ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แก้งป่วน ก๊วนปิศาจ

    ลำดับตอนที่ #5 : 4 : เอลิน่า

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 51


    4 : เอลิน่า

     

    แกร๊ก

    ถาดอาหารของใครอีกคนวางลงตรงที่ว่างสุดท้ายของโต๊ะ

    อ๊ะ เอลิน่าดิออนเบิกตากว้าง

    เอลิน่าคนที่ดิออนเอ่ยทักนั้น ก็คือเด็กสาวท่าทางห้าวๆอย่างประหลาดด้วยดวงตาที่มีแววดื้อรั้นไม่ยอมคนคู่นั้น ผมยาวปล่อยสยายงดงาม สีผมและสีดวงตาของเธอเป็นสีทับทิมสะดุดตาโดดเด่นมาแต่ไกล แต่เพราะเธอพกดาบอยู่ข้างๆเอวทำให้ดูเป็นสาวห้าวมากกว่าที่คิด

    อ้อ หวัดดีนะทูน่า ชั้นชื่อเอลิน่า อยู่ห้องเดียวกันนั่นแหละเอลิน่าเอ่ยทักทาย

    เอ๋? แต่ชั้นไม่คุ้นหน้าเลยนะโรเซียเบิกตากว้าง

    ไม่แปลกๆ เพราะเอลิน่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนักเรียนไงล่ะดิออนยิ้มให้กับความไม่รู้ของเด็กใหม่ทั้งสอง

    เอ๋~~~~~”โรเซียและทูน่าร้องพร้อมกัน

    สมาชิกคณะกรรมการนักเรียนมีอภิสิทธิ์พิเศษในการยกเว้นการเรียนการสอน ในกรณีที่จำเป็นจริงๆน่ะเอลิน่าอธิบาย

    โห เด็กเส้นจริงๆทูน่าทำหน้าไม่พอใจ

    ฮะๆ เธอจะว่าอย่างนั้นก็ไม่ผิดหรอกเอลิน่ากลับไม่มีท่าทีโกรธเคือง ตอนแรกๆชั้นก็คิดแบบเธอนี่แหละ แต่พอมาเป็นคณะกรรมการนักเรียนเข้าจริงๆมันโหดกว่าที่คิดเยอะเลย เมื่อสายๆถึงเพิ่งเสร็จงานนี่แหละ

    งาน?”โรเซียงง ดิออนทำตาลุกวาว

    ความลับจ๊ะเอลิน่าขยิบตาน้อยๆ

    งานของคณะกรรมการนักเรียนไม่เคยมีอะไรธรรมดาๆเลยนี่นาดิออนคราง

    หุหุเอลิน่ายิ้ม

    แล้วใครอีกล่ะ ไซลงไซลิกค์ที่ว่าอ่ะทูน่าเอียงคอ

    เวราเนสกับไซลิกค์ สองคนที่เธอซัดจนหมอบเมื่อเช้าตอนโดดกำแพงเข้าโรงเรียนมาไงทูน่าเอลิน่าเตือนความจำ

    หา!!! ไอ้หูค้างคาวไม่ระบุเผ่าพันธุ์กับไอ้หัวฟ้าปากปีจออ่ะนะ???”ทูน่าเบิกตากว้าง

    นี่เธอไปมีเรื่องมาจริงๆด้วยทูน่า!!!”โรเซียแยกเขี้ยวขู่เพื่อนสาว ทำเอาทูน่าหงอลงไปเล็กน้อย

    หึๆ ไอ้หูค้างคาวไม่ระบุเผ่าพันธุ์ที่ว่าก็คือเวราเนส ส่วนไอ้หัวฟ้าปากปีจอ ไม่สิ ไอ้ฟาร์มสุนัขจรจัดนั่นน่ะ ไซลิกค์เอลิน่าทำตาวาว เมื่อมีคนเห็นด้วยกับเธอเรื่องคู่อาฆาตตลอดกาลอย่างไซลิกค์

    ใช่ๆ ปากมันนี่น่าเอาไปผ่าหมาออกมาจริงๆทูน่าพยักหน้าเห็นด้วย

    นอกจากนั้นยังต้องผ่างูออกจากหัวมันด้วย ขี้หลีจะตายไป เห็นสาวๆเป็นไม่ได้ จีบเป็นว่าเล่น แล้วก็ทิ้งไม่ไยดี นิสัยเลวมากกกกกกเอลิน่าลากเสียง

    เอ่อ...ไซลิกค์ไม่ขนาดนั้นหรอกมั๊งดิออนเหงื่อตก

    เฮอะ นายไม่เห็นตอนหมอนั่นหลีสาวล่ะสิถึงได้พูดได้เอลิน่าแบะปาก

    ก็ผมไม่ใช่คณะกรรมการนักเรียนนี่คร้าบบบบบดิออนคราง โดยมีสายตาไม่เชื่อถือของเอลิน่าเป็นแบ็คกราวด์

     

     

     

    - ห้องคณะกรรมการนักเรียน -

    ฮึน้ำเสียงนิ่งๆของชายหนุ่มร่างสูงโปร่งแค่นหัวเราะเบาๆ

    ไอ้เวราเนส...สืบค้นข้อมูลอะไรไม่เคยลบหลักฐานเลยจริงๆชายหนุ่มยิ้มเย็น

    แกร๊ก แกร๊ก แกร๊ก แกร๊ก แกร๊ก

    สืบข้อมูลเด็กใหม่...ทูน่า...อย่างงั้นเหรอชายหนุ่มจดๆจ้องๆอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์

    น่าสนใจนี่...งั้นต้องขอดูหน่อยล่ะ

    ประธานค้า อาจารย์เรียกพบค่าเสียงตะโกนดังมากจากข้างนอก

    อืมชายหนุ่มรับคำสั้นๆ ก่อนจะคว้าผ้าสีขาวปักตราคณะกรรมการนักเรียนที่วางอยู่ข้างคอมพิวเตอร์ และหยิบเข็มกลัดตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนสีทองขึ้นมากลัดไว้

    ......เข็มกลัดของ...ประธานนักเรียนแห่งแชงกรีล่า......

     

     

     

    ทำไมทำตาแบบนั้นอ่ะเอลิน่า?”ทูน่าสังเกตเห็นสายตาประหลาดๆของดิออน

    อ๊ะ เปล่าๆเอลิน่าปฎิเสธ

    ทูน่า ไปกันเถอะ อิ่มแล้วล่ะโรเซียชวน

    อื้อ งั้นบายนะทั้งสองคน เจอกันในห้องเรียนทูน่าโบกมือลา แล้วสองสาวก็แยกตัวออกไป

    โกหกได้สุดยอดเลยนะ ดิออนเอลิน่าทำเสียงขุ่นมัวอย่างหงุดหงิด

    เนียนใช่ป่ะล่ะเมื่อมั่นใจว่าไม่มีคนแอบมองอยู่ ดิออนก็ยิ้มให้เอลิน่าด้วยรอยยิ้มที่แตกต่างจากเมื่อครู่โดยสิ้นเชิง จากรอยยิ้มอ่อนโยนเป็นมิตร กลายเป็นรอยยิ้มที่มุมปากแบบน่าถีบแทน แถมยังเกิดความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายอย่างเห็นได้ชัด

    จากสีผมและสีดวงตาเป็นสีฟ้าน้ำทะเล สีผมของดิออนค่อยๆกลายเป็นสีชาอ่อนๆ ดวงตากลายเป็นดวงตาสองสี ข้างหนึ่งเป็นสีอำพันแวววับ อีกข้างเป็นสีอความารีนลึกล้ำ ใบหูค่อยๆเรียวยาวออกมานอก กลายเป็นใบหูยาวแทนที่ใบหูกลมมน จากเด็กหนุ่มที่ดูอบอุ่นอ่อนโยน กลับกลายเป็นคนละคนในชั่วพริบตา

    เออ เนียน เนียนมากด้วยเอลิน่าดูจะไม่แปลกใจเลย

    ฮึๆ ของมันแน่อยู่แล้วดิออนหัวเราะน้อยๆ

    เฮอะ แต่มาเปลี่ยนตัวเอากลางโรงอาหารแบบนี้ คนอื่นเขาไม่ตกใจแย่รึไง คอยล์เอลิน่ายักคิ้ว

    ไม่ต้องห่วง ไม่มีคนดูอยู่ และอีกอย่างจุดที่ชั้นนั่งอยู่นี่เสาก็บัง ไม่มีคนเห็นแน่นอนดิออนตอบ ดูไม่คัดค้านซักนิดที่เอลิน่าเรียกเขาว่า คอยล์

    แล้วดิออนล่ะ?”เอลิน่าถาม

    ดูอยู่...จากในนี้ดิออนชี้นิ้วไปยังขมับของตัวเองพลางทำหน้าเหี้ยมๆ

    คนสองบุคลิกอย่างนายคงเคยชินแล้ว แต่คนอื่นเขาไม่ชินหรอกนะเอลิน่าถอนหายใจ

    ดิออนและคอยล์...ทั้งสองคนก็คือคนคนเดียวกันนั่นแหละ พูดง่ายๆก็คือเขาเป็นคนสองบุคลิก คนแรกก็คือดิออน ที่คุยกับพวกทูน่าเมื่อครู่ ส่วนคนที่สองก็คือคอยล์ หรือก็คือเขาคนนี้

    ดูตอนที่ดิออนบอกว่า ไม่ใช่คณะกรรมการนักเรียน แล้วฮาเป็นบ้า สองคนนั้นเชื่อสนิทเลยคอยล์แสยะยิ้ม

    ก็ดิออนเขาออกจะหน้าตาใสซื่อบริสุทธิ์ ไม่เหมือนนายหรอกคอยล์เอลิน่าถอนหายใจ

    ดิออน กับ คอยล์ สาเหตุง่ายๆที่ทั้งสองกลายเป็นคนสองบุคลิกแบบนี้ ก็มีสาเหตุมาจาก...การเป็นผู้มีสายเลือดครึ่เทพครึ่งปิศาจนั่นเอง ดิออนคือสายเลือดเทพ ส่วนคอยล์ คือสายเลือดปิศาจ ทั้งสองคน ถึงจะเป็นคนคนเดียวกันแต่นิสัยกลับแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ดิออนจะเรียบร้อยออกไปทางเอ๋อนิดๆ เหวอหน่อยๆ เงียบๆ พูดง่ายคุยง่าย เข้ากับคนง่าย แต่คอยล์จะกวนประสาท เจ้าเล่ห์ ชอบโกหกคนอื่น แถมยังทำได้อย่างแนบเนียนจนจับไม่ค่อยได้

    ถ้าเธอไม่ทำตาแบบนั้นพวกนั้นก็คงไม่ผิดสังเกตหรอกคอยล์แบะปาก

    ชั้นไม่ใช่พวกโกหกหน้าตายแบนายหรือไอ้ไซลิกค์หรอกนะ คอยล์เอลิน่าแบะปาก

    เฮ้ย จะด่าก็ด่าตัวเองดิ ไอ้คอยล์

    พูดถึงไก่ ไก่ก็มา ใช่มะ ไซลิกค์ เวราเนสคอยล์หันกลับไปทัก

    วันนี้วันอะไรเนี่ย คณะกรรมการนักเรียนมากินข้าวเที่ยงร่วมกันน่ะไซลิกค์และเวราเนสลงมานั่งแทนที่ของทูน่าและโรเซีย

    ......เอลิน่า...หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์...หนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน......

    ......ดิออน [และคอยล์]...หัวหน้าฝ่ายวิชาการ...หนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน......

    ......ไซลิกค์...หัวหน้าฝ่ายกิจกรรม...หนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน......

    ......เวราเนส...รองหัวหน้ากรรมการนักเรียน......

     

     

     

    ทั้งสองคนนิสัยดีจังเนาะ ทูน่าโรเซียยิ้ม

    เธอว่างั้นเหรอ โรส?”ทูน่าย้อนถาม

    เอ๋?”โรเซียงง

    ไม่สังเกตรึไง โรสทูน่าถอนหายใจ ยัยเอลิน่านั่น...ถึงจะบอกว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน แต่แววตายัยนั่นบ่งบอกเลยว่าเป็นคนที่ผ่านการมีเรื่องมาก่อน แววตาท้าทายแบบนั้นน่ะ มีแต่พวกคนที่มีเรื่องทะเลาะต่อยตีบ่อยๆเท่านั้นแหละ ถึงจะมีได้

    แบบเธอใช่มะ ยัยทูน่าโรเซียแอบแขวะไม่ไหว เพราะก่อนที่จะย้ายมาที่นี่ ทูน่าเองก็เป็นหัวโจกเก่าที่คอยแต่จะหาเรื่องคนอื่นเช่นกัน

    ราวๆนั้นทูน่าเออออ ก่อนจะนึกได้

    เฮ้ย แกแอบหลอกด่านี่หว่า ยัยโรส!!!”

    เพิ่งรู้เหรอ ฮะๆๆๆๆๆๆโรเซียหัวเราะ

    ###############################################################

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×