ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :: ชุมชนคนรักหนูแฮมสเตอร์ ::

    ลำดับตอนที่ #1 : -1- ฉลองเปิดบทความ :: จะเลี้ยงหนูคิดดีรึยัง ?

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ย. 55


    - สวัสดีค่ะ :)

    ; จะพยายามไม่เม้าท์มากนะคะ เพราะเดี๋ยวไม่ได้การณ์ 555 5

    เพื่อนๆ คิดดีรึยังคะ ? ก่อนที่คิดจะซื้อหนูแฮมสเตอร์มาเลี้ยง ...

    รู้มั้ย ? ถ้าไม่คิดให้ดีแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

    - น้องหนูของเราจะตายได้
    - อาจได้หนูที่ไม่ถูกใจตัวเอง
    - อาจทำให้เป็นโรคภัยกับตัวเอง

    9 ลอ 9

    - เด็กๆ ส่วนใหญ่จะชอบน้องหนูแฮมสเตอร์ค่ะ
    เพราะว่ามีหลายๆ สี ตัวเล็ก น่ารัก น่าหยิก แต่พอเจอราคาในบางพันธุ์ที่มีราคาแพง
    แน่นอน ว่าคุณผู้ปกครองคงไม่อยากให้เลี้ยงหรอกค่ะ

    เพราะหลังจากซื้อแล้วก็ต้องเสียฆ่าอาหารฆ่ารักษา 9 ลอ 9 อีกอยู่ดี

    - ทำไมถึงมีปัญหาบ่อยครั้งในการเลี้ยงหนู

    . เพราะบางบ้านผู้ปกครองไม่อนุญาติให้นำสัตว์ประเภทนี้เข้าบ้านค่ะ
    . อาจคิดว่าเรายังไม่มีความรับผิดชอบที่เพียงพอ

    ควรอ่านข้อความข้างต้นให้ละเอียด!!


    ถ้าหากเพื่อนๆ พร้อมที่จะเลี้ยงน้องหนูกันแล้วล่ะก็ เราก็ควรจะรู้พันธุ์ของหนูไว้ก่อนนะคะ

    1.แพนด้าโดฟ



    เจ้าพันธุ์นี้มีนิสัยก้าวร้าวค่ะ ใครซาดิสก็เลี้ยงซะเลยแต่อย่าถึงกับฆ่าแกงกันเลยนะคะ :)

    หน้าตาโดยรวมแล้วส่วนใหญ่ก็เป็นแบบในรูปนั่นแหละค่ะ อ้วนได้อีกก > <

    2.วินเทอร์ไวท์ (จริงๆแล้วมีหลายแบบนะคะ หาดูได้เองในอากู๋)



    พันธุ์นี้ก็หาง่ายค่ะ ราคาถูกเกิน - - นิสัยก็ขี้เกียจ แต่เลี้ยงง่ายค่ะ ให้กินไรกินหม๊ดดด ด

    เค้าอ้วนง่ายนะคะ ถ้าอยากให้หุ่นดีควรให้อาหารตามมื้อค่ะ

    มันใจดีนะคะ แต่ชอบ ตีกันเสียงดัง แล้วก็ชอบกัดเวลาหิวค่ะ

    3. โรโบ



    เจ้านี่ก็น่ารักค่ะ แต่เป็นหนูที่มีขนาดเล็ก ค่อนข้างเลี้ยงยากค่ะ เพราะมันวิ่งเร็ว

    และเป็นหนูที่แอ็คทิฟมาก กระโดดได้ด้วย โตได้ยากค่ะ

    แอดมินเพิ่งทำมันตายไป เสียใจมาก TT ___ TT

    4. แคมเบล



    มันค่อนข้างเหมือนวินเทอร์ไวท์ค่ะ แต่มีนิสัยที่ก้าวร้าวกว่าเล็กน้อย นอกนั้น

    ก็เหมือนกันเกือบหมดค่ะ
     
    รอภาคต่อกันนะคะ :) วันนี้แอดมินพอแค่นี้ก่อน ;)
    ฝันดีทุกคนค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×