ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My room :)

    ลำดับตอนที่ #25 : AU Fic KHR} The Souls of GODs 'n Titans War! [2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 156
      0
      8 ก.พ. 57




    REGISTERATION FORM. {บทนางเอก}

     

    ***Hestia***

     

    Parte. 1 :: Your Look?
    รูปภาพ ll Click
    อิมเมจ ll Sophie แห่ง Tale of Grace ค่ะ รอยยิ้มแม่นางสุดยอด...

    ——————————————————————————————————————

    Parte. 2 :: Your General Information?
    ชื่อ-สกุล ll Flacara vesnic Protejeze (ฟลาคาร่า เวสนิค โพรเทเจเซ่)
    ชื่อเล่น ll Flara (ฟลาร่า) (คลาร่ามันโหลเกิน...เจ้าตัวบอกมา?)
    ความหมาย ll เปลวเพลิงผู้ปกป้องตราบนิรันดร์
    อายุ ll 2
    2 ค่ะ (อายุเป็นเพียงตัวเลข...กรณีเด็กกว่าคู่ไม่ทำให้เดือดร้อนสักเท่าไหร่?)

                                 ——————————————————————————————————————
    Parte. 3 :: Your Habit?
    ลักษณะนิสัย ll 

    หนึ่ง – อยากมีพี่สาว...พี่มาเป็นพี่สาวให้ผม / หนูได้มั้ย?

    ฟลาคาร่าเป็นหญิงสาวที่เรียกได้ว่าป๊อปปูล่าร์สุดๆ ในหมู่เด็กๆ ตั้งแต่เด็กน้อยยันวัยรุ่นระยะสุดท้าย ว่าง่ายๆ คนที่อายุน้อยกว่าเธออยากมีเธอเป็นพี่สาวทั้งนั้นแหละ ถามว่าทำไม? ก็เล่นใจดี (แต่ก็ดุและเข้มเอาเรื่องเลยนา) อบอุ่น พึ่งพาได้ เข้าใจธรรมชาติของเด็ก แต่ก็ตักเตือนและลงโทษตอนทำผิด มีอะไรไปปรึกษาได้ตลอดและถ้าเป็นความลับจริงๆ จะเก็บให้ด้วย แถมช่วยแก้ปัญหาด้วย ว่างๆ ยังทำขนมอร่อยๆมาแจกอีก ไม่รักได้ไง? จนทุกคนที่รู้จักแทบจะเรียกเธอว่า “พี่” เป็นสรรพนามประจำตัวไปแล้วเนี่ย แต่กับคนแก่ก็ใช่ว่าจะไม่ถูกชะตานะ แค่เขาอยากเรียกลูกเรียกหลานเฉยๆแค่นั้นเอง(?)

    สอง – รอยยิ้มสยบโลกได้ทั้งใบ และตัวตนสยบความทุกข์ ฤดูหนาวก็อุ่นได้ขอแค่เธอยิ้มอยู่ข้างๆ...

    ฟลาร่าเป็นที่ปรึกษาในดวงใจของใครหลายๆ คนและเป็นเทพธิดาของใครอีกหลายคน ไม่ใช่เพราะแค่สวยเท่านั้น แต่คำแนะนำของเธอเป็นอะไรก็ตามที่ดีมากและใช้ได้ผลจริง บางทีมีเรื่องเศร้าเธอยังไม่ทันทำอะไร แค่มาอยู่ข้างๆแล้วยิ้มให้กำลังใจคนมองก็รู้สึกดีขึ้นโขแล้ว ทุกคนที่รู้จักเธอมักบอกว่ารอยยิ้มของเธอเป็นอะไรที่พิเศษมากกว่าการแสดงออกของความยินดี มันอบอุ่นอ่อนโยนเหมือนจะชำระล้างจิตใจและคลายความหนาวเย็นในใจออกไปจนหมดเลย เรียกได้ว่ามีเธออยู่ที่ไหนอุ่นใจจริงๆ (และเธอชอบอยู่ในที่อากาศอุ่นๆ ด้วยแหละ)

    สาม – อัธยาศัยดี เข้ากับคนง่าย แต่...สัญชาตญาณการระวังภัยสูงมาก และเวลาโหดเธอโหดจริงไม่มีอ่อนข้อให้

    แม้ว่าฟลาคาร่าจะเป็นคนที่คนอื่นเห็นว่ายิ้มและเป็นมิตรกับคนอื่นตลอดรอบตัว มีอะไรช่วยได้ก็ช่วยก็จริง แต่เห็นแบบนี้ใช่ว่าจะเปิดช่องให้เล่นงานหรือหลอกเอาง่ายๆหรอกนะ...ฉลาดเอาเรื่องเลยนะเออ เรียนป้องกันตัวมาด้วย หน้ายิ้มก็จริงแต่ประตูใจเปิดยาก ขี้กังวลโน่นนี่เอาเรื่องแค่ไม่แสดงออกทางสีหน้าให้ใครเห็นเท่านั้นแหละ และเห็นเธอใจดีแบบนี้เวลาโหดจริงองค์ลงมาประทับได้โหดสุดชีวิต ระดับยูโนะแห่งเรื่องมิไร นิกกิมาเอง แค่ในมือเป็นไม้เรียวไม่ใช่มีดก็แค่นั้นแหละ ฟาดเข้าไปจนก้นลายกันไปข้าง ไม่ได้ฟาดเอามันส์นะแต่ถ้าไม่ทำแบบนี้มันก็ไม่จำน่ะสิ หรือถ้ามาตรการตีมันไม่ได้ผลชีจะลงโทษวิธีอื่นแทนอย่างแสบจิตจนคนโดนสาบานได้เลยว่าจะไม่ทำอีก...แต่นั่นก็หายาก ถ้าเชื่อฟังเธอสักหน่อยก็ไม่มีทางได้เห็นเธอองค์ลงเลเวลนี้หรอกน่า สบายใจได้ๆ

    สี่ – คุณมีเหตุผลของคุณ...ฉันรู้ รับฟังและเข้าใจ แต่ช่วยเข้าใจหน่อยสิว่าฉันเองก็มีเหตุผลของฉันเหมือนกัน!!!

    ฟลาคาร่าเป็นคนใจกว้างและมีเหตุผล นี่คือสิ่งที่ทุกคนรู้ดี เธอยอมรับฟังความเห็นที่แตกต่างและกล้าที่จะขอโทษเมื่อเธอทำผิดจริงๆ แต่ถ้าเจอคนประเภทแถเอาดีเข้าตัวเองหรืออะไรพวกนี้เมื่อไหร่ก็ใช่ว่าเธอจะอ่อนข้อให้นะ ขอบอกเลยว่าไอ้คนประเภทที่ไม่รู้จักสำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไปน่ะเธอเกลียดที่สุด เกลียดมากพอๆกับพวกตอแหล เจอเมื่อไหร่องค์ลงแน่ๆ และใครคิดจะเถียงสู้ชีกลับไปคิดใหม่เถอะค่ะ เห็นแบบนี้ก็มีทิฐิของตัวเองสูงอยู่นะ โดยเฉพาะเวลาที่เธอไม่คิดว่าตัวเองผิดและฝ่ายตรงข้ามไม่มีเหตุผลพอแล้วล่ะก็...อย่าหวังเลยว่าจะชนะ แรงมาเท่าไหร่ ชีก็ตอกนิ่มๆกลับเท่านั้นแหละค่ะ ไม่ยากเลย...อีกเรื่องนึงคือเธอเกลียดคนประเภทที่เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ไม่ยอมฟังที่คนอื่น(และตัวเอง)พูดค่ะ เจอเมื่อไหร่อย่าให้โมโหนะเธอจะหลุดทันที ฝ่ามือ(แรงดี)ของเธอจะตบหน้าคู่กรณีจนหันเกือบครบรอบเลยทีเดียวพร้อมกับคำสั่งสอนที่ทำให้อีกฝ่ายอับอายไปอีกนาน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเธอถึงมีศัตรูอยู่บ้างทั้งๆที่เธอออกจะน่ารักซะขนาดนี้...

    ห้า – อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านของเรา...

    ว่าง่ายๆ ในหัวข้อนี้ ฟลาร่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะติดบ้านค่ะ เธอไม่ชอบออกไปค้างคืนที่อื่นนานๆ หรือไปในสถานที่ๆ เธอไม่รู้จักสักเท่าไหร่ ทำไมน่ะเหรอ? สาเหตุนึงก็เพราะห่วงบ้านตัวเองว่าจะโอเคมั้ย สองคือ...เวลาไปต่างสถานที่ที่ไรไม่แคล้วหลงทางทุกที ทั้งๆ ที่เซ้นส์เรื่องทิศทางก็โอเค อ่านแผนที่ก็เป็น ทำไมถึงหลงได้หลงดีก็ไม่รู้ แต่พอจะหันหลังกลับบ้านเท่านั้นแหละไม่หลงเลย

    หก – โอกาสมีไว้ให้...ไม่ได้มีไว้ทิ้งขว้างโว้ยยยยยยยยยยยยย

    ฟลาคาร่าใจดีพอที่จะให้อภัยคนอื่นราวกับแม่พระพร้อมกับให้โอกาสในการแก้ตัวใหม่ แต่ได้ไปแล้วท่านพึงใช้มันอย่างคุ้มค่าด้วย เพราะโอกาสที่เธอให้นั้นเธอให้แค่สองรอบเท่านั้น รอบที่สามไม่มีแล้วค่ะ ความใจดีและอดทนเธอก็มีขีดจำกัดนะเฮ้ย พวกที่ได้โอกาสไปแล้วไม่คิดจะทำอะไรเนี่ย...ฟลาร่าเบื่อมากเลยขอบอก ไม่สงสารด้วย ถือสุภาษิตว่าคนดีชอบแก้ไข คนจังไรชอบแก้ตัวนะคะ แล้วก็...เธอเกลียดคนแถค่ะ แถแบบสีข้างถลอกนี่ยิ่งเกลียดเข้าไส้เลย  

     

     

                            

       ——————————————————————————————————————

    Parte. 4 :: Your Proficiency?
    ความสามารถพิเศษ ll ทำอาหารและขนมอร่อยมากๆ โดยเฉพาะอาหารที่ต้องใช้ความร้อนจะอร่อยแบบเชฟกระทะเหล็กมาเอง (?) / ทำให้คนสบายใจได้ทุกครั้งที่มีเธอมาคุยด้วยหรืออยู่ข้างๆ พร้อมด้วยรอยยิ้มโลกสยบ(?) / เล่นเปียโนได้ไพเราะ / กังฟูหมัดเมา(?) ไว้ป้องกันตัวค่ะ  
    พลังพิเศษของเทพเจ้า ll “วาจาสิทธิ์” คือพลังของเธอค่ะ แต่เป็นวาจาสิทธิ์ที่จะมีผลต่อเมื่อเงื่อนไขครบสมบูรณ์ตามที่เธอพูดเท่านั้น เช่น เวลาเธออวยพรเด็ก “ตั้งใจอ่านหนังสือนะ แล้วจะสอบได้คะแนนดีๆ” คือถ้าเด็กมันตั้งใจอ่านหนังสือจริงต่อให้เด็กคนนั้นโง่บรมขนาดไหนคะแนนมันก็ออกมาดีจริงๆ นะ แต่ถ้าไม่อ่านหนังสือตัวใครตัวมันค่ะ ตามมีตามเกิดค่ะ เรื่องนี้พี่จะไม่ยุ่ง พี่ไม่รู้ พี่ไม่เกี่ยววววววว... / เรียกเปลวไฟออกมาได้ตามต้องการ ขอแค่ชี้เป้าหมายที่จะให้ไฟลุกแล้วตั้งจิตเป็นพอ (อย่าคิดเชียวนะว่าถ้าไปชี้กบาลคนแล้วเผลอคิดจะเกิดอะไรขึ้น...)

                                  ——————————————————————————————————————

    Parte. 5 :: Your Answer? (ทรงลูกตัวเองตอบเลยค่ะ!)
    I. หญิงสาวคนหนึ่งก้าวเข้าหาคนตรงหน้า เธอโบกมือ “สวัสดีนะ!” แล้วเธอก็เริ่มแนะนำตัวเอง “ฉันคือเซฟิน่า เป็นผู้จุติจิตวิญญาณเหมือนเธอ ยินดีที่ได้รู้จัก เรามาสนิทกันเถอะ!” เซฟิน่าว่าพลางฉีกยิ้มร่าเริงกันเอง “ว่าแต่เธอชื่ออะไรเหรอ? นี่ๆ แนะนำตัวเองให้ฉันรู้จักบ้างสิ!” หญิงสาวคะยั้นคะยอ
    ll
     หญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีม่วงทรงทวินเทลหันมามองคนถาม ก่อนจะส่งยิ้มให้ “สวัสดีเช่นกันจ้ะ...เซฟิน่าซัง” ก่อนจะทำท่าเหมือนนึกอะไรขึ้นมาได้ “จริงสิ...ฉันยังไม่ได้แนะนำตัวเลย ฉัน...ฟลาคาร่า เวสนิค โพรเทเจเซ่ จ้ะ จะเรียกฟลาร่าก็ได้นะ ตามสะดวกเลย ยินดีที่ได้รู้จักนะ...” รอยยิ้มอบอุ่นดังแสงตะวันฉายชัดบนใบหน้า “ถ้ามีอะไรที่ฉันพอจะช่วยได้ก็บอกได้เลยนะ ไม่ต้องเกรงใจ ก็เราเป็นจุติจิตวิญญาณเหมือนกันนี่นา ต้องช่วยกันสิจริงไหม?”
    II. “ถามหน่อย... เธอคิดยังไงกับไททัน?” เซฟิน่าว่าพร้อมมีสีหน้าสนเท่ห์ 
    ll
     รอยยิ้มบนใบหน้าหุบลง แทนที่ด้วยสีหน้าครุ่นคิด “เอ...ไททันน่ะเหรอ? ในความคิดของฉัน...พวกเขาก็ไม่ได้น่ารังเกียจอะไรหรอกนะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพวกเทพในสภาถึงได้โกรธเกลียดพวกเขากันนัก...ยกเว้นเรื่องของโครนอสที่ฉันพอจะเข้าใจเหตุผลอยู่ พูดก็พูดเถอะ...บางคนในนั้นออกจะน่าสงสารเสียด้วยซ้ำ ไม่ได้ทำอะไรผิดแท้ๆ แต่...” ฟลาร่าหยุดพูดก่อนจะถอนหายใจ “เอาเถอะ...ในเมื่อซุสกับเทพในสภาตัดสินแบบนั้นแล้วฉันเองก็คงเปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอก...” ใบหน้างามยิ้มอีกครั้งแต่กลับเป็นรอยยิ้มที่ให้ความรู้สึกเข้มแข็งมากกว่าจะอบอุ่น “...แต่จนกว่าเรื่องในคราวนี้จะจบลง เราคงต้องเป็นศัตรูกับพวกเขาละนะ”
    III. หญิงสาวพยักหน้าหงึกหงัก “อ๋อ เธอคิดกับพวกนั้นอย่างนี้นี่เอง” เธอเว้นช่วง “ส่วนฉันน่ะ – ไม่บอกหรอกนะ คิก...” เซฟิน่าหัวเราะเบาๆ “ขอคำถามที่สอง ถ้าต้องจับคู่กับพวกนั้น” เธอพยักเพยิดไปทางกลุ่มชายหนุ่ม “เธอจะเลือกใครเหรอ?”
    ll
     “อะไรกัน...” ถึงน้ำเสียงจะฟังดูเหมือนผิดหวัง แต่ใบหน้าของฟลาร่ากลับยิ้ม “งั้นตอนนี้จะเว้นให้ก่อนก็ได้ แต่คราวหน้าที่เราเจอกันต้องตอบนะ?” ก่อนจะยื่นนิ้วก้อยออกมาเกี่ยวกัน “สัญญาแล้วนะ...อืม...พวกนั้นน่ะเหรอ?” ก่อนที่หญิงสาวจะหันไปมอง “ไม่รู้สิ...แต่ละคนเขาก็มีข้อดีของตัวเขาเอง แล้วหน้าตาก็ใช่ว่าจะบอกนิสัยได้...” ฟลาร่าพึมพำอย่างใช้ความคิด “ขอแค่เป็นคนดีแล้วเข้ากันได้ก็พอแล้วจ้ะ...มั้งนะ?”
    IV. “โอเค เข้าใจแล้วล่ะ!” เซฟิน่ายิ้มแล้วหมุนตัวหันหลังกลับ “ขอโทษด้วยนะ แต่เหมือนฉันต้องไปทำธุระแล้ว” เธอเบ้หน้าเหมือนไม่ค่อยอยากไปเสียเท่าไหร่ “ไว้เจอกันจ้ะ!” เธอยกมือขึ้นโบกลาเล็กน้อย แล้วเสียงรองเท้าที่กระทบพื้นอย่างเร่งรีบก็ไกลออกไป...
    ll
     “ไว้เจอกันจ้า เดินทางปลอดภัยนะ ดูแลตัวเองด้วยล่ะ” ฟลาร่าพูดส่งท้ายอย่างใจดี แม้อีกฝ่ายอาจจะไม่ได้ยินก็ตาม “แล้วก็...อย่าลืมสัญญาน้า...”

                                     ——————————————————————————————————————

    Parter. 6 :: Your Parent?
    สวัสดีค่าชื่ออะไรเหรอคะ? Ll จำมี๊แน้ปไม่ได้เหรอลูกภีมมี่ // โดนเตะส่ง
    เพราะอะไรถึงได้สนใจสมัครเรื่องนี้คะเนี่ย *^* ll น่าสนใจดีจ้า
    มั่นใจกับลูกสาวคนนี้แค่ไหนคะ? ll ก็พอสมควรถ้าไม่มีคนน่ากลัวๆ มาลงเพิ่ม
    ถ้าไม่ติดจะรับกลับหรือคว้าบทอื่นแทนคะ ll ดูก่อนได้มั้ยอ่าว่าบทอื่นที่ได้คือบทไหน? แต่เอาใจจริงอยากได้บทนี้นะ
    ไรท์สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้มั้ย? ll
    ตามสบายเลยจ้า
    ออขอให้ลูกของคุณโชคดีศรีสวัสดิ์(?)นะคะ > < ll ทำให้มี๊โชคดีสิจ้ะลูกแม่...

     

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×