมอย่างที่บอก บทมันอ่อน
    เรตติ้งความDark (ปวดตับ) 0/10
    สถานะ 5/10 ตอนนี้ zenshu ออกซีรย์นี้ช้ามาก 2018 ยังไม่ออกสักเล่ม รอลุ้นงานหนังสือตุลาคม 2018







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×