ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่าเรื่องประสบการ์ณการสอบ มข

    ลำดับตอนที่ #1 : เตรียมตัวก่อนสอบเข้ามข

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 57


    สวัสดีครับน้องๆ ขอเรียนว่าน้องๆนะครับเพราะคิดว่าคงมีรุ่นน้องหลายคนที่อยากเข้าม.ขอนแก่นพอสมควร งั้นพี่จะแทนตัวเองว่าพี่นะ -“-  ก่อนอื่นเลยคงมีหลายคนสงสัยว่าทำไมพี่ถึงเขียนเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมา คือเราเองเป็นเด็กที่ไม่เก่งไง เราเองก็อยากจะแนะนำแนวทางว่าน้องที่กำลังจะขึ้นม.ว่าตอนน้เรากำลังทำอะไรอยู่งี้ (ดูมีคุณค่าเนอะ) 555 เอาล่ะเข้าเรื่องเลยนะครับ

                ถ้าเป็นเด็กอีสาน (เช่นพี่) น้องคงจะมีโมเมนต์ที่อยากเข้า มข.ใช่มะ คือเอาจริงๆ มข. มันเข้าไม่ยากหรอก คือคนภยนอกมองมข ว่ามันน่ากลัว แต่เอาจริงแล้วพี่ว่ามันก็ยากอยู่ดี - - แต่อย่าได้กังวลไปครับ น้องม.ที่กำลังจะขึ้นม.เรามีเวลาเตรียมตัวอีกหลายเดือน แต่อย่าชะล่าใจนะ ก่อนอื่นพี่จะเล่าถึงการรับสมัครของมข.ก่อนนะ

                มข จะเปิดรับสมัครโควตาภาคอีสาน สำหรับเด็กอีสานแล้วพี่ขอให้น้องติดรอบนี้ให้ได้เลยนะ แน่นอนว่ามีแต่เด็กอีสานที่สอบเท่านั้น โดยการรับสมัครตอนรุ่นพี่นะ ถ้าจำไม่ผิดช่วงสิงหาคมปีที่แล้ว ก็ลงวิชาที่สมัครสอบ มขจะมีสอบอยู่ วิชา คือ คณิตฯ(วิทย์) คณิตฯ(ศิลป์) ไทย สังคมฯ อังกฤษ วิทย์ฯทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ

    ค่าสมัครก็เหมาจ่าย วิชาแรกก็ 500 วิชาต่อไปก็วิชาละ 50 บาท ถ้าสมัครหมดก็ 700 แน่นอนว่าพี่สมัครหมดจ้า มันเป็นอารมณ์ที่ฟิตมากตอนยังไม่ได้สอบ 5555 เราก็สมัครไป แล้วก็รอวันสอบใช่มะ

                ทีนี้พี่จะพูดถึงวิธีการเตรียมตัวก่อนสอบของพี่นะ

                ทุกวิชาที่พี่สอบ พี่อาศัยโดยการอ่านเอง อ่านเองจริงๆนะ เรียนพิเศษถามว่าได้เรียนมั้ย มันก็เคยแหละ แต่คือพี่ว่าสมองพี่อ่านเองจำได้แม่นกว่า ยกเว้นวิชาคำนวณ

                คณิตฯ  พี่อาศัยเรียนเดอะเบรน ถามครูซะส่วนใหญ่ เลขสมองพี่จะไปช้ามาก แต่มันจะเร็วเป็นบางเรื่องนะ

                ไทย-สังคม  ถ้าสอบมข. พี่แนะนำให้อ่านข้อสอบเก่าของ มข นะ คือกี่ปีๆ มันก็ออกมาแนวนั้นแหละ รู้สึกจะมีหลายสำนักที่ออกมาเฉลยเยอะแยะ หาซื้อกันได้ พี่อาศัยซีรอกซ์เอากับเพื่อน ฮ่าๆ ไทยพี่จะเป็นคนที่ไม่ชอบหลักภาษามากกกก เราชอบข้อสอบที่วิเคราะห์ไง แต่ก็ต้องอ่าน T T ส่วนสังคมเป็นวิชาที่พี่ชอบมาก (ทั้งที่ตัวเองเรียนสายวิทย์) พี่อ่านหลายเล่มแหละ ทั้งของอ.ปิง อ.ชัย พี่บอล จิปาถะ โดยบางอันก็ซีรอกซ์มากับเพื่อนอีกที

                อังกฤษ วิชาปราบเซียนพี่เลยจ้า อันนี้พี่ให้ครูที่ รร. สอนให้พิเศษเลย ก็อ่านมันทุกเรื่องแหละ vocab passage error ที่มันออกสอบก็อ่านหมด ทำข้อสอบหมด J

                ส่วนวิทย์ทั้งหลายแหล่ พี่อาศัยบุญเก่าของสายวิทย์ที่ร่ำเรียนมาในการอ่าน อ่านข้อสอบเก่าแหละ คือพี่เองก็ไม่ได้จะเข้าสายวิทย์อยู่ละ แต่ก็สมัครไปสอบในฐานะที่เราเป็นเด็กวิทย์ 5555

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×