ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Similar of life online

    ลำดับตอนที่ #2 : ความผิดพลาดเล็กๆ(ที่ไม่)น้อยมั้ง?100%

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 58


    /สวัสดีค่าท่านผู้ชมทั้งหลายวันนี้พบกับน้องแจ่มจรัสสุดสวยกันอีกครั้งแล้วนะคร้าาาาาา>O<ตอนนี้แจ่มกำลังอยู่ที่งานฉลองที่มีผู้เล่นทะลุยอดสิบล้านคนนั่นเอง/

    /และแจ่มว่าทุุกคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้ว่าเกมส์ที่ว่าคือ...../

    /smolหรือsimilar of life online นั่นเองเป็นเกมส์เสมือนจริงที่ทุกคนถ้าได้สัมผัสกับโลกแห่งนี้แล้วจะติดใจเพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนจริงทุกประการไม่ว่าจะรูป รส กลิ่น เสียง มีหมดคะ/

    /และเนื่องจากการฉลองทะลุยอดจึงมีการลงสมัคร
    ไอดีให้ฟรีโดยไม่เสียกระตังจากปกติต้องเสียถึง 100 มิลเลนด้วยกันและแคปซูลเล่นเกมส์ในราคาพิเศษจาก  25900 มิลเลน เหลือ 21000 มิลเลนค่า ว้าว!ใครได้ซื้อในราคานี่พิเศษมากเลยนะคะเนี่ยแต่พอดีว่าแจ่มซื้อมาก่อนซะแล้วเพราะแจ่มก็เล่นเกมส์นี้คะรับรองว่าสนุกแน่นอน!และถ้าใครอยากได้ลายเซ็นแจ่มละก็มาที่กิลด์ ส-เออ-กอได้นะคะและถ้า.../

    ปิ๊ด!

    "น่ารำคาญ...."เสียงทุ้มติดแหลมบ่นเบาๆออกมาพร้อมกับเสียงปิดทีวีตามถามว่าทำไมเธอถึงปิดนะหรอ?เพราะว่ารำคาญไงแทนที่จะได้ดูข่าวอะไรที่มีสาระกับต้องมาฟัง
    นักข่าวบรรยายตัวเองเนี่ยนะใช้ไม่ได้เลยจริงๆแต่มันคงอาจจะไม่รำคาญถ้าเป็นคนอื่นละมั้ง?ก็เธอนิสัยแบบนี้นี่นะก็ช่วยไม่ได้
    อ่า...คงอยากรู้สินะว่าเธอเป็นใครเธอก็คือ...

    ลูก(ที่ไม่ค่อย)สาวเพียงคนเดียวของบ้านเกรียติคุณชัยและเป็นน้องเล็กสุดท้องด้วยส่วนชื่อเต็มๆก็คือ

    นางสาว ราชันย์  เกรียติคุณชัย ชื่อเล่นคือริส..

    ตอนแรกเธอคิดว่าเธอจะเปิดทีวีหลังจากอ่านหนังสือเสร็จสัก 10 นาทีเพื่อพักผ่อนซักหน่อยแต่ก็ได้ของน่าสนใจมาน่ะนะ

    ในทีวีบอกว่าเกมส์นั้นสมจริงถ้าอย่างนั้นก็น่าจะมีบ้านส่วนตัวได้....และเธอก็จะได้อ่านหนังสือเงียบๆโดยที่พี่ชายสุดที่รัก(ไม่)มากจะได้เลิกกวนเธอตอนอ่านหนังสือสักทีวะ ฮ่า ฮ่า!!!ว่าแล้วก็
     
    "เทียน..ฉันมีอะไรจะใช้มาที่ห้องที  "เธอรีบต่อสายไปหาเทียนที่เป็นคนสนิทของเธอเพื่อไปซื้อเกมส์ให้ก็เธอขี้เกียจขับรถนิ

    "ครับ นายน้อย "อ่า...ยังตอบรับเร็วเหมือนเดิมแหะ...อืม....คงสงสัยสินะว่าทำไมเรียกเธอว่านายน้อยนะ?พอดีว่า..เธอนะหน้าหล่อโอเคปะ?ไม่ได้ตั้งใจให้มันหล่อแต่มันเป็นแต่เกิดจนคนอื่นคิดว่าเป็นผู้ชายยกเว้นครอบครัวกับคนใช้ที่เก่าแก่อะนะที่รู้เพศของเธอนะเฮ้อ..ทั้งที่ไม่ได้อยากได้มันเลยซักนิดแต่มันก็ดีนะทำอะไรได้สะดวกดี

    สองนาทีผ่านไป

    "มาแล้วครับนายน้อย?"เขาชื่อเทียนเป็นคนสนิทของนายน้อยเขาเป็นคนที่หน้าตาดีคนหนึ่งผิวขาวตาและผมสีฟ้าสดใสที่ช่วยขับผิวเขาให้ขาวขึ้นไปอีกแม้เขาจะหล่อน้อยกว่านายน้อยก็ตาม

    ริสมองคนของตัวเองอย่างแปลกใจเพราะบ้าน?(คฤหาสน์)ของเธอเล็กที่ไหนกันละ!แต่ช่างเถอะเร็วดีรีบสั่งดีกว่าจะได้อ่านหนังสือต่อ

    "เอาเกมส์smolมา"สั่งแล้วงั้นก็อ่านต่อดีกว่า

    "ได้ครับ"เทียนมองเจ้านายตัวเองที่อ่านหนังสือโดยที่ไม่สนใจเขาอีกต่อไปโดยที่ลืมให้เงินเขามาอีกแล้วทำไมนะใช้เขาทั้งที่เอาเงินมาให้ด้วยดิของของนายน้อยนะครับ!แต่บ่นไปก็เท่านั้นแหละก็นายน้อยของเขาเข้าไปสู่โลกส่วนตัวแล้วสิเฮ้อ...ค่อยไปบอกไปเก็บที่บัญชีของนายน้อยแล้วกันรีบไปดีกว่าดูท่าแล้วคงอีกนาน

    ณ งานฉลองเกมส์smol

    อ่าคนเยอะชะมัดเลยแต่ยังไงก็ต้องรอน่ะนะเทียนมองผู้คนอย่างห่อเหี่ยวใจนายน้อยครับทำไมถึงอยากได้วันนี้นักละครับ!!


    เวลาผ่านไปสามชัั่วโมง


    ในที่สุดเขาก็มาถึงแล้วไชโย!
    "มาซื้อเกมส์ครับ"

    "21000 มิลเลนคะ"ทำไมถึงถูกกว่าที่เขาซื้อวะ?

    "เก็บที่บัญชี  765-xxx-xxx ครับ"รอดไปโชคดีที่จำได้

    "โอเคคะ"

    "จะใช้ไอดีอะไรดีคะ?"เอาอะไรดีวะ?เอาชื่อนายน้อยละกัน

    "ราชันย์ เกรียติคุณชัยครับ"

    "ขอบัตรประชาชนด้วยคะ"

    "ขอโทษนะครับ ผมมาซื้อเกมส์ให้นายน้อยนะครับ..."

    "โอเคคะ..จำรหัสประชาชนได้ไหมคะ"อ่ารู้สึกว่าเขาจะจดไว้นะ

    "แป๊ปนะครับ.."อยู่ในนะเขาจำได้ว่าใส่ไว้ในกระเป๋านะอะเจอแล้ว

    "78399-xxxxx-xxx ครับ"

    "โอเคคะแล้วเป็นเพศอะไรคะ?"

    "นายน้อยผมเป็นชายชาตรีทั้งแท่งครับ!^^"ก็นายน้อยอะนะทั้ง เท่ หล่อ เก่ง ฉลาด เรียกว่าเทพสุดๆ แม้ว่าจะพูดน้อยต่อยหนักแถมขี้รำคาญสุดๆก็เถอะนะ!

    "เอ่อ...นายน้อยของคุณนี่ผู้ชายจริงๆหรือเปล่าคะ คือว่าเคยมีลูกค้าท่านหนึ่งที่เขาเคยบอกเพศผิดนะคะทำให้อวตารในเกมส์ผิดเพศไปแล้วเกิดปัญหาขึ้นนะคะ"

    "แน่นอนครับ! เพราะว่าผมนะติดตามนายน้อยตลอดไม่ว่าเมื่อไรไม่ว่าที่ไหนจะนรก สวรรค์ ใต้ดิน บนฟ้า ก็ตาม"ใช่เขาตามนายน้อยทุกที่ก็นายน้อยนะเป็นคนสำคัญของเขาที่สุดและคนอื่นด้วยพวกเขารักนายน้อยมาก

    "......."

    "เอ่อ..คุณพนักงานครับ"เขาเห็นพนักงานค้างไปนานมากจนเขาคิดว่าเธอเป็นอะไรไปรึเปล่า

    "อะ..คะ..คะ!นี่คะไอดีเกมส์งั้นก็ขอบคุณนะคะ"

    "ครับขอบคุณ"งานเสร็จสักทีรีบไปหานายน้อยดีกว่าเขาคิดถึงนายน้อยจะแย่อยู่แล้วทั้งที่ปกติเขานะไม่เคยห่างนายน้อยขนาดนี้เลยนะ!!!(T:แล้วตอนนอนละ?  เทียน:ห้องนอนผมก็ห้องนายน้อยนั้นแหละครับ หึ หึ:) T: !!!!)

    หลังเทียนจากไปด้านพนักงานสาว

    "เฮ้อ...สมัยนี้มันเป็นอะไรไปกันหมดนะ!ขอผู้ชายหล่อๆดีๆให้มีในโลกบ้างเถอะไม่ใช่เกย์แถมโรคจิตแบบคนเมื้อกี้อะนะถึงจะหล่อก็เถอะ!"เทียนคงจะไม่รู้อีกเลยว่าตอนนี้ตัวเองได้เป็นชาวสีม่วงพ่วงกับโรคจิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ด้านที่บ้าน?(คฤหาสน์)ของริส

    "นายน้อยคร้าบบบบผมเอาเกมส์มาให้แล้ว"หลังจากที่เขาต้องจำใจ?จากนายน้อยของเขาไปตั้งนานแสนนาน(แค่สามชั่วโมงกว่าๆ)เขาก็แทบจะขาดใจแล้ว

    "อืม ไหนละ?" เทียนทำให้เธอแปลกใจนิดหน่อยที่กลับมาเร็วกว่าที่เขาคิดเอาไว้....อันที่จริงเขาก็ดูการถ่ายทอดสดงานนี้อยู่ด้วย...ตอนนั้นรู้สึกว่าเทียนจะอยู่ท้ายแถวเลยนิน่า...

    "นี่ครับผม! วิธีใช้นะครับแค่สวมที่หัวแล้วกดปุ่มสตาร์ทก็เริ่มเลยครับ!"เทียนเอาเครื่องเล่นเกมส์ให้ริสมันเป็นเครื่องลักษณะแบบแว่นตาที่มีเลนส์เดียวสวมใส่ทั้งหัวเป็นสีดำมันวาวและมีตัวอักษรสีทองที่เขียนไว้ว่า SMOL ที่บ่งบอกว่าเป็นเกมส์ของบริษัทอะไร
    และมีแทบเป็นเส้นสีขาวกับทองปนกัน

    "รายละเอียดละ?"ริสค่อนข้างจะถูกใจกับเจ้าเครื่องเกมส์นี้เหมือนกันเพราะมันมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไปหรือเล็กมากไปแถมวิธีชาร์ตของมันก็แค่นำการ์ดที่มีรูปสายฟ้าซึ่งแถมมาจากการซื้อเครื่อง(เนื่องจากงานฉลองเลยไม่คิดเงินซึ่งปกติต้องเสียถึง 12000 มิลเลนเลยที่เดียว)เสียบเข้าไปก็เท่านั้นแถมไม่จำกัดอายุการใช้อีกต่างหาก!

    "ครับก็เอาเรื่องเวลาก่อนนะครับหนึ่งวันของโลกในเกมส์จะเท่ากับหนึ่งชั่วโมงในโลกจริงและเราสามารถเล่นได้ไม่จำกัดเวลาครับเพราะมันเหมือนเป็นการพักผ่อนด้วยนั่นเองแต่ก็ควรทานข้าวด้วยนะครับ...และก็หลังจากเข้าเกมส์แล้วเราต้องไปรับของเริ่มต้นที่ อาคารผู้เล่นในเมืองที่เราเกิดครับ ข้อที่ควรระวังนะครับ เมื่อผู้เล่นฆ่ากันในเกมส์จะทำให้ผู้เล่นคนนั้นติดตัวแดงได้และจะมีค่าหัวครับ จากนั้นถ้าผ่านเวลาในเกมส์ไปแล้วเดือนหนึ่งค่าหัวจะหายไปถ้าไม่ก่อเรื่องอีกครับ ด้านสัตว์เลี้ยงนั้นสามารถรับได้ไม่จำกัดจำนวนครับ อ่า..ส่วนเรื่องกิลด์การที่จะสร้างได้ต้องมีสมาชิกในตำแหน่งสำคัญๆก่อนครับ ด้านอาชีพกับเผ่าพันธุ์ในเกมส์มีความหลากหลายมากไม่สามารถระบุได้ครับ และก็การเช็คเอ้าท์สามารถทำได้ที่โรงแรมหรือเต้นท์ของนักเดินทางครับ
    รายละเอียดคราวๆก็เท่านี้และครับ" อ่านี้เขาพูดซะยาวกว่าทุกครั้งเลยนะเนี่ย

    "โอเค ไปได้แล้วเดี๋ยวฉันจะเล่นแล้ว"อ่าอย่างงี้เราก็มีเวลามากขึ้นหลายเท่าเลยสินะ   
    งั้นก็เล่นเลยดีกว่า ริสเอาเครื่องเกมส์มาสวมและกดสตาร์ทจากนั้นก้มีตัวอักษรรันมาข้างหน้าว่า

    Game is start!!!

    จากนั้นสติเธอก็ดับวูบไป

    ด้านเทียนที่เห็นว่านายน้อยของตนเริ่มเล่นเกมส์ไปแล้วทำให้เทียนรีบกลับไปห้องของตนเองและรีบเข้าเกมส์ตามนายน้อยไป.....

    ด้านริสเธอตื่นขึ้นมาในห้องสีขาวสะอาดที่คาดว่าจะมี Ai  รออยู่ซึ่งเธอก็รีบเดินเข้าไปหา คนที่ขาดว่าจะเป็นเอไอนั้นเป็นชายหนุ่มร่างสูงอายุพอๆกับเธอ หน้าตาจัดเข้าขั้นเรียกว่าสาวๆมาเห็นคงต้องรุมทึ้งแน่นอน จมูกโด่งเป็นสัน ดวงตาคมสีดำสวย  และผมชี้ๆสีดำที่รับเข้ากับหน้ารูปไข่อย่างลงตัว ทำให้ดุเหมือนเทพบุตรเลยทีเดียวแต่...ทำไม?
    มันหน้าแดงๆฟะ!!!

    "สวัสดีคะ..ครับ-////-ขอเริ่มต้นเข้าสู่การสร้างตัวละครครับ"

    "อืม เริ่มได้เลย...เอ๊ะ!!"ทำไม? เสียงของเธอถึงเป็นแบบนี้ มันทุ้มกว่าเดิมนี้!!หรือว่า!!
    ริสเริ่มมองตัวเองอย่างรีบเร่งและทำให้เธอรู้ว่า แขนที่เรียวของเธอกัยมีกล้ามแบบสมส่วน ส่วนที่ผู้หญิงควรจะมีกลับไม่มี!แสดงว่าตอนนี้เธอกลายเป็นผู้ชายซะแล้ว!
    แต่มันอาจจะเกิดความผิดพลาดก็ได้ งั้นต้องถาม!

    "งั้นเริ่มนะครับ...ไอดีขอคุณคือราชันย์ เกรียติคุณชัยนะครับ ส่วนเพศคือผู้ชาย -////-"

    "ผู้ชาย?"ผะ..ผู้ชายงั้นเรอะ!!

    "ครับ-///- ก็คุณแจ้งไว้นิครับ งั้นเริ่มสร้างอวตารเลยไหมครับ?"

    "เฮ้อ....อืม"ตอนนี้คงต้องทำใจสินะ เทียนแกจำเอาไว้เลยยยฉันจะแก้แค้นแกแน่โว้ย!


    "กรุณาบอกชื่อที่ต้องการใช้ด้วยครับ"

    "เรส สะกดว่า RACE"

    "สามารถใช้ได้ครับ จะยืนยันไหมครับ"

    "ยืนยัน"

    "นี่ครับสามารถปรับแต่งสีผมและตาได้ตามใจชอบเลยครับส่วนหน้าตาไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ครับและก็ในส่วนของผู้ชายจะมีระบบเคราในเกมส์ด้วยครับตอนนี้สามารถเลือกได้เลยว่าจะไว้แบบไหนและถ้าต้องการตัดออกสามารถนำออกได้ที่ร้านเสริมสวยทั่วไปคับ"

    "งั้นก็เอาหนวดดกๆเฟิ้มๆเลยนะครับและเอาผมยาวๆแบบปิดตาเลยนะครับทำให้ดูฟูๆหน่อยด้วย"

    "เอาจริงหรอครับO_o!!"

    "จริงสิ!จะตกใจทำไม?"เธอว่าเธอก็ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดนี่เธอแค่คิดว่าถ้าหน้าเด่นเกินไปความซวยจะมาเยือนก็เท่านั้น

    "ครับๆ"

    หลังจากปรับเปลี่ยนหน้าตาแล้วทำให้ริสคล้ายโจรป่าไปเลยทีเดียวถึงจะเป็นยังนั้นเธอก็ยังชอบแบบนี้ยกเว้นแต่คนสร้างตัวละครที่ตอนนี้กำลังเสียดายหน้าตาของริสอย่างมาก

    "จะยืนยันตัวละครมั้ยครับ?"

    "ยืนยัน"

    "ในเมื่อสร้างตัวละครเสร็จแล้วผมจะส่งไปเมืองเริ่มต้นเลยนะครับ"

    "อืม"

    "โชคดีนครับ"

    "อืม บ๊าย บาย แล้วเจอกันใหม่นะ^+++^"

    "O////O!!!"

    ริสบอกมือลาก่อนให้กับคนสร้างตัวละครก่อนที่เธอจะหายไป........
    เอาละ!ได้เวลาสนุกแล้วสิหึ หึ :)

    หลังจากริสจากไปด้าน GM หนุ่ม?

    "โอ้..แม่เจ้า!!แม่ฮะ!ผมเจอแล้ว!คนที่จะมาเป็นภรรยาผม!!!" ตอนนี้เขากำลังดีใจอย่างมาก เขาชื่อ ซิลเวอร์ และเข้าเป็นเกย์ แน่นอนว่าเขานะรุก!!แต่เขานะถึงจะเป็นเกย์แต่เขาก็ยังไม่เจอกับคนที่ใช่สักทีจนมาเจอกับคนนี้แหละคนที่ชื่อริส..เป็นนาย?ในฝันเลย
    ฉะนั้นเขาต้องเจออีกให้ได้และเขาก็มีวิธีแล้ว หึ!

    "ริส..ไม่สิ เรส คุณนะจะต้องมาเป็นภรรยาของผมให้ได้!!"ซิลเวอรืหมายมาดในใจเพราะในที่สุดเขาก็เจอคนที่ใช่แล้วทำไมเขาจะต้องยอมปล่อยไปละ!

    ด้านริสที่เข้าไปในแสงแล้ว

    "ฮัดเช้ย!"ทำไมมันรู้สึกหนาวๆฟะ!รู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดีเลยแหะแต่ว่า......

    เมื่อไรจะถึงสักทีละเฟ้ย!!!




    ตอนนี้ไรท์ก็อัพจบไปหนึ่งตอนแล้วน้าา
    ตอนอื่นๆอีกซักแป๊ปจะมาแน่นอนค่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×