ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Police and Robber ตำรวจ x โจร [SIHAN / CINHYUK / KIHAE]

    ลำดับตอนที่ #2 : Police and Robber P.1

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 53


     FICTION

    Title : Police and Robber ตำรวจ x โจร

    Paring : Siwon x Hankyung HeeChul x EunHyuk  KiBum x DongHae

    Author : แพนด้า 103

    Part : 1

     

    นายมันฆาตกร!!!”เสียงในความฝัน ได้ปลุกให้ร่างบางให้ตื่นจากห้วงนิทรา  

    สายตากวาดมองไปที่นาฬิกาที่ผนังห้อง

    7.35

    สายแล้ว ร่างบางคิดในใจ ก่อนที่จะลุกขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวดั่งเช่นทุกวัน จากเรื่องวันนั้นเหมือนเป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขาทุกวัน คำว่าฆาตกรทำให้ร่างบางสำนึกผิดทุกครั้งทั้งๆที่เขาไม่เคยทำอะไรเลย

    ตอนนี้ก็ผ่านมาสามเดือนได้แล้ว หลังจากวันนั้นที่ชายคนนั้นปล่อยเขาไปโดยที่ทิ้งคำพูดไว้ว่า

    ไปซะ!! ก่อนที่ฉันจะจับนายเข้าตาราง!!!”จากนั้นเขาก็หนีมาจนถึงปัจจุบัน วันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่เขาได้เจอชายคนนั้น คนที่ชื่อว่า เชว ชีวอน

     

    ฮันมาแล้วเหรอเสียงของลีทึก นายจ้างของเขาเป็นผู้เอ่ยทักเมื่อเดินก้าวเข้ามาในร้านกาแฟที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน

    ฮะ เปิดร้านนานยังฮะร่างบางเอ่ยถามพลางมองไปรอบๆร้าน มีเพียงลูกค้าคนเดียวที่มานั่งในยามเช้า

    เพิ่งเปิดน่ะลีทึกเอ่ยขึ้นมา พลางส่งแก้วกาแฟร้อนๆมาให้ร่างบาง

    โอเคครับลีทึกยิ้มให้กับฮันคยองที่รู้แกว ร่างบางยกแก้วกาแฟขึ้นมา แล้วเดินไปเสริฟลูกค้าคนแรกของวัน

    กาแฟร้อนๆได้แล้วฮะร่างบางเอ่ยอย่างร่างเริง ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกค้าได้หันหน้ามาเผชิญหน้ากับร่างบางก่อนที่จะยกยิ้มอย่างพอใจ

    คิบอมร่างบางเอ่ยทักพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ คิบอมเองก็ส่งยิ้มให้ร่างบางบางๆเท่านั้น

    พี่ออกจากบ้านทำไมหรอครับคำถามที่หลุดออกมาจากปากของคิบอม ทำให้ฮันคยองตอบไม่ถูก ร่างบางส่งยิ้มเจือนๆไปให้แทน

    แถมออกไปวันเดียวกับที่พี่ซองมินถูกยิงด้วยคิบอมยิ้มให้เมื่อพูดจบราวกับว่ารู้ว่าใครเป็นคนทำ มันยิ่งทำให้ร่างบางหน้าซีดยิ่งกว่าเดิม

    เหรอ... แล้ว...

    ผมจะไม่บอกใครหรอครับว่าพี่เป็นคนยิงคิบอมพูดแทรกขึ้นมาก่อนที่ฮันคยองจะพูดจบ

    พี่ไม่ได้ยิงนะร่างบางเถียงทันควัน คิบอมจึงยิ้มให้บางๆ

    พี่ไม่มีหลักฐานนะครับ แต่วางใจเถอะในบ้านไม่มีใครรู้ว่าพี่เป็นคนยิงคิบอมเอ่ยออกมาเพื่อจะให้ร่างบางสบายใจมากขึ้น แต่มันกลับทำให้ร่างบางหนักใจมากกว่าเดิม เพราะอะไร?? เพราะว่ามีคนที่คิดว่าเขาคือฆาตกรเพิ่มขึ้นอีกคนน่ะสิ!!!

    ไอ้บอมเสียงทุ้มๆของใครบางคนที่ร่างบางจำได้ขึ้นใจดังขึ้นมา พร้อมกับตัวที่เดินเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ร่าบางกำลังจะเถียกับคิบอม ทำให้ฮันคยองต้องปลี่ยนความคิดทันควัน

    พี่ไปก่อนนะ อย่าบอกใครล่ะว่าเจอพี่ฮันคยองพูดเบาๆและเดินก้มหน้าผ่านร่างสูงไปทันที ขาบางๆรีบก้าวไปที่หลังร้านด้วยความเร็ว

    อ้าว ทำไมถึงรีบเดินเข้ามาล่ะลีทึกเดินเข้ามาถามด้วยความสงสัย เมื่อสังเกตเห็นร่างบางรีบเดินเข้ามาหลังร้านด้วยความเร็วจนผิดปกติ

    เอ่อ... ดีว่าปวดห้องน้ำน่ะครับ แหะๆ^^”ร่างบางบอกยิ้มๆและรีบกุลีกุจอเข้ามาในห้องน้ำ โดยที่มีสายตาของลีทึกจ้องมองอย่างเป็นห่วง

    เมื่อได้เข้ามาอยู่ในห้องน้ำร่างบางก็ได้ยืนพิงผนังห้องน้ำเงียบๆคนเดียว เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อสามเดือนที่แล้วได้ไหลเข้ามาสู่หัวสมอง ภาพที่เขาทำปืนลั่นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ทุกคนกลับหาว่าเขาตั้งใจยิง ทั้งชีวอนและคิบอม โดยที่ไม่ฟังเหตุผลของเขาเลยสักนิด

    เฮ้อ....ร่างบางถอนหายใจ ก่อนที่น้ำตาจะไหลออกมาช้าๆ และตามมาด้วยเสียงสะอื้นหน่อยๆ เพียงแค่ร้องไห้ก็ทำให้ร่างบางได้สบายใจขึ้นมาบ้าง

    ฮัน เป็นอะไรหรือเปล่าลีทึกมาเคาะประตูถามเมื่อได้ยินเสียงสะอื้นแว่วๆที่ดังออกมาจนอดเป็นห่วงไม่ได้

    เปล่าฮะ จะออกไปเดี๋ยวนี้แหละ

     

    >>ด้านของคิบอม<<

    ตอนนี้ดงเฮรู้หรือยัง เรื่องซองมินน่ะเมื่อร่างสูงได้นั่งลงตรงข้ามกับคิบอม คำถามแรกที่ถูกส่งมา ทำให้คิบอมยิ้มออกมาหน่อยๆ

    ยัง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะปิดได้นานแค่ไหนชีวอนถอนหายใจอย่างโล่งอก ก่อนที่จะคิดคำถามใหม่อีกคำถามออกมา

    แล้วมึงย้ายเข้ามาทำงานที่โซลเนี่ย ไม่กลัวดงเฮรู้หรือไงร่างสูงถามอีกครั้ง ทำให้คิบอมเบิ้งตากว้างเหมือนเพิ่งนึกออก แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าคิบอมแค่แกล้งชีวอนให้ตกใจเท่านั้น

    ไม่รู้หรอก กูโกหกไปว่าพี่ซองมินไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับคยูน่ะชีวอนทำท่าทางอยากจะตบกบาลเพื่อนคนนี้จริงๆ แต่พอได้ยินคำพูดที่คิบอมบอก ก็ทำให้โล่งใจไปอีกเปราะ เพราะใครๆก็รู้ว่าดงเฮเป็นคนยังไงรักซองมินมากแค่ไหน ถ้าเกิดรู้เรื่องนี้ล่ะก็ได้อาละวาดแน่ๆ

    เออ แล้วมึงทำคดีเรื่องนี้ไปถึงไหนแล้วล่ะคิบอมเอ่ยถามถึงเรื่องคดึที่ชีวอนนั้นรับผิดชอบ

    ก็อยู่กับที่ว่ะ ไม่ได้คืบหน้าเลยชีวอนตอบพลางถอนหายใจอย่างเซ็งๆ ถ้าเป็นคนอื่นๆคงจะมองว่าคดีนี้ยากจริงๆ แต่มันใช้ไม่ได้กับคิม คิบอมคนนี้

    ที่ไม่คืบหน้าเนี่ย เพราะมึงไม่อยากจับคนร้ายใช่ไหมคำพูดของคิบอมทำให้ชีวอนชะงัก ก่อนที่จะยกยิ้มช้าๆ ยังไงคิบอมก็รู้อยู่ดี ร่างสูงคิดในใจ

    ไม่รู้สิ อาจจะเป็นเพราะว่ากูรอให้มึงมาก่อนมั้งร่างสูงตอบอย่างไม่ใส่ใจ พลางนึกถึงเหตุการณ์ที่เขาพบกับร่างบางเป็นครั้งสุดท้าย ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะปล่อยร่างบางไปทำไม

    เหอะ กูคงเชื่อเนอะ น้ำน่าอย่างมึงน่ะเหรอ จะรอให้กูมาทำงานด้วยคิบอมตอกกลับมา ก่อนที่จะยกยิ้มอย่างกวนประสาทให้

    55+ ก็กูไม่ค่อยชอบเรื่องแบบนี้สักเท่าไรนี่หว่า มึงก็ช่วยๆกูแกะรอยหน่อยแล้วกันชีวอนพูดพลางหัวเราะไปด้วย

    มึงหมายความว่าไม่ใช่เขาคนเดียวใช่ไหมที่เป็นคนร้ายคิบอมถามออกมาทันที ชีวอนพยักหน้าเป็นคำตอบ ในใจก็คิดโทษพระเจ้า ว่าทำไมไม่ให้เขาเกิดมาฉลาดอย่างคิบอม

    มึงแน่ใจเหรอคิบอมถาม ชีวอนเอนสายตาขึ้นมามองเพียงแวบเดียว เพียงแค่นี้ คิบอมก็สามารถเดาอะไรบางอย่างออกที่เกี่ยวกับตัวของชีวอน แม้แต่เจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้!!!

    มึงถามทำไมชีวอนที่สังเกตเห็นรยยิ้มเล็กๆที่เผยขึ้นบนใบหน้าของคิบอม ก็ถามออกมาอย่างสงสัย

    เปล่า กูว่าคดีนี้ทำกันสนุกแน่นี่คือสิ่งที่คิบอมคิดในตอนนี้ คดีนี้เป็นคดีที่ท้าทายน่าดูสำหรับเขา และการที่เขาย้ายมาทำงานที่โซลก็เพราะว่าอยากจะทำคดีนี้แหละ เพราะดูจากที่เพื่อนรักอย่างชีวอนเล่าให้ฟังก็เกิดสนใจขึ้นมาซะดื้อๆ

    ขอให้สนุกสมใจอยากแล้วกันนะมึง

    เป็นคำชมหรือคำแช่งล่ะคิบอมถามกวนๆ เรียกสายตาให้ร่างสูงได้ดี

    แล้วแต่มึงจะคิดเหอะชีวอนเองก็ตอบกลับมา ใบหน้าที่หล่อเหลายิ้มเล็กน้อย

    ว่าแต่ เมื่อกี๊มึงคุยกับคนในร้านทำไมวะ นอกใจดงเฮหรอชีวอนถามขึ้นมาเมื่อได้สังเตเห็นว่าเพื่อนของตัวเองได้คุยบางอย่างกับคนแปลกหน้า

    ก็เปล่า... กูแค่ถามถึงเรื่องรายได้อะไรประมาณนี้ ว่าแต่มึงจะกินอะไรไหมคิบอมอึกอักที่จะตอบ ก่อนที่จะเปลี่ยนเรื่องคุยแทน ร่างสูงทำท่าทางครุ่นคิด ราวกับว่านึกว่าต้องการที่จะกินอะไร ก่อนที่ริมฝีปากหนา จะได้ยกขึ้นมา

    กูอยากกินโกโก้ร้อนว่ะชีวอนตอบเบาๆ ก่อนที่จะโดนฝ่ามือหนาๆของคิบอมมากระทบที่หัวเข้าอย่างจัง

    กินอะไรไม่ดูตัวเลยนะมึง คิบอมยิ้มเบาๆ ก่อนที่จะสั่งให้เพื่อนตัวโตที่นั่งเหม่อมองไปทางเคาน์เตอร์ที่มักจะมีชายหน้าสวยนั่งทำนั่นทำนี่อยู่คลอดเวลา พาลให้นึกถึงใครบางคน

    เชี่ยวอน!!”เสียงทุ้มๆของคิบอมปลุกให้ร่างสูงออกจากภวังค์ ใบหน้าหล่อมีท่าทีงงๆเล็กน้อย ก่อนที่จะถึงบางอ้อ

    ของที่สั่งมาแล้วนี่เอง

    แล้วตอนนี้ใครบ้างวะที่ทำคดีนี้ชีวอนยิ้มออกมาเล็กน้อย แล้วค่อยๆตอบออกมา

    ก็มีกูกับพี่ฮีชอลเท่านั้นแหละคิบอมยิ้มออกมา เมื่อได้รับฟังรายชื่อผู้ร่วมงาน มีแต่คนกันเองทั้งนั้น

    แล้วพี่ฮีชอลเค้าไปถึงไหนแล้วล่ะ

    เค้าก็อยู่เฉยๆเหมือนกู คอยปลอบคนที่ไปอยู่บ้านเค้านั่นแหละ

    ปลอบคนที่บ้านเค้าหรือแค่นั้นเหรอวะชีวอนยกยิ้มที่มุมปากเมื่อได้ยินคำพูดของคิบอม พลางจ้องหน้าอย่างสื่อความหมาย

    เออ กูพอจะรู้แล้วล่ะ

    ว่าแต่มึงจะมาทำงานวันไหนชีวอนถามเมื่อเงียบได้เข้าปกคลุมไปสักพัก คิบอมช้อนสายตามองร่างสูงพลางทำสีหน้าครุ่นคิด

    *Rrrrrr*

    ว่าไงจ๊ะที่รักคิบอมฉีกยิ้มพูดอย่างอารมณ์ดีจนชีวอนอดหมั่นไส้ไม่ได้

    จ้า.... งั้นบอมรอที่นี่นะ

    ไปเลยไอ้วอน เดี๋ยวดงเฮมาหากูเมื่อวางสาย คิบอมก็เอ่ยปากไล่ทันที

    เชี่ย ไล่กูเลยนะมึง ใช่ซิ เมียสำคัญกว่าเพื่อนนิร่างสูงพูดอย่างตัดเพ้อ แต่น้ำเสียงออกแนวขี้เล่น

    เออ เมียสำคัญเว้ยคำพูดของคิบอม ทำให้ตัวเองถูกฝ่ามือหนามากระทบหัวดัง แปะ! ก่อนที่ชีวอนจะลุกออกไปจากร้าน

    ขายาวๆก้าวออกไปอย่างไม่รีบร้อน โดยไม่ทันระวังดูอะไรเผลอไปชนกับคนๆหนึ่งโดยบังเอิญ

    อ๊ะ! ขอโทษครับเสียงหวานๆเอ่ยอย่างตกใจพลางโค้งตัวเพื่อเป็นการขอโทษทันที ชีวอนไม่ได้ถือสาอะไร กลับช่วยประคองคนตรงหน้าที่กำลังจะล้มด้วย

    เป็นไรไหมครับชีวอนเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่เป็นห่วง พร้อมกับส่งยิ้มบางๆไปให้

    มะ...ไม่เป็นไรครับ ขอตัวนะร่างที่อยู่ตรงหน้ารีบตอบและกล่าวขอบคุณทันควัน ก่อนที่จะวิ่งไปทางหลังร้านด้วยใบหน้าที่กึ่งเขิน

    ร่างสูงมองตามไปเพียงแวบเดียว ก่อนที่จะก้าวขาออกจากร้าน สมองสั่งการให้ไปที่ๆอยากไปมากที่สุด ที่ๆร่างสูงไปเยือนคือ.... คฤหาสน์หลังงามของซองมิน..

    ตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์วันนั้นฮยอกแจก็ย้ายไปอยู่ที่บ้านฮีชอลทันที เพราะกลัวว่าจะคิดมากจึงตัดปัญหาไป ทุกอย่างภายในคฤหาสน์ก็จึงเหมือนเดิม....

    ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือด หรือแม้กระทั่งรอยเท้า ปืนที่ถูกโยนทิ้งไว้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม่แต่น้อย ชีวอนเดินสำรวจภายนอกของคฤหาสน์ เพื่อหาสิ่งที่ผิดปกติเป็นรอบที่สิบกว่าๆ  แต่ก็แทบจะไม่พบอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ครั้งนี้เขาปักใจเชื่อว่า คนร้ายไม่ได้มีคนเดียว!!

    ชีวอนคิดว่าเขาคนนั้นต้องร่วมมือกับใครสักคนในการฆาตกรรมซองมิน แต่พยายามคิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออก จึงพยายามมาหาหลักฐานที่นี่บ่อยๆ แต่ก็พบกับความล้มเหว

    เฮ้ย!”ชีวอนเผลออุทานออกมาอย่างตกใจ เมื่อเห็นบางอย่างที่ดูแปลกไปจากเดิม ขายาวๆรีบสาวเท้าเข้าไปใกล้ๆกับสิ่งนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

    พุ่มไม้ที่มีรูรอด กว้างพอที่จะให้คนเข้า-ออกได้?? นี่มันอะไรกัน แสดงว่าก่อนหน้านี้ก็มีคนนอกเข้า-ออกได้สบายๆเลยน่ะสิ!

    ร่างสูงมีสีหน้าตกใจ พลางรอดรูทางพุ่มไม้นี่ออกไป  พบคำตอบว่าที่นี่คือสวนรกๆแห่งหนึ่งเพียงเท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นๆคงรอดรูกลับกันเป็นแถว แต่มันไม่ใช่กับคนอย่างเชว ชีวอน เขาไม่ได้คิดแบบนั้น เขาคิดว่าภายในสวนแห่งนี้ต้องมีหลักฐานแน่ๆ
    ******************************
    ทักทายนักอ่านทุกคนนะนะค่ะ  ตอนนี้ไรเตอร์ก็ลงเรื่องนี้เป็นตอนเเรก
    และก็เป็นครั้งแรกที่ได้แต่งเเนวสืบสวน
    ก็อยากรบกวนให้ช่วยติ-ชมเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง และการเรียบเรียงคำหรือภาษาหน่อยน่ะค่ะ
    เพื่อไรเตอร์จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้มันดูดีขึ้น
    และก็ต้องขอบคุณมากๆเลยนะค่ะที่เข้ามาอ่านฟิคเรื่องนี้ สุดท้ายก็  
    COMMENT...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×