ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนาน Ragnarok

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่9 ไฮล์มดาม(Heimdal) เทพอารักษ์

    • อัปเดตล่าสุด 2 ธ.ค. 49


    บทที่9 ไฮล์มดาม เทพอารักษ์
    ไฮล์มดาล-Heimdalอารักษ์แห่งแอสการ์ด
    กำเนิดอันแปลกประหลาด
    ที่นี่เรามาพูดถึงเทพสำคัญอีกองค์หนึ่งครับ คนนี้คือไฮล์มดาล-Heimdal อารักษ์แห่งประตูสวรรค์ ไฮล์มดาลเป็นลูกของโอดินกับยักษีแห่งฟองคลื่น 9 นาง (เข้าใจว่าน่าจะเป็นลูกสาวของอีเจอร์และรัน เทพและเทพีที่มีอยู่ก่อนเทพทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นอีเซอร์หรือวาเนอร์)
    เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งหลังสร้างโลกเสร็จโอดินก็ออกมาเดินเล่นแถวชายหาด ชั่วครู่โอดินก็เจอเข้ากับยักษ์สาว 9 นางกำลังพักผ่อนเอนองค์อยู่แถวๆ นั้น ควมงามของนางทั้งเก้าเร้าใจโอดินเสียจนหาทางเกลี้ยกล่อมหว่านล้อมได้นางทั้งเก้าเป็นภรรยา แต่พลังเทพอันมหาศาลที่โอดินแสดงออกระหว่างร่วมภิรมย์ทำให้นางทั้ง 9 หลอมรวมกลายเป็นหนึ่งเดียว ให้กำเนิดทารกเพศชายนามไฮล์มดาล ก่อนจะแยกกลับเป็นยักษ์ 9 ตนเหมือนเดิม
    นางยักษ์ทั้ง 9 เลี้ยงดูลูกด้วยอาหารที่พวกเธอสรรหาอย่างดีที่สุดตามความคิดของตนมาให้ ทั้งความมั่นคงของแผ่นดิน ความอุดมสมบูรณ์เป็นต้นกำเนิดชีวิตของท้องทะเล ความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ และอื่นๆ อีกมากมาย อาหารอันอุดมสมบูรณ์ (แบบเทพๆ )เช่นนี้ทำให้ไฮล์มดาลเติบโตเป็นหนุ่มในเวลาไม่กี่วัน และออกเดินทางขึ้นสวรรค์แอสการ์ดไปรวมกับโอดิน
    มันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ชาวสวรรค์เพิ่งสร้างสะพานรุ้งน้ำแข็งเสร็จ เป็นช่วงเวลาที่ชาวฟ้าเริ่มกังวลว่าวันหนึ่งพวกยักษ์จะข้ามสะพานแห่งนี้เข้ามาหาพวกเขาโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ครั้นไฮล์มดาลปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความแปลกใจ เทพต่างมองเขาเป็นตาเดียว ไฮล์มดาลผู้สง่างามและยังมีดวงจิตบริสุทธิ์ ยิ่งเขามีดวงตาแหลมคมราวกับนกอินทรีมองไกลทะลุไปถึงแผ่นดินมิดการ์ด หูไวและละเอียดจนสามารถแยกแยะเสียงต้นหญ้างอกในแดนมนุษย์ได้จากเสียงอื่นรอบข้าง แถมยังนอนน้อยกว่านกเพียงแค่หลับตาชั่วครู่ก็พอแล้ว เทพบุตรหนุ่มไฮล์มดาลเลยได้ตำแหน่งอารักษ์แห่งแอสการ์ดโดยปริยาย ตั้งแต่นั้นไม่มีใครเล็ดลอดความรู้เห็นของไฮล์มดาลไปได้เลย
    ชาวฟ้าให้เขาตั้งวัง ไฮมินบียอร์ด-Himinbjord อยู่บนสะพานรุ้งตรงตำแหน่งสูงที่สุด จากทำเลตรงนี้ไฮล์มดาลจะมองเห็นแทบทุกตารางนิ้วในแอสการ์ด มอบแตร กจาล-Gjall ไว้ให้เป่าเผื่อมียักษ์ฝ่าด่านเข้ามา และมอบม้าฝีเท้าจัดตัวหนึ่งชื่อ โกลด์ทัฟท์-Goldtuft ไฮล์มดาลมักปรากฏตัวเป็นเทพสวมเกราะขาวสว่างเรืองซึ่งเหมาะกับบุคลิกมากที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นเทพรูปงามแล้ว ยังเป็นคนใจดีและฉลาดมากคนหนึ่งด้วย

    โจรขโมยสร้อยของเฟรยา
    อย่างที่เล่าไว้แต่แรกละครับว่าไฮล์มดาลกลายเป็นอารักษ์ของแอสการ์ดเพราะความไวของตัวเอง ประสาทที่ละเอียดทำให้วันหนึ่งเขาประสบเหตุการขโมยแบบเหนือเมฆ แต่ก็ไม่พ้นความสามารถไปได้ และยังเป็นมูลเหตุให้เขามีศัตรูถาวรชนิดต้องไปฆ่ากันตายทั้งคู่ในวันแร็กนาร็อคด้วย
    ดึกวันหนึ่งเมื่อไฮล์มดาลกำลังอยู่ในหน้าที่ พลันเขาได้ยินเสียงนุ่มและเบาเหมือนฝีเท้าแมวกำลังมุ่งหน้าไปยังเซสริมเนียร์ ทีแรกไฮล์มดาลไม่ได้สงสัยคิดว่าเป็นแมวลากรถของเฟรยากลับจากหนีเที่ยว แต่ปรากฏว่าเสียงฝีเท้านั่นจู่ๆ กลับเปลี่ยนเป็นเสียงหึ่งๆ ของแมลง เขาชักเริ่มสงสัยและเริ่มแน่ใจว่ามันต้องเป็นอะไรสักอย่างที่มีฤทธิแปลงร่าง ไฮล์มดาลเพ่งสายตาไปยังเชสริมเนียร์อีกครั้ง คราวนี้เขาเห็นสิ่งแปลกปลอมที่ว่า คืนสู่ร่างเดิมของมันริมเตียงเฟรยา
    โลกินั่นเอง
    เจ้าตัวแสบกำลังมองจ้องไปยังร่างอรชรของเทพีสาวที่หลับไหลไม่ได้สติ ครั้นแล้วเขาหันกลับไปสนใจสร้อยไบรซิงกาเมนที่เทพีสวมกระทั่งยามนอน รอยยิ้มผุดพรายขึ้นบนใบหน้าของจอมโกง ครั้นแล้วรอยยิ้มก็จางไปเมื่อประจักษ์ว่าเฟรยานอนท่าหงายทำให้เธอนอนทับขอสร้อย เป็นไปไม่ได้ที่โลกิจะปลดสร้อยโดยไม่ปลุกเจ้าของ ฉับพลันเขากลายร่างเป็นริ้นโดดลงเกาะสีข้างเฟรยาแล้วกัดหมับเข้าให้ เทพธิดารู้สึกคัน เธอเกาสีข้างแล้วพลิกตัวตะแคง ขอสร้อยไบรซิงฯ ก็พลิกกลับขึ้นมาสู่มือของโลกิอย่างง่ายดาย
    ไฮล์มดาลรอจนโลกิปลดสร้อย เขาดีดตัวผึงจากสะพานไบฟรอส ทันขวางหน้าโลกิ เขาไม่ชอบหน้าเจ้าจอมโกงนี่เช่นเดียวกับโลกิก็เหม็นหน้าเขาเช่นกัน เทพอารักษ์เป็นตัวแทนแห่งความดีขณะที่โลกิหลอกลวงและเลวทรามมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นฝ่ายตรงข้ามอย่างเห็นได้ชัด
    สายตาของไฮล์มดาลที่มองโลกิตอนนั้น บอกเจ้าตัวแสบว่ารู้เท่าทันทุกอย่าง สมองโลกิหาทางออก แต่ไฮล์มดาลไม่พูดพล่ามทำเพลงชักดาบออกมาจากฝักเงื้อจะฟันโลกิ จอมแสบกลายร่างเป็นไฟก่อนจะวิ่งหนี ดาบของไฮล์มดาลที่ฟาดลงมาทำอะไรไม่ได้ เทพอารักษ์จึงแปลงร่างเป็นพายุฝนไปดักหน้าร่างไฟของโลกิ
    เทพจอมลวงชะงักไปชั่ววินาที แล้วแปลงร่างใหม่เป็นหมีขั้วโลกขนาดมหายักษ์ ขนาดที่อ้าปากแล้วกลืนฝนไฮล์มดาลได้หมด แต่ก่อนที่น้ำหยดแรกจะตกเข้าไปในปากหมีโลกิ ไฮล์มดาลก็แปลงร่างอีกครั้งเป็นหมีขั้วโลกขนาดเท่าๆ กัน เข้าห้ำหั่นกับโลกิ
    หมีไฮล์มดาลตบโลกิด้วยอุ้งเล็บจนเลือดสาด โลกิไม่ยอมแพ้เข้าขย้ำร่างของเทพอารักษ์ การต่อสู้รุนแรงมาก แต่เวลาผ่านไปสักพักโลกิก็รู้ว่าไม่มีทางสู้ กำลังที่จะกลายเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำก่อนที่กรามยักษ์ของหมีไฮล์มดาลจะขย้ำลงบนคอเขา เทพจอมโกงพลันเปลี่ยนร่างกลายเป็นแมวน้ำตัวจ้อยไถลลื่นออกไปจากสังเวียนหนีไป แต่ถึงตอนนั้นไฮล์มดาลเลือดเข้าตา เขารู้อย่างเดียวว่าจะต้องเป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรม และต้องจับตัวโลกิให้ได้ เขาแปลงเป็นแมวน้ำขนาดเดียวกับโลกิไล่จับเทพขี้ขลาด
    แมวน้ำทั้งสองปล้ำกันอีกรอบ ไม่นานนักโลกิก็ตกอยู่ในวงรัดขยับท่าไหนก็ไม่ไป เขาจึงยอมปล่อยสร้อยไบรซิงกาแมนออกมา ไฮล์มดาลเอื้อมมือคว้าสร้อยทำให้โลกิหลุดจากวงรัด เขาคืนร่างกลับเป็นเทพดังเดิมยืนตัวตรงอย่างยโสโอหัง
    ไฮล์มดาลคืนร่าง มือกำสร้อยมองดูโลกิ การต่อสู้ทำให้เขาหมดแรงพอดูที่จะต่อล้อต่อเถียง จึงหันหลังกลับเซสริมเนียร์คืนสร้อยให้เจ้าของ
    อุบัติการณ์ครั้งนี้ทำให้โลกิเกลียดไฮล์มดาลฐานะที่รู้ทัน และไฮล์มดาลก็เกลียดโลกิเข้าไส้อันเป็นเหตุให้กลายเป็นคู่ต่อสู้สำคัญคู่หนึ่งในแร็คนาร็อค

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×