ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : รีวิว หมวดเตรียม35 ล่าทรชนเวท เล่ม 1 "The 35th Test Platoon" เราอ่านอะไรอยู่เนี่ย
สำนักพิมพ์:Animag ราคา 170 บาท จำนวนหน้าประมาณ 380 หน้า
ตีพิมพ์: ตุลาคม 2558
Genre: Action, Ecchi, Fantasy, Harem, Military, Romance, Supernatural
สถานะ: ญี่ปุ่น 10 เล่ม ไทย 5 เล่ม
แต่แล้ววันหนึ่ง กลับมีการบรรจุ "โอโทริ โอกะ" หัวกะทิระดับสูง ผู้ใช้ปืนพกและมีใบรับรองคุณวุฒิ "นักล่าแม่มด" เข้ามาในหมวด ทาเครุซึ่งเป็นหัวหน้าหมวดก็ได้พาพวกโอกะออกไปรวบรวมมรดกเวทมนตร์ตามหน้าที่ ทว่า สิ่งที่จะนำเอา "วีรชน" ผู้หวนคืนชีพกลับสู่ผืนดินได้นั้น จะเป็นของเธอหรือดาบของเขากันแน่!? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!
คำโปรยหลังเล่ม
ในโลกที่ผู้ครอบครองพลังเวทมนตร์กำลังสูญสิ้น ขั้วพลังรบที่แข็งแกร่งที่สุดค่อยๆ เปลี่ยนมือจาก ดาบเป็นเวทมนตร์ ไปสู่ปืนในที่สุด ในองค์กรอบรม "เจ้าหน้าที่ไต่สวนคนนอกรีต" ผู้คอยสอดส่องภัยคุกคามจากเวทมนตร์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ซึ่งรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า "โรงเรียนต่อต้านเวทมนตร์" "คุซานากิ ทาเครุ" คนนอกคอกซึ่งใช้ปืนไม่ได้และสู้ด้วยดาบเพียงเล่มเดียวกำลังศึกษาอยู่ที่นั่น เขาเป็นผู้นำของหมวดทดสอบที่สามสิบห้าซึ่งมีชื่อเล่นว่า "หมวดปลาซิว" อันเป็นสถานที่ที่รวมเหล่านักเรียนไม่เอาไหนเอาไว้ด้วยกัน
แต่แล้ววันหนึ่ง กลับมีการบรรจุ "โอโทริ โอกะ" หัวกะทิระดับสูง ผู้ใช้ปืนพกและมีใบรับรองคุณวุฒิ "นักล่าแม่มด" เข้ามาในหมวด ทาเครุซึ่งเป็นหัวหน้าหมวดก็ได้พาพวกโอกะออกไปรวบรวมมรดกเวทมนตร์ตามหน้าที่ ทว่า สิ่งที่จะนำเอา "วีรชน" ผู้หวนคืนชีพกลับสู่ผืนดินได้นั้น จะเป็นของเธอหรือดาบของเขากันแน่!? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!
Non-Spoil Review
เป็นเล่มที่หยิบออกมาจากงานหนังสือเล็กๆที่ห้างใกล้บ้านมั่วๆ อ่านตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของเล่ม รู้สึกถึงสูตร basic shounen action harem love comedy มากๆ ขอรีวิวอย่างไม่อคติก่อนนะครับ การเปิดเรื่องแนะนำตัวในช่วงแรกทำออกมาได้น่าเบื่อมากเพราะใช้เวลากับการอธิบายข้อมูลของโลกใบนี้ได้ไม่มีศิลปะ ยาวเยิด (เรื่องที่ดีควรอธิบายที่ละนิดทีละหน่อย เพื่อให้คนอ่านไม่เบื่อและค่อยๆ จำ) บทพรรณนา บทสนทนา บท romance จืดชืด ไม่เหมือนพวก stein gate, sukasuka, sao (เฉพาะภาค aliclization) ที่อ่านแล้วฟินกับความสัมพันธ์ตัวละคร บทพรรณานี่คือ นางเอกร้องไห้ก็คือร้องไห้ โกรธคือโกรธตามนั้น ไม่ได้มีการอธิบายให้คนอ่านนึกคิดตามเลย บอกโต้งๆ ความเป็นตำนาน(lore) < ห่วย ไม่มีโลกที่สมเหตุสมผลอะไรแต่งเพื่อความฮาเรม
บทพูด < บทพูดตัวละครประกอบออกมาได้แบบ เห้อ ใส่มาแล้วมันจะอ่านสนุกขึ้นไหม
เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่าน action+harem เท่านั้น
no good story no drama
อันนี้อาจมาพร้อมอคติหน่อยตาม style สาย story
พร้อมกับตัวละครที่ออกมาได้อย่างไม่น่าจดจำสุดๆ อย่างเช่น สไนเปอร์ขี้กลัว แบบสู้ยิงมั่วไปหมดกลัวมากสั่นๆ hackerที่อยู่แต่แนวหลังและก็nerdๆ ทำอะไรตามใจฉัน นางเอกที่เรียกได้ว่า นิสัยออกมาได้ซึนและมีความหลังแบบโคตรจะ basic classic เว่อร์ตามสูตร พระเอกใช้ปืนห่วยเว่อร์แต่ดาบเก่งเว่อร์ ทำอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากดาบ ฉาก service ที่ meaningless ออกมาไม่มีความจำเป็น
คะแนน 3/10
เรตติ้งความDark(ปวดตับ):0/10
สถานะ 0/10 ถ้าบ้านรวยมีเงินพันล้านอาจจะซื้อเล่ม 2 ไปอ่าน เชื่อว่ามีฮาเร็มหลายๆ เรื่องที่เนื้อเรื่องดีกว่านี้
Ver.100% Spoil review
หนังสือเล่ม1+ดูอนิเมะ พอนางเอกแต่ละคนมีปัญหาแล้วพระเอกก็จะตามช่วยปักธงเป็นคนๆ ไปเรื่อยๆ ถ้าตามสูตรเล่ม 3 จบอนิเมะจากการไปดูโดยสังเขปแล้ว น้องสาวเป็นพวกแม่มดไปด้วย เพราะฉะนั้นพระเอกเลยใจดีต่อ 1 ในสมาชิกฮาเร็มอย่าง แม่มดของนางเอก ทั้งๆที่คนทั่วโลกเกลียดกลัวแม่มด trash story จริงๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น