คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เตรียมตัวก่อนสอบเข้ามข
สวัสดีครับน้องๆ ขอเรียนว่าน้องๆนะครับเพราะคิดว่าคงมีรุ่นน้องหลายคนที่อยากเข้าม.ขอนแก่นพอสมควร งั้นพี่จะแทนตัวเองว่าพี่นะ -“- ก่อนอื่นเลยคงมีหลายคนสงสัยว่าทำไมพี่ถึงเขียนเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมา คือเราเองเป็นเด็กที่ไม่เก่งไง เราเองก็อยากจะแนะนำแนวทางว่าน้องที่กำลังจะขึ้นม.6 ว่าตอนน้เรากำลังทำอะไรอยู่งี้ (ดูมีคุณค่าเนอะ) 555 เอาล่ะเข้าเรื่องเลยนะครับ
ถ้าเป็นเด็กอีสาน (เช่นพี่) น้องคงจะมีโมเมนต์ที่อยากเข้า มข.ใช่มะ คือเอาจริงๆ มข. มันเข้าไม่ยากหรอก คือคนภยนอกมองมข ว่ามันน่ากลัว แต่เอาจริงแล้วพี่ว่ามันก็ยากอยู่ดี - - แต่อย่าได้กังวลไปครับ น้องม.5 ที่กำลังจะขึ้นม.6 เรามีเวลาเตรียมตัวอีกหลายเดือน แต่อย่าชะล่าใจนะ ก่อนอื่นพี่จะเล่าถึงการรับสมัครของมข.ก่อนนะ
มข จะเปิดรับสมัครโควตาภาคอีสาน สำหรับเด็กอีสานแล้วพี่ขอให้น้องติดรอบนี้ให้ได้เลยนะ แน่นอนว่ามีแต่เด็กอีสานที่สอบเท่านั้น โดยการรับสมัครตอนรุ่นพี่นะ ถ้าจำไม่ผิดช่วงสิงหาคมปีที่แล้ว ก็ลงวิชาที่สมัครสอบ มขจะมีสอบอยู่ 9 วิชา คือ คณิตฯ(วิทย์) คณิตฯ(ศิลป์) ไทย สังคมฯ อังกฤษ วิทย์ฯทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
ค่าสมัครก็เหมาจ่าย 5 วิชาแรกก็ 500 วิชาต่อไปก็วิชาละ 50 บาท ถ้าสมัครหมดก็ 700 แน่นอนว่าพี่สมัครหมดจ้า มันเป็นอารมณ์ที่ฟิตมากตอนยังไม่ได้สอบ 5555 เราก็สมัครไป แล้วก็รอวันสอบใช่มะ
ทีนี้พี่จะพูดถึงวิธีการเตรียมตัวก่อนสอบของพี่นะ
ทุกวิชาที่พี่สอบ พี่อาศัยโดยการอ่านเอง อ่านเองจริงๆนะ เรียนพิเศษถามว่าได้เรียนมั้ย มันก็เคยแหละ แต่คือพี่ว่าสมองพี่อ่านเองจำได้แม่นกว่า ยกเว้นวิชาคำนวณ
คณิตฯ – พี่อาศัยเรียนเดอะเบรน ถามครูซะส่วนใหญ่ เลขสมองพี่จะไปช้ามาก แต่มันจะเร็วเป็นบางเรื่องนะ
ไทย-สังคม ถ้าสอบมข. พี่แนะนำให้อ่านข้อสอบเก่าของ มข นะ คือกี่ปีๆ มันก็ออกมาแนวนั้นแหละ รู้สึกจะมีหลายสำนักที่ออกมาเฉลยเยอะแยะ หาซื้อกันได้ พี่อาศัยซีรอกซ์เอากับเพื่อน ฮ่าๆ ไทยพี่จะเป็นคนที่ไม่ชอบหลักภาษามากกกก เราชอบข้อสอบที่วิเคราะห์ไง แต่ก็ต้องอ่าน T T ส่วนสังคมเป็นวิชาที่พี่ชอบมาก (ทั้งที่ตัวเองเรียนสายวิทย์) พี่อ่านหลายเล่มแหละ ทั้งของอ.ปิง อ.ชัย พี่บอล จิปาถะ โดยบางอันก็ซีรอกซ์มากับเพื่อนอีกที
อังกฤษ วิชาปราบเซียนพี่เลยจ้า อันนี้พี่ให้ครูที่ รร. สอนให้พิเศษเลย ก็อ่านมันทุกเรื่องแหละ vocab passage error ที่มันออกสอบก็อ่านหมด ทำข้อสอบหมด J
ส่วนวิทย์ทั้งหลายแหล่ พี่อาศัยบุญเก่าของสายวิทย์ที่ร่ำเรียนมาในการอ่าน อ่านข้อสอบเก่าแหละ คือพี่เองก็ไม่ได้จะเข้าสายวิทย์อยู่ละ แต่ก็สมัครไปสอบในฐานะที่เราเป็นเด็กวิทย์ 5555
ความคิดเห็น