ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เที่ยวเดนมาร์กกับนายต้องการ

    ลำดับตอนที่ #5 : ฤดูกาลที่แตกต่าง ตอนที่ 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.43K
      0
      1 มิ.ย. 53

    คราวนี้เรามาพูดถึงฤดูกาลในเดนมาร์กกันบ้างนะครับ

    ฤดูกาลในเดนมาร์กถูกแบ่งเป็นสี่ฤดู โดยจะมี

    ฤดูใบไม้ผลิ ที่อยู่ในช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม

    ฤดูร้อน ในช่วงเดือน มิถุนายน - สิงหาคม

    ตามมาด้วย ฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงเดือน กันยายน - พฤศจิกายน

    สุดท้าย ฤดูหนาว ในช่วงเดือน ธันวาคม – กุมภาพันธ์

    ซึ่งการแบ่งแบบนี้ เป็นแค่การแบ่งแบบคราวๆเท่านั้น

    ซึ่งบางปีอย่างปี 2009 – 2010 ที่ผ่านมา ผมได้เจอกับตัวเอง

    กับฤดูหนาวที่มาเร็ว และจบช้ากว่าปกติ

    จะว่าโชคดีมันก็ดีนะครับ ได้เล่นหิมะนานดี

    จะว่าโชคร้ายมันก็ร้ายแหละ เพราะคนเมืองร้อนอย่างเราคงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

    อย่าว่าแต่เราเลย เพื่อนผมบางคนก็ไม่ชอบฤดูหนาว

    แต่ผมเองผมว่าฤดูหนาวดีออกนะครับ ได้แต่งตัวเยอะดี

    เอาล่ะ นอกเรื่องมานานมาต่อกันดีกว่าครับ

    ฤดูร้อน ขอเริ่มที่ฤดูนี้ก่อนก็แล้วกันนะครับ

    ฤดูร้อนเป็นช่วงแห่งความร่าเริงก็ว่าได้

    กลางวันจะยาวนาน กลางคืนจะสั้น

    ยาวขนาดไหนหรอครับ?

    ก็ช่วงที่ผมไปมันปลายฤดูร้อน พระอาทิตย์ขึ้น ตีห้า ตก สามทุ่มครึ่ง

    เรียกว่านอนกันยังไม่ทันไร พระอาทิตย์ก็มาอีกแล้ว

    ซึ่งโฮสบอกว่า ถ้าจะยาวจริงๆ คือพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ตีสี่ ตกเกือบห้าทุ่ม

    สำหรับผมคงจะแย่เอาการเลยแหละนะครับ

    ฤดูร้อนนี้ คนก็มักออกไปเที่ยวตามทะเลสาบ เข้าเมืองไปนั่งกินไอศครีมแก้ร้อนกัน หรือไม่ก็ปั่นจักรยานออกเที่ยวตามป่าเขากันน่ะครับ

    อ่อ อุณหภูมิในหน้าร้อนก็อยู่ประมาน 20 - 25องศาเซลเซียส ใกล้ๆหน้าหนาวบ้านเราแหละนะครับ

    ภาพของต้นไม้ยามหน้าร้อน

    ฤดูใบไม้ร่วง หลังจากช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไป

    ความเศร้าหมองก็เริ่มคืบคลานเข้ามาตั้งแต่ช่วงนี้แหละครับ

    ฤดูใบไม้ร่วง ลมจะเริ่มพัดแรง สายฝนก็จะโปรยปรายลงมาเป็นระยะๆ

    ในช่วงนี้อุณหภูมิจะต่ำลงไปเกือบถึง 10 องศาเซลเซียสได้ครับ

    เวลากลางวันที่เคยยาวนานก็จะเริ่มสั้นลงๆ

    ช่วงนี้พระอาทิตย์จะขึ้นและตกในเวลาใกล้เคียงกับเมืองไทยเลยครับ

    แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงทำให้ยิ้มได้คงเป็นความสวยของใบไม้

    ที่เปลี่ยนจากเขียวเป็นเหลือง ส้ม แดง น้ำตาล และร่วงลงมาบนถนนเต็มไปหมด

    หากลมพัดแรงๆบางที่ก็ร่วงกันมาเต็มถนนเลย

    แต่ปล่อยไปสักพักนี่สิ ต้นไม้ที่เคยมีสีสันก็จะเหลือแต่สีน้ำตาลของลำต้นดูแล้วหม่นหมองครับ

    ภาพของทางจักรยานยามฤดูใบไม้ร่วง

    (เดี๋ยวจะมาต่ออีกสองฤดูนะครับ)

    ------------------------------------------------------------

    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นต์นะครับ
    ตอบคอมเม้นต์ - ความจริงแล้วหนาวก็หนาวนะครับ แต่เราก็ใส่เสื้อหลายๆชั้นเข้าไว้ ได้แต่ตัวดีด้วยนะครับ
                         - คนในแถบแสกนดิเนเวียน หน้าตาดีทุกคนครับ ฮ่ะๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×