ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sweet love หวานนัก...รักซะเลย [YAOI]

    ลำดับตอนที่ #6 : -chapter 6- วันเปิดเรียน และ เจ๊เล็ก

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 52



    วันนี้ขยันนิดนึง จะไม่อยู่นาน

    ไปกทม.อ่าครับ เผอิญว่าบ้านน้าไปติดเนต

    ยังไงก็อย่าลืมติดตามน้า เอาใจช่วยนู๋โยด้วยนะงับ

    ----------------------------------------------------------------------------------------

                    โรงเรียนเปิดอีกแล้ว ผมคิดขณะเดินเข้ามาในโรงเรียน   ไม่ลืมที่จะไหว้นักบุญผู้ก่อตั้งโรงเรียนเมื่อเดินผ่านท่าน   เมื่อพวกผมจะสอบหรือจะแข่งขันอะไรก็มักจะพากันมาไหว้ท่าน   ไม่รู้เพราะอะไรเวลาท้อแท้หรือเหงา   เมื่อผมมองรูปปั้นสีขาวสะอาดของท่านมักจะได้กำลังใจให้สู้ต่อไปทุกครั้ง   นักเรียนคุยกันครื้นเครงเพราะว่าวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรกมั้ง   ผมเดินขึ้นตึกมาบนห้องโฮมรูมเมื่อเปิดประตูกระจกที่สำหรับกันแอร์ออก   ทั้งเสียงเพื่อนๆ   ทั้งอากาศที่เปิดแอร์จนเย็นแต่เช้าพุ่งใส่หน้าผมเต็มที่   แล้วผมก็เดินไปนั่งโต๊ะประจำของผม   เมื่อเดินผ่านใคร   ก็มักจะได้รับคำพูดคำแรกว่า เปิดเทอมแล้ว จับมือหน่อย   หรือไม่ก็   “hey! What’s up man”    พอเดินผ่านโต๊ะหัวหน้าห้องที่มักทำหน้าตาเครียดเวลาอยู่ในห้อง แต่พอได้ออกจากห้องเมื่อไร   หน้าตาเปลี่ยนไปเหมือนเป็นคนละคน   ก็จะได้ยินเสียงพึมพำว่า เปิดแอร์แต่เช้าเลยว่ะ   จะโดนอาจารย์ว่าไหมว่ะเนี่ยเป็นสิ่งตลกอีกอย่างหนึ่งในห้องเรา   พอผมเดินมาถึงโต๊ะประจำตัวก็ได้รับคำทักทายจากเพื่อนสนิทอีก 2 คน

                    เฮ้ย! เป็นไรไปว่ะ เปิดวันแรกสดชื่นหน่อย สดชื่นหน่อยดิว่ะนัททักผมพร้อมกับเอามือตบไหล่เมื่อผมนั่งลงแบบเงียบๆ

                    มึงเป็นไรเปล่าว่ะเนี่ยโย   ไม่เคยเห็นมึงเงียบอย่างนี้นี่หว่า   ปกติเห็นเปิดเรียนมึงก็เฮฮากว่านี้นี่หว่ากายซึ่งนั่งด้านหน้าผมถามขึ้นต่อ

                    ก็กูรอให้พวกมึงถามนี่แหละว่ะ 55+   เปิดเทอมแล้วโว้ย!! 55+ผมตอบกลับไปพลางใช้ 2 มือตบหลังเพื่อน 2 คน   แต่สงสัยจะเสียงดังไปนิด   เพื่อนเกือบทั้งห้องหันมามองพวกผมอย่าง งงๆ

                    โทษๆ   ดังไปนิด 55+ผมพูดต่อ   ทำให้บรรยากาศในห้องกลับมาคึกคักอีกครั้ง

    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร   เกือบจะทั้งห้องต่างมองพวกผม 3 คนอย่างแปลกๆ   คงเป็นเพราะความขี้เก็กของไอ้นัทหัวหน้ากลุ่มผมมั้ง

    พอเสียงกริ้งดังบอกเวลา 8 โมง พวกเราต่างวิ่งลงไปด้วยความรีบร้อน   เพื่อไปเข้าแถวด้านล่าง

    แดดร้อนจัง ผมคิดขณะเข้าแถวฟังผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวต้อนรับนักเรียนเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่

    เป็นไรเปล่าภูมิ?   หน้าซีดๆนะยีนส์ หัวหน้าห้องของผมถามขึ้น

    เปล่าหรอก   แดดมันเหมือนร้อนไปนิดน่ะผมตอบ

    จริง   วันนี้แดดร้อน   เดี๋ยวขึ้นไปก็ตากแอร์สิหายแน่เด็กหนุ่มหัวหน้าห้องพูดกลับพลางยิ้ม

    หลังจากผู้อำนวยการกล่าวจบ   พวกเราก็เดินขึ้นมาบนห้อง   แอร์เย็นๆทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นจริงๆ

    นักเรียนเคารพเสียงของหัวหน้าห้องดังขึ้นบอกให้รู้ว่าอาจารย์ประจำชั้นเข้ามาแล้ว

    ลักษณะครูประจำชั้นของผมปีนี้ดูเนี้ยบ+เฮี้ยบมาก   ดูจากอายุก็เหมือนกับใกล้จะเกษียณเต็มทีแล้ว   ร่างเล็กๆท้วมๆดูจะไม่ค่อยเหมาะหนังสือกองโตในมือสักเท่าไร   แถม   ยังมีไม้เรียวที่ถูกเหลาจนขาว ยาว เรียวสมชื่อ

    ดูดิเจอครูโหดจนได้นัทหันมากระซิบกับผม   ขณะที่อาจารย์กำลังแนะนำตัวอยู่หน้าห้อง

    เพี้ย!!”เสียงฟาดไม้เรียวกับกระดานทำเอานัทสะดุ้ง

    ครูยังพูดไม่จบนะ   พอครูพูดจบ   เธอออกมาแนะนำตัวคนแรกอาจารย์ประจำชั้นพูดพลางชี้ไม้เรียวมาทางนัทที่กำลังกลืนน้ำลายดังเอื้อกทำเอาเพื่อนทั้งห้องขำเสียงดัง

    จากการแนะนำตัวของอาจารย์ทำให้รู้ว่าอาจารย์ชื่อ เล็กซึ่งเหมาะสมกับตัวอาจารย์จริงๆ   ส่วนอายุนั้น   ปีหน้าก็จะเกษียณแล้ว

    ปีหน้าครูก็จะไม่อยู่แล้ว   คงต้องไปพักแล้วล่ะ   ก็นี่คงเป็นห้องสุดท้ายที่ครูจะได้เป็นครูประจำชั้นแล้ว   ก็ช่วยๆทำตัวดีๆหน่อยก็แล้วกัน   ถือว่าช่วยๆคนแก่คนหนึ่งแล้วกันเนาะคำพูดของหญิงวัยเลยวัยกลางคนมาแล้วพูด   ฟังดูเหนื่อยล้ามาก   ทำเอาทั้งห้องเงียบลงไป   เหลือเพียงเสียงของแอร์ที่ยังคงดังอยู่

    อ้าวตาเธอแล้วอาจารย์เล็กพูดแล้วชี้ไม้เรียวมาทางนัท   ทำให้ทั้งห้องกลับมาขำอีกครั้ง

    นัทออกไปแนะนำตัวให้อาจารย์เล็กฟังหลังจากนัทพูดจบอาจารย์ก็พูดขึ้นว่า

    พูดเบาๆแล้วเพื่อนเขาจะได้ยินไหมพลางเอาไม้เรียวเคาะเบาที่ก้นนัท

    โหย   อาจารย์   เพื่อนเขารู้จักผมกันหมดแล้วนัทพูดแก้ตัวและพยายามหลบไม้เรียวไปพร้อมๆกัน

    ใครจะไปรู้เพื่อนเธออาจลืมชื่อเธอแล้วก็ได้อาจารย์พูดต่อพลางตามตี

    ครับๆ   ยอมแล้วคร้าบนัทยกมือไหว้แล้วหันมาแนะนำตัวเองดังๆทำเอาเพื่อนทั้งห้องรวมทั้งผมและกายฮากลิ้ง

    หลังจากนั้นทุกคนก็ต้องออกไปพูดเหมือนกัน   แต่ไม่ว่าจะเสียงเบาหรือเสียงดังก็ไม่โดนไม้เรียวเหมือนนัท   ทำเอานัทหงุดหงิดเล็กน้อย   จนถึงพักกลางวัน   อาจารย์เล็กก็ปล่อยพวกไปกินข้าว

    ดูอาจารย์ดิ   แกล้งกูชัดๆเลยอ่ะนัทพูดขณะที่พวกเรานั่งกินอาหารกลางวันกันอยู่

    เหอะๆ   ไม่มั้งกูว่ากายซึ่งนั่งตรงข้ามผมพูดขึ้น

    ใช่ๆกูก็ว่าอาจารย์แกไม่ได้แกล้งมึงหรอก   ก็มึงหันมาพูดกับกูก่อนนี่หว่าผมพูดสนับสนุนกาย

    ไรกูก็แค่พูดว่าเจอครูโหดเอง   จะได้ยินรึไงว่ะนัทพูดต่อ

    กูว่าได้ยินว่ะ   กูยังได้ยินได้เห็นชัดเลยกายพูดพลางกลืนน้ำลายดังเอื้อก

    ไรอยากกินข้าวหมูแดงหรือไงมึง   กูยกให้หมดจานเลยอ่ะนัทพูดโดยไม่สังเกตสิ่งที่อยู่ด้านหลังเขา

    เปล่ากูไม่ได้อยากกิน   กูอิ่มแล้วไปแล้วว่ะกายพูดพลางรีบวิ่งย้ายโต๊ะไปโต๊ะข้างๆที่มีเพื่อนในห้องคนอื่นที่กำลังนั่งขำนัทอยู่

    กายมันเป็นไรวะนัทหันมาถามผมแบบขำๆ

    ไม่รู้สิ   แต่กูก็อิ่มแล้วว่ะผมพูดพลางยกจานข้าวและวิ่งไปรวมกับกาย

    มึงเป็นไรกันหมดวะนัทพูดพลางจะยกจานข้าวตามพวกผมมา

    เพี้ย!!”เสียงไม้เรียวขาว ยาว เรียวฟาดลงกั้นไม่ให้นัทเดินไปหาเพื่อน

    เหอะๆนัทขำแบบหน้าเจือนๆเมื่อเห็นว่าอาจารย์เล็กยืนอยู่ด้านหลัง

    ดิฉันได้ยินหมดแล้วล่ะค่ะอาจารย์เล็กยืนยิ้มๆอยู่

    หน้าของนัทตอนนี้ทำเอาพวกผมขำกันมาก   เพราะไม่ค่อยจะได้เห็นนัททำหน้าตาแบบนี้สักเท่าไร

    ไว้ชำระแค้นบนห้องนะค่ะอาจารย์พูดอย่างเฮี้ยบๆไว้ก่อนจะเดินจากไป

    แล้วนัทก็วิ่งยกจานมาหาพวกผมที่กำลังขำไม่เลิก

    ไม่บอกกูเลยนะพวกมึงนัทพูดอย่างยั่วๆพลางทำมือตบหัวของผมและกาย แต่โชคดีที่ไม่แรงมาก เพราะไม่งั้นหน้าคงลงไปคลุกกับข้าวกลางวันเป็นแน่

     

    หลังจากที่กินข้าวเสร็จพวกเราก็ขึ้นไปพบกับอาจารย์เล็กอีกครั้ง

    คุณนัท   ออกมาสก็อตจั้ม 25 ที   นี่เป็นการทำโทษหญิงแก่สั่งนัท

    โหย   อาจารย์   ผมล้อเล่นนิดเดียวเองนัททำท่าขอร้อง ทำเอาพวกเราขำกันอีกรอบ

    งั้น 25 ทีดิฉันล้อเล่นเหมือนกันอาจารย์พูด

    เย่นัทพูดพลางยกมือมากำเหมือนได้รับชัยชนะแล้วรีบนั่งลง

    อะไรค่ะ   25 ทีล้อเล่น   จริงๆ 50 ทีอาจารย์เล็กพูดขึ้นทันที

    หา.....นัทพูดพลางทำตาค้างแล้วพูดต่อว่า อาจารย์ไม่ทำไม่ได้หรอ

    75 ทีหญิงวัย59พูดต่ออย่างมีชัย

    ทำแล้วคร้าบนัทรีบวิ่งไปทำสก็อตจั้มที่หน้าห้อง

    นับดังๆคะอาจารย์เล็กพูดขึ้นเมื่อพวกเราทุกคนในห้องขำนัทกันท้องแข็ง

    เออๆ   จำไว้นะเพื่อนนัทพูดประชด  10   11   12.......

      และทั้งวันนั้น   เราก็ไม่ได้เรียนเลยตามปกติของวันเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนผมที่เราจะได้พบอาจารย์ประจำชั้นทั้งวันเพื่อปรับปรุงและตั้งระเบียบของห้อง      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×