ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [เต๋าคชา] #AF8 สัญญา...เป็นไปไม่ได้ สวนด.

    ลำดับตอนที่ #7 : chapter 4 (50%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 628
      2
      25 ต.ค. 54



                 
               เช้าวันเปิดเทอมของมหาลัยทุกคนลงมากินอาหารเช้ากันปกติด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ผู้หญิงคนเดียวของโต๊ะออกอาการดี๊ด๊าสุดๆเพราะวันนี้จะเป็นวันที่ได้ไปมหาลัยครั้งแรกเตรียมรับการรับน้อง

    “เป็นอะไรของลูกน่ะแพรว ยิ้มไม่หุบ”ชายวัยกลางคนผู้เป็นพ่อที่นั่งอยู่หัวโต๊ะเอ่ยปากถามลูกสาวที่น่าสงสัยว่าเป็นอะไร

    “โอ่ป๊าดีใจหน่อยก็ไม่ได้เชอะ”

    “มาชงมาเชอะ ไอลูกสาวคนนี้นี่ เออคชา กับเฟรม แล้วก็อะไรนะ...เอ้อ เจมส์ เรียนอะไรกันหรอ”

    “บริหารครับปี3”

    “อื้มมม คชาเรียนเหมือนเต๋าเลย”

    “ของผมกับเจมส์บัญชีครับปี2”

    “นี่ก็เหมือนแพรวเลยเหมือนกัน บังเอิญจังเลยเนอะ ฮะฮะฮ่า”หลังจากที่ได้รับรู้ความจริงข้อนี้สีหน้าของแต่ละคนก็เปลี่ยนไปโดยเฉพาะเฟรม!!

    “นายยิ้มไร”แพรวที่สังเกตเห็นสีหน้าของชายผมตั้งที่นั่งตรงข้ามเธอถามขึ้น

    “เปล๊า”

    “ก็ต้องมีอะไรอยู่แล้วเหอะ”

    “จะให้พูดจริงๆหรอ”ถามไม่ถามเปล่าคนผมตั้งส่งยิ้มกวนให้ผู้หญิงที่ผมตั้งไม่แพ้เค้าอีกด้วย

    “อย่าเยอะได้ป่ะ”

    “งั้นง่ายๆเลย แพรวาอ่ะ คณะเดียวกันป่ะ?”

    “เฮ้ยย! แกคิดจะแย่ง...”การพยายามที่จะต่อยข้ามโต๊ะก็หยุดไว้ได้เพียงเท่านั้นเมื่อเหลือบหันไปเห็นสายตาของพ่อและพี่ชาย

    “แย่งอะไรกันหรอ”ร่างสูงที่ไม่ยอมพูดตั้งแต่ลงมานั่งที่โต๊ะถามขึ้น ทำเอาคนอื่นๆตกใจไม่ใช่น้อย

    “โหยย นึกว่าวันนี้พี่คชาจะไม่พูดซะแล้ว”คำพูดโก๊ะๆที่มาไม่ถูกจังหวะของเจมส์เพื่อนรักที่อยู่ใกล้ๆก็ทำเอาเฟรมขำไม่หยุดเลยทีเดียว

    “ไม่มีอะไรหรอกก็แค่ฟะ”แล้วกำปั้นก็ได้ประทับปากของคนผมตั้งจนได้

    “แพรว ทำไมนิสัยแบบนี้! พอเลยวันนี้ป๊าสั่งให้หยุดเรียน”

    “แต่วันนี้เป็นวันแรก....”

    “ไม่ต้องมาเถียง”คำสั่งของพ่อทำให้อารมณ์ของแพรวเดือดปุดๆยิ่งเห็นรอยยิ้มกวนตินของคนตรงข้ามแล้วด้วย ยิ่งขึ้นเข้าไปใหญ่ สุดท้ายก็ได้แต่เดินประชดตึงตังออกไป

    “ไม่ไหวๆ ลูกคนนี้ไม่รู้ไปเอามาจากใคร แม่ก็ออกจะเรียบร้อยนะ ป๊ายิ่งเรียบร้อยเข้าไปใหญ่เลย”

    “โหยยป๊าเนี่ยนะ ไม่จริงม้าง”เจอลูกชายผู้เหมือนพ่ออย่างกับแกะมาเถียงเข้าให้ ไปต่อไม่เป็นเลย

    “อะไรว่ะ ป๊าออกจะเรียบร้อย แพรวน่ะสิไปเหมือนใครก็ไม่รู้ คชายังเรียบร้อยกว่าอีก เนอะ”

    “ใช่เลยป๊า”ร่างสูงที่อยู่ทางขวามือรีบตอบรับในขณะที่ร่างบางทางซ้ายของคนหัวโต๊ะผู้ถูกเอ่ยถึงกลับไม่ตอบรับอะไรสักนิด

    “แน่ะๆๆ พี่เต๋าอย่ามาพูดเอาใจพี่ชายผม ผมรู้นะว่าพี่ต้องการอะไรอ่ะ”บวกด้วยรอยยิ้มกรุ่มกริ่มเฉพาะตัว ยิ่งทำให้คำพูดนั้นส่อเข้าไปใหญ่(ไรเตอร์: เหมือนเวลาเฟรมเล่นมุกลามกอ่ะนะ 555+)

    “ไปเรียนเหอะเฟรม ไปแล้วครับสวัสดีครับ”พี่ชายที่อยู่ในบทสนมนาเมื่อกี้นี้ขัดจังหวะและเดินนำลิ่วออกไป

    “อ้าวกรรม คชารอด้วย ป๊าไปล่ะนะ”ว่าแล้วสว่างก็รีบวิ่งตามไป

    “ไปเร็วมาเร็วจริงเจ้าคนนี้ เหมือนหลอดไฟเลยติดๆดับๆ”

    “จริงครับจริง”เจมส์ตามน้ำเข้าไปด้วย

    “อ้าว แล้วสองคนนี้ไม่ไปเรียนกันล่ะ”

    “ยังครับ พอดีผมมีธุระบางอย่างที่ต้องทำ”เฟรมพูดพร้อมแสยะยิ้มอย่างมีแผน(ชั่ว)แต่อีกด้านนึง....

    “คชา เฮ้ย รอเดี๋ยวดิ ใจคอจะเดินไปเรียนหรอไง”

    “อืม”

    “เอาจริงดิ รู้ป่าวมันไกลนะ”

    “อืม”

    “เดินไปไม่ไหวหรอก ยิ่งบอบบางแบบนายเนี่ย”

    “อืม”

    “ไม่มีอะไรจะตอบนอกจากอืมใช่ป่ะ”

    “อืม”

    “เคยมีใครบอกมั้ยว่าความหน้าเดียวของนายก็ทำให้คนคุยได้เป็นบ้าได้เหมือนกัน”

    “อืม”

    “เฮ้ออ ยอมๆๆ จะให้ฉันทำอะไรถึงจะยอมคุยด้วย บอกมาเลย”อยากบอกว่าคนร่างสูงนั้นหลงกลคนตัวเล็กเข้าเต็มเปา มันคือแผนของเค้าเอง

    “แยกกัน”

    “หา?”

    “แยกกันไง นายก็ไปกับเพื่อนของนาย ฉันก็เป็นกับเพื่อนของฉัน โอเคป่ะ?”ทำไงได้ดันพูดไปแล้วหนิว่ายอม

    “อืมๆก็ได้ ทีนี้จะพูดกับฉันได้ยัง”

    “ได้แล้ว แต่ว่าฉันไปเองนะ”หลังจากส่งยิ้มโลกละลายให้ร่างสูงแล้วร่างบางก็วิ่งไปขึ้นพี่วินแถวนั้นทันที แต่ร่างสูงที่ถูกปล่อยแถวไว้กับอารมณ์ไม่พอใจอย่างประหลาด คชาควรจะเกาะเอวเค้าคนเดียวสิ เหมือนแต่ก่อนไง..........

     

    ..................สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

    “อ่ะได้แล้วไอติมสตรอเบอรี่ของตัวเล็กแล้วก็ช็อคโกแลตของตัวโต”

    “ขอบคุณครับ”ตัวโตรับมาแล้วขอบคุณในขณะที่ตัวเล็กไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น จัดการอยู่แต่กับไอติมตรงหน้า

    “มาซื้อลุงทุกวันเลย วันนี้ลุงแถมให้ล่ะกันนะตัวเล็ก”พร้อมกับยื่นให้อีกแท่ง

    “ขอบคุณครับ”ตัวเล็กยิ้มสดใสก่อนจะรับไอติมมาพอใจ

    “อย่างนี้คชาก็มือไม่ว่างสิ แล้วจะขี่จักรยานยังไงล่ะ”ตัวโตถามขึ้นอย่างสงสัยเพราะว่าไอติมของเค้านั้นถูกจัดการเรียบร้อยไปแล้ว

    “ไม่เห็นจะยากเลย คชาก็ซ้อนเต๋าไปสิ ง่ายนิดเดียวเอง^^ ”เจ้าตัวเล็กพูดอ้อนๆพร้อมท่ารอซ้อนเต็มที่ทำให้ตัวโตได้แต่ขำแต่ก็ให้ซ้อนจนได้

    “ถ้าจะซ้อนทุกวันแบบนี้ล่ะก็คราวหลังซ้อนเต๋าออกจากบ้านเลยง่ายกว่านะ จะได้ไม่ต้องให้เฟรมมาตามเก็บ”ตัวโตหันมาคุยกับตัวเล็กที่กำลังสนใจแต่ไอติม

    “ฮ่าฮ่าฮ่าอื้ม คชาก็ว่างั้นแหละ”แล้วหันไปสนใจไอติมต่อ

    “โอ่ คชาสนใจไอติมมากกว่าเต๋าอ่ะ”

    “ก็ใช่สิ ก็ไอติมน่ะของโปรดคชานี่นา^^

    “งั้นคชาเดินกลับบ้านเองเลย เชอะ ลงไปเลย”

    “อ้าว แล้วคชาจะกลับยังไงอะ คชาซ้อนแต่เต๋าคนเดียวนะ”

    “ไม่รู้ล่ะ ไปเอาจักรยานกลับมาไง แต่ป่านนี้เฟรมคงขี่กลับไปแล้วล่ะ คชาคงต้องเดินเอาเองแล้วล่ะ”ตัวโตจอดรถหวังจะให้เจ้าตัวเล็กอ้อนเฉยๆ แค่แหย่เล่นๆ แต่ตัวเล็กกลับเห็นเป็นจริงเป็นจัง

    “ได้! เต๋ารอดูเลย คชาจะถึงบ้านให้ได้ก่อนเต๋า!”พูดเสร็จตัวเล็กก็เริ่มออกวิ่ง แต่แล้ว...

    “ปี้นน ปี้นนน เอี๊ยดด”

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ผ่านไปนานเป็นสิบ แต่สำหรับตัวโตแล้วเหมือนผ่านไปแค่ชั่วข้ามคืนไม่เคยเลยสักครั้งที่เค้าขี่จักรยานหรือกินไอติมแล้วจะไม่คิดถึงตัวเล็ก ถ้าคิดถึงแล้วเจ็บปวดก็เลิกทำเลยดีกว่า หลังจากนั้นตัวโตก็ไม่เคยเจอตัวเล็กอีกเลย ถามป๊าม๊าก็ได้เพียงคำตอบเดียวว่า

    “เพื่อนของเต๋าน่ะ...เค้าตายไปแล้วลูก”

     

    นี่50%นะ อัพมาให้หายคิดถึงกันก่อน ตอนนี้ไรเตอร์ใหม่พยายามปรับตัวเข้ากับเรื่องนี้อยู่  

    เม้นแนะนำ+ด่ากันได้เต็มที่เลยนะคะ แต่ชมก็ดีนะเออ5555

    ไว้มาข้ามเวลาหารัก(?)กับตัวเล็กตัวโตต่อค่ะ 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×