ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : รีวิว Mushuku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 7 Side Story ฟินเว่อร์
สำนักพิมพ์ Dexpress ราคา 279 บาท จำนวน 298 หน้า
ตีพิมพ์ พฤษภาคม 2018
Genre: Drama, Fantasy, Magic, Seinen
สถานะ: ญี่ปุ่น 18 เล่ม
รีวิวเล่มหนึ่งอ่านของคุณหมีได้ที่
https://writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=1223949&chapter=115
คำโปรยหลังเล่ม
หลายเดือนหลังจากแยกทางจากเอริส รูเดียสออกเดินทางตามหาแม่เพียงลำพังด้วยความรู้สึกเคว้งคว้างจนไปถึงโรเซนเบิร์ก เมืองหนึ่งของราชรัฐบาเชแรนด์อันเป็นดินแดนทางเหนือ ที่นั่นเขาได้ร่วมมือกับ 'เคาน์เตอร์แอร์โรว์' ปาร์ตี้นักผจญภัยที่มาจากอัสราเช่นกัน รูเดียสตัดสินใจสลัดความเศร้าทิ้งและเริ่มต้นใหม่ ทว่าบาดแผลทางใจนั้นกลับฝังรากลึกกว่าที่เขาคาดคิด
Non-spoil Review
เล่มนี้เรียกได้ว่า ออกมาเป็น side story ที่ค่อนข้างดีต่อใจ หลังจากเล่มที่แล้วแยกทางกับเอริส เรียกได้ว่าสำหรับสาย drama story อย่างผมฟินเลยทีเดียว เพราะผมไม่ชอบ true happiness แต่ชอบ value กับ passion ตัวละคร โดยรูเดียสออกเดินทางเพื่อไปหาแม่ของเขาเซนิทในแดนทางเหนือ เรียกได้ว่า ซึมไปเลยทีเดียว โดยหลักการของรูเดียสคือการทำตัวให้เด่นเพื่อที่แม่ของเขาจะได้รู่ข่าว เลยเป็นการผจญภัยทำเควสในกิลด์ธรรมดาๆ โดยใช้ relationship กับปาร์ตี้ เคาน์เตอร์แอร์โรว์ เป็นหลัก โดยรูเดียสได้เจอกับสาวสวยคนนึงและได้สานสัมพันธ์กัน การผจญภัยและ relationship ทำออกมาได้สนุกเลยทีเดียว แต่เสียที่เรื่องส่วนใหญ่ออกมาเป็น side story สะมากเลยไม่ฟินขั้นสุด ความคิดของรูเดียสหลังจากโดนเอริสทิ้งนี่บอกได้ว่าค่อนข้างสนุก ส่วนตัวไม่ค่อยหมั่นไส้รูเดียสสักเท่าไหร่ เห็นหลายๆคนบอกจากเล่มที่แล้ว
คะแนนรีวิว 8.5/10 ดีต่อใจ ผจญภัยสนุกใช้ได้แต่ story ไม่ค่อยมี impact เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก แต่ได้อ่านความคิดของรูเดียสหลังโดนทิ้งนี่ชอบๆ (เล่ม 6 ผมให้ 10/10)
เรตติ้งความDark(ปวดตับ):7/10
สถานะ: อยากอ่านต่อมาก 10/10 เดี๋ยวมารีวิวต่อ
ความเห็นหลังอ่านจบ Ver.5% spoil เกริ่นว่าใครเป็นนางเอก
ความสัมพันธ์กับซาร่าเป็นอะไรที่ดีต่อใจจริงๆ สาวซึนๆ adventure
Ver.60% spoil (ใครยังไม่อ่านและไม่ชอบสปอยถือว่าเตือนละนะ)
รูเดียสตอนหลังๆ เศร้าถึงกับไปโด้ปเหล้าหลายอึกเลยทีเดียว เรียกได้ว่าฉากนี้สำหรับสาย story โดยเฉพาะสาย drama อย่างผมนี่ชอบสุดๆ ได้เห็นหลายๆ ด้านของรูเดียส แต่รู้สึกเสียใจที่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ไม่ค่อยมี impact กับ story หลัก เพราะเราจะไม่ได้เห็นเธอคนนี้อีกแล้ว แถมไอนักเจ้ากรรมยังไม่แข็ง จริงๆก็อยากได้คำบรรยายอยู่นะ เสียของอะรูเดียสเอามาให้สักคนบ้างจิ ส่วนในเล่ม 8 รูเดียสน่าจะได้เจอกับแม่ของเธอจากการเกริ่นก่อนเล่มจบที่ เอลินาลิเช ดราก้อนลอร์ดได้ยินข่าวและจะไปบอกรูเดียสว่า "พบแม่ของเขาแล้ว" เรียกได้ว่าอยากอ่านเล่ม 8 เร็วๆจิมๆ ออกทันงานหนังสือตุลานี้เถอะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น