ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My room :)

    ลำดับตอนที่ #23 : AU Fic KHR / Reborn .} SHISHIN the Savior,,

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      0
      28 ต.ค. 56

    THE★ FARRY


     

    Application Form

    บท : ผู้รองรับพลัง'เซย์ริว'หรือมังกรฟ้า อสูรผู้ปกครองทิศตะวันออก

    Part I : Your Information

    รูป : Click

    ชื่อ-นามสกุล : Thina Lamzirbedis [ธีน่า แลมเซอร์เบดิส]

    ความหมาย : ภาษาเอเชียกลาง แปลรวมกันว่า “สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งดวงตะวันที่โชคชะตากำหนดมาให้อยู่ ณ ที่นี้”

    เพิ่มเติม : อ่า...เอเชียกลางก็นับเป็นเอเชียสินะ...สินะ...// โดนตบตาย

     

    Part II :  Answer the questions

    1) จงแนะนำตัวให้ดูน่าสนใจและให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณเพียงพอ

    ตอบ

                    ร่างชองหญิงสาวก้าวเข้ามาในห้องด้วยฝีเท้าที่มั่นคง แต่ดูนุ่มนวลอ่อนน้อม ก่อนจะนั่งลงโดยแผ่นหลังยืดตรง

                    “สวัสดีค่ะ...” เธอเอ่ยเสียงนุ่ม “เรามีนามว่า ธีน่า แลมเซอร์เบดิส หนึ่งในผู้ครอบครองพลังแห่งเซย์ริว ผู้ปกครองทางแห่งตะวันออก” หญิงสาวยิ้มให้อย่างอ่อนหวานแต่เปี่ยมไปด้วยพลัง “ยินดีที่ได้รู้จัก...คุณ...”

                    คิ้วเรียวของธีน่าเลิกขึ้นเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำถามอีกครั้ง แต่ใบหน้ายังคงเปื้อนรอยยิ้มเจิดจรัส

    “ข้อมูลเกี่ยวกับเราไม่มีอะไรน่าสนใจขนาดนั้นหรอกค่ะ เราเองก็เหมือนผู้ครอบครองพลังที่เหลือไม่มากก็น้อย หากจะแตกต่างกันก็คงเป็นแค่นิสัยเท่านั้น...เรากล้าพูดได้ว่านิสัยของเรานั้นไม่ได้มีอะไรโดดเด่นออกมามากมายนัก แต่ถ้าจะให้พูดจริงๆ...เราว่าเราเป็นคนที่อ่อนนอกแข็งใน อ่อนโยนให้ได้ ยอมให้ได้ในสิ่งที่สมควรและยังอยู่ในขอบเขตที่พออภัย แต่หากเป็นเรื่องสำคัญเราจะต้องเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อรับมือกับสถานการณ์นั้นๆ เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญเอาไว้ค่ะ...”

    ธีน่าหลับตาลงเบาๆ พลางหยิบชาขึ้นมาจิบด้วยท่วงทีสง่า ก่อนจะประคองถ้วยไว้แล้วเอ่ยต่อ  

    “ก็ประมาณนี้แหละค่ะ พอจะใช้ได้ไหมคะ? คุณสเตเล่...”  

    2) มีประตูห้าบานอยู่ตรงหน้าคุณ บานแรกเขียนไว้ว่า'เส้นทางแห่งผู้นำ' บานที่สองเขียนไว้ว่า'เส้นทางแห่งผู้มีศรัทธา' บานที่สามเขียนไว้ว่า'เส้นทางแห่งความสงบ' บานที่สี่เขียนไว้ว่า'เส้นทางแห่งผู้ยิ่งใหญ่' และบานที่ห้าเขียนไว้ว่า'เส้นทางอันไร้ที่สิ้นสุด' คุณจะเลือกเข้าประตูบานไหน?

    ตอบ

            ธีน่ายิ้มกว้างที่ดูเจิดจ้า ก่อนจะตอบชัดถ้อยชัดคำเปี่ยมพลัง “เส้นทางแห่งผู้นำค่ะ

    เมื่อถูกถามถึงเหตุผลต่อ หญิงสาวก็เอ่ยตอบเสียงนุ่มและหนักแน่น “เพราะว่าการจะเป็นผู้นำที่ดีได้นั้นจำเป็นจะต้องได้รับการฝึกฝนในหลายๆด้าน ผู้นำที่ดีไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ และผู้ยิ่งใหญ่ก็ใช่ว่าจะเป็นผู้นำที่ดี หากคุณสงสัยว่าทำไมเราจึงไม่เลือกเส้นทางแห่งผู้ยิ่งใหญ่...ส่วนอีกสองเส้นทางนั้น ความสงบ...” ธีน่าหัวเราะนิดๆ “ใครๆก็วาดหวังถึงความสงบสุขในชีวิต แต่ที่จริงแล้วชีวิตนี้ก็ไม่ได้มีแต่ความสงบไปเสียหมดนี่ ชีวิตนี้เรายังต้องพบปะผู้คนอีกมาก แม้ว่าเราไม่รู้ว่าตัวเองจะได้เจอมากน้อยแค่ไหนก็เถิด...ยังไงมนุษย์ก็เป็นสัตว์สังคม มิอาจอยู่โดดเดี่ยวได้อยู่ดี และเราเองก็เป็นมนุษย์”

    หญิงสาวยกชาขึ้นจิบอีกครั้งหลังจากพูดมาสักพัก “ถึงไหนแล้วนะคะ...อ้อ ส่วนเส้นทางที่ไร้ที่สิ้นสุด...มันฟังดูแปลกๆสำหรับเรา เพราะทุกอย่างมีเริ่มต้นก็ต้องมีวันสิ้นสุดสิ จริงไหมคะ?”

    เพราะฉะนั้น...เราจึงเลือกไปในเส้นทางแห่งผู้นำ ไม่ใช่เพราะเราอยากมีอำนาจเหนือใคร แต่เราอยากใช้พลังที่มีทำให้ทุกคนอยู่อย่างสงบและปกป้องทุกคนเอาไว้ได้ต่างหาก ถึงแม้จะไม่ได้เหมาะสมกับตัวเรามากมาย แต่เราจะพยายามเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้ค่ะ

    3) ระหว่างคนรักที่ชาติก่อนสาบานไว้ว่าจะอยู่ด้วยกัน กับ คนรักในชาตินี้ที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตด้วย จะเลือกใคร?

    ตอบ

                    ธีน่าหน้าแดงระเรื่อขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำถาม “อ่า...จะว่ายังไงดีละคะเนี่ย เราว่าเราเป็นคนที่ดูคนที่นิสัยนะ ถ้าเข้ากันไม่ได้ต่อให้ผูกพันกันมากี่ชาติเราว่าก็คงไม่ไหว แต่ถ้าเป็นคนรักของเราในชาตินี้ที่เราว่าไปด้วยกันได้แล้วล่ะก็อีกเรื่อง และปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด...เพราะฉะนั้นเราเลือกคนในชาตินี้ดีกว่าค่ะ”

    4) ระหว่างต่อสู้เพื่อที่จะปกป้อง หรือ รักษาไว้เพื่อที่จะปกป้อง จะเลือกอะไร?

    ตอบ 

                    ธีน่ายิ้มออกมาอีกครั้ง ก่อนตอบแบบแทบไม่หยุดคิด “ก็ต้องต่อสู้สิคะ เคยมีคนบอกเราไว้ว่าชีวิตก็คือการต่อสู้ อย่างน้อยก็กับโชคชะตาและตัวเองล่ะค่ะถ้าไม่ต้องไปสู้รบกับใคร” ก่อนจะทำท่าเหมือนนึกอะไรขึ้นได้และพูดต่อ

                    “อีกอย่าง...จากการต่อสู้ที่ว่าก็มีหลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องใช้แต่กำลังนี่คะ ดูอย่างการประท้วงอย่างสันติสิ พวกเขาต่อสู้เพื่อเรียกร้องอะไรบางอย่าง แต่ไม่เห็นพวกเขาจะต้องจับดาบหรืออะไรไปรบราฆ่าฟันกับใครเลยนี่คะ อย่างเป็นสงครามทางจิตวิทยาก็มี ตัวอย่างอื่นๆก็ยังมีอีกมาก...เพราะฉะนั้นเราขอเลือกการต่อสู้เพื่อปกป้องค่ะ”

    5) ระหว่างการแข็งข้อเพื่อต่อต้านให้ถึงที่สุด หรือ การยอมโอนอ่อนแล้วจึงต่อต้านในภายหลัง จะเลือกทำอะไร?

    ตอบ 

                    มาถึงตรงนี้ธีน่านิ่งคิดไปนานพอสมควร ก่อนจะตอบ “เราขอเลือกการแข็งข้อแล้วกันค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าเรามักจะยอมให้คนอื่นในสิ่งที่ยอมได้ แต่ถ้าเพื่อปกป้องสิ่งสำคัญแล้ว นี่เป็นเรื่องสำคัญที่ยอมไม่ได้หรอกค่ะ” ดวงตาสีฟ้าลืมขึ้นเป็นประกายแน่วแน่ก่อนจะตอบต่อเสียงฉาดฉาน

                    “อีกอย่าง...คนเราอ่อนแอด้วยกำลังนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่จิตใจที่เข้มแข็งและมุ่งมั่นจนถึงที่สุดต่างหากค่ะที่เป็นสิ่งสำคัญ...ถ้าเราพยายามจนถึงที่สุดแล้ว ถึงตายก็ไม่เสียใจหรอกค่ะ และเจตจำนงที่แน่วแน่นั้นจะได้รับการสืบต่อจนสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ”

    6) ระหว่างช่วยเยียวยาจนหายเจ็บปวด กับ ประคับประคองไปจนกว่าจะดูแลตัวเองได้ จะเลือกอะไร?

    ตอบ  ข้าม

    7) หากให้คุณเป็นสีสีหนึ่ง คิดว่าตัวคุณคือสีอะไรและเพราะเหตุใด?

    ตอบ

                    “เอ...” ธีน่าเอานิ้วแตะคางอย่างครุ่นคิด “สีงั้นเหรอคะ...” ก่อนจะนิ่งไปนานพอสมควร

                    “สีน้ำเงินก็แล้วกัน...พอดีว่าเราลังเลระหว่างสีน้ำเงินกับสีฟ้าน่ะ ก็สีน้ำเงินเป็นสีที่ดูแล้วสงบเยือกเย็นเหมือนน้ำแข็ง อีกทั้งซ่อนความลึกลับและแข็งแกร่งเอาไว้ภายใต้สีหม่นนี้ นอกจากนั้นแล้วสีนี้มักจะแสดงถึงพวกกษัตริย์จึงหมายถึงการเป็นผู้นำอย่างที่เราหวังจะเป็นให้ได้ในสักวัน และเป็นดังท้องฟ้าในยามค่ำคืนที่แม้จะไม่ได้สว่างไสวเช่นกลางวัน แต่ก็ยังโอบอุ้มและคอยดูทุกสิ่งในความมืดมิด คอยขับกล่อมให้ทุกคนใต้ผืนฟ้าพักผ่อนให้สบายเพื่อตื่นมารับรุ่งอรุณที่เหมือนเป็นความหวังของทุกคนค่ะ”

                    หญิงสาวยิ้มอย่างอารมณ์ดี “อาจจะไม่เหมาะในความคิดคุณ...แต่นี่เราคิดว่าเหมาะที่สุดแล้วล่ะค่ะ”

    8) คุณยืนอยู่ที่ทางแยกสองทาง ทางแรกตรงไปยังเมืองแห่งหนึ่ง ขณะที่อีกทางตรงไปยังวิหารแห่งหนึ่ง จะเลือกเดินไปทางได้

    ตอบ 

                    ธีน่ายิ้มอีกครั้ง “ขอเราแวะไปที่ละครึ่งวันไม่ได้เหรอคะ? คือเราอยากไปดูทั้งสองที่เลยน่ะ...”

                    หลังจากคนถามอธิบายคำถามอีกครั้ง หญิงสาวก็ยิ้มออกมาน้อยๆ

                    “เราต้องเลือกสินะ...ถึงแม้ว่าเราจะอยากไปทั้งสองที่ แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆคงเป็นเมืองนั่นแหละ ก็...ที่วิหารบางทีก็เงียบเกินไป แล้วก็ไม่มีอะไรทำนอกจากสวดภาวนาและฝึก แล้วก็เราก็อยากรู้ว่าเมืองที่มีผู้นำแบบต่างๆจะเป็นอย่างไรบ้างน่ะค่ะ...”

    9) เมื่อไปถึงในเมือง คุณพบว่าในเมืองมีงานฉลองครั้งใหญ่อยู่ งานนั้นคืออะไร ระหว่างฉลองที่ได้รับชัยชนะจากข้าศึก กับ ฉลองที่ปฏิวัติโค่นล้มผู้นำสำเร็จ?

    ตอบ (

                    ธีน่ายังคงสีหน้าเช่นเดิมในระว่างที่จิบชาฟังคำถาม ก่อนจะเอ่ย “...อันที่จริงเราไม่ชอบทั้งสองอย่างนะ แต่ถ้าถึงกับจัดงานฉลองใหญ่ขนาดนั้น เราว่าน่าจะเป็นเพราะได้รับชัยชนะจากข้าศึกกระมัง? เพราะหากเป็นเรื่องปฏิวัติแปลว่าผู้นำนี่ต้องไม่ได้เรื่องมากๆแน่ๆ อีกอย่าง...การหลั่งเลือดพวกพ้องเดียวกัน แม้จะเพื่อความถูกต้องแต่ก็ไม่ใช่อะไรที่น่ายินดีขนาดจัดงานฉลองใหญ่นี่คะ...แต่ถ้าพึ่งเสร็จศึกสงครามมา จะมีงานฉลองให้กับวีรบุรุษผู้กล้าและผู้เสียสละบ้างก็ไม่น่าแปลกอะไรนี่...”

    10) เมื่อไปถึงในวิหาร คุณพบว่าในวิหารนั้นกำลังมีงานไว้ทุกข์อยู่ งานนี้ไว้ทุกข์ให้ใครระหว่างผู้นำวิหารที่เพิ่งเสียชีวิต กับ นักบุญคนสำคัญผู้ช่วยเหลือผู้คน?

    ตอบ ข้าม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×