ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยความDarkล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #3 : รีวิว มาตราพิชิตใจ Renaisaiban เนื้อเรื่องมี Depth หน่อยจะได้ไหม?

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.ย. 61


    สำนักพิมพ์ Dexpress ราคา 199 บาท จำนวนประมาณ 230 หน้า
    ตีพิมพ์ กุมภาพันธ์ 2561
    สถานะ เล่มเดียวจบ
    Genre: Love Comedy




    คำโปรยหลังเล่ม

         "จะแค่ชั่วคราวก็ได้ คบกันฉันเถอะนะ"
    ฮัตสึเนะ มิคุ นักเรียนดีเด่นผู้มีความฝันอยากเป็นผู้พิพากษาและชิมาดะ ชูจิ หนุ่มฮอตดีกรีนักร้องดังของโรงเรียนที่หมายปองของสาวๆ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเขาเริ่มจากประโยคนั้นความใจดีและความเอาใจใส่ของชูจิ ทำให้มิคิเริ่มมีใจให้ขึ้นเรื่อยๆ
    ในตอนที่เส้นทางรักดำเนินไปอย่างราบรื่นเหตุการณ์ก็เกิดพลิกผัน
    "จะขอเริ่ม การพิพากษารัก ณ บัดนี้"

    Non-Spoil Review
    เป็น Love Comedy ที่เบาและธรรมดามาก อ่านไม่ต้องคิดอะไร no drama no อะไรทั้งสิ้นอะ ไม่มี Character อะไรเลย อีกหนึ่งครั้งที่หยิบจากร้านหนังสือมั่วๆ มิคุนางเอกที่ธรรมดาๆ เข้าสังคมไม่เก่ง มีความฝันอยากเป็นผู้พิพากษา กับรุ่นพี่ชูจินักร้องดัง  เรื่องมันเริ่มมาจากการพบครั้งแรกที่ชูจิคนดังของโรงเรียนชวนมิคุที่พึ่งย้ายเข้าโรงเรียนมาตามทางเดินโรงเรียนว่าจะซื้อตั๋วคอนเซิตเขาไหมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย มิคุผู้ไม่รู้จักคนดังก็คิดว่ารุ่นพี่ข่มขู่ให้ซื้อบัตร ก็เลยตอบกลับไปว่า ตามมาตรา xxx มันผิดกฎหมายในการข่มขู่แล้วหนีไป หลังจากนั้นรุ่นพี่ชูจิก็ตามมาตื้อเรื่อยๆ เรื่องง่ายๆ ตาม concept love comedy ที่ไม่มี depth character ตัวละครใดๆ ทั้งสิ้น ทำไมน่ะหรอ? ก็เพราะว่ามิคุเธอไม่เคยกล่าวถึงเรื่องมาตราอะไรอีกเลย  ต่างจากเรื่องอย่างเช่น นายแบงค์คู่คิดกู้พิษเศรษฐกิจต่างมิติที่พระเอกเป็นพนง.แบงค์แต่ก็ใช้ความรู้+ดำเนินเรื่อง+romance ทำให้มันสนุกมากๆ แล้วรุ่นพี่ก็แค่มาตามตื้อ โลกของนิยายเล่มนี้ช่างแคบเหลือเกิน มีตัวละครไม่กี่ตัว บทแบนยังกะกระดาษ A4 เป็นรักในโรงเรียนที่ไม่ได้มีสภาพแวดล้อมโรงเรียน แบบการกล่าวถึง โรงเรียน กีฬา  culture โรงเรียน  การเรียนหนังสือ  ครู  !#@%& อะไรเลยย จบ 

    คะแนน :1/10
    เรตติ้งความDark(ปวดตับ):0/10
    สถานะ :-5/10 คือไม่อยากอ่านต่อ ซื้อภาคต่ออะไรทั้งสิ้น


    Review spoil 30%
    มีแค่ มิคุ ขี้อายเข้าสังคมไม่เก่ง อยากเป็นผู้พิพากษา ทั้งเรื่องรู้แค่นี้
    เพื่อน มิคุ เป็นคนอธิบายดำเนินเรื่องว่า รุ่นพี่เป็นคนยังไง และแซว
    รุ่นพี่ ชูจิ นักร้องดัง ตามตื้อทั้งวัน และเจอกันครั้งแรกก็มาถามคนดั่วๆ ว่าซื้อบัตรคอนเซิตไหม
    และอื่นๆ อีกไม่กี่คน

















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×