คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ฤดูกาลที่แตกต่าง ตอนที่ 2
มาต่ออีกสองฤดูกันเลยนะครับ
-------------------------------
ฤดูหนาว หากใครคิดว่าฤดูหนาวจะเต็มไปด้วยหิมะมากมายให้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ท่านคิดผิดครับ!!!
ฤดูหนาวของเดนมาร์กจะหนาวลงไปได้ถึง -15 องศาเซลเซียส และหิมะนั้น อาจมีตกเพียงแค่สัปดาห์เดียว
ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะนี่คือเรื่องจริง หิมะที่เดนมาร์กนั้นน้อยมาก ด้วยความที่เดนมาร์กเป็นประเทศที่เป็นที่ราบซะส่วนใหญ่
ปีไหนมีไวท์คริสมาสต์(ซึ่งก็คือคริสมาสต์ที่มีหิมะ) ชาวเดนมาร์กจะดีใจกันมากเลยล่ะครับ และโอกาสเกิดของมันคือ
สิบสี่ปีจะมีหนึ่งครั้ง =[]=
ด้วยเหตุนี้ ฤดูหนาวในเดนมาร์กจึงเป็นช่วงที่น่าหดหู่มากๆ
ทั้งอากาศที่หนาวจับใจ ทั้งด้วยอาทิตย์ที่ขึ้นตอนสิบโมงเช้า ตกตอนสี่โมงเย็นกว่าๆ ชาวเดนมาร์กจึงพากันอยู่แต่ในบ้านในช่วงนี้
รูปยามเมื่อหิมะมาเยือน
ฤดูใบไม้ผลิ หลังจากที่ผ่านช่วงความเศร้าหมองมานาน
ในที่สุดถึงเวลาแห่งความสุขแล้วหล่ะครับ
ฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิจะอุ่นขึ้นจนไปถึงประมาน 15 องศาเซลเซียส
ดอกไม้และต้นหญ้าจะเริ่มอวดสีสันให้เห็นกันได้ทุกแห่ง ตามป่าก็จะมีเสียงเปาะแปะจากต้นไม้ที่ปริแตกและแทรกใบอ่อนออกมา คล้ายกับคนที่บิดขี้เกียจหลังจากนอนหลับมายาวนาน
แต่ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ เพราะช่วงนี้จะมีลมพัดบ้าง ฝนตกบ้าง แต่เมื่อเราลองมองไปที่ดอกไม้สีสันต่างๆสิครับ
ความเศร้าก็จะหายไป
ฤดูนี้จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มมากมายครับ มีบางคนบอกผมว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนหลายคู่เจอแฟนของตนเอง
เพราะทุกอย่างมันสวยไปหมด ฮ่าๆ
ดอกไม้บานยามฤดูใบไม้ผลิ อะไรก็ดูสวย
อ่อ!!!เกือบลืมไปอีกอย่าง เมื่อพูดถึงฤดูแล้วคงไม่พูดถึงเรื่องนี้เห็นจะไม่ได้
นั้นคือเรื่องการแบ่งเวลาครับ
ที่เดนมาร์กจะมีการแบ่งเวลาเป็นสองแบบ
คือแบบที่ใช้ในฤดูร้อน และฤดูหนาว
อย่าพึ่งงงนะครับ ความจริงแล้วหนึ่งวันก็มี 24 ชั่วโมงเท่ากันแหละครับ
เพียงแต่ความต่างมันอยู่กันตรงนี้
ในช่วงฤดูร้อนเวลาจะไวกว่าหนึ่งชั่วโมง
พูดแบบนี้ บางคนยิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่ว่า เอ่ะ! แล้วสรุปมันยังไงกัน
ว่ากันง่ายๆนะครับ ให้เทียบกับเมืองไทย ที่ไม่มีการแบ่งเวลา
ในช่วงการใช้เวลาของฤดูร้อน เดนมาร์กจะห่างจากไทย 5 ชั่วโมง
ส่วนในช่วงเวลาฤดูหนาว เดนมาร์กก็จะห่างจากไทย 6 ชั่วโมง
ซึ่งเวลาของฤดูร้อนจะเริ่มในช่วงปลายมีนาคม และจบช่วงปลายตุลาคม
ในทางกลับกัน เวลาของฤดูหนาวก็เริ่มช่วงปลายตุลาคม และจบในช่วงปลายมีนาคม
และจะทำไปเพื่ออะไร?
อันนี้ผมคิดว่าเพื่อให้ในช่วงฤดูหนาวที่พระอาทิตย์ขึ้นช้า ผู้คนจะได้ตื่นมาพบกับดวงอาทิตย์เร็วขึ้น และอยู่กับการทำงานเคียงคู่พระอาทิตย์นานขึ้น (ไม่รู้จะหาคำพูดไหนมาอธิบายจริงๆครับ ขอโทษที)
สำหรับตอนนี้ก็ร่ายมาซะยืดยาว หวังว่าจะได้อะไรจากผมไปบ้างนะขอรับ
ว่างๆ ก็ลองมาเที่ยวประเทศเดนมาร์กที่แม้จะเล็กๆ แต่ก็อบอุ่นดูนะครับ >w<
-------------------------------------------
ตอบคอมเม้นท์นะครับ
เรื่องทุนที่เดนมาร์กผมก็ไม่ค่อยจะทราบนะครับ ส่วนด้านภาษาผมมีค่ายก่อนที่จะไป เลยได้ฝึกไปนิดหน่อย และโฮสที่นู่นก็จะช่วยเราอีกแรงน่ะครับ
คือคนเดนมาร์กก็เก่งภาษาอังกฤษใช้ได้เลยครับ ผมไปถามทาง(ด้วยภาษาอังกฤษ)เขาก็จะบอกได้ แต่ถ้าจะไปฝึกภาษาอังกฤษที่เดนมาร์ก คงจะยากเหมือนกันนะครับ
ความคิดเห็น