ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เที่ยวเดนมาร์กกับนายต้องการ

    ลำดับตอนที่ #3 : ทำไมต้องเดนมาร์ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 996
      0
      10 ธ.ค. 52

           ทำไมผมถึงเลือกมาเดนมาร์กน่ะหรอครับ เหตุผลในตอนนั้น ง่ายมากๆ มันคือ ผมไม่ติดอเมริกา ฮ่าๆ ตอนนั้นเป็นเหตุผลที่นับว่าไร้เหตุผลมากๆ แต่พอติดและมาเดนมาร์ก ก็ต้องหาเหตุผลครับ ว่าทำไมถึงอยากมา ซึ่งผมก็ลองมานั่งคิดๆดูครับ ก็ได้เหตุผลที่เลือกมาเดนมาร์ก

           1. ทุกคนคงรู้จักเลโก้ใช่ไหมครับ รู้ไหมว่าจุดกำเนิดมันอยู่ที่ไหน คำตอบคือ เดนมาร์กนี่แหละครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกครับ แต่พอลองอ่านเกี่ยวกับเดนมาร์กดู ว้าวๆ จุดกำเนิดเลโก้

           2. เนื่องจากผมค่อนข้างจะตัวเล็ก พี่ชายที่รู้จักกันครับ เขาบอกว่า ชีสเดนมาร์กอร่อยมากๆ ฮ่ะๆ ผมเลยเลือกมาครับ เผื่อจะสูงหรือ ตัวใหญ่ขึ้นบ้าง และพอลองมานั่งนึกๆดู ที่เมืองไทยเราก็มีนมไทย-เดนมาร์กด้วย เลยคิดว่า สงสัยนมและชีสเขาต้องดีแน่ๆ แล้วก็จริงๆครับ อร่อยจริงๆ เลยตอนนี้อยู่มาสี่เดือน น้ำหนักขึ้นไป หก กิโลกรัม ช้อคมากครับตอนไปชั่ง เพราะเพื่อนผมบางคนจะลดลงกันซะมากกว่า ฮ่าๆ

           3. เนื่องจากผมก็อยากเป็นนักเขียนเหมือนกัน เลยอยากถามว่า รู้จักเรื่อง เจ้าหญิงเงือกน้อย, ลูกเป็ดขี้เหร่ หรือว่า เด็กหญิงขายไม้ขีดไฟกันไหมครับ เรื่องเทพนิยายเหล่านี้ ก็ไม่ได้มาจากไหนครับ มันมาจาก ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน นักเล่านิทานชาวเดนมาร์กชื่อดังนี่แหละครับ ตอนแรก ไม่รู้อีกเช่นกัน แต่พอลองอ่านหนังสือ(เล่มเดียวกับข้อหนึ่ง) เลยถึงบางอ้อ อ๋อ มาจากเดนมาร์กนี่เอง ตอนนี้ก็ปลื้มมากๆครับ เพราะได้อ่านเรื่อง “เด็กหญิงขายไม้ขีดไฟ” เป็นฉบับภาษาเดนมาร์กแล้ว ซึ้งมากๆครับ

           4.ตอนนี้มานั่งคิดครับว่า การที่เรารู้แค่สองภาษาในอนาคตอาจไม่พอแล้ว เราน่าจะมีภาษาที่สามติดตัวไว้บ้าง เผื่อจะไปเรียนหรือสมัครงาน อย่างน้อย เราก็รู้สามภาษาแหละนะ แล้วทำไมถึงเลือกเดนนิชน่ะหรอครับ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ


           ก็หวังว่าเหตุผลแค่นี้ก็น่าจะพอแล้วนะครับ และหวังว่าจะมีคนอยากมาเดนมาร์กเพิ่มนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×