บทความว่าด้วย D2B FanClub กับบทสรุปของบิ๊ก - บทความว่าด้วย D2B FanClub กับบทสรุปของบิ๊ก นิยาย บทความว่าด้วย D2B FanClub กับบทสรุปของบิ๊ก : Dek-D.com - Writer

    บทความว่าด้วย D2B FanClub กับบทสรุปของบิ๊ก

    โดย TonyMao_NK51

    ต้นเหตุแห่งการโจมตี ไม่ถูกจุด และเกิดจากความหมั่นไส้

    ผู้เข้าชมรวม

    1,109

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.1K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ส.ค. 46 / 14:45 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      แด่ แฟนคลับ D2B ทุกท่าน
      และแด่ ผู้เกลียดชัง D2B ทุกคน

      ผมเฝ้ามองเหตุการณ์ของ 2 กลุ่มนี้มาตลอด นับตั้งแต่อัลบั้มแรกออกมาเมื่อ 19 ธันวาคม 2544 ก่อให้เกิดสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งกระแสตอบรับอย่างล้มหลาม และกระแสต่อต้านที่มากเช่นเดียวกัน

      หลายบอร์ดที่ว่าด้วยการบันเทิง ดารา นักร้องแล้ว จะต้องมีเรื่องราวเกี่ยวกับ D2B เสมอ แน่นอนว่า เมื่อมีคนชอบ ย่อมต้องมีคนเกลียดเป็นธรรมดา

      เหล่าผู้เกลียดชัง D2B เริ่มทำการโจมตีด้วยกระทู้หยาบคายบ้าง ขุดคุ้ยประวัติของพวกเขามาบ้าง หรือแม้แต่ Post รูปโป๊บ้าง เนื่องจากสาวกของ 3 คนนี้ เป็นสาวๆ เสียส่วนใหญ่

      ต่อมา หลังจากที่กระแสหายไปพักหนึ่ง ก็กลับมาอีกครั้ง เพราะ MV เพลง\"หึง\" ดันเหมือนกับ CG ของเกมชื่อดัง Final Fantasy ก่อให้เกิดการต่อต้านมากขึ้นไปอีก Webboard D2B ถูกถล่มทั้งในด้านตัวโปรแกรม(ยิง Ping หรืออื่นๆ) หรือการ Post กระทู้ก่อกวน จนแม้แต่คนในบอร์ดเขาก็ขอร้องให้เลิกเสีย แต่ก็ยังไม่ยอมเลิก

      ทุกวันนี้ คนพวกนี้ก็ยังก่อกวนอยู่

      ล่าสุด เมื่อ\"บิ๊ก\" 1 ในสมาชิกประสบอุบัติเหตุ บรรดาแฟนเพลงต่างไปเยี่ยมกันอย่างมากมาย แต่พวกต่อต้าน บางคนยังไม่สนใจ ยังคงโจมตี สาปแช่งต่อไป

      ผมไม่ทราบว่า คนพวกนี้จิตใจทำด้วยอะไร เห็นคนอื่นจะตาย ยังสามารถดีทำหน้าระรื่น ดีใจอยู่ได้ โดยที่คนๆนั้น ไม่ใช่ศัตรูที่ฆ่าพ่อแม่ ฆ่าอาจารย์ ฆ่าคนที่คุณรักเลยด้วยซ้ำ

      แต่พวกเขายินดี ที่เห็นความตายของคนได้แบบนี้ ผมก็คงต้องยอมรับ

      ถามว่า D2B ผิดไหม ผมตอบว่าไม่ผิด เพราะการออกเทป ทำ MV เป็นหน้าที่ของ Producer ในค่ายเทปเขา นักร้องก็มีหน้าที่ทำตามคำสั่งเท่านั้น

      เมื่อเป็นเช่นนี้ เหตุใดพวกคนกลุ่มนี้ จึงไม่โจมตี Website ค่ายเทป แต่ดันไปโจมตีพวกบอร์ด Fanclub โดยที่บอร์ดพวกนั้น ไม่มีอาวุธยุโธปกรณ์จะสู้ ไม่มีแม้ผู้มีความรู้ที่จะสร้างมัน

      แล้วจะต่างจากการที่กล่าวหาว่า สหรัฐฯ ทำสงครามกับอิรัก เพื่อขับไล่ซัดดัมตรงไหน ในเมื่อพวกที่โดนโจมตี ก็แค่ชาวบ้านตาดำๆ

      แล้วการที่บรรดาสาวกจะไปเยี่ยม ไปแสดงความเป็นห่วงที่โรงบาลนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่ผิด เป็นสิ่งที่เขาทำได้

      ถามหน่อย เขาเอาเงินคุณไปเป็นค่ารถ ค่าอาหารหรือครับ

      คนๆหนึ่งที่ผมรู้จัก ประสบอุบัติเหตุแบบนี้เช่นกัน ผมจำได้ว่า วันนั้นเป็นวันเสาร์ ช่วงเย็น ผมรู้แค่ชื่อโรงบาล แต่ไม่เคยไป และที่สำคัญ มันเป็นพื้นที่ ตจว.ด้วย(ผมอยู่ กทม.อ่ะ) ผมยังลองผิดลองถูก เดินทางไปโดยที่ไม่รู้อะไรเลย กว่าจะเจอก็ช่วงค่ำแล้ว(ดีนะว่ามีรถตู้จากที่นั่นเข้ากรุง ไม่งั้นคงต้องนอนยันเช้า) เกือบหลงอีกต่างหาก

      วันต่อๆ มา ผมยังโดดเรียนไปเยี่ยมเลย(ไม่กล้าไปเยี่ยมพร้อมคนอื่นๆอ่ะ)


      คนเราไม่ใช่หุ่นยนต์นี่ครับ สมองยังมี 2 ด้านเลย ด้านซ้ายเป็นเหตุผล ด้านขวาเป็นอารมณ์ ความรู้สึก

      แน่นอน ถ้าเราไม่มีซีกซ้าย เราคงเป็นพวกไร้ความคิด แต่หากไร้ซึ่งซีกขวาแล้ว คนเราคงไม่ต่างกับหุ่นยนต์ ที่ทำตามโปรแกรม และแก้ปัญหาตามสัญชาตญาณเท่านั้น

      สมองซีกขวานี่ล่ะครับ เป็นสิ่งที่โดดเด่น ของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า \"มนุษย์\" แม้ปัจจุบัน มนุษย์จะทำให้หุ่นยนต์ รู้จักแก้ปัญหาเป็น มีความคิดประมวลผล(ที่เรียกว่า AI นั่นล่ะ) แต่ สิ่งที่มนุษย์ยังทำไม่ได้ คือทำให้หุ่นยนต์มีความรู้สึก มีอารมณ์นั่นเอง

      เรื่องของจิตใจ มันห้ามไม่ได้หรอกครับ ผมยังจำได้ว่า ตอน ICT จะสั่งแบน Ragnarok นั้น หลายคนออกมาต่อต้าน เพราะเป็นสิทธิ์ที่จะเล่นได้

      แต่ที่คนกลุ่มหนึ่งจะไปเฝ้าคนที่ตนชื่นชอบนั้น กลับเป็นสิ่งที่ผิด

      \"หมั่นไส้\",\"อิจฉา\"

      หวังว่า 2 คำนี้ คงไม่แรงไปนะครับ

      TonyMao_NK51(ชาวยุทธ์อกหัก)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×